[Funland] Có phải: Chủ thẻ Vietcombank bỗng dưng mất 500 triệu đồng chỉ qua một đêm?

aladanh

Xe tăng
Biển số
OF-81397
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
1,645
Động cơ
436,444 Mã lực
Chiều ngày 11.8, Dân Việt có nhận được đơn tường trình của chị H.T.N.Hương, khách hàng của ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) về việc bỗng dưng ngủ dậy thấy tài khoản của mình bị người khác chuyển đi 500 triệu đồng.
Cụ thể, vào lúc 23h18, ngày 4.8, tài khoản tôi bị đối tượng khác chuyển 100 triệu đồng từ số thẻ của mình sang số thẻ khác. Vào lúc 12h56, ngày 5.8, chuyển tiếp 2 giao dịch qua thẻ với số tiền 100 triệu đồng. Vào lúc 5h17, ngày 5.8, chuyển 3 giao dịch qua InternetBanking, mỗi giao dịch có số tiền 100 triệu đồng. Tổng 7 giao dịch là 500 triệu đồng.
“Sáng hôm sau tỉnh dậy, tôi nhận được tin nhắn báo số dư tài khoản và email. Điều bất thường là trong những giao dịch này, tôi không nhận được tin nhắn mã OTP như thường lệ mỗi khi có giao dịch. Vào thời điểm diễn ra việc chuyển tiền này, tôi đang ngủ ở nhà và thẻ ATM vẫn ở trong túi xách. Tôi đã gọi điện cho ngân hàng Vietcombank để thông báo và khóa tài khoản vào lúc 7h50, ngày 5.8”, chị Hương cho biết.

Chị Hương cho biết liên lạc qua tổng đại 24/7 của Vietcombank rất khó khăn. “Sau khi tôi gọi điện lên tổng đài yêu cầu khoá tài khoản thì có 2 cuộc điện thoại của Vietcombank hỏi tôi về sự việc này. Hầu hết các cuộc điện thoại tổng đài viên đều hỏi tôi có click vào đường link nào không? Tôi trả lời là không và từ khi sử dụng dịch vụ của Vietcombank, tôi chưa bao giờ nhận được khuyến cáo nào từ ngân hàng này”.

Sang đến ngày thứ 6, tức ngày 6.8, chị Hương liên lạc qua tổng đài 24/7 rất nhiều lần nhưng không có ai nghe điện thoại. Mãi đến sáng thứ 2 tuần này, tức ngày 8.8, chị Hương mới liên lạc được với nhân viên Vietcombank và được gọi đến phòng giao dịch Ngọc Khánh của Vietcombank để làm đơn tra soát và ký giấy để nhận lại số tiền 300 triệu đồng.

Đến chiều ngày 11.8, chị Hương có đến gặp người phụ trách là ông Đào Minh Tuấn, Phó tổng giám đốc Vietcombank tại trụ sở chính của ngân hàng. Qua trao đổi, anh Tuấn có nói đây là sự việc nghiêm trọng, đã được Vietcombank báo cáo với NHNN, báo cáo với Thủ tướng.

“Ông Tuấn cũng trao đổi với tôi về nghiệp vụ ngân hàng, về trang web tương tự như website của Vietcombank để lừa khách hàng click vào. Nếu click vào đường link giả mạo đấy, khách hàng sẽ bị lộ thông tin cá nhân”, chị Hương cho biết.

Chị Hương cho biết, khi trao đổi đến đây chị thật sự hoang mang, vì từ ngày chị trở thành khách hàng của Vietcombank chưa khi nào chị nhận được cảnh báo nào từ ngân hàng này.

“Khi xảy ra sự việc này, tôi có chia sẻ với một số bạn bè của mình thì được biết tuần trước có nhiều khách hàng của Vietcombank nhận được tin nhắn cảnh báo. Nội dung tin nhắn cảnh báo khá chung chung: Vietcombank khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không cung cấp tên/mật khẩu truy cập ngân hàng điện tử, mã OTP, số thẻ qua điện thoại, email, mạng xã hội, web, link lạ”, chị Hương chia sẻ.
Chị Hương cho biết, nguyện vọng của chị là yêu cầu bên phía ngân hàng sắp xếp một cuộc gặp mặt để trả lời về cách thức, thời gian xử lý sự việc này cũng như thời gian hoàn trả số tiền 200 triệu đồng.

Ngoài ra, chị Hương nghĩ rằng cần phải có sự cảnh báo để khách hàng khác không bị tình huống như tôi. Còn ngân hàng có những nghiệp vụ xử lý để bảo vệ người tiêu dùng.

“Nếu bỗng một ngày ai đấy ngủ dậy mà thấy tài khoản của mình bị trừ đi 500 triệu đồng thì cũng khủng khiếp đấy. Tôi cảm thấy không an toàn và rất choáng váng. Tại sao trưa ngày 4.8 tài khoản của tôi có số dư nhưng đến tối và rạng sáng ngày hôm sau đã biến mất rồi”, chị Hương chia sẻ.

Chị Hương cho biết thông thường, giao dịch qua online chị thường nhận được mã OTP qua tin nhắn điện thoại. “Bình thường tôi nghĩ nó rất an toàn, vì mã OTP đấy sẽ được nhắn vào điện thoại của mình và mình nhập vào thì lệnh chuyển khoản mới thành công. Thế mà bỗng dưng có đến 7 lệnh không có mã OTP nào mà tôi vẫn bị trừ số dư là 500 triệu đồng. Tôi nghĩ điều đó cũng khó hiểu. Thực sự tôi hoang mang về điều đó”.

http://m.danviet.vn/kinh-te/chu-the-vietcombank-bong-dung-mat-500-trieu-dong-chi-qua-mot-dem-700612.html
 

aladanh

Xe tăng
Biển số
OF-81397
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
1,645
Động cơ
436,444 Mã lực
Sự việc cũng rõ ràng hơn rồi, em xin phép xóa post của em ah!
 
Chỉnh sửa cuối:

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,396
Động cơ
1,120,052 Mã lực
Tuổi
46

VHH148

Xe điện
Biển số
OF-143550
Ngày cấp bằng
27/5/12
Số km
2,004
Động cơ
375,844 Mã lực
Người thật việc thật, sau vụ VNA thì e ko tin vào mấy cái interlet banking của bank nhà nc đâu ạ
 

newformula

Xe tải
Biển số
OF-51504
Ngày cấp bằng
24/11/09
Số km
472
Động cơ
457,583 Mã lực
Iem thắc mắc là không có OTP mà sao NH vẫn chuyển tiền?
 

minhnguyen3107

Xe tăng
Biển số
OF-31184
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
1,681
Động cơ
495,338 Mã lực
Nơi ở
Ở nhà với vợ với con
Em thấy đa số người dùng Internet Banking khi mất tiền đều do lỗi chủ quan khi sử dụng thôi. Còn lỗi về phía ngân hàng thì gần như ko có vì trên thực tế các bank ở VN toàn mua lại công nghệ nước ngoài, mà nếu công nghệ lởm thì bọn bank nước ngoài nó đã chết nhanh hơn nhiều rồi.
 

davidhaii

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296788
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
6,304
Động cơ
354,865 Mã lực
Sao để lắm tiền trong TK ATM vậy nhỉ.
 

thich__6969

Xe tăng
Biển số
OF-427295
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
1,702
Động cơ
227,550 Mã lực
Em cũng lo, chạy ngay ra ngân hàng rút hết tiền về, ra đến nơi mới nhớ ra là mình hết cmn tiền từ khá lâu rồi ... em lo quá các cụ ạ !
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,124
Động cơ
509,125 Mã lực
giao dịch với Vietcombank là khó chịu nhất.

vừa vào cửa đã có nhân viên xông ra bảo anh phải làm cái này, anh đi lấy phiếu, anh tự điền thông tin trước đi... trong khi nv thì tán chuyện cười hô hố.
vào BIDV chả phải tìm tài liệu gì, chả phải viết gì. đưa cmnd, nói nội dung cần làm, nv in luôn chứng từ từ máy ra, chỉ việc kí

lạc hậu thế, quan tâm khách hàng thế thì mất tiền là bt
 

Trutien

Xe điện
Biển số
OF-299116
Ngày cấp bằng
19/11/13
Số km
3,757
Động cơ
338,149 Mã lực
Nơi ở
Số 2 Ngách 23 ,Ngõ 157 Pháo Đài Láng / Hà Nội
Website
onetechpro.vn

mattoet

Xe hơi
Biển số
OF-120394
Ngày cấp bằng
13/11/11
Số km
134
Động cơ
383,576 Mã lực
May là mình ko có nhiều tiền như thế, khỏi lo.
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
26,371
Động cơ
587,453 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Thế này thì chớt !
Hôm nọ có thớt của cụ nào bảo người sành điệu là phải có TK VCB cơ mà ;))
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,792
Động cơ
756,848 Mã lực
Em thấy đa số người dùng Internet Banking khi mất tiền đều do lỗi chủ quan khi sử dụng thôi. Còn lỗi về phía ngân hàng thì gần như ko có vì trên thực tế các bank ở VN toàn mua lại công nghệ nước ngoài, mà nếu công nghệ lởm thì bọn bank nước ngoài nó đã chết nhanh hơn nhiều rồi.
cụ làm ở NH nào thế.
-----------------------
nhân chuyện này ta bàn luôn: giả sử có một thằng gian nào đấy nó gắn cái thiết bị đọc thông tin thẻ vào khe nhận thẻ của ATM, sau đó nó ăn cắp tiền của chúng ta, sau này NH xác nhận là việc ăn cắp tiền đấy thực hiện thông qua hình thức gắn thiết bị đọc thẻ .... Từ đây ta bình luận: trách nhiệm thuộc về NH hay KH. Em cho rằng đây thuộc trách nhiệm của NH vì thiết bị gắn lên tài sản của NH, KH không thể biết cơ cấu của máy ATM như thế nào để mà cảnh giác .... và việc để kẻ gian gắn thiết bị lên là lỗi của NH luôn vì bốt ATM cũng của NH, NH có trách nhiệm theo dõi, giám sát.
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,124
Động cơ
509,125 Mã lực
Em thấy đa số người dùng Internet Banking khi mất tiền đều do lỗi chủ quan khi sử dụng thôi. Còn lỗi về phía ngân hàng thì gần như ko có vì trên thực tế các bank ở VN toàn mua lại công nghệ nước ngoài, mà nếu công nghệ lởm thì bọn bank nước ngoài nó đã chết nhanh hơn nhiều rồi.
vâng, tại dân thiếu hiểu biết thôi. còn chuyện thẻ đang trong ví, chủ đang ngủ mà tk vẫn mất 500tr thì cũng là do dân không chịu lên NH vào 12g đêm để kiểm tra phỏng cụ?
 

Tigerwood

Xe điện
Biển số
OF-44665
Ngày cấp bằng
27/8/09
Số km
2,008
Động cơ
482,491 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
donghai-tvtk.com
Cụ thể, vào lúc 23h18, ngày 4.8, tài khoản tôi bị đối tượng khác chuyển 100 triệu đồng từ số thẻ của mình sang số thẻ khác. Vào lúc 12h56, ngày 5.8, chuyển tiếp 2 giao dịch qua thẻ với số tiền 100 triệu đồng. Vào lúc 5h17, ngày 5.8, chuyển 3 giao dịch qua InternetBanking, mỗi giao dịch có số tiền 100 triệu đồng. Tổng 7 giao dịch là 500 triệu đồng.

Em cộng đi cộng lại thì có 6 lần, mà cũng dek ra được 500tr. Cụ nào thông thái thông não hộ em phát
 

oto2banh1618

Xe điện
Biển số
OF-23278
Ngày cấp bằng
31/10/08
Số km
4,350
Động cơ
529,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội thân yêu
chính vì rủi ro Online này mà cháu ko đăng ký Internet banking
 

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,173
Động cơ
461,612 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
hôm vừa rồi có một Bé giọng rất ngọt điện cho Em. (Mà thế quái nào thông tin tên, tuổi, số điện thoại, địa chỉ tụi nó có hết)

Em ấy bảo là Em ấy bên dịch vụ gì gì ấy chuyên đi làm thẻ khách hàng thân thiết. Sử dụng dịch vụ bên em ấy trong đợt này phí chỉ có 1tr3 và được khuyến mãi book phòng khách sạn khi đi du lịch được giảm 50% trên toàn quốc, Đồng thời được free 1 đêm trong khách sạn 5 sao cùng các dịch vụ đi kèm trị giá 3tr. Thẻ có giá trị 1 năm sử dụng. điều kiện phải thanh toán qua thẻ visa hoặc tín dụng. ( Tới đây thì em cũng chả quan tâm, Nghe để đó thôi )

xong rồi em ấy hỏi xác nhận địa chỉ và số CMND - Em ấy đọc đúng hết mới kinh, Cả địa chỉ chỗ làm và địa chỉ nhà - mặc dù em chuyển nhà mới được 8 tháng ( Tới đây thì em tò mò )

xong rồi Em ấy nhắc lại vụ thanh toán qua thẻ visa hoặc tín dụng. Em bảo vísa hay tín dụng Anh đều có, Em muốn loại nào. Em ấy bảo lấy thẻ tín dụng đi để có ưu đãi cao hơn. Xong rồi êm ấy hỏi về đầu số thẻ, ukm thì Em báo 4 con đầu số thẻ cho Em ấy. Xong Em ấy giải thích về 4 con số đầu đó là dịch vụ, thẻ gì.... ( tới đây thì Em cũng chả nghĩ gì ).

Lòng vòng một hồi Em ấy ba hoa bông hoa lá cành một lúc khoảng 3p thì em ấy bảo "thôi Anh cung cấp luôn cả dãy số trên thẻ để Em ấy hoàn thiện hồ sơ ( tới đây thì Em nghĩ: Vãi ! cần thì đưa thẻ ra quẹt chứ đưa cho tụi bây làm chi) thế là Em bảo thui Anh cũng chưa rõ về nó lắm về dịch vụ và chương trình bên Em. Em gửi thông tin qua mail cho Anh đi có gì Anh liên hệ lại.

Em ấy lại bảo: không Anh ơi hôm nay là ngày đặc biệt sinh nhật của Công Ty mỗi năm có 1 lần à cho nên cũng ưu đãi đặc biệt làm thẻ qua điện thoại
Em bảo: thôi được rồi Em cứ gửi mail cho Anh đi có gì Anh liên hệ lại ngay.
Em ấy giải thích lòng vòng và nói về lợi ích + khuyến mãi mấy vòng nữa.
Em chốt câu: Em gửi mail cho Anh nhé.
Em ấy phang một câu: tư vấn nãy giờ Anh cung cấp, xác nhận cả địa chỉ và số cmnd, đầu số thẻ tín dụng rồi mà bây giờ chỉ bảo gửi mail thôi á.
Em bảo gửi mail cho Anh đi
nghe xong Em ấy cúp máy cái rụp ( lúc ấy em còn nghe làu bàu mấy câu gì đó nữa )


Tới hôm nay thì lên đọc được bài này : :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top