Em thấy trên diễn đàn tụi nước ngoài nó cũng trao đổi
"
I actually brought back to life a chain recently with diesel, it was bad, sticking, and getting tight and lose as it rotated.. I soaked it in diesel overnight, cleaned it with a plastic bristle brush, then
dried it and lubed it and it works GREAT now!
Diesel and kerosene wont destroy O-rings, people just assume it will, then go around telling people it will. I've been using diesel to clean my O-ring chains for years, 4 years and over 400 hours on my dirt bikes current chain, and went over 25k miles on my sport bikes stock chain and have 20k on my current sport bike chain and it works good as new!
What I would NOT use is
wd-40 or any harsh solvents on a O-ring chain. wd40 is a penetrate, and it penetrates the small gaps in the O-rings, washing out the lube from behind the O-rings. Diesel and kerosene molecules are too big to slide behind the O-rings, so they leave the lube intact behind there".
Google dịch:
"
Tôi thực sự đã mang lại sự sống động cho một chuỗi gần đây với động cơ diesel, nó rất tệ, dính và bị chặt và mất khi nó quay .. Tôi ngâm nó trong dầu diesel qua đêm, làm sạch nó bằng bàn chải lông nhựa, sau đó
sấy khô và bôi trơn và nó hoạt động TUYỆT VỜI ngay bây giờ!
Diesel và dầu hỏa sẽ không phá hủy vòng chữ O, mọi người chỉ cho rằng nó sẽ, sau đó đi xung quanh nói với mọi người rằng nó sẽ. Tôi đã sử dụng động cơ diesel để làm sạch chuỗi O-ring của tôi trong nhiều năm, 4 năm và hơn 400 giờ trên xe đạp bụi bẩn của tôi chuỗi hiện tại, và đã đi qua 25k dặm trên thể thao chuỗi xe đạp cổ của tôi và có 20k trên chuỗi sport bike hiện tại của tôi và nó hoạt động tốt như mới!
Những gì tôi sẽ KHÔNG sử dụng là
wd-40 hoặc bất kỳ dung môi khắc nghiệt nào trên chuỗi vòng chữ O. wd40 là một xuyên thấu, và nó thâm nhập vào các khoảng trống nhỏ trong các vòng chữ O, rửa trôi phần bôi trơn từ phía sau các vòng chữ O. Các phân tử diesel và dầu hỏa quá lớn để trượt phía sau các vòng chữ O, vì vậy chúng để lại phần bôi trơn nguyên vẹn phía sau đó".