[ATGT] Có nên bỏ làn khẩn cấp đường Vành đai 3 trên cao?

-maimai-

Xe đạp
Biển số
OF-321992
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
41
Động cơ
290,031 Mã lực
Xử phạt nhiều tài xế tùy tiện đi vào làn khẩn cấp đường Vành đai 3 trên cao
https://dantri.com.vn/xa-hoi/xu-phat-nhieu-tai-xe-tuy-tien-di-vao-lan-khan-cap-duong-vanh-dai-3-tren-cao-20250317112340170.htm

Hiện nay đường vành đai 3 trên cao thường xuyên ùn tắc. Tốc độ tối đa cho phép 80 km/h nhưng thường xuyên không thể đi được với tốc độ đó. Theo các cụ có nên giới hạn tốc độ tối đa 60km/h hoặc thậm chí thấp hơn là 50km/h và biến làn khẩn cấp hiện tại thành làn lưu thông bình thường để hạn chế tình trạng kẹt xe trên đường vành đai 3 trên cao? Với tốc độ đó nếu có một xe hỏng trên đường thì xe khác hoàn toàn có thể dừng lại được để tránh va chạm giống như các đường ở dưới thấp.
 

ekuoi

Xe buýt
Biển số
OF-200399
Ngày cấp bằng
2/7/13
Số km
628
Động cơ
304,718 Mã lực
bỏ làn khẩn cấp sẽ giúp phương tiện lưu thông nhanh hơn. Nếu xác định đây là tuyến đường đô thị thì nên bỏ làn khẩn cấp
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,912
Động cơ
697,500 Mã lực
Cái chính là đến gần nút ra thì đường chỉ còn đúng 2 làn, thắt cổ chai thế thì phía trước đó có 10 làn thì lưu lượng xe qua cũng chỉ như vậy mà thôi.
 

Yue Liang

Xe máy
Biển số
OF-876819
Ngày cấp bằng
5/3/25
Số km
55
Động cơ
237 Mã lực
Tuổi
30
Xử phạt nhiều tài xế tùy tiện đi vào làn khẩn cấp đường Vành đai 3 trên cao
https://dantri.com.vn/xa-hoi/xu-phat-nhieu-tai-xe-tuy-tien-di-vao-lan-khan-cap-duong-vanh-dai-3-tren-cao-20250317112340170.htm

Hiện nay đường vành đai 3 trên cao thường xuyên ùn tắc. Tốc độ tối đa cho phép 80 km/h nhưng thường xuyên không thể đi được với tốc độ đó. Theo các cụ có nên giới hạn tốc độ tối đa 60km/h hoặc thậm chí thấp hơn là 50km/h và biến làn khẩn cấp hiện tại thành làn lưu thông bình thường để hạn chế tình trạng kẹt xe trên đường vành đai 3 trên cao? Với tốc độ đó nếu có một xe hỏng trên đường thì xe khác hoàn toàn có thể dừng lại được để tránh va chạm giống như các đường ở dưới thấp.
cũng hợp lý cụ nhỉ? chứ để ra xong khi thực hiện thì thực tế k làm được xong lại còn gây ùn hơn.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,849
Động cơ
1,831,586 Mã lực
có làn dừng khẩn cấp mà tai nạn va chạm nhẹ chút còn tắc lòi pha ra nữa là ko có???
 

Mỳ 2 tôm

Xe điện
Biển số
OF-803903
Ngày cấp bằng
11/2/22
Số km
4,461
Động cơ
518,512 Mã lực
Như cầu Thanh trì hạp ní
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
7,767
Động cơ
1,863,333 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Cháu thì nghĩ chức năng cần có chứ ko phải để cho vui, có điều lưu lượng vượt quá thiết kế nên, công nhận, bất tiện thật; như BRT ấy :)
 

mabu44

Xe điện
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
2,310
Động cơ
587,843 Mã lực
Cháu thì nghĩ chức năng cần có chứ ko phải để cho vui, có điều lưu lượng vượt quá thiết kế nên, công nhận, bất tiện thật; như BRT ấy :)
Em đồng ý với cụ là chức năng làn khẩn cấp là cần có với cao tốc, vì nhiều khi để cứu nạn, cứu hộ nhanh thì phải có làn này. Tuy nhiên thì ở VD3 thì cứ 1 đoạn lại có nút giao lên xuống, do đó nếu xảy ra va chạm hay tình huống khẩn cấp thì cũng ko khó xử lý, lực lượng chức năng bố trí cho thoát xuống điểm gần nhất và phân làn bên dưới cho ưu tiên thoát bên trên cũng nhanh thôi. Dẫu vậy em nghĩ có đi 3 làn thì vẫn tắc, vì nút thắt cổ chai vẫn xảy ra thường xuyên.
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,733
Động cơ
957,213 Mã lực
Xử phạt nhiều tài xế tùy tiện đi vào làn khẩn cấp đường Vành đai 3 trên cao
https://dantri.com.vn/xa-hoi/xu-phat-nhieu-tai-xe-tuy-tien-di-vao-lan-khan-cap-duong-vanh-dai-3-tren-cao-20250317112340170.htm

Hiện nay đường vành đai 3 trên cao thường xuyên ùn tắc. Tốc độ tối đa cho phép 80 km/h nhưng thường xuyên không thể đi được với tốc độ đó. Theo các cụ có nên giới hạn tốc độ tối đa 60km/h hoặc thậm chí thấp hơn là 50km/h và biến làn khẩn cấp hiện tại thành làn lưu thông bình thường để hạn chế tình trạng kẹt xe trên đường vành đai 3 trên cao? Với tốc độ đó nếu có một xe hỏng trên đường thì xe khác hoàn toàn có thể dừng lại được để tránh va chạm giống như các đường ở dưới thấp.
Sao lại có tư duy hạ tốc độ tối đa cho phép thì hạn chế được kẹt xe nhỉ?
Có phải lúc nào kẹt xe cũng do tai nạn đâu. Kẹt xe chủ yếu do lưu lượng phương tiện quá đông, đặc biệt nhiều thành phần lái xe khôn lỏi cứ phi làn trái đến lối xuống mới tạt đầu các xe khác để chen xuống trước gây ùn tắc. Các xe chạy vào làn khẩn cấp cũng là bọn khôn lỏi giống như vậy. Xử nghiêm được bọn này thì các xe sẽ chạy đều đều, có ùn thì cũng chậm lại chút chứ không tắc được.
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
3,239
Động cơ
133,174 Mã lực
Sao lại có tư duy hạ tốc độ tối đa cho phép thì hạn chế được kẹt xe nhỉ?
Có phải lúc nào kẹt xe cũng do tai nạn đâu. Kẹt xe chủ yếu do lưu lượng phương tiện quá đông, đặc biệt nhiều thành phần lái xe khôn lỏi cứ phi làn trái đến lối xuống mới tạt đầu các xe khác để chen xuống trước gây ùn tắc. Các xe chạy vào làn khẩn cấp cũng là bọn khôn lỏi giống như vậy. Xử nghiêm được bọn này thì các xe sẽ chạy đều đều, có ùn thì cũng chậm lại chút chứ không tắc được.
thay vì kẹt xe xảy ra từ lúc 17h thì ta hạ tốc độ xuống 60 cho nó kẹt từ lúc 16:30 đi cụ, đằng nào chẳng kẹt :D
theo em thì chỉ nên nhanh chóng hoàn thành VĐ4, đẩy hết mấy cái bến xe khách ra ngoài, xe tải xe khách chuyển sang vành đai 4 chạy, và làm nghiêm cái việc bán vé xe tải chạy vào nội đô, chứ toàn đặt biển cấm mục đích bán vé thì chỉ các anh hưởng lợi
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,724
Động cơ
586,863 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Đường bé, xe nhiều thì chẳng làm gì được đâu. Nên xây dựng các tuyến đường để xe không có nhu cầu ghé HN phắn thẳng thì đỡ hơn tí.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
13,049
Động cơ
556,411 Mã lực
Càng tắc thì càng cần làn khẩn cấp chứ ko thì cứ bị thương là xác định đi luôn
 

hoanibst

Xe tải
Biển số
OF-137233
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
443
Động cơ
370,637 Mã lực
Giải pháp đưa ra bỏ làn khẩn cấp tại thời điểm này khi chưa có vành đai 4 có lẽ hợp lý. Em đi đường vành đai 3 giờ tắc suốt ngày nguyên nhân chính là các xe tải có tải trọng lớn hình như quá tải nó đi rất chậm, ỳ ạch lết nên gây ùn tắc cả ngày lẫn đêm. Nguyên nhân nữa là các nút giao như Khuất Duy Tiến bên dưới cần bố trí lại, xe trên ko xuống được nên bị ùn tắc đg trên cao
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
6,013
Động cơ
114,953 Mã lực
Các ông nhoi vào làn khẩn cấp thường lại đi thắng chứ ko rẽ xuống lối ra, ông muốn ra thì kẹt mãi làn giữa ko ra được nên đan chéo vỏ đỗ, nút ra nó có 2 làn mà cho đi làn khẩn cấp sẽ thành 3-5 làn thì tắc lòi các lối ra
 

Bino

Xe điện
Biển số
OF-68687
Ngày cấp bằng
19/7/10
Số km
3,345
Động cơ
960,845 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Tắc thì mở thêm cả 2 làn khẩn cấp nữa thì VĐ 3 vẫn tắc, vì nó nối với các đường khác không đủ khả năng hấp thụ lượng giao thông đã được thiết kế. Chưa kể nếu bỏ 2 làn đó nếu có tai nạn thì có giời mà giải cứu.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,849
Động cơ
1,831,586 Mã lực
càng nhiều làn, đến thắt cổ chai càng kẹt.
tư duy cụ chủ thread thật kì cục=))
 

NguyenAn1219

Xe hơi
Biển số
OF-720603
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
101
Động cơ
78,538 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kẹt xe un tắc trên vđ 3 ko phải vì đường nhỏ, mà vì đường dưới khi xuống nó tắc, giờ bỏ làn khẩn cấp chỉ làm tắc hơn như kiểu thắt cổ chai trên cao thôi.
 

-maimai-

Xe đạp
Biển số
OF-321992
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
41
Động cơ
290,031 Mã lực
Em hiểu suy nghĩ của các cụ rằng tình trạng tắc hiện nay là bắt nguồn từ việc tắc ở lối ra. Tuy nhiên các xe tắc ở lối ra cũng đồng thời cản trở luôn các xe có nhu cầu đi thẳng. Nếu như số làn đi thẳng nhiều lên thì tình trạng xe đi thẳng bị cản lại cũng sẽ giảm đi và xe đi thẳng lưu thông tốt hơn cũng sẽ giảm bớt ùn tắc.
 

Chucvan

Xe tải
Biển số
OF-458609
Ngày cấp bằng
4/10/16
Số km
316
Động cơ
212,341 Mã lực
Cái chính là đến gần nút ra thì đường chỉ còn đúng 2 làn, thắt cổ chai thế thì phía trước đó có 10 làn thì lưu lượng xe qua cũng chỉ như vậy mà thôi.
chuẩn cụ, cái vấn đề nút thắt cổ chai nó k chỉ trong tin học mà cả gaio thông học cũng nan giải :-o
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top