Có cụ nào đã từng "xin" được GP vào phố cấm xác nhận em với!

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,755
Động cơ
627,749 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Sáng nay em đọc bài này:

CSGT Hà Nội "bán" giấy phép vào đường cấm

(ĐVO) - Lúc 20h15 ngày 28/5, tại điểm cấp giấy phép vào đường cấm ở Đội CSGT số 5 - thuộc Đội CSGT Hà Nội, mặc dù chưa tới thời gian cho xe trên 1,25 tấn lưu hành nhưng đã có cả một đoàn xe tải nối đuôi nhau chờ tới lượt. Cánh lái xe đứng, ngồi lố nhố trong dãy quán gần đó kẹp những tờ 50.000 đồng vào xấp giấy tờ trước khi vào làm thủ tục xin cấp phép.



“Nghe nói đó là tiền lệ phí cấp giấy phép, khoản này bắt buộc. Vì người nào vào đây cũng nộp 50.000 đồng”, tài xế Trần Văn T., quê ở H.Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, cho biết.

Anh T. cho biết thêm, hầu hết xe ở các tỉnh như: Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên… muốn vào nội thành đều phải qua đây làm thủ tục xin cấp phép, ước tính mỗi ngày có cả trăm xe.
Vị đại úy CSGT nhặt từng tờ 50.000 đồng được kẹp trong giấy tờ từ chủ xe, bỏ vào ngăn kéo. Bên trong phòng, một vị đại úy này lật giở bộ giấy tờ rồi gọi tên, cũng đồng thời nhặt tờ 50.000 đồng bỏ vô ngăn kéo bàn.

Chỉ tính riêng tại Đội CSGT số 5, theo quan sát của PV, chỉ trong chừng 10 phút đã có 5 xe tải vào xin giấy phép, với mỗi hồ sơ lái xe kẹp 50.000 đồng thì trong một đêm số tiền cũng không nhỏ, nhưng không có hóa đơn hay phiếu thu. Tình trạng này cũng xảy ra tại Đội CSGT số 6 và nhiều đội CSGT khác.

Bên cạnh đó, thời gian tài xế được phép lưu hành vào phố cấm ghi trên giấy phép do các đội cấp cũng khác nhau, không có sự thống nhất và đúng theo quy định mà Phòng CSGT đã thông báo.
Bên ngoài nhiều lái xe vẫn đang chờ để được "mua" giấy phép vào phố cấm.
Tại Đội CSGT số 5, hồi trung tuần tháng 5 thì cấp đủ 3 ngày, nhưng tới cuối tháng 5 và đầu tháng 6 thì chỉ cấp có 2 ngày.

Tài xế N.V.T chạy tuyến Bắc Giang - Hà Nội, phản ảnh: “Cũng tùy từng người cấp, có người thì viết giấy cấp đủ 3 ngày, nhưng cũng có người viết 2 ngày”.

Không thu lệ phí cấp giấy phép vào đường cấm
Đại úy Trương Song Thành - Đội trưởng Đội Tham mưu tổng hợp của Phòng CSGT, Công an TP.Hà Nội cho biết: Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc vận chuyển hàng hóa, Phòng CSGT (trụ sở tại số 86 phố Lý Thường Kiệt) đang tổ chức cấp 2 loại giấy phép 3 tháng và 3 ngày.

Ngoài ra còn tổ chức cấp loại giấy phép ngày (3 ngày) tại trụ sở các đội CSGT từ số 5 đến số 12. Việc cấp giấy phép này không thu lệ phí.
Lược theo TNO
Link: http://www.baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/201307/csgt-ha-noi-ban-giay-phep-vao-duong-cam-2349726/

Nếu đúng thế này thì hỏng mất rồi!
 

thanh_hoi

Xe điện
Biển số
OF-34788
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
2,029
Động cơ
494,770 Mã lực
Nơi ở
Xóm liều
Comment của nhà em đây ạ. Lên báo rồi ạ.
Mọi người vào Comment tích cực đê.

Rất cảm ơn Báo Thanh niên đã tìm hiểu vấn đề nóng này, và hy vong quý Báo sẽ mở rộng phóng sự về việc cấp phép xe vào Hà Nội theo tháng tại Phòng CSGT Hà Nội (cấp phép tháng xe tải nhỏ hơn 10 tấn) và Sở GTVT Hà Nội (nơi cấp phép xe lớn hơn 10 tấn). Việc cấm xe tải vào giờ cao điểm là chính xác. Nhưng tôi không hiểu tại sao Hà Nội lại đưa ra quy định là cần phải có giấy phép thì các xe tải mới được vào Hà Nội vào ban đêm (sau 21h)? Sau 21h thì đường phố Hà Nội không đông đúc, tại sao lại phải cần có Giấy phép mới được vào? Quy định này thực ra đã tạo ra cơ chế xin-cho, tạo điều kiện cho tham nhũng. Và trên thực tế, việc mua bán Giấy phép cho xe tải (trên 1,25 tấn) là có thực. Rất nhiều chủ xe phải chi ra 3 triệu đồng cho một giấy phép vào Hà Nội trong 3 tháng.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,403
Động cơ
479,505 Mã lực
Đúng là báo Thanh niên và XXX giao thông có ân oán. Đưa phóng viên vào tù thì giờ ...
 

anhtt10

Xe buýt
Biển số
OF-29800
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
967
Động cơ
492,305 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Các cụ đánh động thế này thì làm sao e xin được giấy vào phố cấm bây giờ? chết em rồi xe em ở trong phố, cấm thì lấy gì mà ăn
anhtt10
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,403
Động cơ
479,505 Mã lực
Em cũng chưa tìm được lý do gì để XXX từ chối cấp phép vào phố cấm nhỉ?
 

tree

Xe tải
Biển số
OF-154607
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
430
Động cơ
357,788 Mã lực
Các cụ đi làm sang tên đổi chủ thì hiểu xxx ăn bẩn như thế nào. Có ba rem giá cả xxx hết: ký khám xe là 300K, có xe; k có xe đến là 500K. Đưa hồ sơ cũng kẹp 200-500K (tùy người),... Bọn thuế thì cũng bẩn k kém, cũng hoạnh họe, hồ sơ chuẩn cứ để nguyên đấy k xly, hỏi han linh tinh, đc mọi ng nhắc bồi dưỡng 200k cái họ làm cho luôn,...

PV Báo thanh niên làm bài nữa về vấn đề này đi, tệ nạn quá
 

thanh_hoi

Xe điện
Biển số
OF-34788
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
2,029
Động cơ
494,770 Mã lực
Nơi ở
Xóm liều
Em mất 300k khám xe, 200k nộp hồ sơ, 200k lấy giấy hẹn nữa. Toshiba chúng nó chứ
Các cụ đi làm sang tên đổi chủ thì hiểu xxx ăn bẩn như thế nào. Có ba rem giá cả xxx hết: ký khám xe là 300K, có xe; k có xe đến là 500K. Đưa hồ sơ cũng kẹp 200-500K (tùy người),... Bọn thuế thì cũng bẩn k kém, cũng hoạnh họe, hồ sơ chuẩn cứ để nguyên đấy k xly, hỏi han linh tinh, đc mọi ng nhắc bồi dưỡng 200k cái họ làm cho luôn,...

PV Báo thanh niên làm bài nữa về vấn đề này đi, tệ nạn quá
 

ditimemtrongmua

Xe tải
Biển số
OF-189856
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
206
Động cơ
332,660 Mã lực
Gần nhà em có nhà chuyên "cấp" giấy phép vào phố cấm vào buổi tối! Nếu các cụ cần, hôm nào qua đó chơi em ghi âm mấy cuộc nói chuyện để các cụ thưởng lãm. ĐỜI
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,755
Động cơ
627,749 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Gần nhà em có nhà chuyên "cấp" giấy phép vào phố cấm vào buổi tối! Nếu các cụ cần, hôm nào qua đó chơi em ghi âm mấy cuộc nói chuyện để các cụ thưởng lãm. ĐỜI
Em vodka cụ trước để cụ kiếm được quả ghi âm. Nhưng em dự là cụ lại phải lập nick mới để post :D
 

huancongtu

Xe tăng
Biển số
OF-8549
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
1,900
Động cơ
556,078 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hóa City - Hà Nội
Cái này là với xe tải chứ các bác
Có liên quan gì
 

ORIJEANS

Xe container
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
7,805
Động cơ
387,538 Mã lực
Vụ này lại to chuyện rồi đây. Gà nhà chơi nhau rồi, vào tận trụ sở đánh úp thế kia thì dễ bị hồi mã thương lắm.
Thế mà cứ bảo kinh tế VN chậm phát triển, ngành thương mại phát triển thế này còn gì, cái gì cũng mua bán được hết, thương mại hóa được hết. Giỏi thật!
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,755
Động cơ
627,749 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Em hóng mãi chưa có tin gì mới hơn tin này!
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,755
Động cơ
627,749 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hóa ra vẫn còn cố vòng vo tam quốc, các cụ nói cấm có sai: "gái đĩ già mồm"

CSGT Hà Nội trần tình vụ 'bán' giấy phép vào phố cấm
> Hà Nội: 'Loạn' cấp phép vào phố cấm
> Mua giấy phép vào phố cấm: 3 triệu đồng!
> Đừng làm khó doanh nghiệp

TPO – Liên quan đến việc CSGT bán, cấp giấy phép, không đúng quy định, Phòng CSGT CA Hà Nội cho biết giấy phép không mất tiền, ai thu tiền sẽ xử lý nghiêm.

CSGT bán Giấy phép vào phố cấm tại Đội CSGT số 5. Ảnh: THANH NIÊN TP không cấm, CSGT vẫn đòi giấy phép?!
Xoay quanh câu chuyện CSGT “bán” giấy phép vào phố cấm và cấp giấy phép vào phố cấm không đúng quy định theo Quyết định 06 của UBND TP Hà Nội, phóng viên Tiền Phong đã có buổi làm việc với Phòng CSGT Công an TP Hà Nội về vấn đề này.
Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, đại úy Trương Song Thành, Đội trưởng Đội tham mưu, Phòng CSGT Hà Nội cho biết, ngay sau khi báo chí phản ánh về hiện tượng “tiêu cực” tại Đội CSGT số 5, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã lập Đội điều tra để xác minh vụ việc báo chí nêu.
Hiện Đội CSGT số 5 đã tạm đình chỉ công tác để xác minh vi phạm đối với cán bộ CSGT được xác định trong ảnh mà báo chí phản ánh, cán bộ nào sai phạm sẽ kỷ luật nghiêm, thủ trưởng của đơn vị đó cũng sẽ chịu trách nhiệm liên quan, ông Thành cho biết thêm. Trường hợp chủ xe, lái xe nộp tiền qua “cò” Phòng CSGT Công an Hà Nội sẽ phối hợp với Cơ quan điều tra để làm rõ vấn đề tiêu cực này.
Về việc cấp giấy phép vào phố cấm, ông Thành cho biết hiện Phòng CSGT Công an TP Hà Nội trực tiếp cấp 2 loại giấy phép, một loại cấp phép có thời hiệu 3 tháng và một loại 3 ngày. Ngoài ra Phòng CSGT chỉ đạo các Đội CSGT từ số 5 đến số 12 sẽ cấp loại giấy 3 ngày cho xe tải theo đúng quy trình của Bộ Công an, CATP Hà Nội và sẽ không thu lệ phí với các loại giấy phép vào phố cấm nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho lái xe lưu thông đi lại.
Theo Quyết định số 06 của UBND TP Hà Nội đã quy định rõ, giờ giấc, cho từng loại phương tiện, cụ thể cho những phương tiện cần phải có giấy phép và không cần giấy phép vào phố cấm như vậy. Tuy nhiên, không hiểu tại sao Phòng CSGT Công an TP Hà Nội vẫn bắt xe tải, có trọng tải dưới 1,25 tấn phải có giấy phép vào phố cấm?
Vòng vo, chưa thỏa đáng
Đại úy Trương Song Thành lý giải vấn đề này như sau: Việc căn cứ cấp phép cho xe tải phải dựa vào hồ sơ, sổ đăng kiểm…Sau đó, cán bộ CSGT sẽ xác minh xem phương tiện đó có trọng tải toàn bộ xe từ 1,25 tấn trở lên có thuộc danh mục cần phải được cấp giấy khi lưu hành hay không, còn đối với xe có tải trọng toàn bộ dưới 1,25 tấn thì thực hiện theo Quyết định 06.
Như vậy, theo Quyết định 06 thì không thể sinh ra loại giấy phép vào phố cấm cho xe tải có trọng tải dưới 1,25 tấn như Tiền Phong đã nêu được. Tại cuộc họp với Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, các phóng viên đều không thỏa mãn, cho rằng lý giải như Đại úy Thành là chưa thỏa đáng, chưa rõ ràng, vòng vo, khó hiểu.

Xe tải dưới 1,25 không phải giấy phép, Phòng CSGT Công an Hà Nội cấp để làm gì?. Ảnh: Minh Đức Theo Quyết định số 06/2013 của UBND TP Hà Nội quy định về hoạt động của các phương tiện giao thông trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Cụ thể: Tại điểm 2.4, Điều 4 của Quyết định này quy định về việc cấm xe tải có trọng lượng toàn bộ của xe trên 1,25 tấn hoạt động trong giờ cao điểm trên tuyến đường Phạm Văn Đồng.
Điều 5 quy định về thời gian hoạt động của các loại phương tiện trong khu vực hạn chế: Các loại xe ô tô vận tải có trọng lượng đến 1,25 tấn: Cấm hoạt động trong giờ cao điểm; Các loại ô tô vận tải có trọng lượng từ trên 1,25 tấn trở lên, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, xe chuyên dùng và các loại xe máy thi công chỉ được phép lưu hành từ 21h00 đến 6h00 sáng ngày hôm sau và phải có giấy phép hoạt động trên tuyến đường cấm đó, và phải do cơ quan chức năng, thẩm quyền cấp
Như vậy, nếu doanh nghiệp hay cá nhân nào có xe muốn chạy cả ngày lẫn đêm thì buộc phải xin 2 loại giấy phép, một giấy lưu hành ban ngày (từ 9h – 15h), một giấy chạy xe ban đêm (từ 21h – 6h).
Để có được tờ giấy này trong tay người dân cùng doanh nghiệp không tránh khỏi việc phải cậy cục đi xin, nhờ vả. Trong đó có không ít các trường hợp đã phải thông qua “cò” với mức giá 3 - 4 triệu đồng/giấy phép hoạt động 3 tháng, hoặc 50.000 VNĐ/3 ngày lưu hành.
ĐỨC HOÀNG
 

haidongtay

Xe điện
Biển số
OF-200873
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
2,972
Động cơ
365,935 Mã lực
Bác nhà báo nào viết bào này trừ chuyện 50k,thì chuyện cấp phép như thế kia CSGT làm đúng,các bác nên nghiên cứu QĐ 06 và đối chiếu với Sổ Đăng kiểm nhé.Bác nhà báo này chưa lái xe tải bao giờ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top