E gạ gẫm được gấu mua fortuner nhưng vẫn lưu luyến e cdx 2010. Em đang băn khoăn vì nuôi fortuner sẽ tốn tiền xăng hơn. Trong khi hè đến rồi em thì lại thèm bia lắm. Có nên giữ cdx để lấy tiền uống bia không nhỉ?
Em đang đi CDX 1.8 cũng có lần nghĩ không biết có nên lên 7 chỗ hay không rồi cuối cùng quyết định là chưa lên vội vì những lý do sau:
1/ Rất ít khi đi 7 người cùng lúc, đặc biệt là đi chơi xa. Nếu đi gần thì gọi thêm taxi là xong
2/ Nếu mua 7 chỗ thì em nhắm chiếc Orlando hoặc Captiva chứ không bao giờ mua For (em sẽ giải thích sau). Như vậy là phải bù tầm 400-600tr nếu mua xe mới. Tầm tiền này em dư sức mua thêm 1 chiếc morning hoặc spark ltz nên em lại có 2 chiếc thay vì 1 chiếc 7 chỗ. Gấu nhà em lái xe đi làm bình thường nên 2 chiếc có lợi hơn.
3/ Hàng tháng em chi tiền xăng khoảng 4.5tr (TB 1 tháng tầm 1600km). Nếu em đổi chiếc Orlando thì em bù thêm tầm 600k 1 tháng, đi Cap em bù thêm khoảng 1.4tr 1 tháng còn Fortuner V thì em bù thêm 3tr-3.5tr 1 tháng tiền xăng trong khi đó em chỉ đi 2 vợ chồng và 2 F1 nên rất phí.
4/ Đi chiếc 7 chỗ trong TP thường xuyên như em thấy bất lợi, quay đầu, đường nhỏ vv thì rắc rối lắm.
Lý do em khuyên không nên đi Foruner:
1/ Nếu bác chọn dòng G (máy dầu) thì công suất cực yếu, hình như công suất nó same same với chiếc CDX 1.8 mà em đang chạy cho cái xác to đùng. Ít nhất em biết 2 bác nên OS tí chết vì chiếc Fortuner G này khi vượt xe tải vì máy nó quá yếu. Nếu bác mua dòng V thì bác nên chuẩn bị tâm lý trả tiền xăng là vừa, tầm hơn 20l/100km.
2/ Nếu bác đi đường trường thì xe này rất bồng bềnh (so với xe cùng loại bên GM)
3/ Em đã đi chiếc Cap 2013 rồi, rất đầm ở 90km/h (Orlando đầm hơn vì gầm thấp và trọng tâm thấp)
KL: nếu bác vẫn thích mua 7 chỗ thì em khuyên bác test mấy chiếc sau: Orlando, Cap 2013, PS3 (máy xăng), Sor và nên loại Fortuner ra khỏi danh sách.
P/S: hôm qua có việc đi miền Tây (tổng đi và về 220km) xe CDX của em đi cực đầm, tốc độ trung bình 70-100km/h thấy quyết định đúng đắn khi chưa lên 7 chỗ.