Vâng, nhà cháu cụ thể nhé, mong các cụ khai sáng giúp ợ.
Có cụ nào làm về đào tạo không ợ? Bây giờ cháu muốn tổng hợp kết quả để trả lời những câu hỏi đại loại như
- Hãy cho biết môn học A của các lớp phổ điểm thế nào, của các khóa, của các hệ, của các kỳ, của các năm thế nào, có sự chênh lệch không, nếu có thì ở khoảng nào
- Hãy cho biết các khóa cùng chuyên ngành có sự khác nhau thế nào, theo tháng, theo kỳ, theo năm, theo khóa
- Có những môn nào toàn điểm thấp, tỷ lệ thất thường hay thường xuyên
- Có những môn nào toàn điểm cao, tỷ lệ thất thường hay thường xuyên
- Có những giáo viên nào chấm có nhiều điểm cao, có giáo viên nào chấm có nhiều điểm thấp, tỷ lệ,...
- Có những môn nào sinh viên thường xuyên nghỉ/học lại/thi lại, tỷ lệ
- Thống kê điểm trắc nghiệm để phân loại câu khó, ví dụ
Có 1 câu, sinh viên làm 100 lượt mà chỉ có 10 lần làm đúng: suy ra câu quá khó
Có 1 câu, sinh viên làm 100 lượt mà chỉ có 20 lần làm đúng: suy ra câu khó
Có 1 câu, sinh viên làm 100 lượt mà chỉ có 30 lần làm đúng: suy ra câu tương đối khó
Có 1 câu, sinh viên làm 100 lượt mà có 40 lần làm đúng: suy ra câu hơi khó
Có 1 câu, sinh viên làm 100 lượt mà có 50 lần làm đúng: suy ra câu bình thường
Có 1 câu, sinh viên làm 100 lượt mà chỉ có 60 lần làm đúng: suy ra câu dễ
......
Những thống kê này với khối lượng rất lớn, vì có nhiều lớp, nhiều hệ, nhiều khóa, nhiều kỳ, nhiều năm,....
So sánh những kết quả dạng động (kiểu như Pivot table) để trả lời đc những câu hỏi trực tiếp thì càng tốt
Tóm lại là thống kê số liệu đào tạo để điều chỉnh kịp thời nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, có cụ nào đang làm về món này không, chia sẻ cho nhà cháu chút kinh nghiệm ợ
Đội ơn các cụ, rượu cháu ủ sắp chua rồi đấy ợ