Việc sử dụng xe điện ở các nước khác đã khá quen thuộc với người dân.Một phần cũng bởi sự tiện lợi trong việc sạc pin đã có nhiều sự lựa chọn tùy theo nhu cầu của NTD.
Ai cũng biết rằng thời gian để sạc điện cho xe là không hề nhanh, bởi thế nên đây chính là rào cản lớn trong việc chuyển đổi từ sử dụng xe xăng sang xe điện. Chưa kể đến việc nhiều nhà chỗ để xe không thuận tiện cho việc cắm sạc mà cả quãng thời gian dài , thậm chí là qua đêm.
Ở thị trường TQ & Đài Loan đã có những hãng xe máy điện thiết kế rất tối ưu hóa cho mặt này.
Đó là cụm pin sẽ được thiết kế để tháo ra dễ dàng nhanh chóng.Quan trọng nhất đó là xây dựng các trạm sạc pin tự động theo kiểu cây ATM.Khi khách hàng đưa cục pin hết vào hộc thì máy sẽ tự
động "nhè" cục pin khác đã được sạc đầy.Anh cắm 2 cục vào sẽ được nhả ra 2 cục để ráp và xe cắm jack điện vậy là xong.Nhanh chóng gọn gàng,chỉ như thời gian đổ xăng ...
Việt Nam ta đã bắt đầu thử nghiệm phương pháp này.Chắc hẳn kinh phí sẽ đội lên hơn nhưng đổi lại thì khách hàng sẽ có được sự tiện lợi,nhanh chóng.Cái gì cũng có 2 mặt của nó mà thôi,hy vọng rằng mức chi phí sẽ phù hợp với NTD Việt Nam.
Hãng Shipper đang tiến hành thử nghiệm sử dụng xe điện thay vì xe xăng để giao hàng.Quan trọng nhất là họ cũng áp dụng xây dựng cơ sở hạ tầng là các cột ATM đổi pin để tối ưu cho người sử dụng dịch vụ. Rất hay,mong rằng sẽ có kết quả tốt
* sưu tầm Internet*
Ai cũng biết rằng thời gian để sạc điện cho xe là không hề nhanh, bởi thế nên đây chính là rào cản lớn trong việc chuyển đổi từ sử dụng xe xăng sang xe điện. Chưa kể đến việc nhiều nhà chỗ để xe không thuận tiện cho việc cắm sạc mà cả quãng thời gian dài , thậm chí là qua đêm.
Ở thị trường TQ & Đài Loan đã có những hãng xe máy điện thiết kế rất tối ưu hóa cho mặt này.
Đó là cụm pin sẽ được thiết kế để tháo ra dễ dàng nhanh chóng.Quan trọng nhất đó là xây dựng các trạm sạc pin tự động theo kiểu cây ATM.Khi khách hàng đưa cục pin hết vào hộc thì máy sẽ tự
động "nhè" cục pin khác đã được sạc đầy.Anh cắm 2 cục vào sẽ được nhả ra 2 cục để ráp và xe cắm jack điện vậy là xong.Nhanh chóng gọn gàng,chỉ như thời gian đổ xăng ...
Việt Nam ta đã bắt đầu thử nghiệm phương pháp này.Chắc hẳn kinh phí sẽ đội lên hơn nhưng đổi lại thì khách hàng sẽ có được sự tiện lợi,nhanh chóng.Cái gì cũng có 2 mặt của nó mà thôi,hy vọng rằng mức chi phí sẽ phù hợp với NTD Việt Nam.
Hãng Shipper đang tiến hành thử nghiệm sử dụng xe điện thay vì xe xăng để giao hàng.Quan trọng nhất là họ cũng áp dụng xây dựng cơ sở hạ tầng là các cột ATM đổi pin để tối ưu cho người sử dụng dịch vụ. Rất hay,mong rằng sẽ có kết quả tốt
* sưu tầm Internet*