Em ít khi đôi co trên forum vì nó không chứng tỏ điều gì nhưng em dám cãi với các kụ đến cùng vụ này đấy vì bản thân em trải nghiệm chứ không dám chém ẩu. Em tuy là phụ nữ nhưng tay lái của em tự tin nói thuộc dạng cứng, chạy đường trường cũng nhiều và hiểu biết về ô tô của em cũng không đến nỗi.
Trước khi đổi qua Prado TX đời 2011 (em mới đổi khoảng chưa đầy 1 năm) thì em chạy Lexus GX 470 3 năm và với cả 2 xe em đều đã có trải nghiệm này. Ở đây em không hề nói phanh gấp ở tốc độ nhanh vì bản thân em chưa có trải nghiệm đó (cái gì em không biết em không dám nói), em phanh gấp khi xe đang chạy tốc độ cỡ 50km/h. Lần đầu tiên xảy ra là khi em đang chạy trên đường hạn chế tốc độ 50km/h, các xe đều đi chậm chậm với khoảng cách gần nhau vì biết phía trước có xxx đứng, có 1 xe tải đột nhiên bị nổ lốp giữa đường khiến các xe phía sau đồng loạt phanh gấp bất ngờ, trong đó có xe em, khi em gần như phanh chết để tránh húc vào xe phía trước thì cần số trên xe (khi chạy ở chế độ D) tự động chuyển về chế độ P kéo theo xe giật giật, phát ra tiếng cọc cọc đều đặn, chậm dần rồi dừng hẳn (đây là em tái hiện chậm và đầy đủ còn quá trình này thực tế diễn ra rất nhanh thì mới cứu xe em không húc vào đuối xe phía trước).
Em không biết việc này có phải nhờ xe có sẵn hệ thống trợ lực phanh khẩn cấp BA hay không?
Sau đó em có đôi lần gặp trường hợp phải phanh gấp tương tự vậy.
Nếu các kụ thực sự muốn có trải nghiệm thì dịp SNOF ở Mỹ Đình, ta có thể test trực tiếp trên xe em và em sẽ là người trực tiếp cầm lái luôn.