[Funland] có cụ nào có cách kiểm soát tốc độ lên của thủy lực không?

kts.DucNgoc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-495198
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,043
Động cơ
198,774 Mã lực
Tuổi
38
Em có vài cái xi lanh thủy lực. Mỗi lần bấm nút là nó lên ào ào chả theo quy tắc gì cả, cứ lên đến hết hành trình khoảng 30 cm. Giờ em muốn mỗi lần em bấm nút nó chỉ lên khoảng 3cm rồi đợi nhau lên đủ rồi lại bơm tiếp thì có cách nào không ạ?
 

xuantien_mobis

Xe lăn
Biển số
OF-50629
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
13,508
Động cơ
597,712 Mã lực
Nơi ở
Chợ trên Giời
Cụ thay thuỷ lực thành điện lực mới kiểm soát được
 

kts.DucNgoc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-495198
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,043
Động cơ
198,774 Mã lực
Tuổi
38
nếu là điện thì sử dụng phương pháp nào để kết nối với xi lanh thủy lực kia hả cụ?
 

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
3,782
Động cơ
376,708 Mã lực
nếu là điện thì sử dụng phương pháp nào để kết nối với xi lanh thủy lực kia hả cụ?
Ý Cụ trên là bỏ ty thủy lực, dùng ty điện để kiểm soát vòng quay motor thì điều chỉnh được.
 

kts.DucNgoc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-495198
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,043
Động cơ
198,774 Mã lực
Tuổi
38
Các bác cho em cái ví dụ minh họa được không ạ?
 

.Chuối.

Xe tăng
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
1,710
Động cơ
205,452 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Em có vài cái xi lanh thủy lực. Mỗi lần bấm nút là nó lên ào ào chả theo quy tắc gì cả, cứ lên đến hết hành trình khoảng 30 cm. Giờ em muốn mỗi lần em bấm nút nó chỉ lên khoảng 3cm rồi đợi nhau lên đủ rồi lại bơm tiếp thì có cách nào không ạ?
Xài PLC cho van hoặc với biến tần đa kênh cho bơm. Món này hơn chục năm rồi em chưa sờ đến, hồi 2004 em có phục chế 1 con máy ép 150t dùng PLC + 1 bơm điều áp cho cả 2 xi lanh trên dưới.
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
11,513
Động cơ
308,237 Mã lực
Nó phải có cái cần điều chỉnh dầu chứ, nhanh chậm cao thấp ở cái cần này.
 

kts.DucNgoc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-495198
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,043
Động cơ
198,774 Mã lực
Tuổi
38
Xài PLC cho van hoặc với biến tần đa kênh cho bơm. Món này hơn chục năm rồi em chưa sờ đến, hồi 2004 em có phục chế 1 con máy ép 150t dùng PLC + 1 bơm điều áp cho cả 2 xi lanh trên dưới.
Em đang phân vân sử dụng phương án này. Định bố trí bơm nguồn + tủ PLC + van điện từ chia ra các xi lanh + xi lanh thủy lực. Các cụ xem tư vấn thêm cho em?
 

tranminhhoa

Xe tăng
Biển số
OF-8718
Ngày cấp bằng
22/8/07
Số km
1,587
Động cơ
554,047 Mã lực
Muốn kiểm soát thuỷ lực thì phải kiểm soát được lưu lượng dầu được bơm, muốn kiểm soát lưu lượng dầu thì phải kiểm soát được tốc độ của bơm, mà bơm cơ lai động cơ thì phải có hộp giảm/tăng tốc đại khái như hộp số. Bơm điện thì cũng có bộ điều tốc. Nói chung rất phức tạp với nghiệp dư.

Được gửi từ Sao Hoả - Otofun
 

hocsinhc

Xe tăng
Biển số
OF-546782
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
1,695
Động cơ
177,109 Mã lực
Tuổi
35
Nhân có các chuyên gia, cho em hỏi: cậu nhỏ khi xuất ra có hoạt động giống bơm thủy lực không ạ
 

bai

Xe điện
Biển số
OF-399202
Ngày cấp bằng
1/1/16
Số km
3,335
Động cơ
265,297 Mã lực
Nhân có các chuyên gia, cho em hỏi: cậu nhỏ khi xuất ra có hoạt động giống bơm thủy lực không ạ
Em nghĩ giống cái bóng bóp. Đến một mức nào đó thì nó bóp phát và dung dịch phụt ra.
 

hocsinhc

Xe tăng
Biển số
OF-546782
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
1,695
Động cơ
177,109 Mã lực
Tuổi
35
Định nghĩa thì là như thế này nên em mới so sánh với XT: Một máy bơm thủy lực là một nguồn cơ năng có thể chuyển đổi năng lượng cơ học thành năng lượng thủy lực (tức là dòng chảy (năng lượng thủy động), hay thủy tĩnh tức áp lực [thủy] (áp năng)). Nó tạo ra dòng chảy đủ sức mạnh để vượt qua áp lực gây ra bởi các tải trọng (hay tổn hao áp lực) tại các cửa ra máy bơm.

Em nghĩ giống cái bóng bóp. Đến một mức nào đó thì nó bóp phát và dung dịch phụt ra.
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,546
Động cơ
255,839 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Xài PLC cho van hoặc với biến tần đa kênh cho bơm. Món này hơn chục năm rồi em chưa sờ đến, hồi 2004 em có phục chế 1 con máy ép 150t dùng PLC + 1 bơm điều áp cho cả 2 xi lanh trên dưới.
nhân mấy thớt pháp luân công đang hot, e lại tưởng từ viết tắt kia ;))
 

tieuphuong1146

Xe điện
Biển số
OF-45372
Ngày cấp bằng
3/9/09
Số km
2,395
Động cơ
770,308 Mã lực
Website
www.artdna-global.com
sơ bộ cụ cần 1 cái biến tần để xử lý vụ này. Cugf với 1 tay lập trình để giải đề bào của cụ
 

.Chuối.

Xe tăng
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
1,710
Động cơ
205,452 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Em đang phân vân sử dụng phương án này. Định bố trí bơm nguồn + tủ PLC + van điện từ chia ra các xi lanh + xi lanh thủy lực. Các cụ xem tư vấn thêm cho em?
PLC với van điện từ là rẻ nhất quả đất rồi cụ, công suất không lớn thì chỉ cần 1 bơm với bình tích áp là ngon. Phương án biến tần đa kênh vừa phức tạp lại vừa đắt đỏ, chỉ phù hợp cho hệ thống cần điều khiển độc lập.
 
Chỉnh sửa cuối:

jup_28

Xe máy
Biển số
OF-101903
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
99
Động cơ
398,434 Mã lực
Hệ thống của bác dùng để làm gì thế?
Bác có sơ đồ thủy lực hệ thống của bác ko? gửi e xem cho.
 

jup_28

Xe máy
Biển số
OF-101903
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
99
Động cơ
398,434 Mã lực
Muốn kiểm soát thuỷ lực thì phải kiểm soát được lưu lượng dầu được bơm, muốn kiểm soát lưu lượng dầu thì phải kiểm soát được tốc độ của bơm, mà bơm cơ lai động cơ thì phải có hộp giảm/tăng tốc đại khái như hộp số. Bơm điện thì cũng có bộ điều tốc. Nói chung rất phức tạp với nghiệp dư.

Được gửi từ Sao Hoả - Otofun
Trong ngành thủy lực ngta ko kiểm soát lưu lượng dầu bằng cách điều khiển tốc độ động cơ đâu bác, ngta kiểm soát bằng bơm và van thủy lực.
 

Quản Tượng

Xe tăng
Biển số
OF-22342
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
1,976
Động cơ
1,013,056 Mã lực
Nơi ở
Nơi có Voi
E mạnh dạn vẽ tạm cái sơ đồ như sau- theo ngu ý của e

Bộ điều khiển PLC xuất tín hiệu điều khiển bơm và các van tiết lưu ( tất nhiên còn các van 1 chiều- an toàn-xả áp... cụ có thể thêm vào) , điều chỉnh lưu lượng dầu vào các xy lanh thủy lực - nên xylanh có hành trình + thời gian hành trình như ý cụ.


 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,047
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Em có vài cái xi lanh thủy lực. Mỗi lần bấm nút là nó lên ào ào chả theo quy tắc gì cả, cứ lên đến hết hành trình khoảng 30 cm. Giờ em muốn mỗi lần em bấm nút nó chỉ lên khoảng 3cm rồi đợi nhau lên đủ rồi lại bơm tiếp thì có cách nào không ạ?
Nếu chỉ là thực hiện bài toán cứ 3cm đợi nhau thì đơn giản là làm ít rơ le hành trình, chú nào đến trước thì ngắt, đợi chú đến sau rồi cùng đi!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top