[Funland] Có cụ nào di cư ngược từ nam ra Bắc ko

Trạng thái
Thớt đang đóng

lanhpham

Xe điện
Biển số
OF-630142
Ngày cấp bằng
8/4/19
Số km
3,288
Động cơ
146,962 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Sky3 ecopark
Có 1 cái em không hiểu là sao SG giàu hơn nhưng lại ít cao ốc hơn HN. Bây giờ ở HN ngập nhà cao tầng, sắp thành cái vườn cải đến nơi
Hà Nội so về vùng lõi đô thị với thành phố hcm thì Hà Nội nhỏ hơn,nên sẽ có cảm giác cao ốc nhiều hơn,chứ thực ra cao ốc 2 nơi như nhau thôi
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,866
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Cái vụ đường sá rất nhiều cụ trong đó kêu ca rồi cụ ợ. Nhưng đường toàn là bot mà nền địa chất phía Bắc tốt hơn lên chi phí thấp thì họ làm nhiều hơn thôi.

Sent from iPhone via OTOFUN
Em nghĩ cũng không phải. Cao tốc Long Thành & Trung Lương thu hồi vốn xong lâu rồi. Đường trong này toàn quá tải.
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,866
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Có cái bot Cai Lậy các cụ còn đấu tranh mãi. Pháp Vân- Cầu Giẽ còn ngang trái hơn nhiều, bọn e vẫn phải nôn tiền ra đi
PV-CG cụ vẫn có lựa chọn đi QL1 cũ, BOT Cai Lậy nó thu cả trên QL1 nên mới có đấu tranh.
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,866
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Có 1 cái em không hiểu là sao SG giàu hơn nhưng lại ít cao ốc hơn HN. Bây giờ ở HN ngập nhà cao tầng, sắp thành cái vườn cải đến nơi
Diện tích khu ĐT lõi HN nhỏ hơn HCM. Quan các tỉnh từ cấp TP của tất cả các ban ngành đều mua nhà HN.
 

xelulu

Xe buýt
Biển số
OF-401763
Ngày cấp bằng
19/1/16
Số km
619
Động cơ
235,117 Mã lực
Tuổi
57
E thấy nhiều thớt di cư từ bắc vào nam,nay e lập thớt hỏi đã có cụ nào có ý định,di cư từ nam ra Bắc không,trước e cũng ở Sài Gòn,xong e di cư ra Bắc,cuộc sống hiện tại bây giờ e cũng gọi là tạm hài lòng
Cụ là gốc nam hay gốc bắc. vì nếu là gốc thì mí là di cư chứ nhỉ
 

xelulu

Xe buýt
Biển số
OF-401763
Ngày cấp bằng
19/1/16
Số km
619
Động cơ
235,117 Mã lực
Tuổi
57
Có 1 cái em không hiểu là sao SG giàu hơn nhưng lại ít cao ốc hơn HN. Bây giờ ở HN ngập nhà cao tầng, sắp thành cái vườn cải đến nơi
Chắc cụ nói nhưng năm 90 hoặc 2000. Giờ toàn tiền oan chức ngầm, bố ai biết được HN hay Tp. HCM ai hơn ai
 

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,302
Động cơ
198,826 Mã lực
Pv - CG là đường mới song song vs ql1 cũ, thu là đúng. Cai Lậy thu là ql1 luôn, thu là sai!
Pv-cg nó có từ 20 năm trước rồi, mợ M.Tâm nhà răng chắc, ăn kèo trải tí nhựa thu phế, trước là đg NN làm, còn cay hơn Cai Lậy nhiều. Còn ngoài Bắc có đg 5A phí thu tăng bù cho đg 5B, hay đg tránh Vĩnh Yên thu ở chỗ cầu Thăng Long, dù đa số ko đi vào đg ấy, vẫn bị thu nhá. Muốn đg ngon thì chịu khó nộp xiền thôi. Các cao tốc HN-Lào Cai, hay HN-LS, HN- Quảng Ninh, người đi đều chấp nhận bỏ xiền. Có 1 đoạn Bot ngắn ngắn Cai Lậy, các cụ còn phản đối thì đứa nào dám vào làm đg cho cụ đi, tôi ko nói đến chuyện ăn sạch hay ăn bẩn của bọn Bot, nhưng cái gì cũng có giá của nó, ngoài Bắc dân chịu chi, nên hạ tầng mới mở mang nhanh như vậy
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,822
Động cơ
481,891 Mã lực
Pv-cg nó có từ 20 năm trước rồi, mợ M.Tâm nhà răng chắc, ăn kèo trải tí nhựa thu phế, trước là đg NN làm, còn cay hơn Cai Lậy nhiều. Còn ngoài Bắc có đg 5A phí thu tăng bù cho đg 5B, hay đg tránh Vĩnh Yên thu ở chỗ cầu Thăng Long, dù đa số ko đi vào đg ấy, vẫn bị thu nhá. Muốn đg ngon thì chịu khó nộp xiền thôi. Các cao tốc HN-Lào Cai, hay HN-LS, HN- Quảng Ninh, người đi đều chấp nhận bỏ xiền. Có 1 đoạn Bot ngắn ngắn Cai Lậy, các cụ còn phản đối thì đứa nào dám vào làm đg cho cụ đi, tôi ko nói đến chuyện ăn sạch hay ăn bẩn của bọn Bot, nhưng cái gì cũng có giá của nó, ngoài Bắc dân chịu chi, nên hạ tầng mới mở mang nhanh như vậy
Lí luận của cụ hài quá!
Hèn để nó cướp mà ko dám phản đối lại trở thành điều cần làm ư?
 

tuhuan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-781825
Ngày cấp bằng
27/6/21
Số km
141
Động cơ
33,009 Mã lực
Tuổi
37
Nhiều ô cứ phân biệt, Nam, Bắc,...chứ với quan điểm của em. Có đất, nhà ở đâu đó là quê, còn ko thì người xa lạ tuốt. Quê các cụ mà bán hết đất đai thử xem còn tình cảm gì ko? Còn cứ HN, SG, Đà Lat,..mỗi nơi mỗi cái nhà thì chả yêu tuôt/
 

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,302
Động cơ
198,826 Mã lực
Lí luận của cụ hài quá!
Hèn để nó cướp mà ko dám phản đối lại trở thành điều cần làm ư?
Cụ muốn đg ngon thì phải chấp nhận nộp tiền. Bot nó ko phải là nhà từ thiện, thế thôi. Còn ko hèn thì đừng tị nạnh là sao ngoài Bắc hạ tầng mấy năm nay tốt thế, bot nó bỏ tiền ra, nó phải thu đc lợi nhuận. Ỷ lại muốn Nhà nc bỏ tiền ra làm đg đẹp, rồi đi ko mất tiền, khôn như thế quê e đầy.
 

Minhbt2001

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-780287
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
377
Động cơ
84,374 Mã lực
Tuổi
41
Đường xá quy hoạch 2 miền 10 năm gần đây chênh lệch rõ mà cụ. Cái long thành dầu giây vậy mà xây bé bằng nửa so với quốc lộ 5 thôi cụ. Cảm tưởng các cụ Bộ XD xây cái gì trong này bé cũng bằng nửa.
Thì cụ cứ suy nghĩ tại sao đi ạ. Trong khi đường này là đường huyết mạch, nối cả miền tây + T.P HCM với cả nước.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,644
Động cơ
377,128 Mã lực
Có 1 cái em không hiểu là sao SG giàu hơn nhưng lại ít cao ốc hơn HN. Bây giờ ở HN ngập nhà cao tầng, sắp thành cái vườn cải đến nơi
Theo thống kê HN nhiều cao ốc hơn SG khá đấy, có 2 lý do:
- Dân giàu và quan chức đổ về HN mua nhiều, dân đổ về SG cũng nhiều nhưng tỷ lệ công nhân người nghèo chiếm nhiều.
- GDP của SG cao hơn HN nhưng dân Bắc lúc nào cũng tằn tiệm nhịn ăn nhịn tiêu mua nhà, dân Nam đỡ hơn nên cầu ít hơn.
2 lý do trên làm giá đất HN và vùng ven cao dẫn tới xây cao ốc nhiều.
 

namvqh

Xe buýt
Biển số
OF-336409
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
545
Động cơ
271,905 Mã lực
Hà Nội so về vùng lõi đô thị với thành phố hcm thì Hà Nội nhỏ hơn,nên sẽ có cảm giác cao ốc nhiều hơn,chứ thực ra cao ốc 2 nơi như nhau thôi
Đến gần đây Hà Nội vẫn nhiều cao ốc hơn nhưng không đáng kể lắm. Nội thành (các quận) TPHCM rộng hơn Hà Nội vẫn kha khá, mật độ dân cư tại quận 5 cao hơn quận Đống Đa, đây là 2 quận có mật độ dân số cao nhất của 2 thành phố, dân số quận Bình Tân cao gấp 1,7 lần quận Đống Đa đông dân nhất Hà Nội, dân số đô thị lõi tại TPHCM đông cũng phải gấp đôi Hà Nội. TPHCM có một đặc điểm là bao dung với người nhập cư, dễ chấp nhận cái mới còn về nghĩa tình thì ở đâu cũng có nhưng cách thể hiện nó khác nhau. Hà Nội thì xu hướng giữ truyền thống vẫn mạnh, trung thành với lựa chọn mà người ta đã tin tưởng và nên như thế. Cả 2 đến giờ đều có thành phần dân cư đa dạng, dân gốc còn rất ít.

So sánh vui vậy thôi chứ cá nhân em thấy sự khác biệt giữa TPHCM và Hà Nội khá là hay, mỗi nơi một vẻ bổ sung cho nhau. Kể ra nếu mà em có điều kiện kinh tế tốt thì một năm em ở Hà Nội độ 6 tháng, SG, Đà Lạt, Nha Trang mỗi nơi một vài tháng. Thôi thì cứ mơ vậy.
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,822
Động cơ
481,891 Mã lực
Cụ muốn đg ngon thì phải chấp nhận nộp tiền. Bot nó ko phải là nhà từ thiện, thế thôi. Còn ko hèn thì đừng tị nạnh là sao ngoài Bắc hạ tầng mấy năm nay tốt thế, bot nó bỏ tiền ra, nó phải thu đc lợi nhuận. Ỷ lại muốn Nhà nc bỏ tiền ra làm đg đẹp, rồi đi ko mất tiền, khôn như thế quê e đầy.
Còn ngố như cụ quê e hết rồi.
Đường làm bằng thuế, sửa lại cái mặt rồi thu phí như đường mới, éo ai nghe đc.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,610
Động cơ
245,703 Mã lực
Tuổi
51
Pv-cg nó có từ 20 năm trước rồi, mợ M.Tâm nhà răng chắc, ăn kèo trải tí nhựa thu phế, trước là đg NN làm, còn cay hơn Cai Lậy nhiều. Còn ngoài Bắc có đg 5A phí thu tăng bù cho đg 5B, hay đg tránh Vĩnh Yên thu ở chỗ cầu Thăng Long, dù đa số ko đi vào đg ấy, vẫn bị thu nhá. Muốn đg ngon thì chịu khó nộp xiền thôi. Các cao tốc HN-Lào Cai, hay HN-LS, HN- Quảng Ninh, người đi đều chấp nhận bỏ xiền. Có 1 đoạn Bot ngắn ngắn Cai Lậy, các cụ còn phản đối thì đứa nào dám vào làm đg cho cụ đi, tôi ko nói đến chuyện ăn sạch hay ăn bẩn của bọn Bot, nhưng cái gì cũng có giá của nó, ngoài Bắc dân chịu chi, nên hạ tầng mới mở mang nhanh như vậy
Bác nói vậy là bác chưa vào Cai Lậy rồi.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,915
Động cơ
467,368 Mã lực
Chuyện bt mà cụ. SG trước đây thì là số 1 nhưng trình độ nhân sự quản lý trong đó ko thể so với ngoài này đc.
Các cty FDI cũng chuyển ra Bắc nhiều, khu CN giờ cũng tập trung các tỉnh phía bắc.
Sớm muộn SG cũng mất vị trí số 1 thôi.
Cuối cùng yếu tố con người mới là quyết định
E thấy con ng trong đấy làm việc ổn. Bớt chém bớt nổ hơn.
Em làm mấy cái liên quan đến marketing, gặp mấy bác thì thấy mấy bác HN nói hay hơn khả năng làm đc, chém ác chém ẩu, kết quả ko ra gì và hay đổ lỗi. Đội kia có vẻ khiêm tốn hơn, làm đc gì thì họ nói.
 

lanhpham

Xe điện
Biển số
OF-630142
Ngày cấp bằng
8/4/19
Số km
3,288
Động cơ
146,962 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Sky3 ecopark
Em thấy mấy cái cao tốc trên Tây bắc không biết lợi nhuận sao hả cụ, thấy báo chí toàn đăng hình heo hút 1,2 cái xe.
Còn em xin thưa cái đường cao tốc về miền tây xây tử tế rộng rãi chuyện hoàn vốn nó đơn giản thôi cụ ạ.
Nhưng miền Tây nó nhiều sông ngòi nên làm
Nó sẽ tốn kém hơn
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,644
Động cơ
377,128 Mã lực
Riêng đường cao tốc rõ ràng HN được thiên vị hơn, tuy nhiên thiên vị HN cũng đúng thôi, thêm lý do là về mặt kỹ thuật đường cao tốc ngoài Bắc dễ làm hơn trong Nam.
Các cụ đừng có lôi cái BOT ra để nói là công bằng, ko thiên vị thì kể cả BOT có làm được kít, ngoài ra mấy dự án cao tốc chậm tiến độ của Miền Nam có thể cũng do lỗi của chính quyền địa phương ko quyết liệt.
Đợt tới chắc sẽ tăng tốc đầu tư cao tốc trong Nam, nhất là dự án sân bay Long Thành thì nó bằng bao nhiêu lần đầu tư ngoài Bắc.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top