[Funland] Có cụ nào di cư ngược từ nam ra Bắc ko

Trạng thái
Thớt đang đóng

lanhpham

Xe điện
Biển số
OF-630142
Ngày cấp bằng
8/4/19
Số km
3,288
Động cơ
146,962 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Sky3 ecopark
Thu đúng là thu theo giá trị thực tế mà không có trợ giá, không ưu đãi

Vì 100km ĐCT miền tây sẽ đắt hơn nhiều 100km cao tốc miền bắc.
Đúng rồi làm cao tốc ở miền Tây có mà đổ tiền xuống sông xuống biển,vì lắm kênh rạch sông ngòi,phải làm cầu nhiều
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,610
Động cơ
245,703 Mã lực
Tuổi
51
Thì cụ cứ đọc còm của tôi rồi ngẫm đi.

Ví dụ thu phí 100km cao tốc miền tây gấp rưỡi cao tốc HN-Ninh bình chẳng hạn.

Sẽ lại khối thành phần lên mạng chửi rủa, so sánh. Cực đoan hơn thì phá trạm, cho xe chắn đường..

Rồi hiệp hội này nọ kiến nghị khóc than: giá thế thì sao vận tải còn lãi, hàng hóa lại tăng giá thôi, thủ tướng ơi cứu với bla bla....

Chỉ khổ doanh nghiệp ĐCT nào lúc đó ôm cục nợ.
Bác căn cứ vào đâu mà nói thế ?

Nếu bác căn cứ vào bot Cai Lậy, thì nên đi tới tận nơi nhìn tận mắt rồi phán cũng chưa muộn.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,610
Động cơ
245,703 Mã lực
Tuổi
51
Tôi còn sợ thêm cảnh này nữa:

QL1A lúc đó có khi vẫn kẹt. Vài nhà báo bức xúc viết phóng sự kết tội do ĐCT thu phí cao quá nên xe ô tô vẫn chạy vào QL1A.

Kiến nghị hạ giá nhanh lên. Miền tây đã chịu nhiều thiệt thòi giờ còn chịu cái BOT giá cao nữa.
Bác sợ, rồi nhà báo viết, em hiểu rồi.

Nhưng thực tế ko giống như vậy.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,884
Động cơ
164,046 Mã lực
Còn ngố như cụ quê e hết rồi.
Đường làm bằng thuế, sửa lại cái mặt rồi thu phí như đường mới, éo ai nghe đc.
Cụ trẻ này duy ý chí quá. Cứ đòi mọi thứ như mình muốn mà ko chấp nhận sự thật.
 

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,302
Động cơ
198,826 Mã lực
Bác dẫn chứng giúp em trong nam có đường nào đẹp ngon mà bọn em ko trả tiền.

Đường miền nam đẹp nhất là Bình Dương, bọn em trả phí từ năm 96-97 gì đó nhé.
Nói như cụ thì thời trước đg Nhà nc làm, ai mà ko phải trả tiền. Đến nhà em ngay cái cầu Chương Dương, cách trung tâm Hà Nội 1 cây cầu, đến tận năm 2001, chúng e vẫn phải trả phí qua cầu cụ nhé, mỗi lượt ô tô 10 k đấy= 2 suất phở Thìn thời điểm đấy. Các cụ MN có thắc mắc tại sao các cty cầu đg ko mặn mà vào làm Bot cho các cụ ko? Sao Quảng Ninh nó làm mấy tuyến cao tốc trong vài năm trời là xong ko? Đg 5 B đẹp ngon, ai muốn mất ít tiền thì đi đg 5 cũ, nhưng giá vé cũng bị đội lên gấp 3 để bù lỗ cho 5 B đấy, chúng em có kêu ko
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,610
Động cơ
245,703 Mã lực
Tuổi
51
Nói như cụ thì thời trước đg Nhà nc làm, ai mà ko phải trả tiền. Đến nhà em ngay cái cầu Chương Dương, cách trung tâm Hà Nội 1 cây cầu, đến tận năm 2001, chúng e vẫn phải trả phí qua cầu cụ nhé, mỗi lượt ô tô 10 k đấy= 2 suất phở Thìn thời điểm đấy. Các cụ MN có thắc mắc tại sao các cty cầu đg ko mặn mà vào làm Bot cho các cụ ko? Sao Quảng Ninh nó làm mấy tuyến cao tốc trong vài năm trời là xong ko? Đg 5 B đẹp ngon, ai muốn mất ít tiền thì đi đg 5 cũ, nhưng giá vé cũng bị đội lên gấp 3 để bù lỗ cho 5 B đấy, chúng em có kêu ko
Cái chuyện bot ko mặn mà làm đường trong miền nam thì có thớt bàn rồi, thớt đó có nhiều cụ làm cầu đường đã còm, chả liên quan gì đến chuyện dân miền nam thích hưởng mà ko thích trả tiền cả. Nói luôn là thớt đó toàn phô bày chuyện tiêu cực tham nhũng này nọ, những việc mà em ko còm lung tung để tránh bị khoá nick.

Bác bảo dân trong này kêu ca này nọ thì cứ dẫn chứng, nhưng em khuyên là đừng lấy dẫn chứng là bot Cai Lậy nhé. Ko có dẫn chứng thì ko thuyết phục được ai đâu !
 

budu2810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-307745
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
491
Động cơ
305,212 Mã lực
Pv-cg nó có từ 20 năm trước rồi, mợ M.Tâm nhà răng chắc, ăn kèo trải tí nhựa thu phế, trước là đg NN làm, còn cay hơn Cai Lậy nhiều. Còn ngoài Bắc có đg 5A phí thu tăng bù cho đg 5B, hay đg tránh Vĩnh Yên thu ở chỗ cầu Thăng Long, dù đa số ko đi vào đg ấy, vẫn bị thu nhá. Muốn đg ngon thì chịu khó nộp xiền thôi. Các cao tốc HN-Lào Cai, hay HN-LS, HN- Quảng Ninh, người đi đều chấp nhận bỏ xiền. Có 1 đoạn Bot ngắn ngắn Cai Lậy, các cụ còn phản đối thì đứa nào dám vào làm đg cho cụ đi, tôi ko nói đến chuyện ăn sạch hay ăn bẩn của bọn Bot, nhưng cái gì cũng có giá của nó, ngoài Bắc dân chịu chi, nên hạ tầng mới mở mang nhanh như vậy
không phải là dân bắc chịu chi tiền vé đường, mà là công an ngoài bắc làm việc hiệu quả hơn. Nhóm nào có ý định phản đối BOT thì lên đồn luôn, thế là tiệt nọc.
 

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,302
Động cơ
198,826 Mã lực
Cái chuyện bot ko mặn mà làm đường trong miền nam thì có thớt bàn rồi, thớt đó có nhiều cụ làm cầu đường đã còm, chả liên quan gì đến chuyện dân miền nam thích hưởng mà ko thích trả tiền cả. Nói luôn là thớt đó toàn phô bày chuyện tiêu cực tham nhũng này nọ, những việc mà em ko còm lung tung để tránh bị khoá nick.

Bác bảo dân trong này kêu ca này nọ thì cứ dẫn chứng, nhưng em khuyên là đừng lấy dẫn chứng là bot Cai Lậy nhé. Ko có dẫn chứng thì ko thuyết phục được ai đâu !
Thế hẳn cụ ko biết chuyện khi cao tốc 5b mới đưa vào sử dụng, tiền phí đg 5 A tăng gấp 3 cánh xe cont và xe khách ở HP cũng phản đối 1 thời gian, sau cũng chịu, hay bot cầu Hạc Trì -Việt Trì nữa, cũng vậy
 

budu2810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-307745
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
491
Động cơ
305,212 Mã lực
Đưa thông tin chưa kiểm chứng mang tính quy chụp, nhạy cảm về chính trị, văn hoá, xã hội
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 22/7/21)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,610
Động cơ
245,703 Mã lực
Tuổi
51
theo em, vấn đề Saigon đi trước Hanoi là chuyện thời mở cửa những năm 86, khi đó Saigon vẫn thừa hưởng nhiều thành quả mà tư bản để lại không những thế lại được TW thời đó ưu ái trong việc thí điểm nhiều chính sách mở để pt kinh tế, khiến dòng vốn đổ vào đây nhiều, trong khi Hanoi xuất phát điểm chậm chạp do vẫn mang nặng tư duy cũ thời bao cấp cộng với việc phải tái thiết cơ sở hạ tầng sau chiến tranh nên có phần chậm chạp hơn. Nhưng sau chục năm đổi mới mở cửa tuy vẫn còn chút khoảng cách tuy nhiên đến hiện nay GRDP Hanoi đã gần tiệm cận Saigon, cụ thể năm 2020 GRDP Hanoi đạt 1 triệu tỷ thì Saigon đạt 1,3 triệu tỷ. Một con số mà hiện nay ít phương tiện truyền thông hay báo nào dám nói và đề cập đến, chắc vẫn muốn cho con em Saigon tận hưởng hương vị người đứng đầu mấy năm nữa :))

204354915_287937179755080_5134373601153971806_n.jpg
Hà Nội đứng đầu cũng tốt, mang cái gánh nặng mà SG muốn trút bỏ thử xem sao.
 

k4mjkaze2

Xe buýt
Biển số
OF-740761
Ngày cấp bằng
26/8/20
Số km
588
Động cơ
69,025 Mã lực
Tuổi
32
Cho nên ko cần làm cao tốc cho miền Tây, phải ko bác ?
em nghĩ làm hay ko thì vấn đề thứ 1 là tiền, thứ 2 là 1 đồng vốn bỏ ra hiệu quả kích thích kt được bao nhiêu
Ngay tuyến cao tốc Bắc Nam hiện tại chẳng mấy nđt nhảy vào, khả năng NN phải chi tiền phần lớn, mà còn đang ko có tiền. Cụ nghĩ liệu có nguồn lực đầu tư vào cao tốc miền Tây ko.
Tư nhân đầu tư thì dân lại chửi thu phí cao. Nói ngay cái hầm đường bộ qua đèo Hải Vân ở ĐN, đầu tư xong các DN chê phí quá cao, yêu cầu giảm phí, nếu ko DN sống bằng gì. Nói thế thì chịu
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,610
Động cơ
245,703 Mã lực
Tuổi
51
em nghĩ làm hay ko thì vấn đề thứ 1 là tiền, thứ 2 là 1 đồng vốn bỏ ra hiệu quả kích thích kt được bao nhiêu
Ngay tuyến cao tốc Bắc Nam hiện tại chẳng mấy nđt nhảy vào, khả năng NN phải chi tiền phần lớn, mà còn đang ko có tiền. Cụ nghĩ liệu có nguồn lực đầu tư vào cao tốc miền Tây ko.
Tư nhân đầu tư thì dân lại chửi thu phí cao. Nói ngay cái hầm đường bộ qua đèo Hải Vân ở ĐN, đầu tư xong các DN chê phí quá cao, yêu cầu giảm phí, nếu ko DN sống bằng gì. Nói thế thì chịu
Thế bác nghĩ tư nhân có tiền là có thể đầu tư vào cao tốc mà ko phải chi thêm cái gì sao ?
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,610
Động cơ
245,703 Mã lực
Tuổi
51
chất lượng nguồn nhân lực tôi xin khẳng định ngoài Bắc hơn hẳn trong nam, các công ty tuyển lao động xuất khẩu ra nước ngoài toàn ở ngoài Bắc, và lượng lớn nhân công chất lượng cao đi làm việc nước ngoài thì miền Bắc chiếm đa số. đấy là cái dễ thấy nhất
Bác nói nghiêm túc chứ ? Em để đây cho các cụ khác bình phẩm, em ko có ý kiến.
 

k4mjkaze2

Xe buýt
Biển số
OF-740761
Ngày cấp bằng
26/8/20
Số km
588
Động cơ
69,025 Mã lực
Tuổi
32
Thế bác nghĩ tư nhân có tiền là có thể đầu tư vào cao tốc mà ko phải chi thêm cái gì sao ?
có gì ko em ko rõ cụ thể, nhưng hiện tại là gọi thầu chẳng mấy ông tham gia.
Và nếu xây xong thì lại bị chửi giá quá cao như ông Hải Vân.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,610
Động cơ
245,703 Mã lực
Tuổi
51
có gì ko em ko rõ cụ thể, nhưng hiện tại là gọi thầu chẳng mấy ông tham gia.
Và nếu xây xong thì lại bị chửi giá quá cao như ông Hải Vân.
Mấy cái dự án đó đủ thứ phức tạp bên trong bác ạ, rất phức tạp, hoàn toàn ko hề đơn giản như bác nghĩ.

Nếu mọi thứ đơn giản như bác nghĩ thì chẳng có gì khó cả, VN ta đã có cao tốc phủ kín từ bắc chí nam rồi.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top