em đang nghĩ dùng gói Sensinh này chưa chắc đã ngon, em đi Pháp vân đã chứng kiến em CRV đi làn ngoài trước em 50m, em làn trong, khi xe trước dừng thì CRV chắc Sensing làm việc phanh chết xe luôn, và cả con xe tải đàng sau táng thẳng vào mít CRV, các thứ tung tóe bay sang làn em. nếu Sesing ko tác động, chủ xe phanh từ từ thì xe tải sẽ phanh kịp, nhưng sesing quá nhanh và nhậy.
Ngoài ra, nếu ko có sesing thì cụ CRV gấp có thể phanh và tránh sang làn em, vì em đi lúc nào cũng cố để trước mặt tầm 70-100m ko có xe, hôm đó Pháp vân cũng thưa xe, trước mặt em 500m ko có xe nào.
nên hiện đại quá em nghĩ ko hẳn đã chất, hôm đó mà là congtener thì CRV chắc thành 1 khối nữa ấy chứ
vâng sợ nhất là nó phanh cứng, rồi đằng sau là ông congtener lừ lừ lao đến, lúc đó nhìn thấy chết mà ko làm gì được, chứ ko phanh cứng còn có cơ hội đánh lái tránh, nên em đang lăn tăn lấy CX5 đời mới hay lấy lướt cũ ko có gói an toàn
Em chưa thấy ai có quan điểm như cụ. ADAS là tính năng an toàn và nó nên được trang bị cho tất cả các loại xe trong tương lai và ADAS cũng dần được phát triển và cải thiện. Cụ đang đi ngược xu thế khi lấy ví dụ về việc băn khoăn con CX5 có hay không có ADAS. Cụ chưa hiểu về cách mà Honda sensing vận hành nên cụ nghĩ vậy.
Ví dụ cụ đưa ra cũng chỉ là cụ đoán Sensing nó phanh chết chứ chưa chắc đã phải là do Sensing đúng không ạ? Nếu đi cao tốc mà quả Sensing nó phanh gấp dúi dụi như vậy thì 1 là do ông lái xe bám sát đít xe trước, 2 là ông ý mất tập trung. Lý do:
1) nếu giữ khoảng cách thì bao giờ nó cũng báo hiệu trước bằng âm thanh, từ ngắt quãng đến liên hồi rồi mới phanh. Lái xe thừa thời gian để rà phanh và vô hiệu hóa Sensing. Chỉ khi đi phố, tốc độ chậm, bám sát đít nhau hoặc vô tình có phương tiện cắt ngang thì nó phanh dúi dụi, xe sau có húc thì cũng không đến mức văng tứ tung như cụ mô tả.
2) lái xe mất tập trung, lúc Sensing kêu báo hiệu thì không để ý hoặc không xử lý, đến lúc phát hiện ra đạp phanh gấp thì nó mới xảy ra như thế, chứ chạy cao tốc Pháp Vân mà đâm mạnh đến mức đồ đạc bay lung tung như cụ mô tả thì chạy cũng không phải chậm rồi. Em thấy không có logic khi đổ lỗi cho Sensing ở trường hợp này.
Em đã dính 1 lần Sensing phanh gấp khi đi chậm trong ngõ và có xe máy lách qua nhưng may không sao. 2 trường hợp em dừng đèn xanh đèn đỏ nhưng dán mắt vào điện thoại, tý nữa thì húc vào đít xe trước nhưng sensing nó kêu nên kịp phanh lại.
ADAS nói chung và Honda Sensing nói riêng là bước cải tiến về hỗ trợ lái xe an toàn hơn, nên cụ sợ không muốn mua 1 con xe an toàn hơn để vác 1 con xe không có ADAS thì nghe nó thật nực cười.