CIVIC MT nhà em bị giật giật như này, có cụ nào bị không ạ

robeo1958

Xe điện
Biển số
OF-174807
Ngày cấp bằng
3/1/13
Số km
2,767
Động cơ
359,054 Mã lực
Thực ra không phải xe em mà xe ông anh, Civic MT 2008 dạo này đang bị lỗi này khó chịu quá nên nhờ các cụ thông thái phán giúp để em sửa hộ ông anh ạ.
Khi tăng tốc tới khoảng 1300 - 1500 vòng/phút, ở số 3, khoảng tốc độ tầm 30 - 32km/h thì thấy xe ko lướt mượt mà bình thường mà giật giật, hụt hụt ga, khá khó chịu, vọt qua đoạn này thì lại trở lại cảm giác bình thường. Thêm nữa, khi đang ga mạnh (khoảng vòng tua 1600 trở lên) rồi giảm ga về qua quãng 1300-1400 vòng/p thì cũng có cảm giác khó chịu, thấy xe hơi bị khựng lại chút chứ không mượt, nhưng giảm hẳn ga thấp hơn quãng này thì lại thấy bình thường ạ :(
Cụ nào đã từng bị như này chỉ giúp em với xem phải sửa hoặc thay thế gì được ạ, cụ [@Kiabuoisang;12324] , cụ [@Muon_biet;186880] ,.. :)
À em xin báo cáo là xe ông anh mới thay bugi, lọc xăng rồi ạ, hôm trước đưa qua 1 gara quen thì bác thợ thử đổi mấy cái mobil xe khác vào xem ổn ko thì thấy vẫn vậy, bác ý bảo đưa vào hãng check chuẩn hơn. Ông anh tiếp tục đưa vào Honda GP thì thợ cắm máy check rồi, chỉnh lại galanti, kiểm tra bướm ga gì đó nhưng rốt cuộc mang về đi vẫn có cảm giác giật giật khó chịu kia ạ :(
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,222
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
Thực ra không phải xe em mà xe ông anh, Civic MT 2008 dạo này đang bị lỗi này khó chịu quá nên nhờ các cụ thông thái phán giúp để em sửa hộ ông anh ạ.
Khi tăng tốc tới khoảng 1300 - 1500 vòng/phút, ở số 3, khoảng tốc độ tầm 30 - 32km/h thì thấy xe ko lướt mượt mà bình thường mà giật giật, hụt hụt ga, khá khó chịu, vọt qua đoạn này thì lại trở lại cảm giác bình thường. Thêm nữa, khi đang ga mạnh (khoảng vòng tua 1600 trở lên) rồi giảm ga về qua quãng 1300-1400 vòng/p thì cũng có cảm giác khó chịu, thấy xe hơi bị khựng lại chút chứ không mượt, nhưng giảm hẳn ga thấp hơn quãng này thì lại thấy bình thường ạ :(
Cụ nào đã từng bị như này chỉ giúp em với xem phải sửa hoặc thay thế gì được ạ, cụ [@Kiabuoisang;12324] , cụ [@Muon_biet;186880] ,.. :)
À em xin báo cáo là xe ông anh mới thay bugi, lọc xăng rồi ạ, hôm trước đưa qua 1 gara quen thì bác thợ thử đổi mấy cái mobil xe khác vào xem ổn ko thì thấy vẫn vậy, bác ý bảo đưa vào hãng check chuẩn hơn. Ông anh tiếp tục đưa vào Honda GP thì thợ cắm máy check rồi, chỉnh lại galanti, kiểm tra bướm ga gì đó nhưng rốt cuộc mang về đi vẫn có cảm giác giật giật khó chịu kia ạ :(
Vì có 1 số thứ cụ đã ktra rồi . cụ nên kiểm tra thêm 2 thứ :
Liên quan đến giật thì cụ xem côn có mòn ko , hành trình côn có dài không . nên thay côn nếu mòn và chỉnh hành trình côn cho ngắn lại .
Liên quan dến hụt ga . cụ xem bơm trợ lực lái có vấn đề gì ko ? hoặc anh cụ có đổi kích cỡ vành ko ? vì khi đổi cỡ vành , xe sẽ tính toán sai công suất để bù vào cho bơm trợ lực lái ... có thể gây hụt công suất gây cảm giác hụt ga ...
 

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,631
Động cơ
462,903 Mã lực
Cụ call em em qua khám và xử lý cho cụ . k mượt k lấy công cụ .
 

Không Biết Lùi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-142472
Ngày cấp bằng
18/5/12
Số km
2,650
Động cơ
387,880 Mã lực
Xem của em cũng bị như thế, em đi kiểm tra không phát hiện ra gì, đi thời gian tự nhiên nó hết, chạy gần 2 vạn không thấy gì nữa, mượt hơn là khác.
Như ma làm
 

sonitvco

Xe đạp
Biển số
OF-71849
Ngày cấp bằng
30/8/10
Số km
27
Động cơ
427,000 Mã lực
chào cụ em đang đi civic 1.8mt 2010. bênh này hồi xưa em cũng iị gặp giống cụ , đi các gara bảo côn mòn nhưng không phải .theo kinh nghiệm của em thì chỉ có 3 lỗi cần khắc phục :
1. chân côn của cụ ra thợ kéo ngắn lại
2.liên quan đến họng hút không tải em nhớ măng mảng phải làm sạch xong cho xe học lại (cụ ra hãng )
3. đi nhiều thành quen do civic đọ bám côn ngắn nên đi lâu cụ sẽ quen với cảm giác chân côn và đồng tốc độ
bênh của xe em khi đi số 2 : đi tốc độ 20-22 km nhả ga ra bị giật (nên đi trên 25km hoặc để vòng tua trên 2000 lên số)
đi số 3 : đi tốc độ 30-32 km nhả ga ra bị giật (nên đi trên 36 km hoặc để vòng tua trên 2000 lên số)
đôi khi có thể có chướng ngại vật khi chưa đạt các giải tốc độ cụ mớm tí côn vào là ngon
 

robeo1958

Xe điện
Biển số
OF-174807
Ngày cấp bằng
3/1/13
Số km
2,767
Động cơ
359,054 Mã lực
Vì có 1 số thứ cụ đã ktra rồi . cụ nên kiểm tra thêm 2 thứ :
Liên quan đến giật thì cụ xem côn có mòn ko , hành trình côn có dài không . nên thay côn nếu mòn và chỉnh hành trình côn cho ngắn lại .
Liên quan dến hụt ga . cụ xem bơm trợ lực lái có vấn đề gì ko ? hoặc anh cụ có đổi kích cỡ vành ko ? vì khi đổi cỡ vành , xe sẽ tính toán sai công suất để bù vào cho bơm trợ lực lái ... có thể gây hụt công suất gây cảm giác hụt ga ...
Vành thì ông anh em vẫn để nguyên bản thôi ạ. Chắc em bảo ông ý nghiên cứu thêm bơm trợ lực lái, còn côn thì em nhớ ko nhầm ông ý thay rồi hay sao ý, xe 2008, mua lại 2013 nên hình như đợt đó bảo dưỡng thay cả côn rồi thì phải, nhưng công nhận là xe ông anh hành trình côn dài hơn so xe em (em cũng civic MT ạ). Thanks cụ ạ :)
 

robeo1958

Xe điện
Biển số
OF-174807
Ngày cấp bằng
3/1/13
Số km
2,767
Động cơ
359,054 Mã lực
Cụ call em em qua khám và xử lý cho cụ . k mượt k lấy công cụ .
Cụ rảnh có thể chuẩn đoán bệnh qua được ko ạ, vì e và ông anh cũng bận nên muốn tìm hiểu kỹ rồi qua xử lý phát là xong cho đỡ mất time ạ :D

Xem của em cũng bị như thế, em đi kiểm tra không phát hiện ra gì, đi thời gian tự nhiên nó hết, chạy gần 2 vạn không thấy gì nữa, mượt hơn là khác.
Như ma làm
Như cụ lại ngon :))

chào cụ em đang đi civic 1.8mt 2010. bênh này hồi xưa em cũng iị gặp giống cụ , đi các gara bảo côn mòn nhưng không phải .theo kinh nghiệm của em thì chỉ có 3 lỗi cần khắc phục :
1. chân côn của cụ ra thợ kéo ngắn lại
2.liên quan đến họng hút không tải em nhớ măng mảng phải làm sạch xong cho xe học lại (cụ ra hãng )
3. đi nhiều thành quen do civic đọ bám côn ngắn nên đi lâu cụ sẽ quen với cảm giác chân côn và đồng tốc độ
bênh của xe em khi đi số 2 : đi tốc độ 20-22 km nhả ga ra bị giật (nên đi trên 25km hoặc để vòng tua trên 2000 lên số)
đi số 3 : đi tốc độ 30-32 km nhả ga ra bị giật (nên đi trên 36 km hoặc để vòng tua trên 2000 lên số)
đôi khi có thể có chướng ngại vật khi chưa đạt các giải tốc độ cụ mớm tí côn vào là ngon
Phần 2 thì có thể chứ phần 1 em nghĩ ko phải ạ, vì ông anh cũng mới thay, chỉnh côn hồi mua xe (2013) rồi ạ, còn phần 3 thì ko phải CIVIC mà hầu như xe MT nào cũng vậy ạ, nên đi quen xe thì mớm ga và đỡ côn tí xíu từng khoảnh khắc sẽ mượt mà vô cùng. Ông anh em đi mấy năm rồi nên ko phải do kỹ thuật này mà do có vấn đề nào đó khác chưa khám ra thôi ạ, chủ gara ngoài cũng chạy thử và cảm nhận được rồi mà chưa bắt chuẩn lỗi để chỉnh ạ :(
 

maxo368

Xe tải
Biển số
OF-88907
Ngày cấp bằng
18/3/11
Số km
337
Động cơ
409,773 Mã lực
E cũng bị như thế mà không hiểu ntn, thay côn thì bị
 

chuctid

Xe đạp
Biển số
OF-101412
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
30
Động cơ
397,900 Mã lực
Kinh nghiệm của em trc chạy con isuzu.
1. Cứ đến tầm ga đó số nào cũng thế là giật giật chậm hơn k sao nhanh hơn k sao. Mang đến hãng các bác ý tháo đủ thứ côn, phanh lanh tanh bành thiếu mỗi nước hạ máy (Em hỏi có chắc hạ máy là hết k thì k bác nào dám khăng định thế là em mang xe về). Về nhà chạy qua cái gara quen ông thợ đi phát phán câu xanh rờn “thay lốp” chuẩn luôn cụ ạ.
2. Mới đi k sao cứ đi tầm 40 km là càng ga cang giật có lúc như lịm máy luôn, tắt máy lúc lại đi đc. Thợ lại tháo tung ra buri, lọc xăng cầu chì các kiểu chả khỏi. Kết luận hỏng bơm xăng do ban đầu nó chưa nóng thì hoạt động bt sau đi một hồi nó bơm chắc nó mỏi quá nên bơm tậm tịt. Thay bơm xong khoẻ re
 

stevenn

Xe hơi
Biển số
OF-197558
Ngày cấp bằng
6/6/13
Số km
112
Động cơ
326,831 Mã lực
em đặt gạch hóng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top