[Thảo luận] Côn xe SHVN 2013 150CC bị gằn, cách khắc phục?

Hoangthienson

Xe tải
Biển số
OF-333329
Ngày cấp bằng
29/8/14
Số km
280
Động cơ
283,628 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
e mù tịt về kỹ thuật nên nhờ các bác tư vấn vấn đề như sau: Số là hôm trước đi bảo dưỡng ở Head Doanh Thu, bác thợ trưởng bảo côn bẩn và mở ra lau, vệ sinh... khổ nỗi đến lúc lắp vào đi về thì côn rất gằn, chạy và giữ tốc độ ổn đinh trên 40km/h là nó cứ gừ gừ...(e không biết miêu tả sao ;)) ;)) ). đi rất khó chịu. Nhờ các cụ tư vấn và chỉ giáo chỗ sửa tử tế chứ sợ mấy cha Head lắm rồi...đa tạ các cụ!
 

thangngo

Xe tăng
Biển số
OF-26159
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
1,857
Động cơ
506,670 Mã lực
e mù tịt về kỹ thuật nên nhờ các bác tư vấn vấn đề như sau: Số là hôm trước đi bảo dưỡng ở Head Doanh Thu, bác thợ trưởng bảo côn bẩn và mở ra lau, vệ sinh... khổ nỗi đến lúc lắp vào đi về thì côn rất gằn, chạy và giữ tốc độ ổn đinh trên 40km/h là nó cứ gừ gừ...(e không biết miêu tả sao ;)) ;)) ). đi rất khó chịu. Nhờ các cụ tư vấn và chỉ giáo chỗ sửa tử tế chứ sợ mấy cha Head lắm rồi...đa tạ các cụ!
Kinh nghiệm của em là lúc nào côn gắn thì hẵng mở ra vệ sinh, còn không thì kệ, cụ có thể làm theo cách dựng chống giữa, ga tầm nửa vòng ga trong khi bóp phanh sau, sẽ làm cho côn cụ mòn đều và bám thì sẽ hết hiện tượng gằn, mỗi lần 5s, rùi nhả ra và thực hiện lại khoảng dăm lần là đỡ. Hoặc cụ ra đoạn nào đường vằng, kéo lên tầm 80km/h rùi đi dăm phút sẽ đỡ
 

Kimss

Xe hơi
Biển số
OF-86351
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
161
Động cơ
410,420 Mã lực
bác cứ định kỳ 6 tháng mở ra vệ sinh 1 lần thổi bụi các thứ
 

King Cat

Xe buýt
Biển số
OF-30155
Ngày cấp bằng
27/2/09
Số km
704
Động cơ
487,977 Mã lực
Không biết bác chủ đi bảo dưỡng họ làm như nào.?
Thông thường sau một thời gian xe chạy phần Côn sau và Côn trước của xe tay Ga hay xe Honda SH nói riêng sẽ có các mạt bụi từ Búa côn và Bi côn sinh ra do ma sát. Khi bảo dưỡng cần lau chùi làm sạch bộ Côn trước, nếu cẩn thận lấy mỡ làm ướt 3 khía cài móng trượt (chỉ là thoa mỡ thôi nếu quá nhiều sẽ bị chính các hạt bụi cô két lại), Côn sau dùng giấy nhám (giấy ráp) chà nhẹ đều trên mặt phíp của 3 chiếc Búa côn và lòng trong Chuông côn cho sạch các bột bụi bị cô dính (vì khí hậu VN nóng ẩm nên các bụi côn dễ keo dính lại).

Nếu làm đúng như này thì khi kéo tay Gas xe lăn bánh rất mượt.
 

leorio2886

Xe đạp
Biển số
OF-304769
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
36
Động cơ
303,860 Mã lực
Không biết bác chủ đi bảo dưỡng họ làm như nào.?
Thông thường sau một thời gian xe chạy phần Côn sau và Côn trước của xe tay Ga hay xe Honda SH nói riêng sẽ có các mạt bụi từ Búa côn và Bi côn sinh ra do ma sát. Khi bảo dưỡng cần lau chùi làm sạch bộ Côn trước, nếu cẩn thận lấy mỡ làm ướt 3 khía cài móng trượt (chỉ là thoa mỡ thôi nếu quá nhiều sẽ bị chính các hạt bụi cô két lại), Côn sau dùng giấy nhám (giấy ráp) chà nhẹ đều trên mặt phíp của 3 chiếc Búa côn và lòng trong Chuông côn cho sạch các bột bụi bị cô dính (vì khí hậu VN nóng ẩm nên các bụi côn dễ keo dính lại).

Nếu làm đúng như này thì khi kéo tay Gas xe lăn bánh rất mượt.
chào bác , em đang định đi bảo dưỡng con sh cũ của em, bây giờ đi trên 40 thì mới mượt còn đi dưới 40 thì máy gào , ga ì lắm ạ, bác biết chỗ nào bảo dưỡng sh thì bác tư vấn cho em, em cảm ơn bác nhiều.
 

pttoan265

Xe tăng
Biển số
OF-188389
Ngày cấp bằng
5/4/13
Số km
1,842
Động cơ
347,046 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
chào bác , em đang định đi bảo dưỡng con sh cũ của em, bây giờ đi trên 40 thì mới mượt còn đi dưới 40 thì máy gào , ga ì lắm ạ, bác biết chỗ nào bảo dưỡng sh thì bác tư vấn cho em, em cảm ơn bác nhiều.
Chắc lại giống bệnh con Wave của e cũng nên :))
 

King Cat

Xe buýt
Biển số
OF-30155
Ngày cấp bằng
27/2/09
Số km
704
Động cơ
487,977 Mã lực
chào bác , em đang định đi bảo dưỡng con sh cũ của em, bây giờ đi trên 40 thì mới mượt còn đi dưới 40 thì máy gào , ga ì lắm ạ, bác biết chỗ nào bảo dưỡng sh thì bác tư vấn cho em, em cảm ơn bác nhiều.
Bệnh này chắc chắn là ở phần Truyền động rồi (Côn trước, Sau, Dây cuaroa, Chuông côn).! Rảnh bác alo mình tư vấn tiếp.!
 

hotspeed

Xe máy
Biển số
OF-294127
Ngày cấp bằng
28/9/13
Số km
69
Động cơ
314,890 Mã lực
xe đi bị gằn sau khi bảo dưỡng như cụ nói có thể do các nguyên nhân sau: thay bi côn nhẹ quá, bộ điều tốc bị luộc hàng nhái, dây curoa nhái bị trai, lỳ.
bên cạnh đó có thể do máy chỉnh sai khe hở xu pap, chế hòa khí khan xăng quá.
Phải kiểm tra cụ thể, xem xét từng yếu tô vì không biết thợ làm trò gì với xe của cụ.
 

kemsu

Xe tăng
Biển số
OF-382897
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
1,010
Động cơ
252,026 Mã lực
Tuổi
40
Xe cụ chủ còn đi ko đã ngon và mượt chưa ợ!
 

gàconlonton111

Xe tải
Biển số
OF-386141
Ngày cấp bằng
8/10/15
Số km
394
Động cơ
243,756 Mã lực
Tuổi
37
Head doanh thu e nói thật mua xe thì rẻ hơn, còn kỹ thuật thì chán lắm. Mấy lỗi e mang ra hỏi thì đều chịu. Trong khi e mang ra head phương hà lò đúc thì họ sửa đơn giản đến k ngờ luôn => chất lượng thợ ở các head là k tương đương nhau đâu.
 

viethdqlmt

Xe hơi
Biển số
OF-398171
Ngày cấp bằng
24/12/15
Số km
104
Động cơ
233,430 Mã lực
xe e từ 0 -10 km nó cũng gằn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top