Ta biết rằng lốp xe bơm chuẩn áp suất sẽ giúp xe vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu, tăng độ bền của chính lốp xe và giảm khí thải CO2 ra môi trường. Nhưng trong suốt thời gian vận hành của lốp thì không mấy khi lốp được bơm chuẩn. Ví dụ áp suất tối ưu của lốp là 2.2kg/cm2, ta sẽ bơm căng hơn 1 chút , ví dụ 2,3kg. Trong quá trình sử dụng, áp suất tụt dần, và khi xuống cỡ 1,8 - 2kg ta mới bơm lên. VÌ lý do này, Goodyear đã sáng chế ra công nghệ tự duy trì áp suất viết tắt là AMT (Air maintanance technology) . Công nghệ AMT không dùng bơm, không dùng chíp điện tử bên ngoài. Bản thân công nghệ này khá đơn giản: bao gồm 1 đầu cảm biến áp suất nằm trong lốp, một ống đàn hồi năm dọc theo đường kính lốp (phần tiếp xúc mặt đường) , một đầu ống được thông ra bên ngoài , một đầu thông với không khí trong lốp. Đầu thông với bên ngoài có 1 van, van này được đóng mở bằng cảm biến áp suất (cảm biến cơ, ko dùng điện). Nếu áp suất trong lốp thấp hơn danh định, cảm biến làm mở van, và khi xe lăn bánh, ống đàn hồi sẽ tự dồn khí bên ngoài vào trong lốp. Khi áp suất đạt danh định, van sẽ tự động đóng lại.
Công nghệ AMT đã được khởi xướng từ năm 2011 và đã nhận được khá nhiều giải thưởng công nghệ nhưng vẫn chưa được đưa vào ứng dụng. Goodyear dự định sẽ thử nghiệm công nghệ AMT trên các xe tải vào cuối năm nay, hy vọng sẽ tới được đa số các lái xe trong tương lai không xa, và tới lúc đó, các việc liên quan tới bơm hơi lốp xe sẽ không làm ta mấy phải bận tâm nữa.
Công nghệ AMT đã được khởi xướng từ năm 2011 và đã nhận được khá nhiều giải thưởng công nghệ nhưng vẫn chưa được đưa vào ứng dụng. Goodyear dự định sẽ thử nghiệm công nghệ AMT trên các xe tải vào cuối năm nay, hy vọng sẽ tới được đa số các lái xe trong tương lai không xa, và tới lúc đó, các việc liên quan tới bơm hơi lốp xe sẽ không làm ta mấy phải bận tâm nữa.