Xe nhà em ơn trời vẫn đổ xăng chạy bình thường các cụ ạ! Nhưng mà dạo này cháu thấy côn có vẻ nặng hơn trước. Nên nhờ các cụ góp ý cho tý. Như vậy là bị làm sao, cách khắc phục thế nào ợ!
Cụ hỏi liên tục thế này chóng hết cả mặt, ai mà trả lời kịpXe của cụ là xe j vậy , côn dầu hay là dây , côn cơ hay côn tự động :21:
Vì cụ ý thả bụp phát zư thía thì bố thèng nào mờ tư vấn đc :77::77::77:Cụ hỏi liên tục thế này chóng hết cả mặt, ai mà trả lời kịp
Có đủ thông tin như bác này yêu cầu thì bắt bệnh cho bác mới chuẩn được bác chủ thớt ạ. Tam thời em dự: Trợ lực côn có vấn đề, cupen tổng côn trên dưới mòn. Tiếp theo em dự thêm mấy yếu tố nho nhỏ nữa: Các khớp liên động, dẫn động hệ thống ly hợp không được tra dầu bơm mỡ nên bị ghì kẹt. ....Bác chủ thớt cung cấp ít thông tin nên em mạo muội tý tỵ tỳ ty thế thôi. (b)(b)(b)Xe của cụ là xe j vậy , côn dầu hay là dây , côn cơ hay côn tự động :21:
bọn em cùng quê, nhưng cụ kia có xe bị cháy, em không cóEm có thắc mắc thế lày.
Không biết cụ vietvoiz và cụ vietqv có họ gì với nhau không nhẩy.:21::21::21:
Xe em là Toyota Vios E đời 2007, côn có cái bàn đạp cứ đạp vào là nó cắt, không hiểu là thuộc loại gì? Chăm sự nhờ các bác giúp!Xe của cụ là xe j vậy , côn dầu hay là dây , côn cơ hay côn tự động :21:
Hihi, cụ này hài quá. Thế em hỏi cụ thế chân giữa gấu nhà cụ vật mãi nó có to lên tí nào không?Vios E xe nào côn chẳng nặng, chân trái em to hơn chân phải vì đạp côn Vios E khi đường tắc, may mà chân giữa vẫn bình thường
Xe em là Toyota Vios E đời 2007, côn có cái bàn đạp cứ đạp vào là nó cắt, không hiểu là thuộc loại gì? Chăm sự nhờ các bác giúp!
Bác Meo Thamlam cũng thấy côn Vios E nặng nên bác chủ thớt thử tham khảo vài xe cùng loại xem có phải côn xe bác nặng nhất không, nếu xe nào cũng giống xe nào thì em bó tay luôn! Xe đi trong phố, hay tắc đường, ngâm côn nhiều nên bác kiểm tra xem tổng côn dưới có ướt không? Mà em nói thì bác cũng chỉ tham khảo thôi chứ bác có làm được đâu, phải mang ra gara rồi, nói họ kiểm tra tổng côn (...) nhé bác! Chắc là đúng đấy!:^):^):^)Vios E xe nào côn chẳng nặng, chân trái em to hơn chân phải vì đạp côn Vios E khi đường tắc, may mà chân giữa vẫn bình thường
Tổng côn mà chảy dầu thì cắt côn ko hết khó vào số cụ ạ, trợ lực chân không chỉ cho phanh thôi cụ nhé. Tự nhiên đi thấy côn nặng thì đa phần do lá côn mòn.Bác Meo Thamlam cũng thấy côn Vios E nặng nên bác chủ thớt thử tham khảo vài xe cùng loại xem có phải côn xe bác nặng nhất không, nếu xe nào cũng giống xe nào thì em bó tay luôn! Xe đi trong phố, hay tắc đường, ngâm côn nhiều nên bác kiểm tra xem tổng côn dưới có ướt không? Mà em nói thì bác cũng chỉ tham khảo thôi chứ bác có làm được đâu, phải mang ra gara rồi, nói họ kiểm tra tổng côn và cái trợ lực chân không nhé bác! Chắc là đúng đấy!:^):^):^)
Chết dở, em đoảng quá! Em sửa luôn! Dưng mà bác bảo lá côn mòn làm em có tý thắc mắc: Lá côn mòn, mỏng đi thì lò xo bàn ép (lò xo solar) lỏng hơn, mềm hơn thì lực nén nó sẽ nhỏ đi chứ nhỉ?Tổng côn mà chảy dầu thì cắt côn ko hết khó vào số cụ ạ, trợ lực chân không chỉ cho phanh thôi cụ nhé. Tự nhiên đi thấy côn nặng thì đa phần do lá côn mòn.
Cụ cứ tưởng tượng cái cần đẩy ly hợp như 1 cái đòn bẩy, khi côn còn tốt thì đầu đẩy gần điểm tựa nên lực đẩy sẽ nhẹ, kho côn mòn thì đầu đẩy sẽ ra xa điểm tựa hơn nên lực đẩy sẽ nặng.Chết dở, em đoảng quá! Em sửa luôn! Dưng mà bác bảo lá côn mòn làm em có tý thắc mắc: Lá côn mòn, mỏng đi thì lò xo bàn ép (lò xo solar) lỏng hơn, mềm hơn thì lực nén nó sẽ nhỏ đi chứ nhỉ?
Em chưa tưởng tượng ra cụ ạ! Nếu cụ có hình minh họa thì tốt biết mấyCụ cứ tưởng tượng cái cần đẩy ly hợp như 1 cái đòn bẩy, khi côn còn tốt thì đầu đẩy gần điểm tựa nên lực đẩy sẽ nhẹ, kho côn mòn thì đầu đẩy sẽ ra xa điểm tựa hơn nên lực đẩy sẽ nặng.