Bác CATERPILLAR k biết có phải đang làm ở V-Trac k ạh?Để đánh giá chất lượng dầu cần phân tích một số chỉ tiêu cơ bản sau:
- Độ nhớt động học (Kinematic Viscousity-KV) tại 40*C or 100*C
- Chỉ số độ nhớt (Viscousity Index -VI)
- Nhiệt độ chớp cháy cốc hở (Flash Point COC )
- Độ ăn mòn tấm đồng (Copper Strip Corrosion)
- Hàm lượng nước (Water Content)
- Hàm lượng tro (Ash Content)
- Hàm lượng cặn Cac-bon (Rambotton Carbon Residue)
- Hàm lượng tro Sun-phat (Ash Sulphated Content)
- Hàm lượng cặn không tan (Insoluble in used of Lubricating Oil)
- Hàm lượng kim loại (Metal Content)
- Chỉ số a-xit tổng (Total Acid Number-TAN) or Chỉ số ba-zo tổng (Total Bazo Number-TBN)
- Độ bền trượt cắt dầu (Shear Stability Idex-SSI)
Sau khi đã có các k.quả phân tích,bác đối chiếu với
tiêu chuẩn công bố của hãng sản xuất dầu,nếu thấy vẫn còn nằm trong giới hạn thì lại đổ vào xe chạy tiếp Nói chung là để làm được như vậy cũng khá mất thời gian&chi phí.Theo kinh nghiệm bản thân,xe của e là PAJ 3.5 chạy từ 06/2006 đến nay gần 6 vạn km ,e chỉ thay 1 loại dầu APP 15W40 SJ,cứ 5000km/lần thay (hơi lãng phí vì loại dầu cấp chất lượng như vậy có thể chạy được đến 10.000km),e mua 1 can loại 18lit thay 4 lần cho nó rẻ. Xe e đã chạy xuyên Việt 2 lần ,đi công tác các mỏ miền núi Tây Bắc ,đi theo chân các bác offroad chuyến ngắm hoa ban vừa rồi, e chạy phăm phăm,máy móc êm ru(E k có ý định PR đâu nhé).
Do trình của e có hạn, nên nếu bác muốn biết sâu thêm nữa,pls contact email:
pgdm-app@vnn.vn gặp Mrs HUYỀN- TP Thử nghiệm Quốc gia Dầu mỡ bôi trơn VILAS 292 hoặc email:
tuan_app@yahoo.com gặp Mr TUẤN-TP Kĩ thuật sẽ giải đáp cho bác nhé.:41::41: