[Funland] Có nên bỏ đếm ngược đèn giao thông

Ngobcool

Xe buýt
Biển số
OF-759454
Ngày cấp bằng
7/2/21
Số km
538
Động cơ
51,269 Mã lực
Tuổi
33
Ở nam định cũng có 1 chỗ tự nhiên mấy tháng nay bỏ bộ đếm giây. Đi rén thực sự, chả biết khi nào nó đỏ. Nên thấy đèn xanh đi cứ ngập ngừng. Có bộ đếm giây chủ động được nhiều cái. Ví dụ bình thường kéo phanh tay, về số N khi đèn đỏ. Còn khoảng 5s là thao về hạ phanh tay về số tiến. Giờ tự dưng lại chậm mất mấy s thao tác khi đèn đột ngột chuyển xanh. Này là phí 5s của cuộc đời. 😆 . Chưa kể ô nào sinh lý yếu hoảng quá, đạp nhầm chanh ga chân phanh. Nên để bộ đếm vẫn an toàn và chủ động hơn
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,163
Động cơ
339,109 Mã lực
Hầy dà, Luật nó không có ghi như rứa, bác ạ.
Luật nó bẩu rằng thì là: Vàng = Cấm đi; Đỏ = Dừng lại trước vạch nào đó.

Phỏng ạ?
Em có thi bằng lái ạ
View attachment 8620335
Vấn đề ở đây khi cụ đi tiếp thì cụ phải chứng minh được cụ vẫn "Chấp hành tín hiệu đèn" khi CSGT xử phạt cụ vì hành vi "Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông".

Do vậy khi cụ nhìn thấy đèn vàng cụ quyết định đi hay dừng là nhận định chủ quan và khó chứng minh khi mình bị xử phạt. Nó giống như trường hợp xử phạt đè vạch liền khi gặp chướng ngại vật vậy.
Do vậy theo e NĐ 100 nên sửa đổi cho rõ hơn nếu bỏ đèn đếm ngược
Luật nó ghi là đã đi quá vạch dừng thì được đi tiếp, vậy cụ cứ đi tiếp khi đèn vàng, nhận định chủ quan là dừng đột ngột sẽ gây nguy hiểm, vượt qua vạch trong khi vẫn đèn vàng thì vẫn được đi tiếp, phỏng ạ? Còn đèn đỏ mới là cấm đi, không giải thích trình bày nhận định gì hết.
 

muca

Xe tăng
Biển số
OF-402076
Ngày cấp bằng
21/1/16
Số km
1,463
Động cơ
24,563 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Ninh Bình
Nhà cháu chỉ nghĩ đến cảnh đèn đang xanh, đi qua vạch dừng thì vàng và ra giữa đường thì đỏ. Xa xa có bóng áo vàng thấp thoáng, có tiếng còi vui tai và một bàn tay chào rất nghiêm trang.
Một giọng nói nhẹ nhàng, trầm ấm nhưng đầy uy lực vang vọng bên tai: " mời anh đáp xe vào lề và xuất trình cho anh em kiểm tra giấy tờ vì lỗi vượt đèn đỏ" ;))
Em cũng thấy bất cập ở trường hợp này nếu bỏ việc đếm giây!
 

muca

Xe tăng
Biển số
OF-402076
Ngày cấp bằng
21/1/16
Số km
1,463
Động cơ
24,563 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Ninh Bình
Em nghĩ bỏ đếm đèn đỏ là hợp lý, để hạn chế lũ rồ ga chạy khi đèn đỏ còn 5 - 3 giây.
Còn vẫn nên giữ đếm giây đèn xanh, để NTGGT biết căn nhịp dừng xe!
Em cũng ủng hộ món đèn xanh thì để đếm, đèn đỏ thì bỏ đếm
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
Thực tế là em chẳng thấy vụ đâm đít nào cả. Cụ cho em vài địa chỉ mà cụ thấy "rất nhiều" đi? Ngã tư nào? :D


Đến giao lộ mà cụ "không sợ", phóng vèo thì không tai nạn mới lạ.
Có ý thức thì không phải dân VN. Cụ ảo tưởng dân VN sẽ không vượt đèn à? :D
Em thấy 2 ngã tư đâm nhau, 1 trường hợp thì đâm nhau bay ngay qua mặt xe em và va thẳng vào đầu tắc xi bên cạnh, cũng chỉ vì đèn có báo số. Ngã tư ở Nguyễn Phong Sắc - Duy Tân. Thế là nhiều rồi

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
Ở nam định cũng có 1 chỗ tự nhiên mấy tháng nay bỏ bộ đếm giây. Đi rén thực sự, chả biết khi nào nó đỏ. Nên thấy đèn xanh đi cứ ngập ngừng. Có bộ đếm giây chủ động được nhiều cái. Ví dụ bình thường kéo phanh tay, về số N khi đèn đỏ. Còn khoảng 5s là thao về hạ phanh tay về số tiến. Giờ tự dưng lại chậm mất mấy s thao tác khi đèn đột ngột chuyển xanh. Này là phí 5s của cuộc đời. 😆 . Chưa kể ô nào sinh lý yếu hoảng quá, đạp nhầm chanh ga chân phanh. Nên để bộ đếm vẫn an toàn và chủ động hơn
bỏ đếm s và dậy lại cảnh sát giao thông và dân là đủ

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
Ở nam định cũng có 1 chỗ tự nhiên mấy tháng nay bỏ bộ đếm giây. Đi rén thực sự, chả biết khi nào nó đỏ. Nên thấy đèn xanh đi cứ ngập ngừng. Có bộ đếm giây chủ động được nhiều cái. Ví dụ bình thường kéo phanh tay, về số N khi đèn đỏ. Còn khoảng 5s là thao về hạ phanh tay về số tiến. Giờ tự dưng lại chậm mất mấy s thao tác khi đèn đột ngột chuyển xanh. Này là phí 5s của cuộc đời. 😆 . Chưa kể ô nào sinh lý yếu hoảng quá, đạp nhầm chanh ga chân phanh. Nên để bộ đếm vẫn an toàn và chủ động hơn
cháu chả hiểu an toàn hơn chỗ nào. Nhìn thấy đèn xanh không số thì chắc chắc túc tắc quan sá đi. Nhìn thấy đèn xanh có số sẽ có ông chậm lại, nhưng cũng có bằng đấy ông phóng nhanh đi cố. Và cũng 50% thấy đèn đỏ 2s thì đi sớm và đâm nhau (thực tế em đã thấy, đâm nhau và bay rất mạnh, may có mũ chứ ko là chấn thương đầu rồi)

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Luật nó ghi là đã đi quá vạch dừng thì được đi tiếp, vậy cụ cứ đi tiếp khi đèn vàng, nhận định chủ quan là dừng đột ngột sẽ gây nguy hiểm, vượt qua vạch trong khi vẫn đèn vàng thì vẫn được đi tiếp, phỏng ạ? Còn đèn đỏ mới là cấm đi, không giải thích trình bày nhận định gì hết.
Nhận định của bác trái luật lè lè, phỏng ạ?
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,642
Động cơ
45,225 Mã lực
Tuổi
48
Luật nó ghi là đã đi quá vạch dừng thì được đi tiếp, vậy cụ cứ đi tiếp khi đèn vàng, nhận định chủ quan là dừng đột ngột sẽ gây nguy hiểm, vượt qua vạch trong khi vẫn đèn vàng thì vẫn được đi tiếp, phỏng ạ? Còn đèn đỏ mới là cấm đi, không giải thích trình bày nhận định gì hết.
Đúng là luật ghi quá vạch dừng mà đèn vàng bật lên thì đi tiếp. Vấn đề là trong thực tế cụ sẽ ko quan sát đèn khi đi đến vạch dừng mà đang quan sát đường theo thói quen, khi cách vạch dừng 1mm thôi mà đèn vàng bật sáng cụ sẽ ko nhận ra và tiếp tục đi (vì lúc đi đèn đang xanh), theo luật thì cụ phải dừng lại. Chuyện cụ lái xe mà ko có cam 360 thì rất khó để biết rằng mình đã qua vạch dừng hay chưa.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Đúng là luật ghi quá vạch dừng mà đèn vàng bật lên thì đi tiếp. Vấn đề là trong thực tế cụ sẽ ko quan sát đèn khi đi đến vạch dừng mà đang quan sát đường theo thói quen, khi cách vạch dừng 1mm thôi mà đèn vàng bật sáng cụ sẽ ko nhận ra và tiếp tục đi (vì lúc đi đèn đang xanh), theo luật thì cụ phải dừng lại. Chuyện cụ lái xe mà ko có cam 360 thì rất khó để biết rằng mình đã qua vạch dừng hay chưa.
Luật quả là cao cả nhân văn và đầy tính chiến đấu , phải không bác?
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,642
Động cơ
45,225 Mã lực
Tuổi
48
Luật quả là cao cả nhân văn và đầy tính chiến đấu , phải không bác?
Chỉ cần combo đèn vàng theo Luật GTĐB và chế tài trong NĐ 100 "Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông" là xong. Các cụ rất khó chứng minh (theo Điểm D khoản 1 điều 3 Luật XLVPHC) là mình ko sai luật ... CSGT họ phạt đúng hay sai là các cụ mệt rồi. Các cụ đứng cãi nhau với CSGT là đã đi quá vạch dừng khi đèn vàng bật sáng cũng mất thời gian rồi.

Ngoài ra tâm lý khi đến ngã tư khi đèn xanh lúc lưu lượng giao thông cao điểm thì rất bất cập, lúc nào cũng lo nhỡ đang đi nó vàng mà mình ko biết thì sao.

Do vậy theo e chỗ này nên rõ ràng và minh bạch, bỏ kiểu làm luật "an toàn" đi, phải chi tiết dù sau này có vấp phải chỉ trích là thiếu sót các thứ thì mình lại bổ sung sau hoặc làm kiểu mở : Các tình huống này được quy định trong... cái gì đó của Bộ GT.
 
Chỉnh sửa cuối:

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Chỉ cần combo đèn vàng theo Luật GTĐB và chế tài trong NĐ 100 "Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông" là xong. Các cụ rất khó chứng minh (theo Điểm D khoản 1 điều 3 Luật XLVPHC) là mình ko sai luật ... CSGT họ phạt đúng hay sai là các cụ mệt rồi. Các cụ đứng cãi nhau với CSGT là đã đi quá vạch dừng khi đèn vàng bật sáng cũng mất thời gian rồi.

Ngoài ra tâm lý khi đến ngã tư khi đèn xanh lúc lưu lượng giao thông cao điểm thì rất bất cập, lúc nào cũng lo nhỡ đang đi nó vàng mà mình ko biết thì sao.

Do vậy theo e chỗ này nên rõ ràng và minh bạch, bỏ kiểu làm luật "an toàn" đi, phải chi tiết dù sau này có vấp phải chỉ trích là thiếu sót các thứ thì mình lại bổ sung sau hoặc làm kiểu mở : Các tình huống này được quy định trong... cái gì đó của Bộ GT.
Cái sự Vàng = Cấm đi và Đỏ = Dừng lại trước vạch là 1 sự ngớ ngẩn và lãng phí nghiêm trọng tiền thuế , bác ạ.

Và nó trái với mọi công ước ta tham gia.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Chỉ cần combo đèn vàng theo Luật GTĐB và chế tài trong NĐ 100 "Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông" là xong. Các cụ rất khó chứng minh (theo Điểm D khoản 1 điều 3 Luật XLVPHC) là mình ko sai luật ... CSGT họ phạt đúng hay sai là các cụ mệt rồi. Các cụ đứng cãi nhau với CSGT là đã đi quá vạch dừng khi đèn vàng bật sáng cũng mất thời gian rồi.

Ngoài ra tâm lý khi đến ngã tư khi đèn xanh lúc lưu lượng giao thông cao điểm thì rất bất cập, lúc nào cũng lo nhỡ đang đi nó vàng mà mình ko biết thì sao.

Do vậy theo e chỗ này nên rõ ràng và minh bạch, bỏ kiểu làm luật "an toàn" đi, phải chi tiết dù sau này có vấp phải chỉ trích là thiếu sót các thứ thì mình lại bổ sung sau hoặc làm kiểu mở : Các tình huống này được quy định trong... cái gì đó của Bộ GT.
Còn việc đến chỗ đông xe và "lúc nào cũng lo nhỡ đang đi nó vàng mà mình ko biết": thì phải học cách đi đèn xanh cho nó chuẩn, đơn giản vậy thôi bác.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,426
Động cơ
53,257 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Cái sự Vàng = Cấm đi và Đỏ = Dừng lại trước vạch là 1 sự ngớ ngẩn và lãng phí nghiêm trọng tiền thuế , bác ạ.

Và nó trái với mọi công ước ta tham gia.
Còn không ít những điều ngớ ngẩn, tréo ngoe với các công ước tương tự như vậy.
Cồn =0 là 1 ví dụ.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,224
Động cơ
466,463 Mã lực
Lý luận bỏ đếm s là để giảm tai nạn và vi phạm do các trường hợp cố vượt hoặc đi sớm trước đèn.

Nhưng rõ ràng khi bỏ đếm s thì sẽ phải có hình thức cảnh báo nào đó (ví dụ khôi phục đèn vàng, hoặc đèn xanh nhấp nháy..), mà như vậy thì các thành phần vi phạm thì vẫn sẽ theo đó mà vi phạm thôi. Chưa kể thực tế họ chả cần nhìn đèn mà chỉ cần thấy phía làn vuông góc bắt đầu dừng lại hoặc vắng là họ vượt đèn luôn.

Nên việc bỏ đếm s ko giải quyết đc cái gì mà trái lại càng làm giao thông chậm chạp, tâm lý căng thẳng...

Giải pháp ở đây phải là tăng nặng hành vi vượt đèn, ra quân xử lý mạnh để tạo thói quen như đội mũ bảo hiểm.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,013 Mã lực
Cái sự Vàng = Cấm đi và Đỏ = Dừng lại trước vạch là 1 sự ngớ ngẩn và lãng phí nghiêm trọng tiền thuế , bác ạ.

Và nó trái với mọi công ước ta tham gia.
Cụ suốt ngày tuyên truyền vớ vẩn. Mời cụ chỉ ra luật chỗ nào phạt di chuyển khi đèn vàng.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,796
Động cơ
8,612 Mã lực
Đúng rồi các chiên da đó bây giờ mà có dự ớn lắp đèn đếm ngược và í kiến của họ cũng đầy tính thuyết phục về sự cần thiết.phải lắp😛
Nguyễn Trãi chỗ ko gần 1 ngã 3, 4 nào mà còn mọc 1 cụm đèn giao thông. Từ khi lắp đến giờ, nó chỉ nhấp nháy, nhẽ cũng 7, 8 năm nay. Lúc cần thì họ có lí luận về việc đó ngay.
 

AMATAX

Xe điện
Biển số
OF-303978
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,201
Động cơ
364,905 Mã lực
Nơi ở
Đồng hồ đếm giây là cái tiện ích mang lại cho người tham gia giao thông, giúp họ lập "kế hoạch tức thời" cho việc lưu thông qua nút giao một cách hợp lý.
Việc người tham gia giao thông ý thức kém ko liên quan gì đến cái đồng hồ đếm giây.
Ở ta hay có việc các cụ ở trên cứ loanh quanh, tìm lý do để đổ tội hoặc thử nghiệm này nọ, thực chất là cờ bí dí bừa tốt.
Chắc dự là đang lobly thai nghén 1 dự án lớn..tháo dỡ đèn đếm ngược:))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top