Em vừa xem bản giới thiệu Civic mới chuẩn bị ra tháng 5 này thì thấy có mấy điểm. Em post các cụ tham khảo:
1. Xu hướng thể thao hơn:
- Civic mới được lắp thêm phụ kiện tùy chọn, có thể là Modulo hoặc TypeR
2. Mặt ga lăng cửa lấy gió
- Mặt ga lăng có lưới tản nhiệt hình mắt cáo
- Cửa lấy gió mở rộng hơn phía dưới
- Gờ cản trước được thiết kế giống như body kit nên trông khỏe hơn
3. Đường viền ngoài bóng đèn pha, đèn cốt màu khói nên trông dữ dằn, khỏe hơn
4. Đèn gầm kiểu sáng hơi tròn lắp trong lưới mắt cáo
5. Đèn xi nhan hông của 1.8 hơi dẹt hơn
6. Đèn hậu thiết kế hình lục giác
7. Nội thất:
- Với 1.8 AT/MT, viền vô lăng được sơn màu kim loại
- Với 2.0, với xe màu nầu vàng thì màu nội thất là màu ngà để phù hợp hơn và sang trọng hơn. Các màu khác nội thất ko đổi.
Civic (cả Model cũ và mới) so sánh với xe Altis mới
- Trần xe thấp hơn, trọng tâm thấp hơn -> xe đầm, ko có cảm giác bồng bềnh
- Chiều dài cơ sở giữa 2 trục bánh xe dài hơn Altis 100mm -> đầm hơn
- Khoang xe rộng hơn 30mm, khoảng cách giữa 2 hàng ghế rộng hơn 20mm so với Altis
- Sàn xe phía sau phẳng, ko có đường lồi giữa mặt sàn
- Tay lái ngoài điều chỉnh độ nghiêng, Civic cho phép điều chỉnh khoảng cách
- Độ cao nâng ghế là 50mm thay vì 30mm của Altis
- Thiết kế chân ga kiểu chạm sàn (như BMW và BENZ ) thay vì kiểu treo
- Công suất, mô men xoắn: Altis yếu hơn CV 1.8 về cả công suất và mô men xoắn, và đương nhiên ko so được với 2.0
- Hộp số CV là 5 cấp so với Altis 4 cấp -> CV êm ái hơn, tăng tốc tốt hơn, đỡ xăng hơn khi đi ở tốc độ trung bình (nhất là những đoạn chỉ cho phép chạy 50km/h hoặc trong phố chẳng hạn, đi đường trường có thể mức tiêu thụ xăng như nhau).
- Thiết kế cửa sổ số của Atis kiểu zíc zắc nên hạn chế nhầm số
- Tiếng ồn máy của Civic gần như ko có, ồn gió cũng khá thấp so với Altis.
- Altis đi tốc độ chậm êm hơn Civic nhiều do CV ồn lốp
- Động cơ của Altis là cam kép, CV 1.8 là cam đơn, CV 2.0 là cam kép.
- Kiểu sang số ở CV 2.0 sử dụng dãy số tay, và có thể sang số ngay khi xe ở chế độ số tự động -> dễ dàng hơn Altis, đặc biệt khi vượt xe, xuống dốc. Đây là kiểu công tắc chọn số thiết kế như xe công thức 1.
- Kiểu dáng và thiết kế độ nghiêng kính: Civic có cột chữ A khá to -> cản tầm nhìn hơn so với Altis, nhưng với độ nghiêng kính đó, chạy tốc độ cao, Civic đầm hơn.
1. Xu hướng thể thao hơn:
- Civic mới được lắp thêm phụ kiện tùy chọn, có thể là Modulo hoặc TypeR
2. Mặt ga lăng cửa lấy gió
- Mặt ga lăng có lưới tản nhiệt hình mắt cáo
- Cửa lấy gió mở rộng hơn phía dưới
- Gờ cản trước được thiết kế giống như body kit nên trông khỏe hơn
3. Đường viền ngoài bóng đèn pha, đèn cốt màu khói nên trông dữ dằn, khỏe hơn
4. Đèn gầm kiểu sáng hơi tròn lắp trong lưới mắt cáo
5. Đèn xi nhan hông của 1.8 hơi dẹt hơn
6. Đèn hậu thiết kế hình lục giác
7. Nội thất:
- Với 1.8 AT/MT, viền vô lăng được sơn màu kim loại
- Với 2.0, với xe màu nầu vàng thì màu nội thất là màu ngà để phù hợp hơn và sang trọng hơn. Các màu khác nội thất ko đổi.
Civic (cả Model cũ và mới) so sánh với xe Altis mới
- Trần xe thấp hơn, trọng tâm thấp hơn -> xe đầm, ko có cảm giác bồng bềnh
- Chiều dài cơ sở giữa 2 trục bánh xe dài hơn Altis 100mm -> đầm hơn
- Khoang xe rộng hơn 30mm, khoảng cách giữa 2 hàng ghế rộng hơn 20mm so với Altis
- Sàn xe phía sau phẳng, ko có đường lồi giữa mặt sàn
- Tay lái ngoài điều chỉnh độ nghiêng, Civic cho phép điều chỉnh khoảng cách
- Độ cao nâng ghế là 50mm thay vì 30mm của Altis
- Thiết kế chân ga kiểu chạm sàn (như BMW và BENZ ) thay vì kiểu treo
- Công suất, mô men xoắn: Altis yếu hơn CV 1.8 về cả công suất và mô men xoắn, và đương nhiên ko so được với 2.0
- Hộp số CV là 5 cấp so với Altis 4 cấp -> CV êm ái hơn, tăng tốc tốt hơn, đỡ xăng hơn khi đi ở tốc độ trung bình (nhất là những đoạn chỉ cho phép chạy 50km/h hoặc trong phố chẳng hạn, đi đường trường có thể mức tiêu thụ xăng như nhau).
- Thiết kế cửa sổ số của Atis kiểu zíc zắc nên hạn chế nhầm số
- Tiếng ồn máy của Civic gần như ko có, ồn gió cũng khá thấp so với Altis.
- Altis đi tốc độ chậm êm hơn Civic nhiều do CV ồn lốp
- Động cơ của Altis là cam kép, CV 1.8 là cam đơn, CV 2.0 là cam kép.
- Kiểu sang số ở CV 2.0 sử dụng dãy số tay, và có thể sang số ngay khi xe ở chế độ số tự động -> dễ dàng hơn Altis, đặc biệt khi vượt xe, xuống dốc. Đây là kiểu công tắc chọn số thiết kế như xe công thức 1.
- Kiểu dáng và thiết kế độ nghiêng kính: Civic có cột chữ A khá to -> cản tầm nhìn hơn so với Altis, nhưng với độ nghiêng kính đó, chạy tốc độ cao, Civic đầm hơn.