Công nghệ mới lần đầu tiên được áp dụng trên xe motor Yamaha MT 09 Y - AMT , đó là hệ thống chuyển số bán tự động.Tùy chọn do người lái để chuyển số bằng tay(lẫy chuyển đặt bên cùm tay trái) và xe cũng không có càng ly hợp (tay côn)
Xe cũng không có cần chuyển số bên chân trái như bình thường.Qua hình ảnh thấy có 1 xylanh thủy lực không biết nó có nhiệm vụ gì ? Tác động vào hộp số chăng ? Giống như trước đây đã nhiều người custom hệ thống chuyển số bằng nút bấm or nẫy gạt tay truyền tín hiệu xuống xylanh đc kết nối với bộ chuyển số phía dưới
Còn với hệ thống của Yamaha thì theo NSX công bố việc chuyển số bằng tay sẽ nhanh hơn so với dùng chân.Như vậy sẽ tối ưu nhất khi xử lý tình huống để dồn số bứt tốc.
Tuy nhiên để thay đổi thói quen đã ăn sâu vào tiềm thức của biker đâu phải là việc đơn giản
Ngoài ra người điều khiển có thể sử dụng cơ chế Auto tự động hoàn toàn,giao hết cho hệ thống cảm biến lực kéo, bướm ga để chuyển số tự động điện tử.Do đó gọi là "Bán tự động" tự động 50%... không hiểu sao Yamaha rất khoái kiểu bán tự động.Thời xưa mình nhớ là xe 2 kỳ SS110cc cũng là loại côn tay bán tự động.Có thể chuyển số ko cần ngắt ly hợp (bóp côn) chỉ duy nhất lúc depa là bắt buộc phải cắt côn vào số thao tác như xe côn tay bình thường.Còn từ số 2 thì thoải mái
Trên đồng hồ có hiển thị chế độ D & D+ để sử dụng khi dùng chức năng Y-AMT trong đó D cho tình trạng tua máy thấp còn D+ xài khi gia tốc lớn hơn
Theo catalogue thì công nghệ này nằm ở 2 cụm motor được kết nối với ly hợp & hộp số.Cùng với những cảm biến & hệ thống công tắc chuyển đổi đặt trên cùm tay trái để nhận lệnh theo người điều khiển
Cao cấp hơn hệ thống sang số nhanh\quick Shift .
Xe cũng không có cần chuyển số bên chân trái như bình thường.Qua hình ảnh thấy có 1 xylanh thủy lực không biết nó có nhiệm vụ gì ? Tác động vào hộp số chăng ? Giống như trước đây đã nhiều người custom hệ thống chuyển số bằng nút bấm or nẫy gạt tay truyền tín hiệu xuống xylanh đc kết nối với bộ chuyển số phía dưới
Còn với hệ thống của Yamaha thì theo NSX công bố việc chuyển số bằng tay sẽ nhanh hơn so với dùng chân.Như vậy sẽ tối ưu nhất khi xử lý tình huống để dồn số bứt tốc.
Tuy nhiên để thay đổi thói quen đã ăn sâu vào tiềm thức của biker đâu phải là việc đơn giản
Ngoài ra người điều khiển có thể sử dụng cơ chế Auto tự động hoàn toàn,giao hết cho hệ thống cảm biến lực kéo, bướm ga để chuyển số tự động điện tử.Do đó gọi là "Bán tự động" tự động 50%... không hiểu sao Yamaha rất khoái kiểu bán tự động.Thời xưa mình nhớ là xe 2 kỳ SS110cc cũng là loại côn tay bán tự động.Có thể chuyển số ko cần ngắt ly hợp (bóp côn) chỉ duy nhất lúc depa là bắt buộc phải cắt côn vào số thao tác như xe côn tay bình thường.Còn từ số 2 thì thoải mái
Trên đồng hồ có hiển thị chế độ D & D+ để sử dụng khi dùng chức năng Y-AMT trong đó D cho tình trạng tua máy thấp còn D+ xài khi gia tốc lớn hơn
Theo catalogue thì công nghệ này nằm ở 2 cụm motor được kết nối với ly hợp & hộp số.Cùng với những cảm biến & hệ thống công tắc chuyển đổi đặt trên cùm tay trái để nhận lệnh theo người điều khiển
Cao cấp hơn hệ thống sang số nhanh\quick Shift .
Chỉnh sửa cuối: