- Biển số
- OF-193288
- Ngày cấp bằng
- 9/5/13
- Số km
- 9,145
- Động cơ
- 481,018 Mã lực
Các cụ đi có kinh nghiệm cho em hỏi các loại cọc yên (em ko nói đến yên) khác nhau cơ bản là cái gì ? Khi mình đi lâu thì nên bảo dưỡng cái này như thế nào ?
Kiểu này chắc phải nấu chảy mỡ ra rồi đổ vào khung để bảo dưỡng nhỉ?Cũng có cái lí của nó đấy ạ.
Nói nôm na thì nếu ko tính đến cỡ cọc yên thì chỉ có cọc thẳng và cọc giật lùi. Cọc thẳng cho người tay ngắn, chân dài, cọc giật lùi cho người chân ngắn tay dài hoặc xe chạy nhỏ hơn 1 size.
Cọc nhôm dùng khóa j cũng được, cọc carbon phải dùng khóa bằng vít, siết vừa lực hoặc thêm mỡ cát ko dễ bị nứt hoặc lỏng.
Cọc nhôm, lõi khung bằng nhôm cần được bôi mỡ bên trong, chặn nước chỗ lỗ căm cọc yên, không nước vào sẽ làm nhôm bị rỉ, cọc bị kẹt lúc tháo ra rất khó mà còn làm trầy xước cọc.
Khung bằng sắt nữa thì càng không phải nói
Chuyên gia giải thích rồi nhé. Các cụ cứ coi thườngCũng có cái lí của nó đấy ạ.
Nói nôm na thì nếu ko tính đến cỡ cọc yên thì chỉ có cọc thẳng và cọc giật lùi. Cọc thẳng cho người tay ngắn, chân dài, cọc giật lùi cho người chân ngắn tay dài hoặc xe chạy nhỏ hơn 1 size.
Cọc nhôm dùng khóa j cũng được, cọc carbon phải dùng khóa bằng vít, siết vừa lực hoặc thêm mỡ cát ko dễ bị nứt hoặc lỏng.
Cọc nhôm, lõi khung bằng nhôm cần được bôi mỡ bên trong, chặn nước chỗ lỗ căm cọc yên, không nước vào sẽ làm nhôm bị rỉ, cọc bị kẹt lúc tháo ra rất khó mà còn làm trầy xước cọc.
Khung bằng sắt nữa thì càng không phải nói