- Biển số
- OF-830687
- Ngày cấp bằng
- 15/3/23
- Số km
- 1,395
- Động cơ
- 37,060 Mã lực
- Tuổi
- 28
Honda Civic e:HEV RS mặc dù mới chỉ ra mắt hồi tháng 10 và chưa được bán rộng rãi nhưng đã kịp xuất hiện tại buổi đánh giá, lái thử cho Hội đồng giám khảo Xe Của Năm 2025 và trở thành đối tượng được đặc biệt quan tâm các bác ạ. Một con xe chưa được lái bao giờ mà lại có thay đổi lớn về động cơ so với thế hệ trước, chẳng trách được “soi” nhiều như thế. E nhớ đợt con CRV hybrid ra mắt cũng được quan tâm tương tự bởi nó là xe hybrid đầu tiên được Honda đưa về, cách hoạt động khác biệt so với các hãng khác thì giờ Civic hybrid cũng thế.
Đơn giản có thể hiểu đây là một cỗ máy mạnh 200 mã gần như tương tự CRV nhưng nhẹ hơn tới hơn 300kg, một con số đáng để tâm. Civic trước giờ lái hay thế nào thì ai cũng đều biết nhưng giờ có thêm bản động cơ mạnh hơn các phiên bản khác gần 30 mã lực nó khác lắm các bác ạ, đạp phát nào dính người phát đó, đặc biệt ở chế độ Sport, chân ga cực nhạy, tua nhỉnh hơn khoảng hơn trăm vòng.
Các giám khảo sau khi lái Civic e:HEV RS về đều có nhận định chung là xe bốc, kiểm soát tốt, lanh lẹ, ghế ngồi ôm chắc chắn, treo rất vững chãi. Đặc biệt hộp số e-CVT, đây không phải loại CVT sử dụng puli và dây đai như CVT thông thường mà các bác hay lo lắng về độ bền, mà đơn thuần là một bộ ly hợp. Máy xăng sẽ kết nối với bánh xe thông qua một bộ ly hợp với hai ly hợp cao và thấp. Trong đó khi cần vượt dốc hoặc tăng tốc nhanh, hộp số sẽ ở số thấp để tăng lực kéo, và khi chạy đều trên cao tốc sẽ ở số cao để mượt mà, độ bền cũng khỏi lo.
Mà đi con này trong phố e thấy báo chỉ khoảng hơn 4 lít, quá tiết kiệm cho 1 mẫu xe lái hay hàng đầu. E thấy Civic e:HEV RS mà nhất một phân khúc hay một giải nào đó cũng không quá bất ngờ các bác ạ, vì đây là một trong những con xe ấn tượng nhất buổi đánh giá năm nay, nếu có cơ hội các bác nên lái thử một lần.
Đơn giản có thể hiểu đây là một cỗ máy mạnh 200 mã gần như tương tự CRV nhưng nhẹ hơn tới hơn 300kg, một con số đáng để tâm. Civic trước giờ lái hay thế nào thì ai cũng đều biết nhưng giờ có thêm bản động cơ mạnh hơn các phiên bản khác gần 30 mã lực nó khác lắm các bác ạ, đạp phát nào dính người phát đó, đặc biệt ở chế độ Sport, chân ga cực nhạy, tua nhỉnh hơn khoảng hơn trăm vòng.
Các giám khảo sau khi lái Civic e:HEV RS về đều có nhận định chung là xe bốc, kiểm soát tốt, lanh lẹ, ghế ngồi ôm chắc chắn, treo rất vững chãi. Đặc biệt hộp số e-CVT, đây không phải loại CVT sử dụng puli và dây đai như CVT thông thường mà các bác hay lo lắng về độ bền, mà đơn thuần là một bộ ly hợp. Máy xăng sẽ kết nối với bánh xe thông qua một bộ ly hợp với hai ly hợp cao và thấp. Trong đó khi cần vượt dốc hoặc tăng tốc nhanh, hộp số sẽ ở số thấp để tăng lực kéo, và khi chạy đều trên cao tốc sẽ ở số cao để mượt mà, độ bền cũng khỏi lo.
Mà đi con này trong phố e thấy báo chỉ khoảng hơn 4 lít, quá tiết kiệm cho 1 mẫu xe lái hay hàng đầu. E thấy Civic e:HEV RS mà nhất một phân khúc hay một giải nào đó cũng không quá bất ngờ các bác ạ, vì đây là một trong những con xe ấn tượng nhất buổi đánh giá năm nay, nếu có cơ hội các bác nên lái thử một lần.