[Funland] Có phải là siêu lợi nhuận phải không các cụ??

anduong_hp

Xe hơi
Biển số
OF-682842
Ngày cấp bằng
5/7/19
Số km
131
Động cơ
104,920 Mã lực
Tuổi
38
Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) cho biết, năm 2019 tổng doanh thu phí bảo hiểm xe máy bắt buộc là 765 tỷ đồng, số tiền đã bồi thường là 45 tỷ đồng. Như vậy, tỷ lệ bồi thường trên tổng doanh thu là 6%.

Nếu chia bình quân cho 29 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đang bán bảo hiểm bắt buộc xe máy, thì doanh thu mảng này của mỗi công ty bảo hiểm vào khoảng 26,3 tỷ đồng/năm.

Một cán bộ của doanh nghiệp bảo hiểm đang có thị phần dẫn đầu là Bảo Việt cho hay, năm 2019 vừa qua doanh nghiệp này bồi thường khoảng trên 500 vụ tai nạn người đi xe máy.

Số liệu do cơ quan quản lý bảo hiểm cung cấp cho thấy tỷ lệ tham gia bảo hiểm của xe máy vẫn thấp, đạt khoảng 30% (trong tổng số gần 60 triệu xe máy) so với tỷ lệ tham gia lên đến 90% đối với xe ô tô (trong tổng số trên 3 triệu xe ô tô).

Hơn 10 năm qua, ngành bảo hiểm đã giải quyết bồi thường cho 101.214 vụ tai nạn xe máy, mức chi trả trung bình 5 triệu đồng/vụ.

Tỷ lệ bồi thường thấp, biên độ lợi nhuận cao nên thực tế một số công ty bảo hiểm đang chi trả mức hoa hồng cho tổng đại lý lên tới 50% - 60%, vượt quá mức tối đa cho phép theo quy định của Bộ Tài chính là 20%.

Tuy nhiên theo Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm Phùng Ngọc Khánh, một số quy định hiện hành về mẫu giấy chứng nhận bảo hiểm, thời hạn bảo hiểm, hồ sơ bồi thường không còn phù hợp, chưa tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp bảo hiểm và chủ xe, lái xe trong việc triển khai thực hiện.

Bên cạnh đó, mức trách nhiệm bảo hiểm theo quy định hiện hành chưa theo kịp với biến động ngày càng tăng về giá dịch vụ khám, điều trị, chăm sóc y tế và chi phí sửa chữa, thay thế tài sản bị thiệt hại trong các vụ tai nạn do xe cơ giới gây ra.

“Phí bảo hiểm mặc dù đã được quy định trên cơ sở rủi ro liên quan đến phương tiện (loại xe, mục đích sử dụng xe) nhưng chưa căn cứ vào rủi ro liên quan chủ xe, lái xe (lịch sử tai nạn, vi phạm giao thông). Do đó, chưa phát huy tối đa vai trò công cụ kinh tế trong đảm bảo trật tự an toàn giao thông", ông Khánh cho biết.

Bởi thế, Bộ Tài chính đang phối hợp với các bộ, ngành liên quan xây dựng Nghị định thay thế Nghị định số 103/2008/NĐ-CP nhằm hoàn thiện chế độ bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới theo định hướng mới, phù hợp với thực tiễn.
 

Cục Cơm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-716620
Ngày cấp bằng
18/2/20
Số km
144
Động cơ
82,290 Mã lực
Tuổi
35
Thế là còn ít đấy. Kkk. Sau đi bộ cũng sẽ phải mua bảo hiểm bắt buộc nữa cơ. :D
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,528
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Sẽ nghiên cứu thu bảo hiểm tất cả các loại xe tham gia giao thông, kể cả xe đạp. Thị trường bảo hiểm giờ còn đang ít, mấy năm nữa trăm hoa đua nở luôn.
 

rongmayman

Xe buýt
Biển số
OF-105151
Ngày cấp bằng
8/7/11
Số km
519
Động cơ
400,791 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bây giờ nếu ra luật KHÔNG bắt buộc người sở hữu ô tô, xe máy phải mua bảo hiểm mà để họ tự nguyện lo bảo hiểm cho mình thì thế nào các cụ nhỉ?
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
8,398
Động cơ
497,198 Mã lực
6% kia chắc chia cho ae họ hàng nhà chúng nó. Vậy lãi là 100% =))
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
24,133
Động cơ
727,956 Mã lực
Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) cho biết, năm 2019 tổng doanh thu phí bảo hiểm xe máy bắt buộc là 765 tỷ đồng, số tiền đã bồi thường là 45 tỷ đồng. Như vậy, tỷ lệ bồi thường trên tổng doanh thu là 6%.

Nếu chia bình quân cho 29 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đang bán bảo hiểm bắt buộc xe máy, thì doanh thu mảng này của mỗi công ty bảo hiểm vào khoảng 26,3 tỷ đồng/năm.

Một cán bộ của doanh nghiệp bảo hiểm đang có thị phần dẫn đầu là Bảo Việt cho hay, năm 2019 vừa qua doanh nghiệp này bồi thường khoảng trên 500 vụ tai nạn người đi xe máy.

Số liệu do cơ quan quản lý bảo hiểm cung cấp cho thấy tỷ lệ tham gia bảo hiểm của xe máy vẫn thấp, đạt khoảng 30% (trong tổng số gần 60 triệu xe máy) so với tỷ lệ tham gia lên đến 90% đối với xe ô tô (trong tổng số trên 3 triệu xe ô tô).

Hơn 10 năm qua, ngành bảo hiểm đã giải quyết bồi thường cho 101.214 vụ tai nạn xe máy, mức chi trả trung bình 5 triệu đồng/vụ.

Tỷ lệ bồi thường thấp, biên độ lợi nhuận cao nên thực tế một số công ty bảo hiểm đang chi trả mức hoa hồng cho tổng đại lý lên tới 50% - 60%, vượt quá mức tối đa cho phép theo quy định của Bộ Tài chính là 20%.

Tuy nhiên theo ********** Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm Phùng Ngọc Khánh, một số quy định hiện hành về mẫu giấy chứng nhận bảo hiểm, thời hạn bảo hiểm, hồ sơ bồi thường không còn phù hợp, chưa tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp bảo hiểm và chủ xe, lái xe trong việc triển khai thực hiện.

Bên cạnh đó, mức trách nhiệm bảo hiểm theo quy định hiện hành chưa theo kịp với biến động ngày càng tăng về giá dịch vụ khám, điều trị, chăm sóc y tế và chi phí sửa chữa, thay thế tài sản bị thiệt hại trong các vụ tai nạn do xe cơ giới gây ra.

“Phí bảo hiểm mặc dù đã được quy định trên cơ sở rủi ro liên quan đến phương tiện (loại xe, mục đích sử dụng xe) nhưng chưa căn cứ vào rủi ro liên quan chủ xe, lái xe (lịch sử tai nạn, vi phạm giao thông). Do đó, chưa phát huy tối đa vai trò công cụ kinh tế trong đảm bảo trật tự an toàn giao thông", ông Khánh cho biết.

Bởi thế, Bộ Tài chính đang phối hợp với các bộ, ngành liên quan xây dựng Nghị định thay thế Nghị định số 103/2008/NĐ-CP nhằm hoàn thiện chế độ bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới theo định hướng mới, phù hợp với thực tiễn.
Trước khi bác copy và paste về đây thì cũng nên đọc và nghĩ 1 tý, về cái đống rác này:
Cục bẩu, Doanh số = 765 tỷ = khoảng 11.5 triệu xe (với mức Bảo hiểm kinh điển là 66K).
Tiếp đó, Cục lại bẩu "Số liệu do cơ quan quản lý bảo hiểm cung cấp cho thấy tỷ lệ tham gia bảo hiểm của xe máy vẫn thấp, đạt khoảng 30% (trong tổng số gần 60 triệu xe máy)": Ồ, hóa ra những 18 triệu xe máy được Bảo hiểm.
Một con số kinh hoàng.

Lượng xe mới hàng năm được đăng ký là 3.2 triệu (Link này: https://haiquanonline.com.vn/nam-2019-viet-nam-tieu-thu-hon-32-trieu-xe-may-119044.html). Tất nhiên là các chú này có bảo hiểm.
Vậy, lượng xe máy mua Bảo hiểm 1 cách tự nguyện là 8 triệu đến khoảng 15 triệu, tùy số liệu.
Nếu tính Tổng xe máy ở Việt Nam ta là 42.818.527 chiếc (theo link https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/dan-viet-so-huu-xe-may-nhieu-thu-2-the-gioi-252388.html)
Trừ đi khoản đăng ký mới là 3 triệu, hóa ra còn đến 8-15 triệu / 30 triệu xe tự mua một cách ngoan ngoãn.
Cũng cần lưu ý là, 42 triệu xe bao gồm cả xe đã ở bãi rác (khá phù hợp thực tế). Tôi tin là, độ 1/3 trong số này vứt đi hết rồi.

Bác tin Tỷ lệ mua BHXM 1 cách tự nguyện, nó cao vậy không??
Cá nhân tôi chưa gặp ai Tự nguyện mua BHXM, cho đến đợt Tổng kiểm tra vừa rồi.
 

Clear

Xe buýt
Biển số
OF-479346
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
893
Động cơ
204,203 Mã lực
Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) cho biết, năm 2019 tổng doanh thu phí bảo hiểm xe máy bắt buộc là 765 tỷ đồng, số tiền đã bồi thường là 45 tỷ đồng. Như vậy, tỷ lệ bồi thường trên tổng doanh thu là 6%.

Nếu chia bình quân cho 29 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đang bán bảo hiểm bắt buộc xe máy, thì doanh thu mảng này của mỗi công ty bảo hiểm vào khoảng 26,3 tỷ đồng/năm.

Một cán bộ của doanh nghiệp bảo hiểm đang có thị phần dẫn đầu là Bảo Việt cho hay, năm 2019 vừa qua doanh nghiệp này bồi thường khoảng trên 500 vụ tai nạn người đi xe máy.

Số liệu do cơ quan quản lý bảo hiểm cung cấp cho thấy tỷ lệ tham gia bảo hiểm của xe máy vẫn thấp, đạt khoảng 30% (trong tổng số gần 60 triệu xe máy) so với tỷ lệ tham gia lên đến 90% đối với xe ô tô (trong tổng số trên 3 triệu xe ô tô).

Hơn 10 năm qua, ngành bảo hiểm đã giải quyết bồi thường cho 101.214 vụ tai nạn xe máy, mức chi trả trung bình 5 triệu đồng/vụ.

Tỷ lệ bồi thường thấp, biên độ lợi nhuận cao nên thực tế một số công ty bảo hiểm đang chi trả mức hoa hồng cho tổng đại lý lên tới 50% - 60%, vượt quá mức tối đa cho phép theo quy định của Bộ Tài chính là 20%.

Tuy nhiên theo ********** Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm Phùng Ngọc Khánh, một số quy định hiện hành về mẫu giấy chứng nhận bảo hiểm, thời hạn bảo hiểm, hồ sơ bồi thường không còn phù hợp, chưa tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp bảo hiểm và chủ xe, lái xe trong việc triển khai thực hiện.

Bên cạnh đó, mức trách nhiệm bảo hiểm theo quy định hiện hành chưa theo kịp với biến động ngày càng tăng về giá dịch vụ khám, điều trị, chăm sóc y tế và chi phí sửa chữa, thay thế tài sản bị thiệt hại trong các vụ tai nạn do xe cơ giới gây ra.

“Phí bảo hiểm mặc dù đã được quy định trên cơ sở rủi ro liên quan đến phương tiện (loại xe, mục đích sử dụng xe) nhưng chưa căn cứ vào rủi ro liên quan chủ xe, lái xe (lịch sử tai nạn, vi phạm giao thông). Do đó, chưa phát huy tối đa vai trò công cụ kinh tế trong đảm bảo trật tự an toàn giao thông", ông Khánh cho biết.

Bởi thế, Bộ Tài chính đang phối hợp với các bộ, ngành liên quan xây dựng Nghị định thay thế Nghị định số 103/2008/NĐ-CP nhằm hoàn thiện chế độ bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới theo định hướng mới, phù hợp với thực tiễn.
Siêu siêu lợi nhuận vì được ban cho hình thức kinh doanh đặc biệt, không đối thủ, không trách nhiệm. In ra mẩu giấy như giẫy chùi mít, ký tá dấu má có sắn luôn rồi thu tiền. Mịa nó, khôn thế chỉ có ở vẹm
 

anduong_hp

Xe hơi
Biển số
OF-682842
Ngày cấp bằng
5/7/19
Số km
131
Động cơ
104,920 Mã lực
Tuổi
38
Trước khi bác copy và paste về đây thì cũng nên đọc và nghĩ 1 tý, về cái đống rác này:
Cục bẩu, Doanh số = 765 tỷ = khoảng 11.5 triệu xe (với mức Bảo hiểm kinh điển là 66K).
Tiếp đó, Cục lại bẩu "Số liệu do cơ quan quản lý bảo hiểm cung cấp cho thấy tỷ lệ tham gia bảo hiểm của xe máy vẫn thấp, đạt khoảng 30% (trong tổng số gần 60 triệu xe máy)": Ồ, hóa ra những 18 triệu xe máy được Bảo hiểm.
Một con số kinh hoàng.

Lượng xe mới hàng năm được đăng ký là 3.2 triệu (Link này: https://haiquanonline.com.vn/nam-2019-viet-nam-tieu-thu-hon-32-trieu-xe-may-119044.html). Tất nhiên là các chú này có bảo hiểm.
Vậy, lượng xe máy mua Bảo hiểm 1 cách tự nguyện là 8 triệu đến khoảng 15 triệu, tùy số liệu.
Nếu tính Tổng xe máy ở Việt Nam ta là 42.818.527 chiếc (theo link https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/dan-viet-so-huu-xe-may-nhieu-thu-2-the-gioi-252388.html)
Trừ đi khoản đăng ký mới là 3 triệu, hóa ra còn đến 8-15 triệu / 30 triệu xe tự mua một cách ngoan ngoãn.
Cũng cần lưu ý là, 42 triệu xe bao gồm cả xe đã ở bãi rác (khá phù hợp thực tế). Tôi tin là, độ 1/3 trong số này vứt đi hết rồi.

Bác tin Tỷ lệ mua BHXM 1 cách tự nguyện, nó cao vậy không??
Cá nhân tôi chưa gặp ai Tự nguyện mua BHXM, cho đến đợt Tổng kiểm tra vừa rồi.
Bác chưa gặp không có nghĩa là ai cũng như bác nghĩ!Còn số liệu sờ sờ ra như thế mà bác không tin thì chịu thôi thế biết tin ai bây giờ.
 

Clear

Xe buýt
Biển số
OF-479346
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
893
Động cơ
204,203 Mã lực
Bây giờ nếu ra luật KHÔNG bắt buộc người sở hữu ô tô, xe máy phải mua bảo hiểm mà để họ tự nguyện lo bảo hiểm cho mình thì thế nào các cụ nhỉ?
em thiển nghĩ, khi đó bên bảo hiểm sẽ có trách nhiệm hơn với cái mẩu giấy chùi mít của họ bán cho người mua bảo hiểm
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,271
Động cơ
514,193 Mã lực
Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) cho biết, năm 2019 tổng doanh thu phí bảo hiểm xe máy bắt buộc là 765 tỷ đồng, số tiền đã bồi thường là 45 tỷ đồng. Như vậy, tỷ lệ bồi thường trên tổng doanh thu là 6%.

Nếu chia bình quân cho 29 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đang bán bảo hiểm bắt buộc xe máy, thì doanh thu mảng này của mỗi công ty bảo hiểm vào khoảng 26,3 tỷ đồng/năm.

Một cán bộ của doanh nghiệp bảo hiểm đang có thị phần dẫn đầu là Bảo Việt cho hay, năm 2019 vừa qua doanh nghiệp này bồi thường khoảng trên 500 vụ tai nạn người đi xe máy.

Số liệu do cơ quan quản lý bảo hiểm cung cấp cho thấy tỷ lệ tham gia bảo hiểm của xe máy vẫn thấp, đạt khoảng 30% (trong tổng số gần 60 triệu xe máy) so với tỷ lệ tham gia lên đến 90% đối với xe ô tô (trong tổng số trên 3 triệu xe ô tô).

Hơn 10 năm qua, ngành bảo hiểm đã giải quyết bồi thường cho 101.214 vụ tai nạn xe máy, mức chi trả trung bình 5 triệu đồng/vụ.

Tỷ lệ bồi thường thấp, biên độ lợi nhuận cao nên thực tế một số công ty bảo hiểm đang chi trả mức hoa hồng cho tổng đại lý lên tới 50% - 60%, vượt quá mức tối đa cho phép theo quy định của Bộ Tài chính là 20%.

Tuy nhiên theo ********** Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm Phùng Ngọc Khánh, một số quy định hiện hành về mẫu giấy chứng nhận bảo hiểm, thời hạn bảo hiểm, hồ sơ bồi thường không còn phù hợp, chưa tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp bảo hiểm và chủ xe, lái xe trong việc triển khai thực hiện.

Bên cạnh đó, mức trách nhiệm bảo hiểm theo quy định hiện hành chưa theo kịp với biến động ngày càng tăng về giá dịch vụ khám, điều trị, chăm sóc y tế và chi phí sửa chữa, thay thế tài sản bị thiệt hại trong các vụ tai nạn do xe cơ giới gây ra.

“Phí bảo hiểm mặc dù đã được quy định trên cơ sở rủi ro liên quan đến phương tiện (loại xe, mục đích sử dụng xe) nhưng chưa căn cứ vào rủi ro liên quan chủ xe, lái xe (lịch sử tai nạn, vi phạm giao thông). Do đó, chưa phát huy tối đa vai trò công cụ kinh tế trong đảm bảo trật tự an toàn giao thông", ông Khánh cho biết.

Bởi thế, Bộ Tài chính đang phối hợp với các bộ, ngành liên quan xây dựng Nghị định thay thế Nghị định số 103/2008/NĐ-CP nhằm hoàn thiện chế độ bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới theo định hướng mới, phù hợp với thực tiễn.
Luật cho nó mà cụ?
 

NualycafE

Xe buýt
Biển số
OF-554606
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
740
Động cơ
166,500 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè
Bây giờ nếu ra luật KHÔNG bắt buộc người sở hữu ô tô, xe máy phải mua bảo hiểm mà để họ tự nguyện lo bảo hiểm cho mình thì thế nào các cụ nhỉ?
Thì thất thu nặng cho các anh to BH thôi cụ, kéo theo thất thu cái khác nữa
Còn dân chạy xe máy vẫn thế :D
 

Nana2015

Xe tăng
Biển số
OF-510272
Ngày cấp bằng
15/5/17
Số km
1,848
Động cơ
200,915 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
lĩnh vực này còn hời lắm. Dạo này nhiều bọn vào việt nam làm món này thật. Hàn. Ý. ....
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,378
Động cơ
678,653 Mã lực
Bạn e làm lờ đờ cty bảo hiểm, nó bảo mảng bh xe hơi như vậy mà cũng chỉ có chi 50%, còn 50 là lãi. Xe máy thì lãi khủng rồi.
 

Còi to 70

Xe buýt
Biển số
OF-517485
Ngày cấp bằng
21/6/17
Số km
941
Động cơ
187,567 Mã lực
Tuổi
54
Bồi thường 6% em sợ éo phải, chả thấy ai đòi dc bao giờ. Chắc tiền cắt phế bán bảo hiểm.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
24,915
Động cơ
628,557 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Thu... không chi nhưng vẫn chi mà các cụ, làm gì còn siêu lợi nhuận nữa.
 

Cụ Muỗm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-575640
Ngày cấp bằng
23/6/18
Số km
1,686
Động cơ
160,887 Mã lực
Có khi cắt phế trên 60% hehe.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top