các cụ có ai bít tới sản phẩm công nghệ dầu nhớt Nano, em thấy quảng cáo nói dùng tuổi thọ dầu gấp mấy chục lần, có ai có thông tin gì cho em bit với.....
Ni tơ thì sao hả cụ,xe em bơm ni tơ đây.Nếu cụ chưa biết sự cần thiết thì em nói cho cụ những gì em cảm nhận từ xe của emLại giống bơm xe bằng khí ni tơ
Như các cụ biết, dầu nhớt là tổng hợp các mạc C-H.... làm dầu gốc và hàm lượng phụ gia kết hợp vào đó.úi xời, nano ... lại giống tạo Ion của điều hòa ấy... toàn phù phép
Vấn đề là cái trang web của cụ em chả thấy sản phẩm được chứng nhận tiêu chuẩn, kiểm nghiệm thực tế bởi văn phòng cấp chứng chỉ nào???Như các cụ biết, dầu nhớt là tổng hợp các mạc C-H.... làm dầu gốc và hàm lượng phụ gia kết hợp vào đó.
Dầu nhớt bình thường tồn tại dưới dạng phân tử. Các phân tử dầu nhớt liên kết với nhau và liên kết với các bề mặt chi tiết cần bôi trơn để giảm ma sát và mài mòn.
Dầu nhớt công nghệ ION của tập đoàn hóa chất Hàn Quốc DJ là một bước tiến trong công nghệ dầu nhớt, đây là dầu nhớt vật lý làm giảm ma sát trong chính bản thân động cơ. Dầu nhớt sẽ được để ở dạng ION - ( lực liên kết ION là lực liên kết bền vững và chịu được nhiệt đố áp lực cao và theo nhiều hướng do đó dầu nhớt khó bị phá hủy trong điều kiện làm việc khắc nhiệt của động cơ ). Các ION - của dầu nhớt sẽ liên kết với các ION + của bề mặt kim loại. Tạo thành lớp màng ION bền vững bảo vệ bề mặt động cơ ngay cả khi không hoạt động.
Đồng ý lá thời buổi di dân lên sao hỏa, nên công nghệ dầu nhớt không ngừng được cải tiến. Nhưng cái gì xài lấu quá cũng không tốt, nhất là đối với môi trường Việt Nam đầy cám dỗ và khốc liệt, ô nhiễm ở mức SOS. Nên có công nghệ cao đến mấy thì cũng chỉ nên dùng đến tầm 1 vạn là đủ. Các cụ phải biết giá trị của con ngựa sắt của mình mới quan trọng. Tuổi thọ dầu nhớt dài thì chỉ thích hợp để cụ đổ vào tàu vũ trụ đưa cụ nên sao Hỏa an dưỡng tuổi già thôi. cái thứ 2: đó là vấn đề thương mại, tất cả các hãng dầu, cho dù sản phẩm có tốt đến mấy thì cũng chỉ khuyến cáo ở mức độ vừa phải, vừa an toàn vừa đảm bảo doanh số trả lương cho mấy ông sản xuất dầu .Thời buổi chó lên mặt trăng mà các cụ cập nhật về công nghệ Dầu Nhớt chậm quá, Thế nên các thương hiệu lớn họ đã thành công khi định hình kiến thức khách hàng Việt Nam dùng dầu thương hiệu công nghệ tư bản ( thực chất pha chế tại Việt Nam là nhiều) chạy 5000km thay ) để họ bán được nhiều.
Thường xuyên thay dầu nhớt là gây lãng phí
Tại sao chúng ta phải lãng phí tiền và tài nguyên vào việc thay dầu nhớt nhiều hơn mức cần thiết, vì họ tin rằng xe cứ chạy khoảng 5.000km là nên thay dầu dù không có nhà sản xuất ô tô nào khuyến cáo như vậy.
Quan niệm cần phải thay dầu sau mỗi 5.000km xe chạy phổ biến đến mức mới đây, bang California của Mỹ đã phải mở hẳn một chiến dịch kêu gọi các tài xế đừng tốn hàng triệu lít dầu mỗi năm chỉ vì thay dầu nhờn cho xe quá thường xuyên.
“Số liệu khảo sát của chúng tôi cho thấy, gần một nửa tài xế ở California vẫn thay dầu nhờn sau khoảng 5.000km, thậm chí còn sớm hơn,” ông Mark Oldfield, người phát ngôn của Sở Tài nguyên, Tái chế và Phục hồi tiểu bang California, cho biết.
Sở này cũng chính là cơ quan gần đây đã mở chiến dịch “Check Your Number” (Kiểm tra con số của bạn) nhằm khuyến khích các tài xế tuân thủ khuyến cáo của các nhà sản xuất.
Những cải tiến về chất lượng dầu, công nghệ chống ma sát và động cơ ô tô đã kéo dài khoảng cách giữa những lần thay dầu nhờn, thường là 12.000 - 16.000km đối với hầu hết các loại xe.
Thay dầu máy theo khuyến cáo của nhà sản xuất mỗi năm sẽ giúp giảm tiêu thụ khoảng 38 triệu lít dầu nhờn ở bang California, theo công bố của Sở Tài nguyên, Tái chế và Phục hồi. Bang này cũng đã lập một website, CheckYourNumber.org, nơi các tài xế có thể tìm gợi ý về thời gian thay dầu máy phù hợp với xe của họ.
Cơ quan này cùng với một số tổ chức khác cho biết giảm mạnh mức tiêu thụ dầu máy như vậy sẽ tốt cho môi trường và không ảnh hưởng tới tuổi thọ hay độ bền của ô tô.
“Các tài xế có nhiều cách để xe của họ giảm tác động đến môi trường, đồng thời cũng tiết kiệm tiền cho bản thân,” ông Don Anair, kỹ sư của Hội các nhà khoa học lo âu (Union of Concerned Scientists).
Ngoài việc tuân thủ khuyến cáo của nhà sản xuất về việc thay dầu, các tài xế có thể giảm tiêu thụ dầu bằng cách luôn bơm lốp đủ căng và hạn chế để máy nổ không tải, theo ông Anair.
“Việc nhiều tài xế thay dầu máy sau mỗi 5.000km chỉ nói lên rằng chiến dịch marketing của các công ty dầu nhờn đã có hiệu quả,” ông Steve Mazor, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu thuộc Câu lạc bộ ô tô Nam California, cho biết. “Nhiều năm trước thì đúng, khi chúng ta còn dùng động cơ vỏ gang, piston bằng gang sẽ nở ra khi nóng lên và dùng dầu nhờn cũ.”
Theo một kết quả khảo sát hồi tháng 8/2011 của công ty nghiên cứu thị trường NPD, ở Mỹ có đến 51% chủ xe tin rằng nên thay dầu máy sau mỗi 5.000km hoặc 3 tháng. Chỉ có 33% thay dầu sau mỗi 6.500km.
Ông Mazor cho rằng, các tài xế nên tin vào lời khuyên thay dầu của các nhà sản xuất ô tô.
Theo ông Mazor, thời gian bảo hảnh xe, đặc biệt là phần máy, giờ đây đã dài hơn. Các nhà sản xuất ô tô sẽ không đưa ra những lời khuyên có hại cho động cơ và tăng chi phí bảo hành cho họ.
Ford khuyến cáo khoảng cách giữa mỗi lần thay dầu cho hầu hết các xe đời mới của họ là 16.000km, còn một số xe vẫn cần thay dầu sau khoảng 12.000km.
“Thế hệ động cơ mới của chúng tôi có độ dung sai lắp ghép trong nhỏ hơn, giảm lượng carbon và một số chất khác sản sinh ra trong quá trình đốt cháy nhiên liệu hòa lẫn vào dầu máy,” ông Richard Truett, một người phát ngôn của Ford cho biết.
Các loại động cơ mới cũng hoạt động trong các điều kiện nhiệt độ lý tưởng hơn, giảm sự thoái biến của dầu máy. Honda và thương hiệu xe sang của hãng là Acura không còn đưa ra khoảng cách thay dầu máy cố định nữa. Thay vào đó, cả xe Honda và Acura đều có hệ thống nhắc thời điểm bảo dưỡng xe, trong đó có khuyến cáo thời gian thay dầu và các dịch vụ khác dựa trên tình hình sử dụng xe thực tế, trong đó có quãng đường xe chạy và điều kiện thời tiết.
Các nhà sản xuất khác cũng có những hệ thống tương tự cảnh báo tài xế về thời điểm cần thay dầu.
Mặc dù công nghệ đã có những bước tiến như vậy, nhưng nhiều tài xế vẫn cho rằng nên thường xuyên thay dầu, ngay cả khi không được khuyên như vậy.
Thực tế đó khiến một số đại lý/trung tâm bảo dưỡng ô tô ở Mỹ trước khi làm dịch vụ đã yêu cầu khách hàng ký giấy đảm bảo là hiểu rõ những hướng dẫn bảo dưỡng cho ô tô của họ không yêu cầu thay dầu vào thời điểm đó. Các đại lý lo rằng một số khách hàng sau đó có thể buộc tội họ bán những dịch vụ không cần thiết.
Đường link của cụ rất bổ ich ,đúng cái em đang cần.Cái công nghệ nước đổ đầu vịt này rất hay/em gửi các cụ web của nước ngoài, các cụ xem nhé http://www.apnano.com/lubricants/
ở VN những từ hay được sử dụng để quảng cáo : hồi xưa thì là điện tử ,sau đó vi tính (như kiểu cắt tóc vi tính ) ,hết vi tính thì là kĩ thuật số , giờ thì là nano ,ionGiờ cái gì cũng cho Nano vào cho nó hoành tráng nhỉ, đúng là kỉ nguyên nano. Ở Tây em còn chả thấy nói gì đến nó, các cụ ở VN mà ham hố chả mấy chốc mà đi nguyên cái máy