Cơ chế tiêu diệt mục tiêu của các vũ khí chống tăng?

lannyha

Xe hơi
Biển số
OF-64125
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
110
Động cơ
438,250 Mã lực
Thưa các cụ em lập thớt này mong các cụ nào có kiến thức về vũ khí chống tăng cho em xin ít kiến thức về vũ khí chống tăng. Cho em hỏi là vũ khí chống tăng tiêu diệt mục tiêu bằng cách nào nổ phá, xuyên thủng hay làm chẩy lớp kim loại bên ngoài giáp của xe bọc thép, xe tăng ạ?
 

sen

Xe tăng
Biển số
OF-84156
Ngày cấp bằng
31/1/11
Số km
1,482
Động cơ
425,210 Mã lực
Nơi ở
Bên cửa sổ
Ngày xưa thời đánh Mỹ, mình có lựu đạn chày ( cái này bây giờ vẫn còn và đã đưa vào Ct học QP), em nhớ có câu chuyện ném lựu chày vào cabin!
Còn súng chống tăng bây giờ phổ biến nhất là B41 dùng đạn PG-7VL.

Mấy ông cựu chiến binh kể là ngày xưa lôi cả M79 ra bắn Tank nhưng hiệu quả thấp!
 

gauchip83

Xe tải
Biển số
OF-120725
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
433
Động cơ
386,260 Mã lực
Nơi ở
Nhà trên núi
Vũ khí chống tăng bây giờ cơ bản là dùng đầu đạn xuyên lõm cụ à.Đầu đạn khi nổ sẽ tạo ra 1 dòng kim loại có nhiệt độ cực lớn xuyên thủng vỏ giáp xe tăng phá hoại các thiết bị hay gây kích nổ đạn,diệt tổ lái...Em chỉ biết sơ sơ thế thôi ạ:D
 

buonchuoi

Xe tăng
Biển số
OF-9454
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
1,157
Động cơ
545,506 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
hà lội
các cụ quên còn có loại Bom 3 càng loại này sát thủ xe tăng vang bóng một thời ..nhưng tiếc rằng mình sản xuất ra không xuất khẩu đc
 

humxam75

Xe điện
Biển số
OF-89375
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,567
Động cơ
443,511 Mã lực
Nơi ở
Andromeda
Cơ chế xuyên thủng xe tăng thì em ko biết, em chỉ biết mỗi cơ chế xuyên thủng máy bay :D
 

sen

Xe tăng
Biển số
OF-84156
Ngày cấp bằng
31/1/11
Số km
1,482
Động cơ
425,210 Mã lực
Nơi ở
Bên cửa sổ
Xem thằng GAU8 A10 nó cắn con tank cũng ghê thật, không trốn đi đâu được!
 
Chỉnh sửa cuối:

lannyha

Xe hơi
Biển số
OF-64125
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
110
Động cơ
438,250 Mã lực
Vũ khí chống tăng bây giờ cơ bản là dùng đầu đạn xuyên lõm cụ à.Đầu đạn khi nổ sẽ tạo ra 1 dòng kim loại có nhiệt độ cực lớn xuyên thủng vỏ giáp xe tăng phá hoại các thiết bị hay gây kích nổ đạn,diệt tổ lái...Em chỉ biết sơ sơ thế thôi ạ:D
Vâng cái em lăn tăn chính là cái này bác ạ. Em lăn tăn làm sao mà cái đầu đạn có thể xuyên tới mấy chục cm lớp giáp của xe tăng và xe bọc thép. Nó đâm xuyên do quán tính hay là do khi nổ nhiệt độ vùng tâm nổ tới mấy nghìn độ làm chẩy kim loại lớp giáp và làm nổ tung xe tăng?
 

hanoi beer

Xe điện
Biển số
OF-34364
Ngày cấp bằng
30/4/09
Số km
2,661
Động cơ
497,504 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà máy bia
Vâng cái em lăn tăn chính là cái này bác ạ. Em lăn tăn làm sao mà cái đầu đạn có thể xuyên tới mấy chục cm lớp giáp của xe tăng và xe bọc thép. Nó đâm xuyên do quán tính hay là do khi nổ nhiệt độ vùng tâm nổ tới mấy nghìn độ làm chẩy kim loại lớp giáp và làm nổ tung xe tăng?
Mời cụ xem qua cái video này cho nó dể hình dung hơn ạ..
[video=youtube;yHbf-Eb3xak]http://www.youtube.com/watch?v=yHbf-Eb3xak&feature=player_embedded#![/video]
 
Chỉnh sửa cuối:

sen

Xe tăng
Biển số
OF-84156
Ngày cấp bằng
31/1/11
Số km
1,482
Động cơ
425,210 Mã lực
Nơi ở
Bên cửa sổ
Mời cụ xem qua cái video này cho nó dể hình dung hơn ạ..
[video=youtube;yHbf-Eb3xak]http://www.youtube.com/watch?v=yHbf-Eb3xak&feature=player_embedded#![/video]
Thank cụ, hay quá, e vẫn nghĩ dùng sức công phá của thuốc nổ vát tung phần giáp bên ngoài và tạo sóng xung kích sát thươg người bên trong cabin cơ?
Hóa ra nó đục tan vỏ!
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,319
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
trên thực tế đợt trc có thấy bảo có 1 cụ 3 lần cảm tử đánh bom ba càng và vẫn còn sống đợt 1946 đấy ạ
đợt lâu lâu rồi e có nghe thông tin nhưng không nhớ rõ lắm
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Thế hóa ra bom ba càng nó xịt cả ba lần à .. cụ nào oánh cảm tử xuân thật đới ..
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
E nói thật đới ... nhiều câu chuyện chiến tranh bị thêu dệt mang tính thần bí quá mức ... cái bệnh thành tích đơi ..
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,319
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
cái gì cũng có 2 mặt nhưng chuyện này em khẳng định là có thật và không ít chứng nhân cho thành tích ấy . 1 lần nữa em yêu cầu mụ xóa cái cmt rất ư là .... kia đi !
 

minhchi233

Xe điện
Biển số
OF-23752
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
4,737
Động cơ
534,475 Mã lực
Về cái quả bom 3 càng em xin chép về cho các Kụ xem ạ, nguyên lý nổ của nó cũng giống như Bazoka, B40, b41 ạ.
Bom ba càng, nỗi kinh hoàng của quân xâm lược
10.09.2007 23:22

Bom ba càng có dạng hình phễu, có vành gang gắn ba càng sắt dài 12cm/càng; đáy phễu là bộ phận gây nổ. Ðánh bom ba càng phải là những chiến sĩ mưu trí, quả cảm, sẵn sàng hy sinh để hoàn thành nhiệm vụ.
Ðầu năm 1946, khi quân Pháp vào Hà Nội, có một số phân đội xe cơ giới đi cùng: xe tăng 18 tấn có gắn đại bác 40 ly, xe bọc thép bánh hơi gắn đại bác 20 ly, trên các tháp pháo xe tăng, xe bọc thép đều có bố trí súng đại liên; xe bọc thép bánh xích có hai tổ súng 12,7 ly và súng đại liên brown. Ðây là lực lượng cơ động, đột kích lợi hại mà ta sẽ phải đối mặt trong chiến đấu.

Vào cuối tháng 10, sang đầu tháng 11-1946, tình hình trở nên ngày một căng thẳng, quân Pháp đã có những hành động khiêu khích, gây hấn, xe tăng, xe bọc thép cơ động rầm rập trên các tuyến phố. Chúng còn cho máy húc tới san lấp chiến hào, chiến lũy, ụ súng của ta. Vì tránh không để chúng kiếm cớ gây chuyện làm cho tình hình thêm phức tạp, trong khi ta cần thời gian để chuẩn bị cho cuộc chiến lâu dài, ta đã kiềm chế phản ứng. Cũng trong tháng 11, Cục quân giới Bộ Quốc phòng cấp cho Mặt trận Hà Nội ngót 100 quả bom ba càng, hơn một nửa số bom này được dành cho Liên khu I, nơi có nhiều khả năng phát huy hiệu quả diệt xe cơ giới địch. Bom ba càng cấu tạo theo nguyên lý đạn bom (như đạn ba-zô-ka, B40, B41 sau này), bom có dạng hình phễu, miệng phễu có đường kính 22cm, có vành gang gắn ba càng sắt dài 12cm/càng; đáy phễu là bộ phận gây nổ, gồm: hạt nổ, kim hỏa và chốt hãm an toàn, bom được lắp vào một cây gậy gỗ dài 1,2m. Ðánh bom ba càng phải là những chiến sĩ mưu trí, quả cảm, sẵn sàng hy sinh để hoàn thành nhiệm vụ. Nhưng với phương châm diệt được xe cơ giới địch, mà tổn thất thấp nhất về sinh mạng. Muốn vậy, phải giữ được yếu tố bí mật bất ngờ. Khi xuất kích, tiếp cận mục tiêu phải được sự yểm trợ tối đa của hỏa lực, khống chế, vô hiệu hóa hỏa lực trên xe cơ giới và áp đảo tiêu diệt lực lượng bộ binh đi cùng. Ðánh bom động tác phải dứt khoát, tay trái hoặc tay phải nắm (nâng) nơi tiếp giáp đuôi bom và gậy, tay còn lại nắm chắc 2/3 của gậy, mặt bom chếch 45 độ về phía trước, cách mục tiêu 2 - 3m hạ bom ngang tầm vai hai tay lao động bom vào vị trí đã chọn, phải bảo đảm ba càng bom cùng lúc chạm trên mặt phẳng của mục tiêu (xe tăng, xe bọc thép bánh hơi chọn nơi thành bên hông xe, dưới tháp pháo, xe hap-trak nơi thành xe phía giáp cửa lên xuống, sát buồng lái trên nơi gắn thùng nhiên liệu) để bộ phận gây nổ kích nổ chuẩn xác. Bom nổ gây áp lực cháy nổ rất lớn (nhiên liệu và đạn trên xe cùng bị kích nổ), sức ép một phần dội ngược lại phía sau hất người đánh bom bật ngửa xuống đường, tổ cứu hộ phải sẵn sàng ngay lập tức xông ra dìu chiến sĩ đánh bom vào nơi an toàn.










Thông thường người chiến sỹ sẽ hy sinh sau khi bom nổ vì sức ép, nhưng cũng có cá biệt đánh được nhiều lần. Trong một số tổng kết có nói đến một số chiến sỹ đánh cháy vài xe tăng bằng bom ba càng mà vẫn còn sống, nhưng không thấy phổ biến kinh nghiệm. Thời đó bom ba càng đánh được xe tăng vì chủ yếu Pháp đưa sang Việt Nam xe tăng hạng nhẹ là từ đệ nhị thế chiến, cũng vì Pháp coi thường Vệ Quốc đoàn trang bị thô sơ chủ yếu là súng trường cổ lỗ sỹ, không có súng chống tăng nên không đưa xe tăng hạng nặng sang (sau này họ mới rút kinh nghiệm). Nếu gặp xe tăng hạng nặng thì bom ba càng khó mà làm gì được.

Trong trận Hà Nội năm 1946, chừng 10 tổ cảm tử quân được thành lập, với tổng cộng chừng 100 đội viên. Họ được gọi là quyết tử quân, khác với đa số chiến sỹ tham gia chỉ được gọi là Vệ quốc quân hoặc tự vệ Hà Nội. Họ thường mặc áo trấn thủ, đeo khăn đỏ, cầm bom ba càng, có khi được tổ chức truy điệu sống trước khi xung trận. được chọn vào đội cảm tử quân là niềm vinh dự với họ khi đó, và họ cũng là sự động viên tinh thần lớn trước sức mạnh quân sự của Pháp.

Ngày 18 và 19-12-1946, bộ chỉ huy quân Pháp gửi tối hậu thư, đòi tước vũ khí của các lực lượng tự vệ và yêu cầu ta chuyển giao quyền bảo đảm an ninh thành phố cho quân Pháp đảm nhiệm. Ý đồ mở rộng cuộc chiến tranh ra cả nước đã công khai ngả bài. Phía ta cũng đã sẵn sàng.

Ðúng 20 giờ ngày 19-12-1946 cuộc tiến công bắt đầu, các trận địa pháo binh của ta bất thần dội bão lửa vào những nơi trú quân của địch, bộ đội của ta tràn vào; bị đòn đánh phủ đầu, quân Pháp lúng túng, thiệt hại nặng về người và phương tiện, phải hai, ba ngày sau mới gắng gượng tổ chức các đợt phản kích. Với lực lượng xe tăng, xe bọc thép, chúng cũng nống ra mở rộng khu vực chiếm đóng, nhưng đã bị quân dân Liên khu II, III chặn đánh quyết liệt; một số xe tăng, xe bọc thép bị các chiến sĩ đánh bom ba càng tiêu diệt và đánh hỏng, chúng phải chốt lại ở các cửa ô.....

.
 

gauchip83

Xe tải
Biển số
OF-120725
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
433
Động cơ
386,260 Mã lực
Nơi ở
Nhà trên núi
Đánh bom ba càng vẫn có xác suất sống mà các bác.Nhân tiện cho em hỏi không biết nhà mình đã sản xuất được loại đạn nào tương tự như đạn SABOT cho đám T54 nâng cấp của mình chưa ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top