- Biển số
- OF-831915
- Ngày cấp bằng
- 6/4/23
- Số km
- 8
- Động cơ
- 161 Mã lực
Nhà cháu kính chào cccm ạ.
Nhà cháu nằm vùng OF đã lâu nhưng trước thì toàn đọc ké các cccm chứ chưa lập nick vì cũng chưa có gì chia sẻ.
Đợt này cháu mới có 1 chuyến offroad leo đồi vào thăm nhà bạn trong thung lũng ở Nghĩa Phương (Lục Nam, Bắc Giang), cũng ra gì chút so với 1 chiếc xe không chuyên offroad, nên xin được đăng lên để mời cccm thưởng lãm ạ.
Nhà cháu cũng biết XL7 vốn chỉ là xe MPV gia đình, thích hợp đi lại thông thường và cùng lắm thì offroad nhè nhẹ, nhưng với tinh thần "0x4 cũng đi miễn là máu", nên cháu cũng liều 1 phen các cụ ạ.
Anh bạn hẹn hơi gấp nên cũng không kịp chẩn bị gì nhiều, ngoài mấy thứ lặt vặt cơ bản như: móc kéo, đồ vá xe, dây dợ,.. thì nhà cháu thủ thêm mấy tấm ván để lỡ có sa lầy thì bỏ ra kê ạ
Khâu chuẩn bị đơn sơ thế là xong, lên đường thôi ạ. Phần lớn cung đường thì vẫn là đường đẹp không có gì đáng kể. Chuyện chỉ bắt đi khi đi tới đoạn đường đất dẫn vào thung lũng ợ.
Thử thách đầu tiên là 1 con dốc khá cao (người địa phương đặt hẳn cho nó 1 tên riêng là "Dốc Đất" để đánh dấu vị trí ).
Nhà cháu áng chừng cũng phải dốc khoảng ~25 độ đó ạ
Qua được cửa đầu tiên chưa phải đã ngon ăn vì đoạn đường offroad mới chỉ bắt đầu ạ.
Các đoạn đường phía sau độ dốc nhỏ hơn nhưng bù lại được cái.. gập ghềnh sỏi đá ợ
Cận cảnh tình trạng lô nhô của "mặt đường" ợ.
Qua được những đoạn leo đồi, xuống dốc xen kẽ nhau, nhà cháu tiếp tục sẽ đối mặt với thử thách sa lầy và sập gầm ợ.
Đoạn này nền đất hơi yếu, lại bị các xe chở gỗ quần nát đã lâu ngày, thành ra 2 bên là 2 rãnh trũng do bánh xe tải để lại, còn ở giữa lại nhô cao lên.
Nhưng ghê nhất là nếu giữa rãnh đất mà có thêm cục đá to nhô hẳn lên thêm nữa như dưới đây các cụ ợ.
Các rãnh bị đọng nước do mấy trận mưa từ đầu tuần, tạo thành các hố lầy lớn khó vượt qua nếu sa cả 2 bên bánh vào.
Nhìn chung thì chỉ có các xe tải và máy xúc mới đi vào đây thôi ạ.
Ngay cả bán tải cũng rất ít khi đi vào đường này, người dân thường đi xe máy hoặc lội bộ.
May là hôm cháu đi thì không mưa và lúc về thì chỉ mưa lất phất 1 chút. Chứ nếu mưa rào thì chắc chắn là kẹt.
Theo như bố anh bạn cháu kể, đường này mà mưa to thì ngay cả các cao thủ lái xe tải cũng vứt xe lại mà cuốc bộ hết
Cũng may mắn vì nhà cháu vào đến nơi mà không cần dùng đến mấy tấm ván đã găm sẵn cccm ạ.
Hình ảnh Chiến mã sau khi vượt rào:
Một vài hình ảnh thung lũng và khu vườn tự nhiên của bạn cháu mời các cụ nghía qua
Hoà mình vào thiên nhiên, và thưởng thức thành quả của chuyến đi ạ
Bonus thêm chút sản vật 100% hữu cơ nhét cốp đem về nhà, tấm lòng của người bạn tốt ợ
- Nếu cccm có hứng thú, ủng hộ tinh thần, nhà cháu sẽ up thêm video.
Bao gồm hành trình đi đường và đi bộ trong rừng thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên ạ.
Cảm ơn cccm đã nghía qua.
Nhà cháu nằm vùng OF đã lâu nhưng trước thì toàn đọc ké các cccm chứ chưa lập nick vì cũng chưa có gì chia sẻ.
Đợt này cháu mới có 1 chuyến offroad leo đồi vào thăm nhà bạn trong thung lũng ở Nghĩa Phương (Lục Nam, Bắc Giang), cũng ra gì chút so với 1 chiếc xe không chuyên offroad, nên xin được đăng lên để mời cccm thưởng lãm ạ.
Nhà cháu cũng biết XL7 vốn chỉ là xe MPV gia đình, thích hợp đi lại thông thường và cùng lắm thì offroad nhè nhẹ, nhưng với tinh thần "0x4 cũng đi miễn là máu", nên cháu cũng liều 1 phen các cụ ạ.
Anh bạn hẹn hơi gấp nên cũng không kịp chẩn bị gì nhiều, ngoài mấy thứ lặt vặt cơ bản như: móc kéo, đồ vá xe, dây dợ,.. thì nhà cháu thủ thêm mấy tấm ván để lỡ có sa lầy thì bỏ ra kê ạ
Khâu chuẩn bị đơn sơ thế là xong, lên đường thôi ạ. Phần lớn cung đường thì vẫn là đường đẹp không có gì đáng kể. Chuyện chỉ bắt đi khi đi tới đoạn đường đất dẫn vào thung lũng ợ.
Thử thách đầu tiên là 1 con dốc khá cao (người địa phương đặt hẳn cho nó 1 tên riêng là "Dốc Đất" để đánh dấu vị trí ).
Nhà cháu áng chừng cũng phải dốc khoảng ~25 độ đó ạ
Qua được cửa đầu tiên chưa phải đã ngon ăn vì đoạn đường offroad mới chỉ bắt đầu ạ.
Các đoạn đường phía sau độ dốc nhỏ hơn nhưng bù lại được cái.. gập ghềnh sỏi đá ợ
Cận cảnh tình trạng lô nhô của "mặt đường" ợ.
Qua được những đoạn leo đồi, xuống dốc xen kẽ nhau, nhà cháu tiếp tục sẽ đối mặt với thử thách sa lầy và sập gầm ợ.
Đoạn này nền đất hơi yếu, lại bị các xe chở gỗ quần nát đã lâu ngày, thành ra 2 bên là 2 rãnh trũng do bánh xe tải để lại, còn ở giữa lại nhô cao lên.
Nhưng ghê nhất là nếu giữa rãnh đất mà có thêm cục đá to nhô hẳn lên thêm nữa như dưới đây các cụ ợ.
Các rãnh bị đọng nước do mấy trận mưa từ đầu tuần, tạo thành các hố lầy lớn khó vượt qua nếu sa cả 2 bên bánh vào.
Nhìn chung thì chỉ có các xe tải và máy xúc mới đi vào đây thôi ạ.
Ngay cả bán tải cũng rất ít khi đi vào đường này, người dân thường đi xe máy hoặc lội bộ.
May là hôm cháu đi thì không mưa và lúc về thì chỉ mưa lất phất 1 chút. Chứ nếu mưa rào thì chắc chắn là kẹt.
Theo như bố anh bạn cháu kể, đường này mà mưa to thì ngay cả các cao thủ lái xe tải cũng vứt xe lại mà cuốc bộ hết
Cũng may mắn vì nhà cháu vào đến nơi mà không cần dùng đến mấy tấm ván đã găm sẵn cccm ạ.
Hình ảnh Chiến mã sau khi vượt rào:
Một vài hình ảnh thung lũng và khu vườn tự nhiên của bạn cháu mời các cụ nghía qua
Hoà mình vào thiên nhiên, và thưởng thức thành quả của chuyến đi ạ
Bonus thêm chút sản vật 100% hữu cơ nhét cốp đem về nhà, tấm lòng của người bạn tốt ợ
- Nếu cccm có hứng thú, ủng hộ tinh thần, nhà cháu sẽ up thêm video.
Bao gồm hành trình đi đường và đi bộ trong rừng thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên ạ.
Cảm ơn cccm đã nghía qua.
Chỉnh sửa bởi quản trị viên: