[Thảo luận] Có nên mua cầu chì dự phòng, đề phòng sự cố?

demonvn

Xe hơi
Biển số
OF-40007
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
197
Động cơ
470,670 Mã lực
Em cũng mới sử dụng xe(FC) đã đi khoảng 5.000k chưa có kinh nghiệm, vừa rồi về quê, rất may là không có sự cố gì về máy móc. Sắp tới dự kiến đi xa một chuyến theo đường trường sơn ra Bắc, nhưng em sợ, chẳng may có một cầu chì nào đó hỏng, thì làm sao đây ở giữa núi rừng trường sơn (FC em thấy có 2 họp cầu chì lận và có rất nhiều cầu chì các loại) nhưng không có cầu chì sơ cua kèm theo.Theo các bác, em có nên mua một số cầu chì để dự phòng không ạ và nên mua loại nào cho phù hợp với focus 2009. các bác giúp em với nhé[-O<[-O<[-O<
 

thanha1802

Xe tải
Biển số
OF-51654
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
270
Động cơ
457,000 Mã lực
như băng khoăn của bác, em nghĩ bác sẽ cần dành ra 1/2 thể tích cái xe để ... chở theo đồ dự phòng. này nhé: nào là cấu chì, rồi bóng đèn (lỡ bóng hỏng cũng phiền ko thua cầu chì), acqui (lỡ acqui lăn ra chết thì có nối trực tiếp cũng thua chứ nói gì đến cầu chì secure), bugi, dây cao áp, dây curoa, bơm xăng, bơm dầu, v.v.. ...... ............ thậm chí đến cả tay lái đôi khi bác cũng cần secure thêm một cái (lỡ mà bực mình bà xã mạnh tay qua nó gãy luôn thì làm sao mà lái về, chẳng hạn), và đôi khi phải kéo theo cái bồn xăng cùng vài can dầu các loại nữa (đường Trường Sơn sợ ko có xăng 95, hoặc chẳng may cây xăng.. cúp điện (mùa này điện cúp bất tử lắm).

vậy là thiếu điều mang theo ... 1 cái ES secure luôn rồi. haha đùa bác chút thôi chứ có lẽ bác cũng hiểu em muốn nói gì. đó là lý do tại sao đi offroad anh em thường đi theo đoàn. đi xa, chí ít cũng 2 xe! đó là cách secure hay nhất. thường xe của bác sẽ hỏng ngay cái mà bác quên mang theo secure (kinh nghiệm của em)
 

demonvn

Xe hơi
Biển số
OF-40007
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
197
Động cơ
470,670 Mã lực
như băng khoăn của bác, em nghĩ bác sẽ cần dành ra 1/2 thể tích cái xe để ... chở theo đồ dự phòng. này nhé: nào là cấu chì, rồi bóng đèn (lỡ bóng hỏng cũng phiền ko thua cầu chì), acqui (lỡ acqui lăn ra chết thì có nối trực tiếp cũng thua chứ nói gì đến cầu chì secure), bugi, dây cao áp, dây curoa, bơm xăng, bơm dầu, v.v.. ...... ............ thậm chí đến cả tay lái đôi khi bác cũng cần secure thêm một cái (lỡ mà bực mình bà xã mạnh tay qua nó gãy luôn thì làm sao mà lái về, chẳng hạn), và đôi khi phải kéo theo cái bồn xăng cùng vài can dầu các loại nữa (đường Trường Sơn sợ ko có xăng 95, hoặc chẳng may cây xăng.. cúp điện (mùa này điện cúp bất tử lắm).

vậy là thiếu điều mang theo ... 1 cái ES secure luôn rồi. haha đùa bác chút thôi chứ có lẽ bác cũng hiểu em muốn nói gì. đó là lý do tại sao đi offroad anh em thường đi theo đoàn. đi xa, chí ít cũng 2 xe! đó là cách secure hay nhất. thường xe của bác sẽ hỏng ngay cái mà bác quên mang theo secure (kinh nghiệm của em)
Em cảm ơn bác vì đã cho ý kiến. Bác nói quá đúng, nhưng em thấy rằng.để đảm bảo xe vận hành thông suốt, trong điều kiện đơn thân độc mã, thì cái cầu chì và các bóng đèn là mỏng manh nhất và dễ hỏng nhất, từ đó em mới có ý định để dự phòng, Ví dụ xe đang chạy, trên mặt đồng hồ bổng có tín hiệu trục trặt một bộ phận nào đó, là mình thấy không an tâm rồi, mặc dù chỉ bị đứt cầu chì, chứ chẳng hư gì cả, xăng thì cứ đổ đầy bình đi cũng được trên 700k, nên không lo lắm.
 

chi_pheo1983

Xe điện
Biển số
OF-3248
Ngày cấp bằng
29/1/07
Số km
2,978
Động cơ
585,920 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Linh đàm
Website
www.muaxetragop.vn
Em cũng mới sử dụng xe(FC) đã đi khoảng 5.000k chưa có kinh nghiệm, vừa rồi về quê, rất may là không có sự cố gì về máy móc. Sắp tới dự kiến đi xa một chuyến theo đường trường sơn ra Bắc, nhưng em sợ, chẳng may có một cầu chì nào đó hỏng, thì làm sao đây ở giữa núi rừng trường sơn (FC em thấy có 2 họp cầu chì lận và có rất nhiều cầu chì các loại) nhưng không có cầu chì sơ cua kèm theo.Theo các bác, em có nên mua một số cầu chì để dự phòng không ạ và nên mua loại nào cho phù hợp với focus 2009. các bác giúp em với nhé[-O<[-O<[-O<
Báo cáo bác trong các hộp đó có mấy cái dự phòng cho mình rồi bác ợ . xe nhà em dùng 3 năm nay chưap hải thay cáic cầu chì nào . bác cứ yên tâm nhá
 

thanha1802

Xe tải
Biển số
OF-51654
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
270
Động cơ
457,000 Mã lực
xe em Mon, đi 5 năm, ơn trời, cũng chưa phải thay bất cứ một cái cầu chì nào nhưng hình như mấy cái secure của em thợ nó "đua" hết rồi.. mỗi lần vô xưởng lại thấy mất.. vài cái giờ trong cái hộp đó lốm đốm trống trơn
 

ChiePCW

Xe tăng
Biển số
OF-764
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
1,083
Động cơ
588,190 Mã lực
Tuổi
41
Em cảm ơn bác vì đã cho ý kiến. Bác nói quá đúng, nhưng em thấy rằng.để đảm bảo xe vận hành thông suốt, trong điều kiện đơn thân độc mã, thì cái cầu chì và các bóng đèn là mỏng manh nhất và dễ hỏng nhất, từ đó em mới có ý định để dự phòng, Ví dụ xe đang chạy, trên mặt đồng hồ bổng có tín hiệu trục trặt một bộ phận nào đó, là mình thấy không an tâm rồi, mặc dù chỉ bị đứt cầu chì, chứ chẳng hư gì cả, xăng thì cứ đổ đầy bình đi cũng được trên 700k, nên không lo lắm.
Thường là khi cầu chì nó toi thì cũng có nghĩa là có 1 cái gì đó trong hệ thống điện của bác có vấn đề, thay cầu chì mới vào chưa chắc đã giải quyết được vấn đề bác ạ.
 

demonvn

Xe hơi
Biển số
OF-40007
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
197
Động cơ
470,670 Mã lực
Thường là khi cầu chì nó toi thì cũng có nghĩa là có 1 cái gì đó trong hệ thống điện của bác có vấn đề, thay cầu chì mới vào chưa chắc đã giải quyết được vấn đề bác ạ.
Cảm ơn bác, bác nói chuẩn không cần chỉnh
 

tuyenvpt

Xe tăng
Biển số
OF-261
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
1,267
Động cơ
593,288 Mã lực
Tuổi
52
Cầu chì là loại linh kiện rẻ tiền, khả năng thỉnh thoảng tự đứt cũng lên tới 50% đấy. Cụ cẩn thận thì mua 1 ít để trong xe không sao cả phòng khi đi xa chả may nó đứt còn có thể tự xử lý được. Nếu cụ là người biết tý chút về kỹ thuật thì tôi khuyên cụ dự phòng thêm 1 cái bóng đèn pha, 1 sợi dây kéo xe, 1 cặp dây đấu ác quy nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top