Có bác nào bị mắc lỗi EPC trên Audi chưa vậy?

hoducvinh

Đi bộ
Biển số
OF-36606
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
2
Động cơ
472,220 Mã lực
Hi các bác,

Con xe cưng của em là A3 - Sportback đời 2010, em cũng chạy được nửa năm rồi. Mới đây nó mới xuất hiện cái lỗi gọi là EPC. Em tóm tắt cái lỗi này như sau:

Vận hành:
- Chạy xe khoảng 2,3 tiếng, hoặc chạy khoảng > 30 km thì tự nhiên đèn EPC (màu vàng xuất hiện.
- Cho xe nghỉ khoảng nửa tiếng hoặc hôm sau, thì đèn EPC mất, về trạng thái bình thường (có lúc đèn EPC mất, nhưng xuất hiện thêm đèn vàng Check Engine)
Tình trạng:
- Kèm theo cái đèn EPC này là tình trạng công suất máy gần như giảm đi 1/2.
- Chân ga đạp hết cỡ, vòng tua máy cũng chỉ lên khoảng 2000.
- Để số tự động thì xe chỉ chạy ì ạch khoảng 30 km/h (chưa kể lúc phanh thì thôi luôn, nuôi ga mãi mới lên được 30)
- Chạy số manual thì khéo nuôi gas cũng cố lên được 50km/h (với điều kiện đừng có phanh)

Em cũng đã check qua các diễn đàn Audi và VW thì nó mô tả lỗi này như sau:

EPC = Electronic Power Control (Cảnh báo xuất hiện để đảm bảo an toàn cho động cơ --> đưa xe về chế độ hoạt động limp mode - chế độ "Chúc bé ngủ ngon")

Nguyên nhân thì nhiều:
- Nhẹ nhất: có thể là do đổ lẫn xăng 92 và 95, hoặc do xăng ở VN khi được đốt trong động cơ có nhiệt độ tỏa ra quá lớn so với giới hạn của xe Đức. --> Như vậy: chỉ cần thử đổi xăng liên tục hi vọng nó không bị lại lỗi này.

- Nhẹ hơn tí: là đèn Phanh. Nếu 1 đèn phanh không lên, hoặc sensor dưới chân phanh bị hỏng, hoặc dây dợ, đầu nối v.v.... các vấn đề liên quan đến phanh có trục trặc hoặc lỏng, thì nó đều báo EPC để xe được vận hành an toàn cho người dùng --> Như vậy: Phải kiểm tra lại 1 lượt các dây dợ, đầu nối và sensor của Phanh (xe em thì phanh vẫn ngon, đèn vẫn sáng đủ)

- Nặng hơn tí: là liên quan đến bộ lọc nhiên liệu. do xăng ở VN bẩn quá nên nó cũng báo --> Phải thay bộ lọc

- Nặng nhất nữa: là lỗi ECU khối điện tử trung tâm --> Phải thay con này

- Nhất nhất: là thay tất cả các cái trên và mong nó không bị lại.


Hix, đọc các diễn đàn nước ngoài, các bạn cũng bị nhiều mà không bạn nào xử lý được triệt để - kể cả mang vào hãng. Mỗi bạn thay 1 kiểu.

Em post vụ này lên để các bác nào bị vướng như em thì cho em gợi ý hoặc giúp em giải quyết vụ này quá. Hiện tại em chạy lòng vòng trong Hà Nội thì chẳng bao giờ bị, nhưng e là đi xa thì đáng lo lắng quá!

Thanks các bác trước nhé
 

bmw_cleardtc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-43024
Ngày cấp bằng
11/8/09
Số km
680
Động cơ
471,806 Mã lực
Bác tham khảo cũng tương đối chuẩn rồi đấy ạ, nói chung là khi có đèn EPC hoặc Check Engine sáng thì động cơ đang có vấn đề trục trặc. khi bác đi được 2 - 3h mới có hiện tượng trên nghĩa là phải sau 1 quãng hành trình tương đối thì xe mới bị thì vấn đề do xăng có thể bỏ qua, theo kinh nghiệm của riêng em thì xe bác có mấy khả năng:
- Lỗi bơm xăng: có thể lỗi bơm thấp áp hoặc bơm cao áp ( xe của bác là loại phun nhiên liệu trực tiếp nên trong hệ thống cung cấp nhiên liệu có 2 bơm : bơm thấp áp nằm trong bình xăng, bơm cao áp nằm phía trên máy)
- Lỗi bộ cao áp đánh lửa: khi máy nguội thì hoạt động ngon lành nhưng sau 1 thời gian hoạt động bị chập chờn đánh lửa ko đều
- lỗi kim phun nhiên liệu: Kim phun có thể bị tắc do muội bám quá nhiều
Nói chung là để kết luận được thì phải kiểm tra trực tiếp bác ạ
 

thanhxuan21

Xe buýt
Biển số
OF-94624
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
798
Động cơ
409,037 Mã lực
Dear bác chủ thớt!!

Em xin nói trc là em đg dùng xe của Ý, cg bị hiện tượng 'bé ngủ ngon'=> mãi về sau mới biết là hỏng họng hút, chứ lúc đầu tưởng chỉ bị cảm biến đánh lửa. Còn lỗi như của bác là quá nặng, đừng cố đi lại mà làm hỏng nhiều bộ phận khác. Nên đem máy đọc lỗi vào kiểm tra. Còn em dự đoán xe bác bị bugi, phần điện là nhiều.
 

hoducvinh

Đi bộ
Biển số
OF-36606
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
2
Động cơ
472,220 Mã lực
Bác Chiểu - B-tek,

Có phải bên bác có thiết bị kết nối trực tiếp với ECU của xe Audi và VW đúng không bác?
Hồi mới lấy xe:
- Em bị báo lỗi túi khi sau khi cắm rắc lại --> Giờ em đến gara của ông anh em thì cũng xóa được lỗi này rồi (dù thiết bị đó chỉ hỗ trợ Audi < 2008)
- Còn lỗi báo Service Due, kể cả sau khi em đã thay dầu thì vẫn chưa xóa được.

Nếu máy của bác phù hợp với dòng của em, thì hay quá, mong bác hỗ trợ nhiệt tình cái vụ EPC và xóa lỗi này cho em ợ!!

Thanks bác Thanxauan21 tư vấn, xe của bác là thuộc dòn Palotelli là hiệu gì vậy bác?
 

Honda suppercup

Xe tải
Biển số
OF-1213
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
432
Động cơ
585,464 Mã lực
Tuổi
34
Ra hãng đi bác.Lỗi này nặng đấy.Đi không ổn chút nào.
 

bmw_cleardtc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-43024
Ngày cấp bằng
11/8/09
Số km
680
Động cơ
471,806 Mã lực
Bác Chiểu - B-tek,

Có phải bên bác có thiết bị kết nối trực tiếp với ECU của xe Audi và VW đúng không bác?
Hồi mới lấy xe:
- Em bị báo lỗi túi khi sau khi cắm rắc lại --> Giờ em đến gara của ông anh em thì cũng xóa được lỗi này rồi (dù thiết bị đó chỉ hỗ trợ Audi < 2008)
- Còn lỗi báo Service Due, kể cả sau khi em đã thay dầu thì vẫn chưa xóa được.

Nếu máy của bác phù hợp với dòng của em, thì hay quá, mong bác hỗ trợ nhiệt tình cái vụ EPC và xóa lỗi này cho em ợ!!

Thanks bác Thanxauan21 tư vấn, xe của bác là thuộc dòn Palotelli là hiệu gì vậy bác?
chỗ em có đủ thiết bị để chẩn đoán các dòng xe của Đức, bao gồm cả các dòng xe Audi. Xe báo lỗi EPC thì em còn phải check kiểm tra chứ cái vụ cài đặt báo Service Due thì bác uống xong chén trà là giải quyết xong thôi ạ
 

sanchoioto

Xe hơi
Biển số
OF-150226
Ngày cấp bằng
24/7/12
Số km
104
Động cơ
358,340 Mã lực
Nơi ở
466 âu cơ tây hồ nhật tân hà nội
Bác à nếu đèn EPC nổi mà đèn check engine không nổi thì theo sự hiểu biết nông cạn của em là do hệ thống EPC bị lỗi nó sẽ trao đổi tín hiệu về ECU gây ra hiện tượng không chế tốc độ của xe.
Bác phải hiểu rằng không cứ lên đèn EPC thì sẽ gây ra hiện tượng không chế tốc độ của xe đâu.
Bệnh này năng đó bác đánh vào hãng kiểm tra lại đi.
Hay để e kiểm tra hộ cho bác nếu bác gần 466 ÂU CƠ TÂY HỒ HÀ NỘI GARA ĐẠI PHÁT.
LH: MR TRỤ 0982277985.
 

sausoc

Đi bộ
Biển số
OF-146774
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
3
Động cơ
360,430 Mã lực
chỗ em có đủ thiết bị để chẩn đoán các dòng xe của Đức, bao gồm cả các dòng xe Audi. Xe báo lỗi EPC thì em còn phải check kiểm tra chứ cái vụ cài đặt báo Service Due thì bác uống xong chén trà là giải quyết xong thôi ạ
Bác Chiểu ơi cho e hỏi cái lỗi service due là lỗi gì ạ ( có phải cảnh báo tốc độ ko) xe em nó báo nhìn khó chịu quá
Thanks bác. Bác chỉ em cách chỉnh lại nhé!
 

Tran Nam Hai

Xe tăng
Biển số
OF-8853
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
1,716
Động cơ
554,050 Mã lực
Bác Chiểu ơi cho e hỏi cái lỗi service due là lỗi gì ạ ( có phải cảnh báo tốc độ ko) xe em nó báo nhìn khó chịu quá
Thanks bác. Bác chỉ em cách chỉnh lại nhé!
Ba này nick 2012 mà có 2 bài, chắc lại âm binh roài.
Service due k phải đèn báo lỗi ạ mà là đèn báo đến kỳ thay dầu bảo dưỡng xe, cái này vào thay dầu cắm máy set lại là ok.
 

Blackmask666

Xe máy
Biển số
OF-357209
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
93
Động cơ
262,430 Mã lực
dòng audi a4 cũng hay bị tình trạng thế này .
 

laixetx

Xe hơi
Biển số
OF-377105
Ngày cấp bằng
11/8/15
Số km
108
Động cơ
247,100 Mã lực
Tuổi
41
Hi các bác,

Con xe cưng của em là A3 - Sportback đời 2010, em cũng chạy được nửa năm rồi. Mới đây nó mới xuất hiện cái lỗi gọi là EPC. Em tóm tắt cái lỗi này như sau:

Vận hành:
- Chạy xe khoảng 2,3 tiếng, hoặc chạy khoảng > 30 km thì tự nhiên đèn EPC (màu vàng xuất hiện.
- Cho xe nghỉ khoảng nửa tiếng hoặc hôm sau, thì đèn EPC mất, về trạng thái bình thường (có lúc đèn EPC mất, nhưng xuất hiện thêm đèn vàng Check Engine)
Tình trạng:
- Kèm theo cái đèn EPC này là tình trạng công suất máy gần như giảm đi 1/2.
- Chân ga đạp hết cỡ, vòng tua máy cũng chỉ lên khoảng 2000.
- Để số tự động thì xe chỉ chạy ì ạch khoảng 30 km/h (chưa kể lúc phanh thì thôi luôn, nuôi ga mãi mới lên được 30)
- Chạy số manual thì khéo nuôi gas cũng cố lên được 50km/h (với điều kiện đừng có phanh)

Em cũng đã check qua các diễn đàn Audi và VW thì nó mô tả lỗi này như sau:

EPC = Electronic Power Control (Cảnh báo xuất hiện để đảm bảo an toàn cho động cơ --> đưa xe về chế độ hoạt động limp mode - chế độ "Chúc bé ngủ ngon")

Nguyên nhân thì nhiều:
- Nhẹ nhất: có thể là do đổ lẫn xăng 92 và 95, hoặc do xăng ở VN khi được đốt trong động cơ có nhiệt độ tỏa ra quá lớn so với giới hạn của xe Đức. --> Như vậy: chỉ cần thử đổi xăng liên tục hi vọng nó không bị lại lỗi này.

- Nhẹ hơn tí: là đèn Phanh. Nếu 1 đèn phanh không lên, hoặc sensor dưới chân phanh bị hỏng, hoặc dây dợ, đầu nối v.v.... các vấn đề liên quan đến phanh có trục trặc hoặc lỏng, thì nó đều báo EPC để xe được vận hành an toàn cho người dùng --> Như vậy: Phải kiểm tra lại 1 lượt các dây dợ, đầu nối và sensor của Phanh (xe em thì phanh vẫn ngon, đèn vẫn sáng đủ)

- Nặng hơn tí: là liên quan đến bộ lọc nhiên liệu. do xăng ở VN bẩn quá nên nó cũng báo --> Phải thay bộ lọc

- Nặng nhất nữa: là lỗi ECU khối điện tử trung tâm --> Phải thay con này

- Nhất nhất: là thay tất cả các cái trên và mong nó không bị lại.


Hix, đọc các diễn đàn nước ngoài, các bạn cũng bị nhiều mà không bạn nào xử lý được triệt để - kể cả mang vào hãng. Mỗi bạn thay 1 kiểu.

Em post vụ này lên để các bác nào bị vướng như em thì cho em gợi ý hoặc giúp em giải quyết vụ này quá. Hiện tại em chạy lòng vòng trong Hà Nội thì chẳng bao giờ bị, nhưng e là đi xa thì đáng lo lắng quá!

Thanks các bác trước nhé
thế thì bác cho e ấy vào hãng để mát xa và bổ dưỡng tý thùi tính tình e ấy ngon ngay bác ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top