Thực tế chúng ta vẫn bị phạt khi quên bật xi nhan lúc rẽ. Nhưng trên phố, khá nhiều 2b, thậm chí 4b quên tắt xi nhan vẫn đi long nhong, thậm chí tới lúc rẽ mà xi nhan vẫn theo chiều ngược lại .
Luật phạt không xi nhan khi rẽ là để tăng độ an toàn, nhưng quên tắt xi nhan thì cũng gây ức chế và cũng không an toàn không kém, nhất là với 4b. Có lần, ở 1 ngã 3, em đi qua ngã 3, có 1 xe đi ngược lại, nó bật đèn hazard, thế mà tới đúng ngã ba nó rẽ trái làm tí đâm nhau ! Thằng lái xe còn thò cổ ra: không nhìn thấy xi nhan à ? . Chán chẳng buồn nói.
Theo các cụ, liệu có nên đưa vào luật các lỗi xi quên tắt xi nhan hay xi nhan ngược không ?
Luật phạt không xi nhan khi rẽ là để tăng độ an toàn, nhưng quên tắt xi nhan thì cũng gây ức chế và cũng không an toàn không kém, nhất là với 4b. Có lần, ở 1 ngã 3, em đi qua ngã 3, có 1 xe đi ngược lại, nó bật đèn hazard, thế mà tới đúng ngã ba nó rẽ trái làm tí đâm nhau ! Thằng lái xe còn thò cổ ra: không nhìn thấy xi nhan à ? . Chán chẳng buồn nói.
Theo các cụ, liệu có nên đưa vào luật các lỗi xi quên tắt xi nhan hay xi nhan ngược không ?