[Funland] Có người chế tầu ngầm: ném đá hay góp đá

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
8,258
Động cơ
423,598 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Chắc nhiều cụ đã biết có cụ Hòa đang chế tầu ngầm, tuy nổ hơi sớm về công nghệ AIP nhưng về mặt tinh thần là tốt.
http://baodatviet.vn/hinh-anh/chuyen-gia-chat-van-tau-ngam-truong-sa-dong-o-thai-binh-2353248/?paged=14

Lại có Gà Sống Thiến Sót ở đâu nhảy vào chê bai này nọ. Quan điểm của em là:
1- Các GS TS nhà mình đầy, nhưng tiệt chưa có cái gì làm được cho xứng học hàm đó.
2- Khi chưa làm được cái gì, trong khi kiến thức thì có. Vậy không bắt tay giúp đỡ các người đang làm thật ( chỉ cần góp ý về ý tưởng hay công nghệ) lại đứng xa ném đá. Nên hay không? Hoàn toàn không nên.
3- Cụ Hòa cũng nên cân nhắc kỹ, vì làm ra cái tầu ngầm chứ không phải cái tầu đánh cá. Nhiệm vụ của tầu ngầm khá phức tạp, nhất là khả năng .... nổi.

......
Các cụ cho em xin ít ý kiến ạ.
 

dungce912

Xe điện
Biển số
OF-136606
Ngày cấp bằng
31/3/12
Số km
2,916
Động cơ
394,678 Mã lực
Nơi ở
Trên yên xe dưới gốc cây
em nghĩ thay vì chế tàu ngầm thì chế máy móc phục vụ bà con hay hơn
chứ làm cái này cũng chỉ để cực lực phản đối thôi, phí của
 

piston

Xe container
Biển số
OF-12752
Ngày cấp bằng
18/1/08
Số km
6,497
Động cơ
567,826 Mã lực
1. Giáo sư tiến sỹ ứ thèm làm vì lương thấp và mua ở nc ngoài cho rẻ.
2. Chế tàu ngầm để buôn ma túy thì có lí hơn.
 

meotom2010

Xe điện
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
4,678
Động cơ
382,758 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
Việc vote cho kụ Hòa một phiếu về tinh thần và việc nhận xét,kiểm định năng lực đóng tàu ngầm là 2 điều hoàn toàn khác nhau.
E cũng đang làm việc trong nhà máy đóng tàu,dù không đúng chuyên môn nhưng cũng hiểu được một chút.
Đến nay chúng ta mới chỉ được biết thông tin qua 1 vài bài báo,nên chuyện nhận xét được hay không có lẽ là hơi sớm.
Thông số tốc độ 40 hải lý/h có thể là kụ Hòa chém,có thể là lều báo ngu,nghe nhầm,có thể là kụ Hòa cố tình tung hỏa mù....Chứ 40 hải lý/h tức khoảng 70km/h thì xuồng chiến đấu hay tàu cao tốc cũng chưa đạt,nói gì đến tàu ngầm.
Đóng được cái vỏ là một chuyện,còn trang thiết bị,máy móc,ra đa....
E dự là nếu thành công thì cũng chỉ ở mức lặn xuống 1 thời gian ngắn,ở một độ sâu nhất định không sâu lắm...
Được như thế cũng là tốt lắm rồi,nó là cơ sở cho các lớp tàu ngầm sau này.
 
Chỉnh sửa cuối:

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
22,247
Động cơ
757,768 Mã lực
em dự chắc chắn là thất bại nên mấy Gà sống thiến sót ý ném đá sớm để lấy công;))
vụ tốc độ 40 hải lý: chém quá mức hoặc lều báo nghe nhầm
vụ IAP: chỉ sợ hệ thống này to hơn hoặc nặng hơn sức chứa của tàu thôi!
 
Chỉnh sửa cuối:

meotom2010

Xe điện
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
4,678
Động cơ
382,758 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
Các cụ cứ bới bèo ra bọ.
Hồi trước các cụ cứ ném đá vụ VN sản xuất được tàu chiến.
Em hỏi nhé:1 cái xuồng với 2 chú cầm AK ngồi trên thì gọi là gì,chẳng gọi là tàu chiến thì gọi là tàu cá chắc?:-"
Giờ tàu ngầm thì nó lặn xuống được,còn việc nó nổi lên hay không thì không phải việc của nó nhóe,nó là tàu ngầm nhóe.
 

coemcoem

Xe tải
Biển số
OF-186308
Ngày cấp bằng
21/3/13
Số km
459
Động cơ
337,250 Mã lực
Chắc nhiều cụ đã biết có cụ Hòa đang chế tầu ngầm, tuy nổ hơi sớm về công nghệ AIP nhưng về mặt tinh thần là tốt.
http://baodatviet.vn/hinh-anh/chuyen-gia-chat-van-tau-ngam-truong-sa-dong-o-thai-binh-2353248/?paged=14

Lại có Gà Sống Thiến Sót ở đâu nhảy vào chê bai này nọ. Quan điểm của em là:
1- Các GS TS nhà mình đầy, nhưng tiệt chưa có cái gì làm được cho xứng học hàm đó.
2- Khi chưa làm được cái gì, trong khi kiến thức thì có. Vậy không bắt tay giúp đỡ các người đang làm thật ( chỉ cần góp ý về ý tưởng hay công nghệ) lại đứng xa ném đá. Nên hay không? Hoàn toàn không nên.
3- Cụ Hòa cũng nên cân nhắc kỹ, vì làm ra cái tầu ngầm chứ không phải cái tầu đánh cá. Nhiệm vụ của tầu ngầm khá phức tạp, nhất là khả năng .... nổi.

......
Các cụ cho em xin ít ý kiến ạ.
nhưng thật theo em nhìn nhận 1 cách nghiêm túc.
1 là cụ ấy có vấn đề ( thừa xèng)
2 là cụ ấy muốn nổi tiếng theo cách nghĩ chứ ko có năng lực thật sự
3 là cụ ấy chả có kiến thức gì về Cơ Khí hay Động Lực Học mà cụ ấy chém ghê quá khiến những người tầm thường như em còn nhìn ra điểm yếu THÔ THIỂN của cụ ấy
như vậy chốt 1 câu Xem Thường . vì nếu muốn làm bất kỳ 1 cái gì thì trước hết người ta phải hiểu về nó trong khi cụ này chả hiểu quái gì mà cứ như đúng rồi ý. em ko có ý ném đá nhưng bằng chứng sản phẩm cụ ý đưa ra + lời lẽ cụ ý chứng minh cho mọi người ko thuyết phục
 

BG25

Xe điện
Biển số
OF-116217
Ngày cấp bằng
10/10/11
Số km
2,245
Động cơ
395,549 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam thôi
Một bên là chém, và một bên là ném... nhưng có làm còn hơn không.
Quanh quẩn với cái Diesel Sông Công thôi, hỡi các GSTS...
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,769
Động cơ
1,605,594 Mã lực
em dự chắc chắn là thất bại nên mấy Gà sống thiến sót ý ném đá sớm để lấy công;))
vụ tốc độ 40 hải lý: chém quá mức hoặc lều báo nghe nhầm
vụ IAP: chỉ sợ hệ thống này to hơn hoặc nặng hơn sức chứa của tàu thôi!
Lều báo nghe 40km/h thì viết thành 40 hải lý, vãi lều báo.
Theo như những thông tin cung cấp trên website của Cty, chiếc tàu ngầm này có tên là tàu ngầm mini Trường Sa 1, có lượng choán nước 12 tấn khi lặn và 9,2 tấn khi nổi. Bán kính hoạt động của tàu là 800km, lặn sâu 50m, có khả năng di chuyển sát hay nằm im dưới đáy biển. Tàu có 2 động cơ 90Hp. Khi lặn, sử dụng công nghệ AIP (do Việt Nam thiết kế); thời gian lặn 15h; thời gian hoạt động trên biển là 15 ngày; tốc độ trung bình 40km/h (20 hải lý/h).
Tuy nhiên 40km/h cũng là quá cao :D và với thể tích tàu bé thế thì hai cái động cơ 90Hp kia nó rít một tý thì không khí trong tàu kể cả có thở oxy sẽ thành cái gì?

http://www.quochoa.com.vn/sanpham.aspx?id=SP008
 
Chỉnh sửa cuối:

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
9,437
Động cơ
414,087 Mã lực
Có thằng làm còn hơn những thằng hóng và chê . Cái kim cũng chẳng làm được toàn chém gió là gỏi
 

piston

Xe container
Biển số
OF-12752
Ngày cấp bằng
18/1/08
Số km
6,497
Động cơ
567,826 Mã lực
Đời ko cần phải làm ra kim, cần có tiền mua kim là đc.
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,674
Động cơ
634,243 Mã lực
Nơi ở
3801
Theo em thì hiện tại ở Việt Nam ko nên cổ vũ những cái này, từ làm trực thăng cho đến tàu ngầm, nói thẳng ra là những cái này mình chưa đủ tầm, đừng cố làm gì,
những kiến thức mà mấy ông này đọc được thì trên mạng đầy, và cũng chỉ là những cái rất cơ bản kiểu như cơ chế lặn của tàu ngầm là bơm nước vào cho chìm còn muốn nổi lên thì bơm nước ra.
Đầu tư tiền của vào những cái này chỉ phí thời gian và phí tiền, với sức nông dân thì nên đầu tư vào những cái có lợi cho nông dân thôi.
Dân mình thì có 1 bộ phận mắc bệnh thủ dâm, chưa gì đã kêu là không thử thì sao biết, như thế sẽ thui chột nền khoa học rồi phê phán mấy ông tiến sỹ vào chê.
Ý kiến cá nhân của em là vậy.
 

xe365vn

Xe lăn
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
10,407
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
e thấy người ta làm đc thì nên mừng
còn ở cái VN này ông nào chả chém như đúng rồi, nếu ko chém thì đần vợ bỏ là chắc :D
 

Thaca

Xe hơi
Biển số
OF-207443
Ngày cấp bằng
24/8/13
Số km
157
Động cơ
318,770 Mã lực
E ủng hộ cụ Hòa đóng tầu! K làm cái to thì làm cáu nho nhỏ mở tour du lịch lặn biển ở Nha Trang là cũng kiếm khối :D
 

piston

Xe container
Biển số
OF-12752
Ngày cấp bằng
18/1/08
Số km
6,497
Động cơ
567,826 Mã lực
Em ko hiểu biết nhiều nhưng vụ tàu ngầm - biển đảo là quá nhạy cảm. Đâu phải đóng xong là bơi ầm ầm đc, đâm vào ông hàng xóm thì bỏ mợ, đền hơi bị lớn.

Nếu thời chiến, tự chế tàu ngầm cảm tử thì rất ok.
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
9,205
Động cơ
526,482 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Sao lại ném mấy ông dám nghĩ dám làm nhỉ? Ít ra các ông ấy hơn em khoản dám bỏ xèng phục vụ đam mê của mình :))
 

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,751
Động cơ
534,093 Mã lực
Theo em thì hiện tại ở Việt Nam ko nên cổ vũ những cái này, từ làm trực thăng cho đến tàu ngầm, nói thẳng ra là những cái này mình chưa đủ tầm, đừng cố làm gì,
những kiến thức mà mấy ông này đọc được thì trên mạng đầy, và cũng chỉ là những cái rất cơ bản kiểu như cơ chế lặn của tàu ngầm là bơm nước vào cho chìm còn muốn nổi lên thì bơm nước ra.
Đầu tư tiền của vào những cái này chỉ phí thời gian và phí tiền, với sức nông dân thì nên đầu tư vào những cái có lợi cho nông dân thôi.
Dân mình thì có 1 bộ phận mắc bệnh thủ dâm, chưa gì đã kêu là không thử thì sao biết, như thế sẽ thui chột nền khoa học rồi phê phán mấy ông tiến sỹ vào chê.
Ý kiến cá nhân của em là vậy.
Ý kiến cá nhân của cụ rất chủ quan, có thể từ việc cụ ít thông tin về lĩnh vực này.
Về nguyên tắc, theo em, chúng ta nên cố gắng tự chế tạo ra những sản phẩm của mình, trong lĩnh vực quân sự lại càng cần thiết. Bài học dễ thấy nhất là sự cải tiến (nhỏ thôi) ở tên lửa để tăng độ cao, bắn rơi B52, bản thân các chuyên gia Liên Xô hồi đó cũng ngạc nhiên.
Và để sản xuất thì nên từng bước, đừng dại "đi tắt với đón đầu"! Chúng ta có thể chê TQ nhưng cũng nên học cách làm của họ, chính là cách tập sản xuất những thứ người khác đã bán, để bây giờ họ có những sản phẩm hoàn toàn của riêng mình.
Về công nghệ làm tàu ngầm mini không phải là quá cao, mà chúng ta không làm được. Tập trung nghiêm túc, ta thừa sức sản xuất. Cái khó hiện nay là bộ phận điều khiển, cái này phải nhập, mà trên thế giới thì chỉ vài nơi có thôi, muốn nhập cái gì cũng vòng vèo qua Mỹ cả, vậy mới mệt :(
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
16,371
Động cơ
551,788 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Anh Hòa anh ý có tiền,anh ý có quyền làm cái gì pháp luật không cấm,ví dụ như một chiến dịch PR bằng cái đống gọi là tầu ngầm ý cũng được.Mà ít nữa đổi ý anh ý lại bảo nó là cái tàu con thoi cũng không sao.Nhưng mờ em thắc mắc là,tàu ngầm ý nó cũng có mấy cái như vây cá,mà lại hàn tịt vầu vỏ tầu,không ngoe nguẩy gì được,thế thì nó là cái gì?:)):))
 

NNS

Xe trâu
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
30,355
Động cơ
520,122 Mã lực
lặn thì chắc chắn thành công
nổi lên thì chưa chắc.
Đồng ý là phục người có tham vọng hơn đời, nhưng e vẫn thấy nó ảo quá. VN miềng đến cái xe máy còn éo có tên nào, đến cái ốc vít lắp cho xe liên doanh lựa hoài vẫn chả có thèng nào đủ trình sản xuất thì việc máy bay tàu bò, tên lửa vũ trụ nó có ảo hay ko? Xưa thế giới họ làm máy bay từ những cái ước mơ bay được đơn giản như cánh dù kia là vì khi đó cả xã hội loài người ko bay đc, hàng trăm năm sau nó cứ tích lũy dần từ những thử nghiệm đầu tiên là điên rồ đó đến những Airbus, Boeing ngày nay, công nghệ không gian, tàu ngầm nó tiến cùng với xã hội nó.
Còn VN với tham vọng tàu ngầm, tên lửa kia nó khác. Cả thế giới nó vi vu đâu rồi, mình cái xe máy còn éo tự làm lấy đi đc, các ngành tuyền nhập của khựa. vậy là ta éo có gốc, đi tắt đón đầu (biết đi đường éo nào mà tắt? đệt)x-( nên chỉ loanh quanh trồng lúa, bán than đc tí $ nào thì đi mua mà thôi.
dù sao cũng chúc bác ý thành công, biết đâu đấy, em chim sẻ hiểu sao bác ý chim đại bàng? mong bác ý đừng viển vông như cụ gì với kho vàng núi Cấm gì gì đó
tuy nhiên chừng nào VN ta còn chi vài củ cho nghiên cứu khoa học còn sợ thèng khoa học nó mang đi mua gạo, để những thằng ngu như nhợn lãnh đạo những nhà khoa học chân chính, chừng nào chưa có những dự án nghiên cứu với hàng tỉ $ đổ vào, mà đổ vào đừng bị xxx đớp hít gần hết thì hãy mơ
đệt, năm nào thuê đc thèng phóng hộ cái vệ tinh mà đưa tin giật tít gớm, cứ tưởng VN chinh phục ko gian đến nơi, chả khác éo gề năm nào cử bác Phạm Tuân sang LX nó cho quá giang, bay quanh trái đất mấy giờ rồi về=))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top