Hi các bác,
Con xe cưng của em là A3 - Sportback đời 2010, em cũng chạy được nửa năm rồi. Mới đây nó mới xuất hiện cái lỗi gọi là EPC. Em tóm tắt cái lỗi này như sau:
Vận hành:
- Chạy xe khoảng 2,3 tiếng, hoặc chạy khoảng > 30 km thì tự nhiên đèn EPC (màu vàng xuất hiện.
- Cho xe nghỉ khoảng nửa tiếng hoặc hôm sau, thì đèn EPC mất, về trạng thái bình thường (có lúc đèn EPC mất, nhưng xuất hiện thêm đèn vàng Check Engine)
Tình trạng:
- Kèm theo cái đèn EPC này là tình trạng công suất máy gần như giảm đi 1/2.
- Chân ga đạp hết cỡ, vòng tua máy cũng chỉ lên khoảng 2000.
- Để số tự động thì xe chỉ chạy ì ạch khoảng 30 km/h (chưa kể lúc phanh thì thôi luôn, nuôi ga mãi mới lên được 30)
- Chạy số manual thì khéo nuôi gas cũng cố lên được 50km/h (với điều kiện đừng có phanh)
Em cũng đã check qua các diễn đàn Audi và VW thì nó mô tả lỗi này như sau:
EPC = Electronic Power Control (Cảnh báo xuất hiện để đảm bảo an toàn cho động cơ --> đưa xe về chế độ hoạt động limp mode - chế độ "Chúc bé ngủ ngon")
Nguyên nhân thì nhiều:
- Nhẹ nhất: có thể là do đổ lẫn xăng 92 và 95, hoặc do xăng ở VN khi được đốt trong động cơ có nhiệt độ tỏa ra quá lớn so với giới hạn của xe Đức. --> Như vậy: chỉ cần thử đổi xăng liên tục hi vọng nó không bị lại lỗi này.
- Nhẹ hơn tí: là đèn Phanh. Nếu 1 đèn phanh không lên, hoặc sensor dưới chân phanh bị hỏng, hoặc dây dợ, đầu nối v.v.... các vấn đề liên quan đến phanh có trục trặc hoặc lỏng, thì nó đều báo EPC để xe được vận hành an toàn cho người dùng --> Như vậy: Phải kiểm tra lại 1 lượt các dây dợ, đầu nối và sensor của Phanh (xe em thì phanh vẫn ngon, đèn vẫn sáng đủ)
- Nặng hơn tí: là liên quan đến bộ lọc nhiên liệu. do xăng ở VN bẩn quá nên nó cũng báo --> Phải thay bộ lọc
- Nặng nhất nữa: là lỗi ECU khối điện tử trung tâm --> Phải thay con này
- Nhất nhất: là thay tất cả các cái trên và mong nó không bị lại.
Hix, đọc các diễn đàn nước ngoài, các bạn cũng bị nhiều mà không bạn nào xử lý được triệt để - kể cả mang vào hãng. Mỗi bạn thay 1 kiểu.
Em post vụ này lên để các bác nào bị vướng như em thì cho em gợi ý hoặc giúp em giải quyết vụ này quá. Hiện tại em chạy lòng vòng trong Hà Nội thì chẳng bao giờ bị, nhưng e là đi xa thì đáng lo lắng quá!
Thanks các bác trước nhé
Con xe cưng của em là A3 - Sportback đời 2010, em cũng chạy được nửa năm rồi. Mới đây nó mới xuất hiện cái lỗi gọi là EPC. Em tóm tắt cái lỗi này như sau:
Vận hành:
- Chạy xe khoảng 2,3 tiếng, hoặc chạy khoảng > 30 km thì tự nhiên đèn EPC (màu vàng xuất hiện.
- Cho xe nghỉ khoảng nửa tiếng hoặc hôm sau, thì đèn EPC mất, về trạng thái bình thường (có lúc đèn EPC mất, nhưng xuất hiện thêm đèn vàng Check Engine)
Tình trạng:
- Kèm theo cái đèn EPC này là tình trạng công suất máy gần như giảm đi 1/2.
- Chân ga đạp hết cỡ, vòng tua máy cũng chỉ lên khoảng 2000.
- Để số tự động thì xe chỉ chạy ì ạch khoảng 30 km/h (chưa kể lúc phanh thì thôi luôn, nuôi ga mãi mới lên được 30)
- Chạy số manual thì khéo nuôi gas cũng cố lên được 50km/h (với điều kiện đừng có phanh)
Em cũng đã check qua các diễn đàn Audi và VW thì nó mô tả lỗi này như sau:
EPC = Electronic Power Control (Cảnh báo xuất hiện để đảm bảo an toàn cho động cơ --> đưa xe về chế độ hoạt động limp mode - chế độ "Chúc bé ngủ ngon")
Nguyên nhân thì nhiều:
- Nhẹ nhất: có thể là do đổ lẫn xăng 92 và 95, hoặc do xăng ở VN khi được đốt trong động cơ có nhiệt độ tỏa ra quá lớn so với giới hạn của xe Đức. --> Như vậy: chỉ cần thử đổi xăng liên tục hi vọng nó không bị lại lỗi này.
- Nhẹ hơn tí: là đèn Phanh. Nếu 1 đèn phanh không lên, hoặc sensor dưới chân phanh bị hỏng, hoặc dây dợ, đầu nối v.v.... các vấn đề liên quan đến phanh có trục trặc hoặc lỏng, thì nó đều báo EPC để xe được vận hành an toàn cho người dùng --> Như vậy: Phải kiểm tra lại 1 lượt các dây dợ, đầu nối và sensor của Phanh (xe em thì phanh vẫn ngon, đèn vẫn sáng đủ)
- Nặng hơn tí: là liên quan đến bộ lọc nhiên liệu. do xăng ở VN bẩn quá nên nó cũng báo --> Phải thay bộ lọc
- Nặng nhất nữa: là lỗi ECU khối điện tử trung tâm --> Phải thay con này
- Nhất nhất: là thay tất cả các cái trên và mong nó không bị lại.
Hix, đọc các diễn đàn nước ngoài, các bạn cũng bị nhiều mà không bạn nào xử lý được triệt để - kể cả mang vào hãng. Mỗi bạn thay 1 kiểu.
Em post vụ này lên để các bác nào bị vướng như em thì cho em gợi ý hoặc giúp em giải quyết vụ này quá. Hiện tại em chạy lòng vòng trong Hà Nội thì chẳng bao giờ bị, nhưng e là đi xa thì đáng lo lắng quá!
Thanks các bác trước nhé