Hiện em đang đi con MTB ráp, khung nhôm, bộ truyền động Deore và phuộc nhún hơi. Định chuyển giao cho đưa em và thay con khác. Do vậy nhờ các cụ tư vấn hộ mấy điểm:
1. Có nên thay khung nhôm bằng khung Carbon ? Về độ nhẹ và giá đương nhiên hơn khung nhôm rồi nhưng liệu độ nhẹ, bền có phù hợp với xe MTB ? Em chủ yếu đi quanh thành phố, ra ngoại vi như T2, cầu Đuống, thi thoảng leo đồi núi như đền Gióng hay Sóc sơn.
2. Phuộc nhún hơi: Nên chọn loại nào ? Em đi có khi cũng chẳng để ý đến việc khóa phuộc, cảm giác nó như nhau (có khi do mình chưa đi cung đường áp dụng nó có hiệu quả)
3. Bộ truyền động: Đang dùng Deore 3x10 nên em sẽ vẫn dùng loại này. Tuy nhiên có loại 41 và 36 răng. Thấy 1 số cụ leo Gióng, đồi núi bảo đi 36 vẫn tốt chán.
3. Kích cỡ lốp: Hiện em đang đi quen 26". Vậy có nên chuyển sang 27" ?
Xin các cụ cho ý kiến chỉ bảo. Em xin hầu rượu.
1. Có nên thay khung nhôm bằng khung Carbon ? Về độ nhẹ và giá đương nhiên hơn khung nhôm rồi nhưng liệu độ nhẹ, bền có phù hợp với xe MTB ? Em chủ yếu đi quanh thành phố, ra ngoại vi như T2, cầu Đuống, thi thoảng leo đồi núi như đền Gióng hay Sóc sơn.
2. Phuộc nhún hơi: Nên chọn loại nào ? Em đi có khi cũng chẳng để ý đến việc khóa phuộc, cảm giác nó như nhau (có khi do mình chưa đi cung đường áp dụng nó có hiệu quả)
3. Bộ truyền động: Đang dùng Deore 3x10 nên em sẽ vẫn dùng loại này. Tuy nhiên có loại 41 và 36 răng. Thấy 1 số cụ leo Gióng, đồi núi bảo đi 36 vẫn tốt chán.
3. Kích cỡ lốp: Hiện em đang đi quen 26". Vậy có nên chuyển sang 27" ?
Xin các cụ cho ý kiến chỉ bảo. Em xin hầu rượu.