[Thảo luận] Có nên mua nhớt và thay tại hãng?

thedang

Xe máy
Biển số
OF-22536
Ngày cấp bằng
16/10/08
Số km
70
Động cơ
495,600 Mã lực
Bạn của em nó làm ở Suzuki bảo rằng,nhớt mà hãng đem thay định kỳ cho xe mình toàn là nhớt tái chế(mua cả phuy to về và sớt ra từng can nhỏ).Em nghe mà giật cả mình vì trước đây toàn đưa vào cho hãng thay ko à.Các bác nghĩ sao ạ?
Xe em là Daewoo,ko biết bọn Daewoo có chơi đểu như vậy ko,em đã trót thay 2 lần ở nó rồi.Có lẽ lần sau em phải tự mua nhớt xịn về và đưa cho bọn nó thay vậy.
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
5,131
Động cơ
531,270 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Bác cẩn thận quá, em toàn thay ở các điểm sửa xe thông thường có sao đâu. Nhớt rót từ can 5 lít có niêm phong mà(c)
 

Hung_than

Xe buýt
Biển số
OF-25936
Ngày cấp bằng
17/12/08
Số km
553
Động cơ
494,080 Mã lực
Nơi ở
124 HBT, Hà Nội
Bạn của em nó làm ở Suzuki bảo rằng,nhớt mà hãng đem thay định kỳ cho xe mình toàn là nhớt tái chế(mua cả phuy to về và sớt ra từng can nhỏ).Em nghe mà giật cả mình vì trước đây toàn đưa vào cho hãng thay ko à.Các bác nghĩ sao ạ?
Xe em là Daewoo,ko biết bọn Daewoo có chơi đểu như vậy ko,em đã trót thay 2 lần ở nó rồi.Có lẽ lần sau em phải tự mua nhớt xịn về và đưa cho bọn nó thay vậy.
Nhớt ở hãng mà cụ còn không an tâm thì thử hỏi cụ mua nhớt xịn ở ngoài có đảm bảo là không fải nhớt tái chế không?:^)
 

HUNGSMUN

Xe lăn
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
10,762
Động cơ
584,839 Mã lực
Thay ở hãng thì nó đắt mà tâm lý chung thì lại cho rằng đắt mới tốt...trong khi đó hãng đó họ cũng đi mua của các nhà sản xuất khác thôi mà chứ họ có tự sản xuất nhớt được đâu:69:
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,112
Động cơ
512,228 Mã lực
Nhớt ở hãng thì không phải là loại tốt nhất nhưng nó là nhớt mới chứ không phải nhớt tái chế như bác nói đâu, nhớt này rẻ vì chât lượng bình thường và bán số lượng lớn, đắt là ở tiền công.

Nhiều hãng xe quy định phải thay nhớt ở đại lý như một điều kiện trong bảo hành, vì thế nên nhiều người mặc dù có thể tự thay được nhưng cũng đành ngậm ngùi cho vào hãng. Chỗ nào nó làm cẩn thận thì tốt, không thì đành phó mặc cho may rủi, tôi để ý thấy nhiều lần vào parking thấy có xe còn mới mà khi đi khỏi chỗ đỗ có vết dầu, có khả năng khi thay dầu họ vặn ốc không chặt hoặc vặn quá tay nó bị trượt doăng khi máy chạy dầu nóng lên và loãng hơn nên bị chảy ra ngoài.
 

htdung

Xe buýt
Biển số
OF-26753
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
520
Động cơ
492,480 Mã lực
E có tý k.nghiệm phổ biến với các bác khi thay dầu:nên thay dầu 5000km/lần, thay lọc dầu sau 2-3 lần thay dầu.Thay dầu tại chính hãng or garage or chỗ rửa xe, thay dầu rót ra từ phuy 200lit or can 18lit or can 4lit đều ok miễn là các bác phải k.tra trên bao bì dầu nhờn có các kí hiệu về chất lượng như sau:15W40 (Nếu xe của bác là xe mới chạy or thời tiết mùa đông lạnh <20*C), 20W50 (Nếu xe của bác đã cũ từ 5 năm or thời tiết mùa hè), SG;SH;SJ;SL(Tối thiểu là SG nếu xe của bác là xe chạy bằng xăng) ,CF;CF4;CH4;CI4(Tối thiểu là CF nếu xe của bác là xe chạy bằng diesel có turbo).Khi thay dầu nên đưa xe lên cầu cứng or cầu nâng hạ rồi cẩn thận chui vào xem tụi thợ nó xiết ốc xả dầu vừa tới là đươc thôi. Thay dầu tại chính hãng thường bị đắt khoảng 15-30% so với garage ngoài với cùng 1 loại dầu do uy tín thương hiệu chính hãng.Các thương hiệu dầu nên thay là :ESSO, BP, CASTROL, SHELL, MOBIL, CALTEX, TOTAL, một số hãng dầu Việtnam chất lượng cao như APP,PLC...đều có chất lượng gấn ngang nhau ở cùng 1 phẩm cấp như e đã nêu, tuy nhiên giá thành khác nhau đôi khi đến 30% do vấn đề thương hiệu(Tất cả các loại dầu đó đều được pha chế từ nguyên liệu&phụ gia nhập ngoại tại các nhà máy đặt tại Việtnam rồi phân phối ra thị trường). Các bác nên chọn 1 loại hãng dầu+phẩm cấp dầu tùy theo sở thích& túi tiền của mình rồi thay đều đặn theo chu kì,không nên thay đổi lung tung vì các hãng dầu khác nhau có thể sử dụng các phụ gia khác nhau nên khi đổi chủng loại dầu sử dụng thường phải xúc tráng rửa sạch toàn bộ máy móc,rất rách việc.Việc sử dụng&thay dầu đúng chủng loại, cấp chất lượng, thời hạn thay sẽ giữ cho động cơ của bạn luôn mạnh mẽ,bền bỉ&tiết kiệm chi phí. Bác nào cần chi tiết hơn nữa, alo e nhé-0977889988
 

ChiePCW

Xe tăng
Biển số
OF-764
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
1,083
Động cơ
588,190 Mã lực
Tuổi
41
E có tý k.nghiệm phổ biến với các bác khi thay dầu:nên thay dầu 5000km/lần, thay lọc dầu sau 2-3 lần thay dầu.Thay dầu tại chính hãng or garage or chỗ rửa xe, thay dầu rót ra từ phuy 200lit or can 18lit or can 4lit đều ok miễn là các bác phải k.tra trên bao bì dầu nhờn có các kí hiệu về chất lượng như sau:15W40 (Nếu xe của bác là xe mới chạy or thời tiết mùa đông lạnh <20*C), 20W50 (Nếu xe của bác đã cũ từ 5 năm or thời tiết mùa hè), SG;SH;SJ;SL(Tối thiểu là SG nếu xe của bác là xe chạy bằng xăng) ,CF;CF4;CH4;CI4(Tối thiểu là CF nếu xe của bác là xe chạy bằng diesel có turbo).Khi thay dầu nên đưa xe lên cầu cứng or cầu nâng hạ rồi cẩn thận chui vào xem tụi thợ nó xiết ốc xả dầu vừa tới là đươc thôi. Thay dầu tại chính hãng thường bị đắt khoảng 15-30% so với garage ngoài với cùng 1 loại dầu do uy tín thương hiệu chính hãng.Các thương hiệu dầu nên thay là :ESSO, BP, CASTROL, SHELL, MOBIL, CALTEX, TOTAL, một số hãng dầu Việtnam chất lượng cao như APP,PLC...đều có chất lượng gấn ngang nhau ở cùng 1 phẩm cấp như e đã nêu, tuy nhiên giá thành khác nhau đôi khi đến 30% do vấn đề thương hiệu(Tất cả các loại dầu đó đều được pha chế từ nguyên liệu&phụ gia nhập ngoại tại các nhà máy đặt tại Việtnam rồi phân phối ra thị trường). Các bác nên chọn 1 loại hãng dầu+phẩm cấp dầu tùy theo sở thích& túi tiền của mình rồi thay đều đặn theo chu kì,không nên thay đổi lung tung vì các hãng dầu khác nhau có thể sử dụng các phụ gia khác nhau nên khi đổi chủng loại dầu sử dụng thường phải xúc tráng rửa sạch toàn bộ máy móc,rất rách việc.Việc sử dụng&thay dầu đúng chủng loại, cấp chất lượng, thời hạn thay sẽ giữ cho động cơ của bạn luôn mạnh mẽ,bền bỉ&tiết kiệm chi phí. Bác nào cần chi tiết hơn nữa, alo e nhé-0977889988
Em túm được chuyên gia đây rồi, cụ cho em hỏi là em mang mẫu dầu của xe ô tô đi phân tích thì những yếu tố nào quyết định việc cái mẫu dầu đấy còn sử dụng được hay không hả cụ ?
 

1.5G

Xe tải
Biển số
OF-1540
Ngày cấp bằng
27/8/06
Số km
360
Động cơ
576,764 Mã lực
thông tin thêm dầu trong toyota là do Chevron Lubricant VN với thương hiệu CALTEX đóng và dán nhãn TOYOTA với cấp chất lượng cao nhất API SL (sắp tới nâng cấp tiếp lên SM) độ nhớt SAE 20W-50. Các bác cứ vào bất kỳ trạm TOY nào đều yên tâm. Xe em Mitsu cũng vào TOY tất.

hoặc có thể mua và thay ở ngoài. máy xăng bác dùng cái này





máy dầu thì cái này



 

BodyMaster

Xe hơi
Biển số
OF-12315
Ngày cấp bằng
28/12/07
Số km
150
Động cơ
525,700 Mã lực
Bạn của em nó làm ở Suzuki bảo rằng,nhớt mà hãng đem thay định kỳ cho xe mình toàn là nhớt tái chế(mua cả phuy to về và sớt ra từng can nhỏ).Em nghe mà giật cả mình vì trước đây toàn đưa vào cho hãng thay ko à.Các bác nghĩ sao ạ?
Xe em là Daewoo,ko biết bọn Daewoo có chơi đểu như vậy ko,em đã trót thay 2 lần ở nó rồi.Có lẽ lần sau em phải tự mua nhớt xịn về và đưa cho bọn nó thay vậy.
Suzuki có nhân viên như cậu bạn của bác nên nó mới phải giải tán lắp ráp ô tô tại Việt Nam..Toyota dùng cầu của CALTEX, Ford dùng cầu BP..đóng vào can và dán logo của mình ra bên ngoài...các bác thích tự nghịch thì cứ mua Dầu thẳng của nhà sản xuất rồi thay vào cho chắc...riêng mình vẫn mua dầu từ thung phuy 200L cho rẻ...:21:
 

htdung

Xe buýt
Biển số
OF-26753
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
520
Động cơ
492,480 Mã lực
Bác CATERPILLAR k biết có phải đang làm ở V-Trac k ạh?Để đánh giá chất lượng dầu cần phân tích một số chỉ tiêu cơ bản sau:
- Độ nhớt động học (Kinematic Viscousity-KV) tại 40*C or 100*C
- Chỉ số độ nhớt (Viscousity Index -VI)
- Nhiệt độ chớp cháy cốc hở (Flash Point COC )
- Độ ăn mòn tấm đồng (Copper Strip Corrosion)
- Hàm lượng nước (Water Content)
- Hàm lượng tro (Ash Content)
- Hàm lượng cặn Cac-bon (Rambotton Carbon Residue)
- Hàm lượng tro Sun-phat (Ash Sulphated Content)
- Hàm lượng cặn không tan (Insoluble in used of Lubricating Oil)
- Hàm lượng kim loại (Metal Content)
- Chỉ số a-xit tổng (Total Acid Number-TAN) or Chỉ số ba-zo tổng (Total Bazo Number-TBN)
- Độ bền trượt cắt dầu (Shear Stability Idex-SSI)

Sau khi đã có các k.quả phân tích,bác đối chiếu với tiêu chuẩn công bố của hãng sản xuất dầu,nếu thấy vẫn còn nằm trong giới hạn thì lại đổ vào xe chạy tiếp Nói chung là để làm được như vậy cũng khá mất thời gian&chi phí.Theo kinh nghiệm bản thân,xe của e là PAJ 3.5 chạy từ 06/2006 đến nay gần 6 vạn km ,e chỉ thay 1 loại dầu APP 15W40 SJ,cứ 5000km/lần thay (hơi lãng phí vì loại dầu cấp chất lượng như vậy có thể chạy được đến 10.000km),e mua 1 can loại 18lit thay 4 lần cho nó rẻ. Xe e đã chạy xuyên Việt 2 lần ,đi công tác các mỏ miền núi Tây Bắc ,đi theo chân các bác offroad chuyến ngắm hoa ban vừa rồi, e chạy phăm phăm,máy móc êm ru(E k có ý định PR đâu nhé).

Do trình của e có hạn, nên nếu bác muốn biết sâu thêm nữa,pls contact email: pgdm-app@vnn.vn gặp Mrs HUYỀN- TP Thử nghiệm Quốc gia Dầu mỡ bôi trơn VILAS 292 hoặc email: tuan_app@yahoo.com gặp Mr TUẤN-TP Kĩ thuật sẽ giải đáp cho bác nhé.:41::41:
 

Xe Ha Noi

Xe tải
Biển số
OF-25954
Ngày cấp bằng
17/12/08
Số km
222
Động cơ
490,910 Mã lực
Các bác ơi em muốn mua dầu Castrol GTX 4 lít thì mua ở đâu (HN)?
 

hungisu

Xe tăng
Biển số
OF-7603
Ngày cấp bằng
31/7/07
Số km
1,215
Động cơ
550,579 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó ở Hà Nội
Website
www.viethaioto.com.vn
Em không biết nói gì hơn ngoài cách là :77::77::77: bạn của bác. Bản thân em làm Suzuki mấy năm trời mà đọc còn thấy Shock. Không hiểu ông bạn bác đã được công ty cho nghỉ việc chưa nhỉ. Sử dụng dầu nhớt gì, hãng không can thiệp, chủ yếu là các đại lý tự hợp tác phân phối với từng hãng dầu sao cho phù hợp với phẩm cấp dầu quy định cho từng loại xe là được. Ví dụ Suzuki Việt Anh, em ký hợp đồng sử dụng sản phẩm dầu BP, còn Isuzu em lại ký hợp đồng với Mobil...thiếu gì cách làm mà phải mua dầu tái chế về lừa KH, nghe lông dân vãi
Bạn của em nó làm ở Suzuki bảo rằng,nhớt mà hãng đem thay định kỳ cho xe mình toàn là nhớt tái chế(mua cả phuy to về và sớt ra từng can nhỏ).
Cái này là sử dụng dầu nhớt Phi 208 lít, hãng dầu nào mà chả có các loại Can 4lit, can 18 lit, phuy 2008 lít. Cứ nhìn thấy Phuy mà bảo là thay dầu đểu tái chế thì chết người ta. Bên em sử dụng 2 loại sản phẩm dầu Can và dầu Phuy, tùy khách hàng chọn lựa.
 
Chỉnh sửa cuối:

ChiePCW

Xe tăng
Biển số
OF-764
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
1,083
Động cơ
588,190 Mã lực
Tuổi
41
Bác CATERPILLAR k biết có phải đang làm ở V-Trac k ạh?Để đánh giá chất lượng dầu cần phân tích một số chỉ tiêu cơ bản sau:
- Độ nhớt động học (Kinematic Viscousity-KV) tại 40*C or 100*C
- Chỉ số độ nhớt (Viscousity Index -VI)
- Nhiệt độ chớp cháy cốc hở (Flash Point COC )
- Độ ăn mòn tấm đồng (Copper Strip Corrosion)
- Hàm lượng nước (Water Content)
- Hàm lượng tro (Ash Content)
- Hàm lượng cặn Cac-bon (Rambotton Carbon Residue)
- Hàm lượng tro Sun-phat (Ash Sulphated Content)
- Hàm lượng cặn không tan (Insoluble in used of Lubricating Oil)
- Hàm lượng kim loại (Metal Content)
- Chỉ số a-xit tổng (Total Acid Number-TAN) or Chỉ số ba-zo tổng (Total Bazo Number-TBN)
- Độ bền trượt cắt dầu (Shear Stability Idex-SSI)

Sau khi đã có các k.quả phân tích,bác đối chiếu với tiêu chuẩn công bố của hãng sản xuất dầu,nếu thấy vẫn còn nằm trong giới hạn thì lại đổ vào xe chạy tiếp Nói chung là để làm được như vậy cũng khá mất thời gian&chi phí.Theo kinh nghiệm bản thân,xe của e là PAJ 3.5 chạy từ 06/2006 đến nay gần 6 vạn km ,e chỉ thay 1 loại dầu APP 15W40 SJ,cứ 5000km/lần thay (hơi lãng phí vì loại dầu cấp chất lượng như vậy có thể chạy được đến 10.000km),e mua 1 can loại 18lit thay 4 lần cho nó rẻ. Xe e đã chạy xuyên Việt 2 lần ,đi công tác các mỏ miền núi Tây Bắc ,đi theo chân các bác offroad chuyến ngắm hoa ban vừa rồi, e chạy phăm phăm,máy móc êm ru(E k có ý định PR đâu nhé).

Do trình của e có hạn, nên nếu bác muốn biết sâu thêm nữa,pls contact email: pgdm-app@vnn.vn gặp Mrs HUYỀN- TP Thử nghiệm Quốc gia Dầu mỡ bôi trơn VILAS 292 hoặc email: tuan_app@yahoo.com gặp Mr TUẤN-TP Kĩ thuật sẽ giải đáp cho bác nhé.:41::41:
Những thông số này thì em không được các hãng dầu cung cấp nên rất khó đối chiếu, bác có thể cho em xin thông số cơ bản của loại dầu 15W40 CH4 được không ạ ? Em muốn phân tích một mẫu dầu với đầy đủ các thông số nêu trên thì giá cả nó tầm khoảng bao nhiêu tiền hả bác ?
 

CáiBang

Xe hơi
Biển số
OF-2853
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
165
Động cơ
563,050 Mã lực
Tuổi
38
Bác mua cả thùng phi về thay dần cho nó rẻ, em cũng thế ạ.
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,657
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
Em túm được chuyên gia đây rồi, cụ cho em hỏi là em mang mẫu dầu của xe ô tô đi phân tích thì những yếu tố nào quyết định việc cái mẫu dầu đấy còn sử dụng được hay không hả cụ ?
Em không phải chuyên gia nhưng có chút thông tin giúp bác.



Nói chung là rất nhiều thông tin và rất không rõ ràng là khi nào thì cần thay dầu, phụ thuộc rất nhiều tình trạng động cơ (mới, cũ), tình trạng đường sá (tốt, xấu)...
Có 1 thông tin bác tham khảo là đánh giá theo trị số kiềm tổng TBN và trị số a xít tổng TAN, nếu 2 số này gặp nhau như trên đồ thị thì mới phải thay dầu.
Công nghệ mới hiện nay là người ta sản xuất phin lọc dầu (oi filter) có chứa hóa chất phụ gia bổ sung giá trị kiềm tổng TBN trong quá trình sử dụng, kết quả có thể kéo dài thời gian thay dầu.
 
Chỉnh sửa cuối:

htdung

Xe buýt
Biển số
OF-26753
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
520
Động cơ
492,480 Mã lực
Bác Cat phải cho e biết dầu 15W40 CH4 của hãng nào thì e mới tìm thông số giúp bác được.Chi phí phân tích 1 mẫu dầu đầy đủ các chỉ tiêu như e nói khoảng 1,5 tr bác ạ.Để hỏi về thông số dầu, bác l.hệ mr Tuấn-0989124820.Để hỏi về phân tích ,bác l.hệ mrs Huyền-0912180826 bác nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top