Dạo này có nhiều bác mở thớt để trao đổi về vấn đề này nên nay em mở thớt này để chia sẻ tất cả những gì em biết về nó. Em làm ở mảng truyền thông quảng cáo chứ không phải mảng công nghệ sinh học hay dinh dưỡng…nhưng một trong những sản phẩm em đã được tham gia là có một sản phẩm là đông trùng hạ thảo (bọn em hay quen gọi là tinh trùng hạ thổ). Đến hiện nay theo như quan sát của em thì chưa có một nhãn hàng hay doanh nghiệp nào đi qua được cái bóng của cái tên thương hiệu ĐTHT đó cả. Thời điểm đó cách đây cũng đã chục năm, khoảng thời gian không phải ngắn để các thương hiệu khác có thể thay thế nhưng đến hiện giờ thì vẫn chưa, vậy thực tế là do năm đó vô tình bọn em làm quá tốt hay là sản phẩm thực chất chỉ có như thế. Em xin được kể lại tất cả những gì mà bọn em đã làm ở thời điểm đó, cũng như những hiểu biết của em về sản phẩm.
Sau khi rời công ty này vào năm 2014, em đã ký một văn bản cam kết là không làm cho một doanh nghiệp nào cùng ngành nghề trong 2 năm. Cũng không được cung cấp bất kỳ thông tin chính sách nào của công ty ra cả, thời gian cũng đã lâu nhưng em vẫn tôn trọng công ty đó vì một vài đồng nghiệp của em hiện vẫn công tác, và nơi đó cũng là nơi em học đc nhiều kinh nghiệm làm việc vô cùng hay ho. Em xin phép thay đổi tên gọi của doanh nghiệp cũng như những nhân vật xuất hiện trong bài, bác nào trong ngành đọc chắc sẽ biết thôi còn các bác khác đừng tò mò nhé vì em cũng ko nói đâu hehe.
Đầu tiên, cần phải xác định rõ ĐTHT là gì? ĐTHT thực ra là nửa ông nửa thằng, nó là một dạng nấm sống ký sinh trên cơ thể của vật chủ, ở đây là ký sinh trên côn trùng. Phôi nấm bay trong gió và bám vào cơ địa của vật chủ và ký sinh tại đó, tồn tại nhờ dinh dưỡng của vật chủ. Mùa hè các cây nấm đến thời kỳ phát triển rực rỡ nên các phôi tiêu hóa hết dinh dưỡng của vật chủ, làm vật chủ ngỏm và hình nấm bắt đầu chồi lên mặt đất và bay tứ tung trên mặt đất (mùa hè nó dạng cây cỏ - hạ thảo), đến mùa đông thì các phôi này ký sinh trong cơ địa của các con ấu trùng và ăn dần chất của chúng mà phát triển, lúc này hình dạng của nó là hình dạng vật chủ (đông trùng). Vì đặc tính ưa lạnh và nóng này nên địa hình tồn tại của ĐTHT khá đặc thù, chủ yếu ở các vùng núi cao nhất là khu vực núi Hy Mã Lạp Sơn, và nhiều vùng núi khác.
ĐTHT đc dùng là vị trong các bài thuốc đông y từ lâu cũng không có gì nổi bật nhưng đến khi nó đc thương mại hóa thì bắt công dụng bắt đầu kể mãi không hết.
ĐTHT cũng xuất hiện tại VN một cách hoàn toàn tự nhiên ở vùng núi phía bắc từ rất lâu nhưng khi mà ĐTHT của Hy Mã Lạp Sơn (HMLS) đc xách tay về từ những người đi công tác, du lịch mua về làm quà tặng cho người thân bạn bè thì dần dần trở thành món hàng đắt giá và xa xỉ. Một phần nữa vì khi dùng sp sẽ có công dụng nhanh nên có một số giai thoại hơi quá bắt đầu xuất hiện. Vậy công dụng của nó là gì?
Công dụng thấy nhanh nhất của người dùng khi sử dụng đúng đủ liều lượng trong 3 ngày đầu tiên đó là ăn ngon ngủ ngon. Cơ thể con người khi đã ăn ngon ngủ khỏe thì chắc chắn một điều là sẽ cảm thấy mọi thứ tươi đẹp và người ta bắt đầu tin về những thứ giai thoại quảng cáo đó. Thực ra thì nó ko thần thánh như quảng cáo đâu ạ, xưa làm quảng cáo truyền thông em có lỗ nói hơi quá thì xin lỗi các bác nhé.
Do việc sinh sôi và phát triển của ĐTHT khá đặc thù nên nó hơi hiếm cộng thêm với các giai thoại nọ kia thì giá của nó phút chốc lên tận mây xanh. Vào những năm 2008 khi công nghệ nghiên cứu phát triển, người ta đã dần đưa việc nuôi cấy ĐTHT từ thiên nhiên vào phòng lab. Thay thế phần giá thể (phần con trùng) bằng các hỗn hợp dinh dưỡng phù hợp để cấy phôi lên và cung cấp môi trường nhân tạo giống với tự nhiên để nấm có thể phát triển. Kết quả thu được phần quả thể (phần cây nấm) giống y như tự nhiên và có tỷ lệ dược chất trong nấm tương đương với tự nhiên chỉ khác mỗi chỗ là hình thức không giống. Khi nghiên cứu xong thì người ta nuôi trồng hàng loạt, giá thành dần dần giảm xuống (nhưng vẫn cao). Ở VN ngành công nghệ sinh học có một số sinh viên cũng nghiên cứu về cách trồng loại nấm này trong đề tài tốt nghiệp, có một vài người trồng đc ra cây nấm nhưng cũng nhiều người không tốt nghiệp. Có một chàng trai đã vô tình tìm đc tỷ lệ trộn dưỡng chất trong giá thể trồng ĐTHT và thành công. Và người đó cũng may mắn gặp đc một người nhạy bén trong thương trường (gọi tắt là con buôn) thế là một thương hiệu ĐTHT made in VN ra đời, cạnh tranh sòng phẳng với ĐTHT nhập. Đó chính là NKL, công ty mà em đã làm việc vài năm ở vị trí marketing hehe.
Đi làm ấm trà rồi type tiếp các bác nhé, bác nào rảnh ghé qua đây đặt cho em mấy câu nói về dầu nhớt phát, đang làm khảo sát cho khách mà thớt vắng kinh https://www.otofun.net/threads/dau-nhot-dong-co-–-tong-hop-tat-ca-cac-thong-tin-co-ban-va-che-do-bao-duong-cho-tung-dong-xe-hop-tren-thi-truong-hien-nay.1776308/
Sau khi rời công ty này vào năm 2014, em đã ký một văn bản cam kết là không làm cho một doanh nghiệp nào cùng ngành nghề trong 2 năm. Cũng không được cung cấp bất kỳ thông tin chính sách nào của công ty ra cả, thời gian cũng đã lâu nhưng em vẫn tôn trọng công ty đó vì một vài đồng nghiệp của em hiện vẫn công tác, và nơi đó cũng là nơi em học đc nhiều kinh nghiệm làm việc vô cùng hay ho. Em xin phép thay đổi tên gọi của doanh nghiệp cũng như những nhân vật xuất hiện trong bài, bác nào trong ngành đọc chắc sẽ biết thôi còn các bác khác đừng tò mò nhé vì em cũng ko nói đâu hehe.
Đầu tiên, cần phải xác định rõ ĐTHT là gì? ĐTHT thực ra là nửa ông nửa thằng, nó là một dạng nấm sống ký sinh trên cơ thể của vật chủ, ở đây là ký sinh trên côn trùng. Phôi nấm bay trong gió và bám vào cơ địa của vật chủ và ký sinh tại đó, tồn tại nhờ dinh dưỡng của vật chủ. Mùa hè các cây nấm đến thời kỳ phát triển rực rỡ nên các phôi tiêu hóa hết dinh dưỡng của vật chủ, làm vật chủ ngỏm và hình nấm bắt đầu chồi lên mặt đất và bay tứ tung trên mặt đất (mùa hè nó dạng cây cỏ - hạ thảo), đến mùa đông thì các phôi này ký sinh trong cơ địa của các con ấu trùng và ăn dần chất của chúng mà phát triển, lúc này hình dạng của nó là hình dạng vật chủ (đông trùng). Vì đặc tính ưa lạnh và nóng này nên địa hình tồn tại của ĐTHT khá đặc thù, chủ yếu ở các vùng núi cao nhất là khu vực núi Hy Mã Lạp Sơn, và nhiều vùng núi khác.
ĐTHT đc dùng là vị trong các bài thuốc đông y từ lâu cũng không có gì nổi bật nhưng đến khi nó đc thương mại hóa thì bắt công dụng bắt đầu kể mãi không hết.
ĐTHT cũng xuất hiện tại VN một cách hoàn toàn tự nhiên ở vùng núi phía bắc từ rất lâu nhưng khi mà ĐTHT của Hy Mã Lạp Sơn (HMLS) đc xách tay về từ những người đi công tác, du lịch mua về làm quà tặng cho người thân bạn bè thì dần dần trở thành món hàng đắt giá và xa xỉ. Một phần nữa vì khi dùng sp sẽ có công dụng nhanh nên có một số giai thoại hơi quá bắt đầu xuất hiện. Vậy công dụng của nó là gì?
Công dụng thấy nhanh nhất của người dùng khi sử dụng đúng đủ liều lượng trong 3 ngày đầu tiên đó là ăn ngon ngủ ngon. Cơ thể con người khi đã ăn ngon ngủ khỏe thì chắc chắn một điều là sẽ cảm thấy mọi thứ tươi đẹp và người ta bắt đầu tin về những thứ giai thoại quảng cáo đó. Thực ra thì nó ko thần thánh như quảng cáo đâu ạ, xưa làm quảng cáo truyền thông em có lỗ nói hơi quá thì xin lỗi các bác nhé.
Do việc sinh sôi và phát triển của ĐTHT khá đặc thù nên nó hơi hiếm cộng thêm với các giai thoại nọ kia thì giá của nó phút chốc lên tận mây xanh. Vào những năm 2008 khi công nghệ nghiên cứu phát triển, người ta đã dần đưa việc nuôi cấy ĐTHT từ thiên nhiên vào phòng lab. Thay thế phần giá thể (phần con trùng) bằng các hỗn hợp dinh dưỡng phù hợp để cấy phôi lên và cung cấp môi trường nhân tạo giống với tự nhiên để nấm có thể phát triển. Kết quả thu được phần quả thể (phần cây nấm) giống y như tự nhiên và có tỷ lệ dược chất trong nấm tương đương với tự nhiên chỉ khác mỗi chỗ là hình thức không giống. Khi nghiên cứu xong thì người ta nuôi trồng hàng loạt, giá thành dần dần giảm xuống (nhưng vẫn cao). Ở VN ngành công nghệ sinh học có một số sinh viên cũng nghiên cứu về cách trồng loại nấm này trong đề tài tốt nghiệp, có một vài người trồng đc ra cây nấm nhưng cũng nhiều người không tốt nghiệp. Có một chàng trai đã vô tình tìm đc tỷ lệ trộn dưỡng chất trong giá thể trồng ĐTHT và thành công. Và người đó cũng may mắn gặp đc một người nhạy bén trong thương trường (gọi tắt là con buôn) thế là một thương hiệu ĐTHT made in VN ra đời, cạnh tranh sòng phẳng với ĐTHT nhập. Đó chính là NKL, công ty mà em đã làm việc vài năm ở vị trí marketing hehe.
Đi làm ấm trà rồi type tiếp các bác nhé, bác nào rảnh ghé qua đây đặt cho em mấy câu nói về dầu nhớt phát, đang làm khảo sát cho khách mà thớt vắng kinh https://www.otofun.net/threads/dau-nhot-dong-co-–-tong-hop-tat-ca-cac-thong-tin-co-ban-va-che-do-bao-duong-cho-tung-dong-xe-hop-tren-thi-truong-hien-nay.1776308/