Bắt đầu từ mùa thu năm nay, Mercedes-Benz sẽ đưa vào CL-Class một công nghệ giúp đỗ xe mới. Công nghệ này sử dụng ra-đa để phát hiện chỗ trống thích hợp và hỗ trợ lái xe đưa xe vào chỗ đỗ. Với các thông tin âm thanh và hình ảnh, việc đỗ xe cho xe CL sẽ dễ như trò chơi trẻ con.
Các cảm biến bên sườn xe sẽ nhận biết được chỗ trống bên phụ hoặc bên lái có đủ để vào hay không, ngay cả khi xe chạy qua ở tốc độ 40 km/h. Chỗ đỗ bên lái sẽ được phát hiện khi xi nhan trái được bật. Khi xe phát hiện chỗ đỗ phù hợp và tốc độ xe dưới 16 km/h thì trong bảng điều khiển sẽ hiện lên ký hiệu "P" màu xanh.
Nếu lái xe dừng xe cạnh chỗ đỗ và vào số lùi, trên Display sẽ hiện lên sơ đồ tình huống theo góc nhìn từ trên xuống. Các đường màu chỉ cho lái xe cách đỗ tốt nhất: một dải màu đỏ cho biết hướng đi (góc đánh lái) hiện tại, một dải màu vàng cho biết hướng đi cần thiết. Lái xe cần đánh lái sao cho hai dải màu trên trùng với nhau, khi đó sẽ xuất hiện dải màu xanh lá cây, sau đó có thể từ từ lùi xe. Một tín hiệu âm thanh sẽ cho biết khi nào cần đánh lái lại. Hệ thống liên tục theo dõi góc vô lăng và vị trí xe. Nếu lái xe dừng lại trước điểm đánh lái lại, nó sẽ tính toán và chỉ ra ngay phương án tốt nhất mới.
Hệ thống hướng dẫn đỗ bằng ra-đa này làm việc cùng với hệ thống hỗ trợ đỗ đã quen thuộc trên S-Class và có thể được đặt thêm (option) cho CL-Class từ cuối năm nay. Hệ thống hỗ trợ trên S-Class cũng dùng ra-đa để đo khoảng cách đến các xe đỗ trước và sau và để cảnh báo lái xe bằng tín hiệu âm thanh và hình ảnh khi cần.
Các cảm biến bên sườn xe sẽ nhận biết được chỗ trống bên phụ hoặc bên lái có đủ để vào hay không, ngay cả khi xe chạy qua ở tốc độ 40 km/h. Chỗ đỗ bên lái sẽ được phát hiện khi xi nhan trái được bật. Khi xe phát hiện chỗ đỗ phù hợp và tốc độ xe dưới 16 km/h thì trong bảng điều khiển sẽ hiện lên ký hiệu "P" màu xanh.
Nếu lái xe dừng xe cạnh chỗ đỗ và vào số lùi, trên Display sẽ hiện lên sơ đồ tình huống theo góc nhìn từ trên xuống. Các đường màu chỉ cho lái xe cách đỗ tốt nhất: một dải màu đỏ cho biết hướng đi (góc đánh lái) hiện tại, một dải màu vàng cho biết hướng đi cần thiết. Lái xe cần đánh lái sao cho hai dải màu trên trùng với nhau, khi đó sẽ xuất hiện dải màu xanh lá cây, sau đó có thể từ từ lùi xe. Một tín hiệu âm thanh sẽ cho biết khi nào cần đánh lái lại. Hệ thống liên tục theo dõi góc vô lăng và vị trí xe. Nếu lái xe dừng lại trước điểm đánh lái lại, nó sẽ tính toán và chỉ ra ngay phương án tốt nhất mới.
Hệ thống hướng dẫn đỗ bằng ra-đa này làm việc cùng với hệ thống hỗ trợ đỗ đã quen thuộc trên S-Class và có thể được đặt thêm (option) cho CL-Class từ cuối năm nay. Hệ thống hỗ trợ trên S-Class cũng dùng ra-đa để đo khoảng cách đến các xe đỗ trước và sau và để cảnh báo lái xe bằng tín hiệu âm thanh và hình ảnh khi cần.