- Biển số
- OF-5391
- Ngày cấp bằng
- 13/6/07
- Số km
- 2,785
- Động cơ
- -328,980 Mã lực
- Nơi ở
- Hanoi
- Website
- www.avico.com.vn
Citroën vừa cho ra mắt chiếc C5 mới khá ấn tượng với công nghệ "By Wire", vôlăng kiểu dáng đặc biệt chưa từng có ở bất kỳ dòng xe nào.
Công nghệ “By Wire” cho phép loại bỏ các liên kết cơ học (các cột điều khiển, pédal, cáp ly hợp và tăng tốc) cũng như các liên kết thuỷ lực (phanh…). Tất cả được tập trung trên một chiếc vôlăng kiểu dáng đặc biệt gồm các nút điều khiển, phanh và tăng tốc. Hệ thống này cũng giúp việc đỗ xe trở nên thuận tiện hơn.
Hệ thống an toàn thụ động được cải tiến với việc cắt bỏ pédal và cột điều khiển cho phép giảm tối đa nguy cơ bị thương đối với hành khách trong trường hợp va chạm. Các nút điều khiển được gắn trên vôlăng sẽ giúp lái xe phản ứng nhanh hơn trong mọi tình huống, đặc biệt là các nút điều khiển phanh điện thủy lực, điều khiển bởi những chiếc lẫy gắn trên hai đầu của tay lái.
Các ngón trỏ phải và trái của lái xe sẽ chạm vào các nút này, hệ thống này tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với bàn đạp phanh truyền thống, giúp giảm tối đa nguy cơ va chạm.
Để tránh cho lái xe phải chạm liên tục vào hai đầu tay lái, C5 “By Wire” có bộ điều chỉnh tốc độ tự động, giúp lái xe điều khiển dễ dàng hơn ở tốc độ ổn định.
Kết luận: Khác với hệ thống lái thông thường, hệ thống lái điện tử gọi còn được gọi là ứng dụng công nghệ by-wire, mang lại nhiều thuận lợi và tiến bộ sau:
- Không ô nhiểm môi trường vì không cần bơm dầu
- Không nặng nề vì không còn kết cấu cơ khí
- Có thể đơn giản trong thiết kế xe hơi
- Mang lại một không gian và cảm giác thoải mái khi điều khiển xe
- Khả năng tích hợp và điều khiển thông minh như: Tự động đổ xe, tự động giữ xe không bị lệch đường cao tốc, vv
A. Hệ thống lái truyền thống
B. Hệ thống lái điện tử
Công nghệ “By Wire” cho phép loại bỏ các liên kết cơ học (các cột điều khiển, pédal, cáp ly hợp và tăng tốc) cũng như các liên kết thuỷ lực (phanh…). Tất cả được tập trung trên một chiếc vôlăng kiểu dáng đặc biệt gồm các nút điều khiển, phanh và tăng tốc. Hệ thống này cũng giúp việc đỗ xe trở nên thuận tiện hơn.
Hệ thống an toàn thụ động được cải tiến với việc cắt bỏ pédal và cột điều khiển cho phép giảm tối đa nguy cơ bị thương đối với hành khách trong trường hợp va chạm. Các nút điều khiển được gắn trên vôlăng sẽ giúp lái xe phản ứng nhanh hơn trong mọi tình huống, đặc biệt là các nút điều khiển phanh điện thủy lực, điều khiển bởi những chiếc lẫy gắn trên hai đầu của tay lái.
Các ngón trỏ phải và trái của lái xe sẽ chạm vào các nút này, hệ thống này tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với bàn đạp phanh truyền thống, giúp giảm tối đa nguy cơ va chạm.
Để tránh cho lái xe phải chạm liên tục vào hai đầu tay lái, C5 “By Wire” có bộ điều chỉnh tốc độ tự động, giúp lái xe điều khiển dễ dàng hơn ở tốc độ ổn định.
Kết luận: Khác với hệ thống lái thông thường, hệ thống lái điện tử gọi còn được gọi là ứng dụng công nghệ by-wire, mang lại nhiều thuận lợi và tiến bộ sau:
- Không ô nhiểm môi trường vì không cần bơm dầu
- Không nặng nề vì không còn kết cấu cơ khí
- Có thể đơn giản trong thiết kế xe hơi
- Mang lại một không gian và cảm giác thoải mái khi điều khiển xe
- Khả năng tích hợp và điều khiển thông minh như: Tự động đổ xe, tự động giữ xe không bị lệch đường cao tốc, vv
A. Hệ thống lái truyền thống
B. Hệ thống lái điện tử