- Biển số
- OF-72089
- Ngày cấp bằng
- 5/9/10
- Số km
- 480
- Động cơ
- 429,798 Mã lực
Mua xe Toy là để giữ giá , đúng trong 1 khía cạnh , nhưng xét các khía cạnh khác thì chưa chắc đã là giữ giá < Mua về sở thích ..... k bàn đến , chỉ nói tiêu chí lỗ lãi thui nhé > . Còn so về xe Forte với Altis thì nó hơi khó , vì giá không cân nhau , chênh lệch thế thì có người lại nói không công bằng .
Ví dụ như cho anh A và anh B mỗi người 900 triệu . Anh A chọn Altis 1.8G AT 773 tr , trước bạ 12%, cơ bản thế thôi làm tròn cho mất tầm 866 triệu đi . Anh B chọn Forte SX AT 580tr , + 12% , làm tròn 650 triệu đi . Xong xuôi anh A còn 34 triệu , anh B còn 250 triệu . Gửi ngân hàng lãi 14% 1 năm anh A được 4.76 triệu , anh B được 35 triệu . Ví như đi xe 4 năm , anh A có khoản lãi 19.04 triệu , anh B có khoản lãi 140 triệu . Cả gốc lẫn lãi anh A có 53.04 triệu , anh B có 390 triệu < K tính theo kiểu lãi mẹ đẻ lãi con > . Xong 4 năm cả 2 anh A và B đều bán xe , tình trạng như nhau đi , anh A bán 670 triệu đi , anh B bán giá thấp hẳn 450 triệu đi . Tổng đúc kết anh A có 710tr , a B có 840 triệu . Như thế thì ai lỗ hơn ai ? Giá nào bù lại cho nổi ? Đấy là tính theo lãi ngân hàng , chứ nếu tính theo lãi ngoài , thì đi 4 năm bán xe mua được hẳn camry đi mà không phải bù thêm tiền gì cả , còn nếu chọn Altis thì nước mắt đầm đìa .
Nói như vậy không có nghĩa là cứ mua xe Hàn sẽ lãi hơn mua xe Nhât , vì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố . Nếu so cụ thể 2 xe giá bằng tiền thì ok công bằng . Còn nếu cứ chung chung là mua xe Hàn nhanh lỗ , xe Nhật giữ giá thì e nói thẳng lun . Cùng 1 khoản tiền gốc như nhau , e chọn xe Hàn , bác chọn xe Nhật , đi 3 4 năm e đổi nguyên 1 con xe Nhật sịn hơn ,và tất nhiên là mới coóng và k phải bỏ thêm 1 xu nào , còn bác chọn xe Nhật có thể làm đc như vậy k ? tất nhiên là không , các bác chỉ có xuống cấp thui , trừ phi bỏ thêm tiền ngoài vào để mua xe khác . Vì cùng xe 1 phân khúc xe , xe Nhật thường đắt hơn xe Hàn 200-300tr , chung chung thôi nhé , như vậy khoản 200-300 đó , xe nào bù lại cho nổi ? Đúng không các cụ !
Các cụ nói rồi , thả con săn sắt bắt con cá rô , nói về kinh doanh , lợi nhuận thì có nhiều cách và mỗi người có 1 suy nghĩ . Nghĩ là xe Nhật giữ giá hơn xe Hàn thì đúng , nhưng xét đến kết quả cuối cùng và các yếu tố phụ thì không phải như thế .
Những cụ có câu cửa miệng là xe Hàn mất giá nhiều sau 1 hay 2 năm sử dụng , thì e đang có nhu cầu mua 1 em Forte SX 2011 đã dùng cho người nhà , cụ nào chê nó mất giá nhiều thì ới em với , chứ em tìm mãi rồi chả thấy chiếc nào đc như thế cả , chiếc nào giá cũng cao chót . Cụ nào tìm đc em xe ngon , giá cả đúng như cái tiêu chí mất giá nhiều , thì nếu mua đc giá thấp đấy , e xin tạ cụ 5 củ !
Ví dụ như cho anh A và anh B mỗi người 900 triệu . Anh A chọn Altis 1.8G AT 773 tr , trước bạ 12%, cơ bản thế thôi làm tròn cho mất tầm 866 triệu đi . Anh B chọn Forte SX AT 580tr , + 12% , làm tròn 650 triệu đi . Xong xuôi anh A còn 34 triệu , anh B còn 250 triệu . Gửi ngân hàng lãi 14% 1 năm anh A được 4.76 triệu , anh B được 35 triệu . Ví như đi xe 4 năm , anh A có khoản lãi 19.04 triệu , anh B có khoản lãi 140 triệu . Cả gốc lẫn lãi anh A có 53.04 triệu , anh B có 390 triệu < K tính theo kiểu lãi mẹ đẻ lãi con > . Xong 4 năm cả 2 anh A và B đều bán xe , tình trạng như nhau đi , anh A bán 670 triệu đi , anh B bán giá thấp hẳn 450 triệu đi . Tổng đúc kết anh A có 710tr , a B có 840 triệu . Như thế thì ai lỗ hơn ai ? Giá nào bù lại cho nổi ? Đấy là tính theo lãi ngân hàng , chứ nếu tính theo lãi ngoài , thì đi 4 năm bán xe mua được hẳn camry đi mà không phải bù thêm tiền gì cả , còn nếu chọn Altis thì nước mắt đầm đìa .
Nói như vậy không có nghĩa là cứ mua xe Hàn sẽ lãi hơn mua xe Nhât , vì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố . Nếu so cụ thể 2 xe giá bằng tiền thì ok công bằng . Còn nếu cứ chung chung là mua xe Hàn nhanh lỗ , xe Nhật giữ giá thì e nói thẳng lun . Cùng 1 khoản tiền gốc như nhau , e chọn xe Hàn , bác chọn xe Nhật , đi 3 4 năm e đổi nguyên 1 con xe Nhật sịn hơn ,và tất nhiên là mới coóng và k phải bỏ thêm 1 xu nào , còn bác chọn xe Nhật có thể làm đc như vậy k ? tất nhiên là không , các bác chỉ có xuống cấp thui , trừ phi bỏ thêm tiền ngoài vào để mua xe khác . Vì cùng xe 1 phân khúc xe , xe Nhật thường đắt hơn xe Hàn 200-300tr , chung chung thôi nhé , như vậy khoản 200-300 đó , xe nào bù lại cho nổi ? Đúng không các cụ !
Các cụ nói rồi , thả con săn sắt bắt con cá rô , nói về kinh doanh , lợi nhuận thì có nhiều cách và mỗi người có 1 suy nghĩ . Nghĩ là xe Nhật giữ giá hơn xe Hàn thì đúng , nhưng xét đến kết quả cuối cùng và các yếu tố phụ thì không phải như thế .
Những cụ có câu cửa miệng là xe Hàn mất giá nhiều sau 1 hay 2 năm sử dụng , thì e đang có nhu cầu mua 1 em Forte SX 2011 đã dùng cho người nhà , cụ nào chê nó mất giá nhiều thì ới em với , chứ em tìm mãi rồi chả thấy chiếc nào đc như thế cả , chiếc nào giá cũng cao chót . Cụ nào tìm đc em xe ngon , giá cả đúng như cái tiêu chí mất giá nhiều , thì nếu mua đc giá thấp đấy , e xin tạ cụ 5 củ !
Chỉnh sửa cuối: