Có nên đầu tư Đất nền dự án Uông Bí New City

Biển số
OF-578926
Ngày cấp bằng
13/7/18
Số km
360
Động cơ
143,018 Mã lực
Tuổi
32
Đất nền tại Vincom+ Uông Bí là dự án đang được rất nhiều các nhà đầu tư quan tâm. Thông tin về dự án thì các cụ xem nhiều trên mạng rồi. Em cũng xin phép mạo muội phân tích một số ưu nhược điểm dự án trên quan điểm cá nhân em nên mong các cụ đừng báo xxx treo bằng em:
1. Ưu điểm:
- Pháp lý: đã có sổ hồng từng lô đât, vào đủ tiền là sang tên sổ trong vòng 15 ngày
- Vị trí: nằm trên trục đường 18, trung tâm TP. Uông Bí, có các KĐT khác xung quanh. Có TTTM và shophouse Vincom+ nằm trong KĐT
- Đất nền lk không yêu cầu bắt buộc phải xây trong thời hạn quy định, mua đất để đấy chắc chắn tăng về giá trị (đây là điểm em đánh giá cao nhất so với các dự án đất nền khác ở QN)
- KĐT có nhiều tiện ích, đường nhựa duy nhất nội đô tại Uông Bí. Hứa hẹn sẽ là nơi các gia đình có điều kiện của TP nhắm tới ở để thừa hưởng tiện ích KĐT.
- Mới mở bán, sóng đầu nên giá cả cạnh tranh, có thể đầu tư lướt sóng và ăn theo các giá trị gia tăng của Vin.
2. Nhược điểm:
- Chưa có nhiều tiềm năng về du lịch (các địa điểm du lịch tâm linh ở xa KĐT) khó cạnh tranh về tiềm năng du lịch với Hạ Long. Chỉ thanh khoản cho những người có nhu cầu ở.
- Shophouse khó cạnh tranh với shophouse Vin ngay trong KĐT
- Nhu cầu sinh sống, tiện ích trong KĐT của người dân Uông Bí chưa cao.
- Quan trọng nhất, vì đã có sổ nên tiến độ vào tiền gấp sẽ gây khó khăn về vốn cho các nhà đầu tư.
Trên là những ưu nhược cá nhân em nhìn thấy mong các cụ thảo luận, đóng góp ý kiến thêm.
Cảm ơn các cụ đã đọc
 
Chỉnh sửa cuối:

bimbim1976

Xe điện
Biển số
OF-55078
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
2,832
Động cơ
472,362 Mã lực
K hấp dẫn lắm , cứ đi qua Uông Bí thấy bụi mùi đen sì, k hiểu ở sẽ như nào.
 

bimbim1976

Xe điện
Biển số
OF-55078
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
2,832
Động cơ
472,362 Mã lực
E cũng không biết cách thành phố quy hoạch ntn mà mấy năm nay đường phố sạch sẽ. Ngay dự án lại còn có vincom+ của vingroup mọc lên. Cơ sở hạ tầng xây dựng đồng bộ đã vào hoạt động! E nghĩ cụ nên xuống xem lại dự án trực tiếp mới thấy được tiềm năng thực sự của nó!
Để hôm nào đi xuống ngó, nhưng tiềm năng có lẽ ko cao vì hạ tầng k có gì đột biến, k thấy Sun, FLC, LIDO, BIM... đầu tư vào UB.
 
Biển số
OF-578926
Ngày cấp bằng
13/7/18
Số km
360
Động cơ
143,018 Mã lực
Tuổi
32
Cần gì flc sun hay bim đâu cụ? Ngay cạnh có vin to đùng đang đầu tư mạnh mẽ đấy thôi. Mình đi truớc đón đầu chờ sóng chứ! Chờ các đến lúc các cđt kia vào. Giá đất nó thổi lên Mà bác mới vào thì làm gì có gì nữa! Bác phải xem tận mắt mới bk cơ sở hạn tầng nó ntn chứ!
Cụ này nói chuẩn đấy, giờ giá đầu tư còn 1-2 tỏi, chứ ít nữa vị trí đắc đia mà các tập đoàn lớn tranh nhau đầu tư lên rồi thì nhẹ nhàng cũng 3-4 tỏi. Nhớ đường Trần Quốc Nghiễn ở Hạ Long trước bán rẻ k ai mua, vậy mà giờ cũng cả 100tr/m. Đầu tư hay ở chỗ thấy trc tiềm năng chứ đợi mọi thứ nó hiển hiện lên rồi thì không còn cơ hội đến mình :). Còn vì sao em bảo đây tiềm năng đầu tư được thì các cụ hiểu rồi đấy. Nói thật, nếu các cụ đi vay đầu tư thì còn do dự chứ có tiền nằm sẵn thì đầu tư quá đi chứ.
 

bimbim1976

Xe điện
Biển số
OF-55078
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
2,832
Động cơ
472,362 Mã lực
Hai ông sale vào quăng quật kinh quá.
 

bimbim1976

Xe điện
Biển số
OF-55078
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
2,832
Động cơ
472,362 Mã lực
:)) hẳn là quăng quật. em nói toàn sự thật
hiển nhiên mà cụ. Cụ Skykd4.1 ơi, em ăn ngủ dưới đó rồi chứ nói gì xuống xem :D
Quăng lên quật xuống cái dự án mà cứ phải oánh đu theo Vin thì hơi mệt đấy, đất nền kiểu mạnh ai nấy xây, k có tiền thì để đấy cỏ mọc um tùm cả chục năm í chứ.
Chưa kể chủ đầu tư chả có tý danh tiếng nào, hạ tầng xung quanh thì k có gì đột biến, cả thành phố ko có công trình nào là điểm nhấn hay thu hút du lịch hay người dân đến chơi, mà chỉ là đi ngang qua.
Thử hỏi sức hấp dẫn ở đâu? Trong khi đường cao tốc mới thì thông rồi hỏi mấy ai sẽ đi qua Uông Bí?
 

enghoang

Xe tăng
Biển số
OF-99092
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
1,075
Động cơ
408,137 Mã lực
thông tuyến Hạ Long rồi còn ai đi QL18 nữa
 
Biển số
OF-578926
Ngày cấp bằng
13/7/18
Số km
360
Động cơ
143,018 Mã lực
Tuổi
32
Quăng lên quật xuống cái dự án mà cứ phải oánh đu theo Vin thì hơi mệt đấy, đất nền kiểu mạnh ai nấy xây, k có tiền thì để đấy cỏ mọc um tùm cả chục năm í chứ.
Chưa kể chủ đầu tư chả có tý danh tiếng nào, hạ tầng xung quanh thì k có gì đột biến, cả thành phố ko có công trình nào là điểm nhấn hay thu hút du lịch hay người dân đến chơi, mà chỉ là đi ngang qua.
Thử hỏi sức hấp dẫn ở đâu? Trong khi đường cao tốc mới thì thông rồi hỏi mấy ai sẽ đi qua Uông Bí?
Cụ nói có ý không sai. Nhưng đang nghĩ theo chiều tiêu cực rồi. Đầu tư là phải nhìn theo hai khía cạnh cả tích cực và tiêu cực chứ cụ.

1. Oánh đu theo Vin thì em chưa hiểu ý cụ nhưng nếu quê cụ có một cái TTTM Vin và cụ có điều kiện cụ có muốn ở gần đấy để đi "chợ" cho tiện không? Cụ có nghĩ giá đất gần TTTM Vin sẽ rẻ hơn những vùng khác ở địa phương k?

2. Cụ bảo mạnh ai nấy xây... thì cỏ mọc cả chục năm. Vậy Cụ đang nghĩ rằng xây lên sẽ dễ thanh khoản hơn? Em thấy có sẵn vốn (không phải vay) thì đầu tư đất nền trơn chắc ăn nhất (không xuống cấp tài sản, không sai ý xây dựng của ngừời mua, giá canh tranh. Đất có lúc lên lúc xuống, nhưng tổng thể vẫn tăng chỉ là bao lâu thôi. Vì người sinh ra chứ đất có sinh ra đâu cụ). Nhanh thì lướt sóng, chậm thì đôi năm. Chứ đất trong kđt, gần Vincom mà cỏ mọc um tùm chục năm thì em nghĩ hơi sai cụ ạ (trừ khi đất không tốt về pháp lý).

3. Chủ đầu tư không có danh tiếng sẽ có 2 mặt. Mặt trái chưa khẳng định và nhiều người biết đến uy tín, năng lực trong giới BĐS. Mặt phải họ cần làm tử tế, chỉn chu để xây dựng thương hiệu cạnh tranh (tập đoàn Đức Dương là một điển hình).

4. "cả thành phố ko có công trình nào là điểm nhấn hay thu hút du lịch hay người dân đến chơi, mà chỉ là đi ngang qua". Ý này của cụ không đúng nhưng cũng chẳng sai. Không đúng ở chỗ "cả thành phố ko có công trình nào là điểm nhấn hay thu hút du lịch hay người dân đến chơi". Cụ có biết mỗi năm chùa Yên Tử (Uông Bí) đón ~ 2tr lượt khách, chùa Ba Vàng cũng vài chục nghìn khách. Đấy là du lịch tâm linh cụ ạ. Nhưng cụ không sai ở chỗ "đi ngang qua" vì chính xác các điểm du lịch không gần KĐT thật. Tóm lại ý này nếu mua shophouse để đầu tư thì em cũng không khuyến khích KH của em. Nhưng mua ở thì cũng không cần quá gần các điểm du lịch cụ ạ.
 

bimbim1976

Xe điện
Biển số
OF-55078
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
2,832
Động cơ
472,362 Mã lực
Cụ nói có ý không sai. Nhưng đang nghĩ
theo chiều tiêu cực rồi. Đầu tư là phải nhìn theo hai khía cạnh cả tích cực và tiêu cực chứ cụ.

1. Oánh đu theo Vin thì em chưa hiểu ý cụ nhưng nếu quê cụ có một cái TTTM Vin và cụ có điều kiện cụ có muốn ở gần đấy để đi "chợ" cho tiện không? Cụ có nghĩ giá đất gần TTTM Vin sẽ rẻ hơn những vùng khác ở địa phương k?

2. Cụ bảo mạnh ai nấy xây... thì cỏ mọc cả chục năm. Vậy Cụ đang nghĩ rằng xây lên sẽ dễ thanh khoản hơn? Em thấy có sẵn vốn (không phải vay) thì đầu tư đất nền trơn chắc ăn nhất (không xuống cấp tài sản, không sai ý xây dựng của ngừời mua, giá canh tranh. Đất có lúc lên lúc xuống, nhưng tổng thể vẫn tăng chỉ là bao lâu thôi. Vì người sinh ra chứ đất có sinh ra đâu cụ). Nhanh thì lướt sóng, chậm thì đôi năm. Chứ đất trong kđt, gần Vincom mà cỏ mọc um tùm chục năm thì em nghĩ hơi sai cụ ạ (trừ khi đất không tốt về pháp lý).

3. Chủ đầu tư không có danh tiếng sẽ có 2 mặt. Mặt trái chưa khẳng định và nhiều người biết đến uy tín, năng lực trong giới BĐS. Mặt phải họ cần làm tử tế, chỉn chu để xây dựng thương hiệu cạnh tranh (tập đoàn Đức Dương là một điển hình).

4. "cả thành phố ko có công trình nào là điểm nhấn hay thu hút du lịch hay người dân đến chơi, mà chỉ là đi ngang qua". Ý này của cụ không đúng nhưng cũng chẳng sai. Không đúng ở chỗ "cả thành phố ko có công trình nào là điểm nhấn hay thu hút du lịch hay người dân đến chơi". Cụ có biết mỗi năm chùa Yên Tử (Uông Bí) đón ~ 2tr lượt khách, chùa Ba Vàng cũng vài chục nghìn khách. Đấy là du lịch tâm linh cụ ạ. Nhưng cụ không sai ở chỗ "đi ngang qua" vì chính xác các điểm du lịch không gần KĐT thật. Tóm lại ý này nếu mua shophouse để đầu tư thì em cũng không khuyến khích KH của em. Nhưng mua ở thì cũng không cần quá gần các điểm du lịch cụ ạ.
Nhìn phải nhìn tiềm năng, một thành phố bề dầy lịch sử bụi bặm và đen sì bụi than và chỉ nằm bên cuốc lộ cũ- chỉ là cái nơi đi ngang qua chứ k ai dừng lại nghỉ ngơi cả.
Dân bản địa nhìn trên google map được mấy mống nhà? Chính vì lẽ đó mà cđt k dám xây đồng bộ vì k có tiền ( vì dự án đủ to), thứ nhì xây lên thì khó bán.
Một thành phố bị bỏ lại trên trục huyết mạch cũ nối tam giác kinh tế Hà Nội Hạ Long Hải phòng giờ thay vào đó là cao tốc mới thì ai sẽ là người đầu tư?
Nhg ng mua thì cứ mua- nhưng để lướt thì hơi khó vì bói mãi ko ra điểm nào tăng giá cả.
Cái Vinmart mọc ở đấy k có nghĩa là thành quả bom sốt đất ở đấy.
Tóm lại nhìn chưa ra điểm nào để hấp dẫn cả. Nhất là 1 thành phố vừa bụi , vừa bẩn, vừa ít người, cả chục năm ko phát triển và cũng k có điểm tham quan nào.
Mà yếu tố cần là con người, là con người, nhìn trên bản đồ google đếm được ba ngôi nhà cụ hỡi
 

bimbim1976

Xe điện
Biển số
OF-55078
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
2,832
Động cơ
472,362 Mã lực
Cái này sẽ y hệt như đô thị Nam Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc. Cả chục năm có ai xây lên đâu. K lên giá, vốn bị chôn. Ngay cả Big C to oành, h có thêm cả ks 5sao mà vẫn ế ươn dù môi trường sống ở Vĩnh Yên hơn vạn lần Uông sờ Bí.
Thôi, em k liều.
 

quoctuan.dxmb

Xe hơi
Biển số
OF-594041
Ngày cấp bằng
10/10/18
Số km
178
Động cơ
132,190 Mã lực
Tuổi
41
Các sale ko lập topic thì còn bán được hàng, lên đây lập topic xong gặp mấy cụ otf phân tích thì khỏi bán hàng luôn :D
 
Biển số
OF-578926
Ngày cấp bằng
13/7/18
Số km
360
Động cơ
143,018 Mã lực
Tuổi
32
Các sale ko lập topic thì còn bán được hàng, lên đây lập topic xong gặp mấy cụ otf phân tích thì khỏi bán hàng luôn :D
Cụ nói thế là k đúng rồi, lập topic là để thảo luận, phân tích ưu - nhược rồi để kh quyết định. Chứ bán được hàng mà không phân tích đúng ưu-nhược cho KH thấy (toàn phân tích ưu điểm đến khi họ mua vào thấy nhiều nhược điểm - k thanh khoản được) thì bắt tay nhau được một lần rồi chào nhau vĩnh viễn. Muốn bán hàng kiểu đấy thì lên các trang rao bán nhiều lắm và chỉ nói về ưu điểm thôi. Như UB có khách đầu tư của em từ FLC hỏi về shophouse Uông Bí em nói luôn có đầu tư đât nền thì nên đầu tư, còn shophouse thì dẹp anh ạ vì em thấy sau k tiềm năng, thanh khoản khó (mặc dù em 1 nốt shophouse bằng 3 nốt lk). Kiến thức em có thể không nhiều, nhưng thấy sao em nói vậy, quan điểm cá nhân em.
 
Biển số
OF-578926
Ngày cấp bằng
13/7/18
Số km
360
Động cơ
143,018 Mã lực
Tuổi
32
Nhìn phải nhìn tiềm năng, một thành phố bề dầy lịch sử bụi bặm và đen sì bụi than và chỉ nằm bên cuốc lộ cũ- chỉ là cái nơi đi ngang qua chứ k ai dừng lại nghỉ ngơi cả.
Dân bản địa nhìn trên google map được mấy mống nhà? Chính vì lẽ đó mà cđt k dám xây đồng bộ vì k có tiền ( vì dự án đủ to), thứ nhì xây lên thì khó bán.
Một thành phố bị bỏ lại trên trục huyết mạch cũ nối tam giác kinh tế Hà Nội Hạ Long Hải phòng giờ thay vào đó là cao tốc mới thì ai sẽ là người đầu tư?
Nhg ng mua thì cứ mua- nhưng để lướt thì hơi khó vì bói mãi ko ra điểm nào tăng giá cả.
Cái Vinmart mọc ở đấy k có nghĩa là thành quả bom sốt đất ở đấy.
Tóm lại nhìn chưa ra điểm nào để hấp dẫn cả. Nhất là 1 thành phố vừa bụi , vừa bẩn, vừa ít người, cả chục năm ko phát triển và cũng k có điểm tham quan nào.
Mà yếu tố cần là con người, là con người, nhìn trên bản đồ google đếm được ba ngôi nhà cụ hỡi
- Em đã nêu trên rồi, không phải k có điểm tham quan nào (chùa Ba Vàng, chùa Yên Tử).Nhưng đúng là các điểm tham quan không ảnh hưởng tích cực gì đến dự án nhiều.
- Cao tốc Hải Phòng - Hạ Long không phải cố tình bỏ lại UB đâu bạn. Mà HP-UB-HL tạo thành một hình tam giác nên cao tốc phải xây theo phương án ngắn nhất, tối ưu nhất chứ xây đi qua UB thì thành hình chữ V sẽ dài hơn (tốn kém tiền của, k thuận tiện di chuyển). Nếu bạn để ý không phải cao tốc nối trực tiếp vào TP Hạ Long mà vào Đại Yên, gần như ở giữa HL và UB :) để người HN, HP đi vịnh cũng tiện mà đi chùa cũng không xa.

- Hạ Long những năm 2006 em xuống cùng than đen người ra đến biển (còn hơn cả UB) , nhưng giờ bác đã xuống HL chưa? Tất nhiên so sánh thế là khập khiễng vì du lịch HL phát triển hơn UB nhiều. Nhưng trên topic em phân tích luôn rồi. Đây mua để sinh sống thôi, chứ không có tiềm năng nhiều về du lịch. Cụ bảo UB trên map đếm được ba ngôi nhà. Vậy hôm nào em mời cụ xuống UB tham quan thực tế, chứ em nghĩ Vin đủ thông minh để biết nên đầu tư vào đâu.
- tất nhiên Vinmart k tạo ra quả bom sốt cụ ạ. Nhưng không có nghĩa là người dân ở đây (kể cả người dân mọi nơi trên cả nước) không có nhu cầu đi siêu thị gần nhà :D
 

Hư Không

Xe tăng
Biển số
OF-81435
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
1,515
Động cơ
583,652 Mã lực
Sao lại các cụ cứ vin vào chỉ có người tăng lên mà đất ko tăng nhỉ :D, đấy là vài chục năm trước thôi. Giờ sắp đến thời kỳ già hóa dân số và giảm sinh rồi nên số lượng dân sẽ giữ nguyên thôi, đất thì còn đầy.
 
Biển số
OF-578926
Ngày cấp bằng
13/7/18
Số km
360
Động cơ
143,018 Mã lực
Tuổi
32
Sao lại các cụ cứ vin vào chỉ có người tăng lên mà đất ko tăng nhỉ :D, đấy là vài chục năm trước thôi. Giờ sắp đến thời kỳ già hóa dân số và giảm sinh rồi nên số lượng dân sẽ giữ nguyên thôi, đất thì còn đầy.
Cụ nói đúng, nhưng đấy là đất rừng, chứ cụ nghĩ có thừa đất thành phố không? chỉ hộ em TP nào đang còn đầy đất và rẻ dần đi trong khoảng mấy năm tới với :D
 

Hư Không

Xe tăng
Biển số
OF-81435
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
1,515
Động cơ
583,652 Mã lực
Cụ nói đúng, nhưng đấy là đất rừng, chứ cụ nghĩ có thừa đất thành phố không? chỉ hộ em TP nào đang còn đầy đất và rẻ dần đi trong khoảng mấy năm tới với :D
Nhưng cụ đưa ra lý do về chính sách, hay sự phát triển của khu đó thì hợp lý. Vin vào cái câu người sinh ra mà đất không sinh ra nghe ko hợp lý tý nào
 
Biển số
OF-578926
Ngày cấp bằng
13/7/18
Số km
360
Động cơ
143,018 Mã lực
Tuổi
32
Nhưng cụ đưa ra lý do về chính sách, hay sự phát triển của khu đó thì hợp lý. Vin vào cái câu người sinh ra mà đất không sinh ra nghe ko hợp lý tý nào
Hợp lý mà cụ, mật độ dân số trong thành phố vẫn đang tăng đều mà. Chưa kể các hộ đại gia đình giờ đang sống 3-4 thế hệ, hiện nay khi có điều kiện sẽ có xu hướng tách ra ở riêng. thành từng gia đình nhỏ.
Năm 2010: 107.800 người

Năm 2012: Tổng dân số là 174.678 người (bao gồm cả dân số thường trú và dân số quy đổi). Trong đó dân số nội thành là 167.049 người, chiếm 95,6% tổng dân số toàn thành phố; dân số ngoại thành là 7.629 người, chiếm 4,4%.

Năm 2015: 114.200 người.

Năm 2017: 116.700 người, mật độ dân số trung bình là 456,8 người/km2.

Cơ cấu dân số thay đổi theo hướng tỷ lệ dân số nội thành ngày một tăng, tỷ lệ dân số ngoại thị giảm dần.

Mức tăng dân số bình quân giai đoạn 2010 – 2015 là 2,19%.


Mật độ dân số khu vực nội thành: 642 người/km2.

Mật độ dân số khu vực ngoại thành: 98 người/km2.
(Theo Niên giám thống kê tỉnh Quảng Ninh năm 2017)
 

bimbim1976

Xe điện
Biển số
OF-55078
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
2,832
Động cơ
472,362 Mã lực
- Em đã nêu trên rồi, không phải k có điểm tham quan nào (chùa Ba Vàng, chùa Yên Tử).Nhưng
đúng là các điểm tham quan không ảnh hưởng tích cực gì đến dự án nhiều.
- Cao tốc Hải Phòng - Hạ Long không phải cố tình bỏ lại UB đâu bạn. Mà HP-UB-HL tạo thành một hình tam giác nên cao tốc phải xây theo phương án ngắn nhất, tối ưu nhất chứ xây đi qua UB thì thành hình chữ V sẽ dài hơn (tốn kém tiền của, k thuận tiện di chuyển). Nếu bạn để ý không phải cao tốc nối trực tiếp vào TP Hạ Long mà vào Đại Yên, gần như ở giữa HL và UB :) để người HN, HP đi vịnh cũng tiện mà đi chùa cũng không xa.

- Hạ Long những năm 2006 em xuống cùng than đen người ra đến biển (còn hơn cả UB) , nhưng giờ bác đã xuống HL chưa? Tất nhiên so sánh thế là khập khiễng vì du lịch HL phát triển hơn UB nhiều. Nhưng trên topic em phân tích luôn rồi. Đây mua để sinh sống thôi, chứ không có tiềm năng nhiều về du lịch. Cụ bảo UB trên map đếm được ba ngôi nhà. Vậy hôm nào em mời cụ xuống UB tham quan thực tế, chứ em nghĩ Vin đủ thông minh để biết nên đầu tư vào đâu.
- tất nhiên Vinmart k tạo ra quả bom sốt cụ ạ. Nhưng không có nghĩa là người dân ở đây (kể cả người dân mọi nơi trên cả nước) không có nhu cầu đi siêu thị gần nhà :D
Tóm lại quăng đi quật lại thì cái dự án ở cái thành phố bụi mù than đeng, chủ đầu tư vô danh tiểu tốt, một thành phố loại 2-3 chờ nghìn năm chưa lên loại 1 nằm chơ vơ bên quốc lộ cũ - như kiểu bị bỏ rơi, bói ko ra công trình nào to tát hay điểm nhấn thì cứ chờ 10-20 năm nữa đi.
Dự án để bán để cho người sinh sống, hoặc thu hút các nhà đầu tư- nhưng k ai điên mà ở các tỉnh đang yên lành về mua Uông sờ Bí hít than đen bụi mù cả, có mua thì cứ Hải Phòng Hạ Long vừa đông đúc vừa sạch đẹp.
Thế thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top