Em nghĩ bản chất của học thêm hay học phụ đạo đều nhằm nâng cao lượng kiến thức so với hiện tại thôi. Cấp 2 cấp 3 thì em ko nói, nhưng cấp TIỂU HỌC e thấy lượng đi học thêm cũng khá nhiều, trong khi các con còn đang tuổi ăn tuổi chơi, mấy đứa ý thức đc việc học. Và cái mà e thắc mắc là nếu đã xác định học thêm từ tiểu học thì sao ko cho học công luôn rồi đầu tư học thêm?
Học tư có 1 số ưu điểm:
- Cơ sở vật chất tốt (nhưng e nghĩ trường công cũng ko phải quá tệ)
- Học sinh ít nên giáo viên sẽ nắm bắt được tốt hơn (nhưng trừ những trường hợp học sinh cá biệt ra thì nhiều khi cô ko chủ động liên hệ khi các con có bất thường. Ví dụ đang học 9, 10 điểm mà xuống 6,7 điểm chẳng hạn, nếu bố mẹ sát sao đến việc học của con sẽ phát hiện ra sớm, còn ko thì giữa kỳ, cuối kỳ mới biết. Vậy nên để nắm được tình hình con ở trường thì vẫn cần quan tâm cô)
- Kiến thức nhẹ hơn (cái này e nghĩ bản chất là như nhau vì cái phần nhẹ hơn đấy nó chuyển hết vào môn tiếng anh)
- Kỹ năng mềm: gọi là giới thiệu là chính, chứ thời gian học thêm hết rồi xong về cày bài tập thì chắc cũng chả ứng dụng đc trong cuộc sống mấy nhỉ?
- Cái em thấy tư hơn công là áp lực lên con sẽ nhẹ nhàng hơn, từ đó bố mẹ cũng đỡ áp lực hơn, nhưng mà áp lực cày tiền lại tăng lên
Mà nói đến chi phí thì chắc cụ nào kinh tế tốt thì cứ học tư thôi. Còn cụ nào đang cố hoặc vừa đủ cho con học tư chính khóa thì mới hay nghĩ đến thắc mắc của e nhỉ? (Tiểu học học thêm thì học công rồi đầu tư học thêm ấy?