- Biển số
- OF-148632
- Ngày cấp bằng
- 9/7/12
- Số km
- 117
- Động cơ
- 359,850 Mã lực
Tron bike hoạt động như thế nào
Posted by: Lọ Mọ Posted date: July 29, 2013 In: Born to ride, Wheels
Xem phim Tron Legacy thấy các nhân vật lái mô tô ánh sáng chạy vèo vèo quả thật rất ảo diệu. Tuy nhiên chúng hoàn toàn có thật và cách đây khoảng hai năm người ta đã làm ra những chiếc Tron bike để bán với giá từ 55 ngàn Mỹ kim trở lên. Rõ ràng là chúng chạy được, nhưng một chiếc xe không phuộc, không đùm, không căm thì chạy như thế nào?
Câu trả lời nằm ở cấu tạo của bánh xe: Hubless Wheel – tạm dịch là Bánh không đùm. Chúng còn một tên gọi khác là Rim – rider (dẫn động vành).
Bạn có thể tưởng tượng trục xe lúc này bị rỗng và dính sát vào phía bên trong lốp. Bánh vẫn được dẫn động thông qua xích líp nhưng líp có kích thước bằng với lốp và nằm ở biên của bánh xe, cùng với vành hãm, vòng bi…
Toàn bộ phần kim loại bên trong bánh chính là trục xe, và hệ thống dẫn động nằm ở vành bánh xe.
Hubless Wheel đã được phát minh ra khá lâu bởi Franco Sbarro từ năm 1989. Mặc dù thiết kế của chúng rất đặc sắc, mang lại khả năng vận hành tốt, phanh an toàn hơn, nhưng chi phí để chế tạo lại lớn và đòi hỏi độ chính xác khi gia công rất cao, nên đến ngày nay chúng vẫn chỉ được ứng dụng trên các mẫu xe tự chế hoặc dùng cho concept.
Sbarro Orbital Wheel 1989
Sbarro Osmos 1989
Sau đây sẽ là clip chế tạo một hệ thống lái sử dụng Hubless wheel.
[video=youtube;eX5kOKK7xRg]http://www.youtube.com/watch?v=eX5kOKK7xRg[/video]
Và những mẫu xe ứng dụng Hubless wheel:
Theo Tạp chi Mann Up
Posted by: Lọ Mọ Posted date: July 29, 2013 In: Born to ride, Wheels
Xem phim Tron Legacy thấy các nhân vật lái mô tô ánh sáng chạy vèo vèo quả thật rất ảo diệu. Tuy nhiên chúng hoàn toàn có thật và cách đây khoảng hai năm người ta đã làm ra những chiếc Tron bike để bán với giá từ 55 ngàn Mỹ kim trở lên. Rõ ràng là chúng chạy được, nhưng một chiếc xe không phuộc, không đùm, không căm thì chạy như thế nào?
![](http://tapchi-mannup.com/wp-content/uploads/2013/07/Tron_Bike_01.jpg)
Câu trả lời nằm ở cấu tạo của bánh xe: Hubless Wheel – tạm dịch là Bánh không đùm. Chúng còn một tên gọi khác là Rim – rider (dẫn động vành).
Bạn có thể tưởng tượng trục xe lúc này bị rỗng và dính sát vào phía bên trong lốp. Bánh vẫn được dẫn động thông qua xích líp nhưng líp có kích thước bằng với lốp và nằm ở biên của bánh xe, cùng với vành hãm, vòng bi…
![](http://tapchi-mannup.com/wp-content/uploads/2013/07/634587753870139279UB_Dallas_2_ 5.jpg)
Toàn bộ phần kim loại bên trong bánh chính là trục xe, và hệ thống dẫn động nằm ở vành bánh xe.
Hubless Wheel đã được phát minh ra khá lâu bởi Franco Sbarro từ năm 1989. Mặc dù thiết kế của chúng rất đặc sắc, mang lại khả năng vận hành tốt, phanh an toàn hơn, nhưng chi phí để chế tạo lại lớn và đòi hỏi độ chính xác khi gia công rất cao, nên đến ngày nay chúng vẫn chỉ được ứng dụng trên các mẫu xe tự chế hoặc dùng cho concept.
![](http://tapchi-mannup.com/wp-content/uploads/2013/07/1989_Sbarro_Orbital_Wheel_Hubl ess_02.jpg)
Sbarro Orbital Wheel 1989
![](http://tapchi-mannup.com/wp-content/uploads/2013/07/b08cd2f7b8.jpg)
Sbarro Osmos 1989
Sau đây sẽ là clip chế tạo một hệ thống lái sử dụng Hubless wheel.
[video=youtube;eX5kOKK7xRg]http://www.youtube.com/watch?v=eX5kOKK7xRg[/video]
Và những mẫu xe ứng dụng Hubless wheel:
![](http://tapchi-mannup.com/wp-content/uploads/2013/07/730hublessgallery4bo2.jpg)
![](http://tapchi-mannup.com/wp-content/uploads/2013/07/1800x600bf9.jpg)
![](http://tapchi-mannup.com/wp-content/uploads/2013/07/ChopperHollowbackwheel.jpg)
![](http://tapchi-mannup.com/wp-content/uploads/2013/07/maxresdefault.jpg)
Theo Tạp chi Mann Up