- Biển số
- OF-459099
- Ngày cấp bằng
- 5/10/16
- Số km
- 3,261
- Động cơ
- -121,889 Mã lực
- Tuổi
- 46
Đơn giản là Bộ đếu hiểu ra đề thi để làm gì.
Năm 93 thì cũng hơi đặc biệt nên chắc đề nó cũng dễ thở hơn cụ ạ.Mình thi 93 mà đã thấy đề ra dễ hơn rất nhiều so với trước đó, đặt biệt Bách Khoa.
Nhất trí với cụ, xưa mà đi thi đại học cam đoan là có những thứ không có trong SGK hoặc có cũng rất lớt phớt nhưng đến khi thi gặp bài khó vật vã, không đúng lò luyện thì phải thuộc hàng xuất sắc mới làm được.Nói khó hơn là không đúng, chứ đừng nói là nhiều lần. Em xưa cũng cày nát quyển mấy chục năm đề thi ĐH VN và làm nhiều đề mẹo nâng cao nên có thể điểm nhìn của em khác cụ. Em đánh giá đề thi hiện tại chỉ ngang bằng đề tốt nghiệp ngày xưa. Tất nhiên skillset cho thi trắc nghiệm sẽ khác với tự luận, nhưng thực sự kiểu thi 2 trong 1 thế này là sự thất bại.
Vừa có mợ Smile1102 xác nhận rồi kìa cụ, mợ ấy thì BK năm 96 đấy cụTrước năm 95 thì em ko biết vì lúc đấy em học c3 ở tỉnh nhưng từ 95 đến 2001 thì y nguyên bộ đề. Ko phải lấy nguyên cả đề mà mỗi chỗ lấy 1 câu.
Xét hb chỉ là cái lý do để nhận vào ĐH thôi cụ. Phải thực hiện đồng bộ mấy cái, đặc biệt là siết chặt đầu ra. Đầu vào kém, học 7-8 năm không tốt nghiệp được thì loại. Vào ĐH không phải là thành tích của hs, phụ huynh, địa phương, bộ ban ngành … nữa.
Câu này không chỉ đúng cho mỗi môn toán, mà cho mọi môn khác, kể cả môn văn!... robot giải cần nhanh là được...
Cái xác nhận đấy bây giờ khó đối chứng.Vừa có mợ Smile1102 xác nhận rồi kìa cụ, mợ ấy thì BK năm 96 đấy cụ
Cụ biết mỗi năm kinh phí phân bổ tổ chức thi cấp 3 cả đống. Bỏ là bỏ thế nào. Bỏ thì tiền ơiĐề thi không phân loại được là vấn đề, tổ chức tuyển lại càng vấn đề, thi tốt nghiệp đỗ ~100% thì học xong nên auto cho cái giấy chứng nhận; thi ĐH cần phân loại và nên để các trường tự làm và có giám sát chặt. Bộ dục cứ ôm, trường tư rồi họ tự tuyển, chứ éo ai chấp nhận sự vô lý, gian dối đầu vào kém thì khó có đầu ra tốt.
Vâng, nhưng em chắc chắn là mợ ấy không nhầm được đâu ạ .Cái xác nhận đấy bây giờ khó đối chứng.
Em thi đh xong gia sư 5 năm đh chẳng đề trường nào nổi tiếng sau năm đấy em ko giải cả, ko giải đc thì cùng bọn bạn xúm vào giải, ko giải đc nữa thì tra bộ đề nên biết rất rõ.
Bàn cho vui ấy mà cụ , đối chứng gì chi mất thời giờ.Cái xác nhận đấy bây giờ khó đối chứng.
Em thi đh xong gia sư 5 năm đh chẳng đề trường nào nổi tiếng sau năm đấy em ko giải cả, ko giải đc thì cùng bọn bạn xúm vào giải, ko giải đc nữa thì tra bộ đề nên biết rất rõ.
Định thôi bỏ thớt này vì chán chả buồn tranh luận nữa nhưng lên xe rồi nghe cụ nói làm em buồn cười quá.Vâng, nhưng em chắc chắn là mợ ấy không nhầm được đâu ạ
Thực ra luận về giỏi thì thế hệ sau giỏi hơn là đương nhiên rồi, em cũng ko nghi ngờ gì. Con em nó hiểu biết hơn em tầm tuổi nó rất nhiều.Định thôi bỏ thớt này vì chán chả buồn tranh luận nữa nhưng lên xe rồi nghe cụ nói làm em buồn cười quá.
Chồng mợ ấy còn chưa dám khẳng định mợ ý ko nhầm.
1 thằng như em cùng team là gần chục đứa bạn gia sư đứa 1 năm đứa 2 năm, riêng em cả 5 năm còn ko nhớ, bài ko làm đc phải tra bộ đề. Mợ ấy dựa vào cái gì để khẳng định ko.
Tóm lại các cụ cố gắng đưa ra những lý lẽ yếu ớt để bảo vệ cho rằng mình là người giỏi, cứ so sánh cgi với giới trẻ toàn đưa ra kinh nghiệm để so sánh ta cũng éo kém gì chúng nó mà éo phải so sánh khi chúng nó đến 4x,5x.
Với em quan điểm thế này, VN phát triển rất nhanh nên thế hệ sau vượt trội thế hệ cta.
Mọt thằng 2x chưa chắc hơn nhiều thằng 4x,5x ở Mỹ nhưng VN thì khác đấy.
Trong thớt "Học Toán để làm gì", nhiều cụ vin vào bản chất toán là luyện tư duy logic nên phải học. Không ai đòi bỏ toán không học cả mà vấn đề là học thế nào. Quê em ở Nghệ An, còn Thanh Chương là lò luyện thi ĐH, năm nào đọc báo các cụ cũng thấy một rổ thủ khoa. Mấy đứa em họ em ngày chăn trâu, tối học mà BK, Y đỗ cả. Nếu chỉ ra đề trong phạm vi hẹp, khó vì tính toán thì rất có lợi cho các cháu ở đây vì các cháu chỉ thiếu cơ sở vật chất, còn đường đi nước bước, luyện dạng gì thì đã có thầy cô luyện. Nói thế sẽ có câu hỏi sao hs nơi khác không làm như thế đi? Thực sự là nơi khác bị chi phối bởi nhiều thứ và các thứ đó làm xao lãng khả năng tập trung ôn thi nhưng nhiều khi rất có ích cho sau này. VD như học tiếng Anh, chơi thể thao, âm nhạc. Em gặp khá nhiều bạn là SV trường Y từ quê ra, các bạn giỏi Toán Hóa Sinh kiểu thi chứ rộng ra ngoài cuộc sống là hầu như không có gì, sức đọc và mở rộng kiến thức rất yếu. Các bạn vẫn tốt nghiệp và ra trường hành nghề Y theo tiêu chuẩn VN, cũng vẫn giàu nhưng cả đời không đọc sách tiếng Anh, để phát triển thành các nhà chuyên môn cao hơn là rất khó. Tất nhiên là ta không mong chờ tất cả là nhà chuyên môn mà chỉ một số ít tinh hoa, nhưng kiểu luyện thi này nó vẫn cứ lệch lạc.Câu này không chỉ đúng cho mỗi môn toán, mà cho mọi môn khác, kể cả môn văn!
Cách học hiện nay ở phổ thông, nhất là ở các lớp cuối cấp là luyện thi, học thuộc lòng các bài trong các đề thi và cách giải chúng. Cách học này ngày xưa chỉ áp dụng cho mấy lớp chuyên toán (thời em chỉ có 3 lớp: chuyên toán tổng hợp, chuyên toán sư phạm và chuyên toán sư phạm Vinh).
Thời tụi em, trong lớp có bạn giỏi, có bạn không giỏi. Các bài kiểm tra, bài thi có bạn làm được tất, có bạn không làm được bài nào, nhưng trừ bạn nào quay cóp của người ngồi bên cạnh, còn bài nào bạn ấy giải được là bằng kiến thức để tự tìm ra lời giải, chứ không phải nhận ra bài quen, đã thuộc cách giải rồi chép vào.
Cách dậy học như hiện nay là bóp chết khả năng suy nghĩ, sáng tạo của học sinh. Cái câu hỏi "học toán để làm gì?" đúng với cách dậy hiện nay. Hồi trước khi hướng dẫn đứa đầu nhà em (hồi cấp 2 thôi), em cũng giật mình khi những bài toán rất khó mà nó giải trong nháy mắt, nhưng có những bài toán cực đơn giản mà nó ngồi nghĩ cả giờ chưa ra, rồi chợt nhận ra mấy bài đơn giản không nằm trong các bài mẫu của các thầy, vì quá đơn giản nên không bị cho vào các bộ đề kiểm tra hay thi!