" G'day, Mate", Cụ chào em như vậy thì chắc Cụ cũng đã tìm hiểu về nuớc Úc rồi, trong cách nói của người Úc chính gốc ( Úc nhà quê hay dân miệt dưới ) thì họ nuốt chữ nhiều và âm họng nên đây là giọng nói khó nghe nhất trong những giọng Anh, Mỹ và Úc. Nhưng bù lại với chất nhà quê đó mà đời sống họ mộc mạc và bình dị hơn, em hợp với chất quê này Cụ ạ.G'day cụ vẫn khoẻ chứ, dạo này không thấy cụ Xe zom update topic.
Một trong những dân tộc tham gia vào những bữa ăn từ thiện thì có cộng đồng người Việt của mình tại thị trấn Hornsby này, thường vào thứ tư hàng tuần thì tại nhà Thờ Công Giáo Waitara có tổ chức " Bữa ăn chia sẽ" là một cách gọi cho bữa ăn cho người già, người nghèo.
Bữa ăn đuợc tổ chức trọng nhà ăn của Giáo xứ, xe của em đi một vòng vài nhà người Việt lấy thức ăn mà họ ủng hộ rồi chở đến Nhà Thờ.
Trước khi mang ra chia sẽ thức ăn cho mọi người thì có người của hội kiểm soát thực phẩm họ đến kiểm tra thức ăn trước. Họ hỏi sơ qua về các món ăn, nếu các món ăn trong lúc đi chuyển mà không bọc kín lại thì họ không cho sử dụng, còn món nuớc thì bắt buộc phải đun sôi lại trước khi dùng.
Tuy là món ăn Việt nhưng không bày các món ăn lên bàn như người Việt mình hay làm mà chia ra từng phần cho mọi người.
Luật không cho ai đuợc sử dụng các chất uống có cồn và hút thuốc lá trong các bữa ăn từ thiện.
Bữa ăn đuợc phục vụ từ 5h30 chiều đến 8h tối, hôm nay có khoảng trên dưới 40 người đến thăm dự.
Người tinh nguyện phục vụ cho bữa ăn này là khoảng 10 người, có 4 người Việt, 3 người Úc,3 người Ấn và một người Phí.
Một điều bình thường là các vị tu sĩ đứng ra phục vụ và rữa chén dĩa( bên Đạo Công Giáo của em thì gọi là Cha chánh xứ)
Phần tráng miệng thì ngoài trái cây thì có 2 cái bánh kem, Cụ thấy đó đã bánh kem rồi mà kèm theo mỗi dĩa bánh là m muỗng kem tươi nữa.
Rồi thêm món bánh táo này nữa là xong bữa ăn của họ.
Rồi họ uống trà hay cà phê nữa là họ ra về, khi họ đến mình không hỏi bất cứ chi tiết cá nhân nào của họ, khi họ về mình thông báo cho họ biết bữa ăn kế tiếp là của dân tộc nào, nếu họ thích món ăn của dân tộc đó thì họ đến không thì thôi.
Trong khi họ ăn uống ngoài chuyện mình phục vụ thì mình còn có người ngồi ăn chung với họ hay nói chuyện với họ, ngoài chuyện giàu nghèo thì những người đến hôm nay còn có những người khiếm khuyết về tinh thần nên cách phục vụ cũng phải mềm mỏng. Tùy và các tổ chức mà cách phục vụ có phần khác nhau, đây là cách phục vụ của nhà Thờ nơi em đang sống.