- Biển số
- OF-721025
- Ngày cấp bằng
- 19/3/20
- Số km
- 1
- Động cơ
- 77,710 Mã lực
- Tuổi
- 42
- Nơi ở
- Bình Dương
- Website
- gnnacademy.com
Hãy thảo luận để trả lời một câu hỏi nóng bỏng là có nên học online hay không?
Ở phạm vi Việt Nam, nhiều công ty và trường học đã và đang áp dụng học trực tuyến hoặc online đặc biệt là học online trong thời kỳ dịch Corona rất phức tạp hiện nay, ví dụ tiêu biểu như GNN Academy với học Ielts online (1); Thinking School với các khóa online chuyên đào tạo tư duy phản biện và lãnh đạo (2); và các trường đại học tư thục hay đại học công với đa dạng các chương trình hơn, các ví dụ là Đại học Hoa Sen (3) hoặc Đại học Sài Gòn (4). Và với thời kỳ dịch phức tạp như hiện nay, việc học online cũng trở nên phổ biến hơn (5). Một quan điểm được nhấn mạnh rằng chúng ta cần so sánh việc học trực tuyến với việc không dạy gì cả, chứ không phải so sánh việc học trực tuyến hay học online với dạy học trực tiếp (6). Đó là chuyện ở Việt Nam.
Ở bình diện thế giới, có những bài báo (7), (8) đưa ra quan điểm rằng học trực tuyến có lợi là có thể thúc đẩy đào tạo cho nhân viên vì nhân viên công ty có thể học mọi lúc mọi nơi không phải sắp xếp đến lớp học truyền thống. Thứ hai, học trực tuyến giảm chi phí cho cơ quan đào tạo cũng như người học, họ có thể học tại nhà, không phải đi lại. Đặc biệt, nhân viên cũng tham gia hơn vào các hoạt động khi học trực tuyến được thiết kế đa dạng, có các hoạt động xem video, các quiz, tài liệu chia sẻ dẫn đến học online có khả năng lưu giữ tài liệu tốt hơn để sau đó xem lại. Do đó các ưu điểm của học online là thuận tiện và có thể thậm chí hiệu quả hơn.
Mình đã từng học ở Úc, và elearning được ứng dụng như thế nào? Học online được tích hợp kết hợp với dạy học truyền thống. Học online được áp dụng cho các lớp học flipped classroom (9) qua đó sinh viên được đọc bài giảng được chia sẻ qua elearning (học online) và đến lớp thảo luận thực hành là chính. Đây có lẽ là mô hình tối ưu cho elearning. Elearning không nên thay thế cho lớp học truyền thống. Chúng ta học elearning và bổ trợ bằng các buổi giảng trực tiếp nếu cần thiết để có tương tác thảo luận thuyết trình, ngôn ngữ cơ thể…
Và cuối cùng là vấn đề tâm lý. Mình cũng nhận một lớp dạy Tiếng Anh chương trình quốc tế online tại một trường đại học lớn và rồi mình khá ngại (10). Vấn đề không phải về kỹ thuật vì mình có một bằng IT, nhưng ngại vì sự chấp nhận việc học online của sinh viên và thiếu sự hỗ trợ từ nhà trường.
Nhưng cuối cùng thì, chúng ta nên so sánh với việc lãng phí thời gian không học gì, thì elearning hoàn toàn hiệu quả hơn nhiều. Chúng ta không thể đến lớp học khi có dịch Corona, chúng ta không thể đến lớp học vì địa lý quá xa, chúng ta không thể đến lớp vì không tiện giờ giấc, thì học online là giải pháp khả dĩ được lựa chọn. Và chúng ta lại có thể bổ sung bằng các nguồn tài liệu khác (11). Và nếu điều kiện cho phép thì có thể bổ sung bằng các buổi học trực tiếp. Và một khi không có điều kiện ngăn cản nữa, khi không còn dịch Corona, khi địa lý thời gian không còn là vấn đề, thì là lúc một số buổi học truyền thống vào cuộc tạo nên kiểu học blended learning kết hợp giữa học online và học truyền thống, là kiểu học được áp dụng trên phạm vi thế giới.
Còn ý các bạn thì sao?
Tham khảo:
Ở phạm vi Việt Nam, nhiều công ty và trường học đã và đang áp dụng học trực tuyến hoặc online đặc biệt là học online trong thời kỳ dịch Corona rất phức tạp hiện nay, ví dụ tiêu biểu như GNN Academy với học Ielts online (1); Thinking School với các khóa online chuyên đào tạo tư duy phản biện và lãnh đạo (2); và các trường đại học tư thục hay đại học công với đa dạng các chương trình hơn, các ví dụ là Đại học Hoa Sen (3) hoặc Đại học Sài Gòn (4). Và với thời kỳ dịch phức tạp như hiện nay, việc học online cũng trở nên phổ biến hơn (5). Một quan điểm được nhấn mạnh rằng chúng ta cần so sánh việc học trực tuyến với việc không dạy gì cả, chứ không phải so sánh việc học trực tuyến hay học online với dạy học trực tiếp (6). Đó là chuyện ở Việt Nam.
Ở bình diện thế giới, có những bài báo (7), (8) đưa ra quan điểm rằng học trực tuyến có lợi là có thể thúc đẩy đào tạo cho nhân viên vì nhân viên công ty có thể học mọi lúc mọi nơi không phải sắp xếp đến lớp học truyền thống. Thứ hai, học trực tuyến giảm chi phí cho cơ quan đào tạo cũng như người học, họ có thể học tại nhà, không phải đi lại. Đặc biệt, nhân viên cũng tham gia hơn vào các hoạt động khi học trực tuyến được thiết kế đa dạng, có các hoạt động xem video, các quiz, tài liệu chia sẻ dẫn đến học online có khả năng lưu giữ tài liệu tốt hơn để sau đó xem lại. Do đó các ưu điểm của học online là thuận tiện và có thể thậm chí hiệu quả hơn.
Mình đã từng học ở Úc, và elearning được ứng dụng như thế nào? Học online được tích hợp kết hợp với dạy học truyền thống. Học online được áp dụng cho các lớp học flipped classroom (9) qua đó sinh viên được đọc bài giảng được chia sẻ qua elearning (học online) và đến lớp thảo luận thực hành là chính. Đây có lẽ là mô hình tối ưu cho elearning. Elearning không nên thay thế cho lớp học truyền thống. Chúng ta học elearning và bổ trợ bằng các buổi giảng trực tiếp nếu cần thiết để có tương tác thảo luận thuyết trình, ngôn ngữ cơ thể…
Và cuối cùng là vấn đề tâm lý. Mình cũng nhận một lớp dạy Tiếng Anh chương trình quốc tế online tại một trường đại học lớn và rồi mình khá ngại (10). Vấn đề không phải về kỹ thuật vì mình có một bằng IT, nhưng ngại vì sự chấp nhận việc học online của sinh viên và thiếu sự hỗ trợ từ nhà trường.
Nhưng cuối cùng thì, chúng ta nên so sánh với việc lãng phí thời gian không học gì, thì elearning hoàn toàn hiệu quả hơn nhiều. Chúng ta không thể đến lớp học khi có dịch Corona, chúng ta không thể đến lớp học vì địa lý quá xa, chúng ta không thể đến lớp vì không tiện giờ giấc, thì học online là giải pháp khả dĩ được lựa chọn. Và chúng ta lại có thể bổ sung bằng các nguồn tài liệu khác (11). Và nếu điều kiện cho phép thì có thể bổ sung bằng các buổi học trực tiếp. Và một khi không có điều kiện ngăn cản nữa, khi không còn dịch Corona, khi địa lý thời gian không còn là vấn đề, thì là lúc một số buổi học truyền thống vào cuộc tạo nên kiểu học blended learning kết hợp giữa học online và học truyền thống, là kiểu học được áp dụng trên phạm vi thế giới.
Còn ý các bạn thì sao?
Tham khảo:
- https://gnnacademy.com/ielts-online-intermediate-dau-ra-4-5-5-0/
Ielts online - Ielts Intermediate Online (Đầu ra Ielts 4.5 - 5.0) - GNN ACADEMY
GNNACADEMY.COM - https://thinkingschool.vn/course/ky-nang-giang-day-online/
- https://mlearning.hoasen.edu.vn/login/index.php
- http://fit.sgu.edu.vn/site/thong-bao-ve-viec-hoc-truc-tuyen-ngay-04-03-va-05-03-2020/
- https://thanhnien.vn/giao-duc/co-thua-nhan-viec-day-hoc-truc-tuyen-1194405.html
- https://tuoitre.vn/day-hoc-truc-tuyen-manh-ai-nay-lam-2020031208320877.htm
- https://elearningindustry.com/elearning-is-essential-not-overrated-5-key-reasons
- https://www.100pceffective.com/blog/elearning-the-good-the-bad-and-the-ugly/
- https://www.teachthought.com/learning/the-definition-of-the-flipped-classroom/
- https://tinhte.vn/thread/chia-se-doi-dieu-ve-viec-hoc-truc-tuyen-co-nen-hoc-hay-khong.2856116/
- https://gnnacademy.com/hoc-ielts-mien-phi/