[Funland] Có nối thép dầm được ko

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,517
Động cơ
473,031 Mã lực
Vâng. Cai xuống cũng bảo vậy. E đang lấy thép về ghép lại
Ghép lại làm gì, nếu D16 đó ko dùng cho tầng trên. Còn ko làm thanh 1m nối vào đó, có cái dầm móng sợ quái gì.
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
11,382
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Nối được.
Em nhớ là hồi trước em xây nhà có quan tâm đến chi tiết này. Trong bản thiết kế có ghi rõ : "...thép trên cấm nối chỗ gối, thép dưới cấm nối giữa nhịp...".
Ví dụ ảnh dưới: Chỗ "gối" là cái chỗ ngã 4 có mấy cái cây sắt nhô lên í.
Screenshot_2020-05-03-12-43-18-322.jpeg
 

TaiNon1974

Xe buýt
Biển số
OF-340720
Ngày cấp bằng
29/10/14
Số km
882
Động cơ
289,160 Mã lực
Nơi ở
Tp HCM
Nối đc, phải: chiều dài mối nối = 30d, thép d16 thì 48cm, nối bằng kẽm buộc và trên 1 mặt cắt không quá 50% thanh nối.
 

Camry270772

Xe buýt
Biển số
OF-703954
Ngày cấp bằng
14/10/19
Số km
548
Động cơ
98,860 Mã lực
Nối được.
Em nhớ là hồi trước em xây nhà có quan tâm đến chi tiết này. Trong bản thiết kế có ghi rõ : "...thép trên cấm nối chỗ gối, thép dưới cấm nối giữa nhịp...".
Ví dụ ảnh dưới: Chỗ "gối" là cái chỗ ngã 4 có mấy cái cây sắt nhô lên í.
Screenshot_2020-05-03-12-43-18-322.jpeg
Cụ đem cái dầm của liên kết các đài cọc so với cái giằng (to 300, cao 500 nhưng nằm trên mặt móng không gối vào đâu em coi là cái gằng) nằm trên gạch sao làm việc giống nhau được
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
11,382
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Cụ đem cái dầm của liên kết các đài cọc so với cái giằng (to 300, cao 500 nhưng nằm trên mặt móng không gối vào đâu em coi là cái gằng) nằm trên gạch sao làm việc giống nhau được
Cái chỗ ngã 4 đấy dầm nó gối lên trụ cốc của móng đấy thây :D
 

datnt1107

Xe điện
Biển số
OF-154941
Ngày cấp bằng
1/9/12
Số km
3,761
Động cơ
-1,413 Mã lực
Nơi ở
12 Tiểu công Nghệ- Hà đông
E đang làm nhà cấp 4, 8m×7m, về thấy thợ làm dầm 500*300, thép 16 nhưng có nối mấy đoạn. Các bác cho ý kiến giúp là nối thế này có ổn ko ạ
Nối cẩn thận thì họ hàn là ok mà
 

daikim911

Xe tải
Biển số
OF-725277
Ngày cấp bằng
13/4/20
Số km
208
Động cơ
77,093 Mã lực
Nhà cấp 4 thì dầm cổ móng nối vô tư, ngày trước nhà cấp 4 xây tường móng chịu lực chả có tí bê tông nào còn chả sao nữa là
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
32,496
Động cơ
970,358 Mã lực
Nhìn ảnh nối mà chán hẳn :D E dân nghiệp dư nhưng nhìn vài lần xây nhà cũng ko thấy thợ nối kiểu đó.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,433
Động cơ
479,101 Mã lực
Nối cũng được nhưng phải giữ nguyên tắc, sắt nối so le 2 trên 2 dưới hoặc chéo đối xứng và tráo đầu, khẩu độ 9-1,5m và phải được hàn chứ không buộc dây thép.
 

sapthanh4banh

Xe điện
Biển số
OF-46751
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
2,648
Động cơ
486,527 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình, Nam Từ liêm, Hà Nội
Nối được cụ ạ. Đảm bảo chiều dài mối nối tối thiểu 40D (D là đường kính cây thép) là được. Ngoài ra lưu ý: tại một vị trí không nên nối quá 50% số lượng cây thép
 

robin2010

Xe tăng
Biển số
OF-25104
Ngày cấp bằng
2/12/08
Số km
1,233
Động cơ
501,971 Mã lực
Nơi ở
Gốc cây mít
Nếu dầm ngắn hơn 5m thì nối bằng dây ok, trên 5m thì phải hàn đấy
 

poorcar

Xe điện
Biển số
OF-156839
Ngày cấp bằng
15/9/12
Số km
4,433
Động cơ
386,416 Mã lực
Nối bình thường mà cụ, cây thép 11.7 m thì cắt ra chả nhẽ đầu thừa lại bỏ đi!?
 

Dịch Thuật

Xe tải
Biển số
OF-713612
Ngày cấp bằng
20/1/20
Số km
267
Động cơ
86,446 Mã lực
Tuổi
41
Nhìn mối nối biết tay nghề thợ thế nào,cụ k giám sát tốt là ôm hận đó.
 

duongsh

Xe hơi
Biển số
OF-1899
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
162
Động cơ
569,902 Mã lực
Một số bạn không có chuyên môn hoặc có một chút kinh nghiệm cóp nhặt thì không nên tư vấn, nhất là những điều mình không chắc chắn. Cốt thép BT (nhất là thép chủ) không nên hàn nối vì quá trình tác động nhiệt sẽ gây thay đổi tính chất cơ lý của thép, ảnh hưởng đến sự làm việc của cốt thép trong BT.
@ cụ chủ thớt: Thép dầm vẫn có thể nối được, nhất là nhà cấp 4 thì chịu lực không quá lớn. Chỉ cần nhớ nôm na mấy nguyên tắc:
1/ Số mối nối thép không được quá 50% trên cùng 1 tiết diện mặt cắt BT.
2/ Vị trí nối thép nằm ở khoảng cách L/4 từ đầu dầm cho các cốt thép lớp dưới, nối ở giữa dầm cho các cốt thép lớp trên. (Điều này không áp dụng cho dầm console)
3/ Chiều dài mối nối khoảng từ 30-40d (để an toàn người ta thường lấy 40d).
4/ Mối nối thép chủ cần buộc đủ 3 mối dây buộc ở 2 đầu và giữa mối nối.
 
Chỉnh sửa cuối:

putinobama

Xe tải
Biển số
OF-487509
Ngày cấp bằng
8/2/17
Số km
247
Động cơ
193,828 Mã lực
Một số bạn không có chuyên môn hoặc có một chút kinh nghiệm cóp nhặt thì không nên tư vấn, nhất là những điều mình không chắc chắn. Cốt thép BT (nhất là thép chủ) không nên hàn nối vì quá trình tác động nhiệt sẽ gây thay đổi tính chất cơ lý của thép, ảnh hưởng đến sự làm việc của cốt thép trong BT.
@ cụ chủ thớt: Thép dầm vẫn có thể nối được, nhất là nhà cấp 4 thì chịu lực không quá lớn. Chỉ cần nhớ nôm na mấy nguyên tắc:
1/ Số mối nối thép không được quá 50% trên cùng 1 tiết diện mặt cắt BT.
2/ Vị trí nối thép nằm ở khoảng cách L/4 từ đầu dầm cho các cốt thép lớp dưới, nối ở giữa dầm cho các cốt thép lớp trên. (Điều này không áp dụng cho dầm console)
3/ Chiều dài mối nối khoảng từ 30-40d (để an toàn người ta thường lấy 40d).
4/ Mối nối thép chủ cần buộc đủ 3 mối dây buộc ở 2 đầu và giữa mối nối.
cám ơn cụ đã chỉ bảo tận tâm
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top