Em cũng băn khoăn vụ này. Hiện nay em đang có 2 luồng thông tin trái chiều không rõ thông tin nào là đúng:
1. Không nên rửa. Lý do: hộp đen của xe để khoang máy, phía lái, sát khung... Nước vào là tèo --> khó tìm hộp đen mới vì phải đặt gửi từ bển về...
Cổ hũ hút gió của KF 2010 có một đoạn làm bằng vải dầy, nếu rửa máy xe, nước xe thẩm thấu qua đoạn vải này vào khoang đốt nhiên liệu --> cấm chỉ định rửa máy, hoặc phải hết sức cần thận.
2. Rửa thoải mái: hộp đen của xe nằm ở dưới hộp cần số xe, chứ không nằm trong khoang máy, vì nếu để ở khoang máy thì rất nóng ảnh hưởng đến hộp đen vì thế chẳng ai thiết kế để ở đó cả.
Cổ hút gió KF 2010 tuy có đoạn làm bằng vải thật, nhưng bên trong nó lại là chất liệu không thấm nước. Tại sao KF 2010 lại có đoạn làm bằng vải này??? để làm gì??? Giải thích sơ bộ là do đoạn này gần máy, nên họ làm bằng vải để chống nhiệt tốt hơn nhựa...(???)
Có 1 lưu ý ở đây là: những chỗ điểm nối dây điện sau khi rửa xong cần phải xì thật khô, vì nếu ko một thời gian sẽ bị oxi hóa. Riêng hộp đen đen ở khoang máy đó chính là hộp cầu chì cho xe. (em đã mở nắp thì đúng là trong đó toàn cầu chì thật)
Xin kính mời các cụ lão thành cách mạng vào vẽ đường chỉ lối cho bọn newbie chúng em với ợ. Xin vodka các cụ (b)
P/s: Tìm người nhà: cụ Kua và cụ Hardtop, các cụ ở đâu xin vào thớt này giúp đỡ chúng em với!!!(l)