Chi hội Có nên dán fiml cách nhiệt cho Hyundai Accent

iniesta2

Đi bộ
Biển số
OF-417750
Ngày cấp bằng
20/4/16
Số km
5
Động cơ
220,650 Mã lực
Tuổi
33
Cái này nhặt được bên bán phim cách nhiệt , không biết thực hư thật thế nào các cụ

Hầu hết các nhà sản xuất xe hơi hiện nay đều sử dụng loại kính trắng cho kính lái và các khu vực khác trên xe, loại kính này có ưu điểm là chắn gió, mưa và quan sát tốt bên ngoài nhưng nhược điểm là chống nắng rất kém, không cản được tia hồng ngoại và tia cực tím trong ánh mặt trời, giòn và rất dễ vỡ khi bị va đập. Ngoài ra, với những người cần sự riêng tư nhiều thì kính trắng làm cảm thấy khó chịu với ánh mắt tò mò của những người khác.

Những lý do sử dụng phim cách nhiệt trên xe hơi:

Phim cách nhiệt ra đời để khắc phục những nhược điểm mà kính trắng đang có mang đến sự tiện nghi và thoải mái cho người dùng.

- Loại bỏ tia cực tím - một trong số những tia gây hại cho da và cơ thể sống.

- Loại bỏ sức nóng mặt trời - nguyên nhân chủ yếu gây ung thư da và mắt, tạo môi trường thoáng mát đặc biệt trong thời tiết nắng nóng.

- Gia tăng tuổi thọ của các vật dụng bên trong xe, tránh bị rạn nứt, bong tróc hay bay màu do ánh nắng mặt trời.

- Giúp người lái xe không bị chói mắt.

- Làm tăng sự an toàn cho người lái xe trong trường hợp kính bị vỡ.



Tác dụng của phim cách nhiệt

Cấu tạo và Thông số kỹ thuật đáng chú ý của phim cách nhiệt:

Có 4 công nghệ chính để sản xuất phim cách nhiệt: công nghệ nhuộm màu, công nghệ tráng phủ kim loại, công nghệ phún xạ và công nghệ lai. Đa phần film cách nhiệt hiện nay sử dụng công nghệ tráng phủ kim loại đây là công nghệ tạo lên film có giá thành hợp lý và chất lượng tương đối tốt.

Film sử dụng công nghệ này thường có độ phản xạ gương lớn, màng film dầy và chống nóng tốt dựa vào cơ chế phản xạ và hấp thụ nhiệt lượng.

Các sản phẩm đều sản xuất bằng cách tráng chất hấp thụ tia tử ngoại và tia hồng ngoại (nhiệt) lên trên bề mặt nhựa polyester. Tuy nhiên, mỗi hãng có một phương pháp tráng khác nhau và sử dụng cơ chế hấp thụ riêng theo đặc thù sản phẩm của mình.

Dù sử dụng phương pháp tráng và nguyên liệu nào thì cuối cùng sản phẩm cũng phải được thể hiện dưới các thông số như độ xuyên sáng (còn gọi là tỷ lệ truyền sáng), tỷ lệ cách nhiệt (hấp thụ tia hồng ngoại) và khả năng hấp thụ tia tử ngoại. Ngoài ra còn có các tiêu chí đánh giá về độ phản chiếu, độ chống xước, cản tia cực tím…



Các lợi ích của việc dán phim cách nhiệt

Phim lai gồm lớp: lớp mạ kim loại, lớp nhuộm màu

Thông số kỹ thuật đáng chú ý của film cách nhiệt:

- Khả năng hấp thụ: Đặc trưng cho tổng số nhiệt lượng hoặc ánh sáng bị giữ lại trên mặt phim, điều này có thể cảm nhận rõ hơn khi chúng ta chạm tay lên kính, nếu phim hấp thụ nhiệt nhiều, kính sẽ rất nóng.

- Độ xuyên sáng (VLT): Lượng ánh sánh có thể đi qua hệ thống kính, thường được tính bằng %. Những loại film có VLT thấp có hiệu quả chống chói cao hơn, trong khi những loại film có VLT cao sẽ giữ được ánh sáng tự nhiên.

- Độ phản quang (VLR): Lượng ánh sáng bị hệ thống kính phản xạ lại, thường được tính bằng %. Loại film có VLR cao sẽ chống chói hiệu quả hơn. Loại film như vậy sẽ phản quang nhiều hoặc tối hơn.

- Khả năng lọc tia tử ngoại: Tia tử ngoại (UV) là loại tia không nhìn thấy được có bước sóng quá ngắn, bao gồm 3 loại: UV-A, UV-B và UV-C. UV-B làm da cháy nắng và trong một thời gian dài có thể gây ung thư da. Film dán kính cần ngăn chặn gần 100% tia tử ngoại đi qua.

- Khả năng phản xạ năng lượng mặt trời: Dùng để đo khả năng loại bỏ năng lượng mặt trời dưới dạng ánh sáng nhìn thấy, bức xạ hồng ngoại và tia tử ngoại. Chỉ số TSER cao có nghĩa là nhiều năng lượng sẽ bị film loại bỏ hơn.

- Thành phần mặt trời tuyền qua: là tổng số năng lượng mặt trời có thể đi qua kính, thường tính bằng %. Khi ánh nắng chiếu vào kính, năng lượng có thể đi qua tấm kính, bị kính hấp thụ hoặc phản xạ lại. Film dán kính làm thay đổi lượng truyền qua, thường tính bằng %, cho biết tổng số năng lượng có thể đi qua kính và film.
Con xe của em mới lấy : D















 

first

Xe tăng
Biển số
OF-21686
Ngày cấp bằng
27/9/08
Số km
1,147
Động cơ
507,584 Mã lực
Có thể nói là với đa số thì hại nhiều hơn lợi nên các nhà sản xuất kính xe ôtô không đưa trực tiếp thành phần này vào sản phẩm của họ. Nếu họ đưa thành phần giảm bức xạ này vào kính thì giá thành chắc chắn rẻ hơn dán thêm nhiều nhiều lần.

Vụ kính xe 2 bên cửa mà bị đập (bằng vật nhọn) thì vỡ tan là có chủ ý. Kính lái thì ko như thế. Khi có trường hợp khẩn cấp, đập kính 2 bên sẽ vỡ vụn ra với các mảnh vụn có cạnh ko sắc nhọn. Khi đó sẽ dễ dàng chui ra ko có vướng víu gì.

Thực tế dán thì đi buổi tối quan sát phía sau qua gương rất khó, mất an toàn. Nếu cụ định dán thì khuyên cụ đừng dán kính sau, hoặc dán cùng loại kính trước. Kính 2 cửa xe trước thì phải khoét chỗ gương như các xe taxi ấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top