(Cái này em copy của bác SUV75 bên OS, các cụ ném đá nhẹ tay thôi nhé)
Đại diện công đòan của Ssangyong cho biết sẽ đưa Tập Đòan Ô Tô Thượng Hải (SAIC) ra tòa với cáo buộc lấy cắp công nghệ. Tuy nhiên các chuyên gia luật cho rằng khó có thể ép buộc SAIC chấp nhận ra tòa, vì công ty này không có công ty con hay pháp nhân tại Hàn Quốc.
Một chuyên gia về giải quyết tranh chấp trong kinh doanh cho biết, "Vì Ssangyong Motor và SAIC là hai pháp nhân riêng biệt, bên này phải trả tiền cho bên kia nếu có việc chuyển giao công nghệ. Nếu có vấn đề phát sinh trong quá trình chuyển giao (công nghệ), có thể kiện ra tòa. Tuy nhiên vì công nghệ được coi là bí mật kinh doanh, rất khó đánh giá mức độ thiệt hại do việc này gây ra, và có rất ít khả năng SAIC sẽ phản hồi lại những cáo buộc như vậy."
Chiếc Roewe của SAIC "mượn" thiết kế của Kyron và có thể cả công nghệ lai diesel điện của SS
Và có lẽ Roewe Limo "mượn" ơủa cả Chairman W
◆ Việc rút lui đã được lên kế họach từ truớc
Có nghi ngờ cho rắng SAIC đã lên ké họach rút vốn khỏi Ssangyong từ rất lâu. Công đòan Ssangyong và một số nhà phân tích đưa ra ý kiến dựa trên thực tế là nhiệm kỳ của 6 quan chức lãnh đạo Trung Quốc tại Ssangyong sẽ két thúc vào tháng 03 năm nay, và rõ rang là SAIC đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản trước khi những người này hết nhiệm kỳ.
◆ Ssangyong sẽ không bị thanh lý tài sản
Người phát ngôn của ngân hàng Korea Development Bank (Ngân Hàng Phát Triển HQ), nhà cung cấp tín dụng chính cho Ssangyong, sẽ không gặp vấn đề gì trong việc xin tòa án bảo hộ phá sản. Ssangyong không có các khỏan nợ phải thanh tóan cho nhà cung cấp, và tài sản trị giá 2 ngàn tỉ won của SS lớn hơn nhiều so với các khỏan vay, khỏang 800 tỉ won. Do vậy số phận của Ssangyong's sẽ phụ thuộc phần lớn vào quyết định của chính phủ, trong đó có vai trò chính của ngân hàng KDB.
(englishnews@chosun.com )
Theo Yonhap,
Đến ngày hôm qua 18/01 chỉ có vài nhà cung cấp thiết bj nghe nhìn và camera nộp đơn lên tòan án cho phép Ssangyong dùng quỹ còn lại thanh tóan công nợ.
Vì là những công ty nhỏ, nên nếu không được thanh tóan ngay, họ có thể phải đóng cửa.
Nhật báo Trung Quốc Nanfang dẫn lời người phát ngôn của Tập Đòan Ô tô Thượng Hải -Zhu Xiangjun - cho biết các cáo buộc của Công đòan Ssangyong, đại biểu Đảng Dân Chủ HQ và một số nhà họat động dân sự HQ là không có cơ sở:
Chỉ một lần SAIC tuyên bố “sẽ tìm kiếm nguồn vốn để mua lại Ssangyong”
“ Lời hứa cung cấp 1 tỉ đô la (cho phát triển công nghệ mới) là của một nhà sản xuất ô tô khác của TQ, công ty này đã cạnh tranh với SAIC để mua lại (cổ phần khống chế) của Ssangyong, nay thì công đòan Ssangyong lại đổ trách nhiệm lên SAIC”.
“Cáo buộc SAIC “đạo” công nghê sản xuất động cơ diesel của Ssangyong cũng hòan tòan phi lý, SAIC đã và đang độc lập phát triển công nghê lai diesel của mình”.
SAIC công bố gái trị cổ phần của họ tính theo hệ thống kế tóan Trung Quốc là 1,85 tỉ NDT, đến cuối tháng 11/2008.
Năm 2004, SAIC (tập đòan Nhà Nước và cũng là đối tác của GM và Volswagen) đã chi 500 triệu đô la mua 49% cổ phần của SS. Cuối tháng12 vừa qua, SAIC cũng đã rót thêm cho SS 45 triệu đô-la..
Đại diện công đòan của Ssangyong cho biết sẽ đưa Tập Đòan Ô Tô Thượng Hải (SAIC) ra tòa với cáo buộc lấy cắp công nghệ. Tuy nhiên các chuyên gia luật cho rằng khó có thể ép buộc SAIC chấp nhận ra tòa, vì công ty này không có công ty con hay pháp nhân tại Hàn Quốc.
Một chuyên gia về giải quyết tranh chấp trong kinh doanh cho biết, "Vì Ssangyong Motor và SAIC là hai pháp nhân riêng biệt, bên này phải trả tiền cho bên kia nếu có việc chuyển giao công nghệ. Nếu có vấn đề phát sinh trong quá trình chuyển giao (công nghệ), có thể kiện ra tòa. Tuy nhiên vì công nghệ được coi là bí mật kinh doanh, rất khó đánh giá mức độ thiệt hại do việc này gây ra, và có rất ít khả năng SAIC sẽ phản hồi lại những cáo buộc như vậy."
Chiếc Roewe của SAIC "mượn" thiết kế của Kyron và có thể cả công nghệ lai diesel điện của SS
Và có lẽ Roewe Limo "mượn" ơủa cả Chairman W
◆ Việc rút lui đã được lên kế họach từ truớc
Có nghi ngờ cho rắng SAIC đã lên ké họach rút vốn khỏi Ssangyong từ rất lâu. Công đòan Ssangyong và một số nhà phân tích đưa ra ý kiến dựa trên thực tế là nhiệm kỳ của 6 quan chức lãnh đạo Trung Quốc tại Ssangyong sẽ két thúc vào tháng 03 năm nay, và rõ rang là SAIC đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản trước khi những người này hết nhiệm kỳ.
◆ Ssangyong sẽ không bị thanh lý tài sản
Người phát ngôn của ngân hàng Korea Development Bank (Ngân Hàng Phát Triển HQ), nhà cung cấp tín dụng chính cho Ssangyong, sẽ không gặp vấn đề gì trong việc xin tòa án bảo hộ phá sản. Ssangyong không có các khỏan nợ phải thanh tóan cho nhà cung cấp, và tài sản trị giá 2 ngàn tỉ won của SS lớn hơn nhiều so với các khỏan vay, khỏang 800 tỉ won. Do vậy số phận của Ssangyong's sẽ phụ thuộc phần lớn vào quyết định của chính phủ, trong đó có vai trò chính của ngân hàng KDB.
(englishnews@chosun.com )
Theo Yonhap,
Đến ngày hôm qua 18/01 chỉ có vài nhà cung cấp thiết bj nghe nhìn và camera nộp đơn lên tòan án cho phép Ssangyong dùng quỹ còn lại thanh tóan công nợ.
Vì là những công ty nhỏ, nên nếu không được thanh tóan ngay, họ có thể phải đóng cửa.
Nhật báo Trung Quốc Nanfang dẫn lời người phát ngôn của Tập Đòan Ô tô Thượng Hải -Zhu Xiangjun - cho biết các cáo buộc của Công đòan Ssangyong, đại biểu Đảng Dân Chủ HQ và một số nhà họat động dân sự HQ là không có cơ sở:
Chỉ một lần SAIC tuyên bố “sẽ tìm kiếm nguồn vốn để mua lại Ssangyong”
“ Lời hứa cung cấp 1 tỉ đô la (cho phát triển công nghệ mới) là của một nhà sản xuất ô tô khác của TQ, công ty này đã cạnh tranh với SAIC để mua lại (cổ phần khống chế) của Ssangyong, nay thì công đòan Ssangyong lại đổ trách nhiệm lên SAIC”.
“Cáo buộc SAIC “đạo” công nghê sản xuất động cơ diesel của Ssangyong cũng hòan tòan phi lý, SAIC đã và đang độc lập phát triển công nghê lai diesel của mình”.
SAIC công bố gái trị cổ phần của họ tính theo hệ thống kế tóan Trung Quốc là 1,85 tỉ NDT, đến cuối tháng 11/2008.
Năm 2004, SAIC (tập đòan Nhà Nước và cũng là đối tác của GM và Volswagen) đã chi 500 triệu đô la mua 49% cổ phần của SS. Cuối tháng12 vừa qua, SAIC cũng đã rót thêm cho SS 45 triệu đô-la..