Chả là hôm qua em có đến nhà cụ K trên gian hàng OF để xem quạt trần, em đã chọn được mẫu và thỏa thuận về giá cũng như phương thức nhận hàng là tại tầng 1 nhà cụ. Sau đó cụ ý có yêu cầu đặt cọc cho việc mua bán này và em đã đặt lại 1 triệu.
Sau khi về nhà thì em thấy không cần thiết phải dùng đến quạt này nữa nên có gọi điện để trình bày vấn đề và muốn hủy việc mua bán này. Em có nói cụ ý xem xét khoản cọc của em. Tuy nhiên, rất bất ngờ là cụ ấy nổi nóng lên và nói em trẻ con, bẩn tính... với thái độ rất hung hăng, nóng nảy. Và cụ ý cũng nói là sẽ không trả lại tiền cọc. Việc trả lại tiền cọc một phần hay không thì em vui vẻ chấp nhận theo luật chơi thị trường (nếu có). Tuy nhiên qua đây em đã nhận ra 1 sai lầm là em lại đi nắm đằng lưỡi khi đặt cọc cho một sự việc mà bên nhận cọc ko phải mất chi phí hữu hình và rủi ro nào. Em nghĩ việc dự định làm việc gì đó rồi thôi hoặc thay đổi là điều rất bình thường trong cuộc sống, nhưng tại sao em lại phải nhận lấy sự vụ chẳng lấy gì làm vui này.
Kết: mọi sự sai lầm đều phải trả giá = tiền mặt
Sau khi về nhà thì em thấy không cần thiết phải dùng đến quạt này nữa nên có gọi điện để trình bày vấn đề và muốn hủy việc mua bán này. Em có nói cụ ý xem xét khoản cọc của em. Tuy nhiên, rất bất ngờ là cụ ấy nổi nóng lên và nói em trẻ con, bẩn tính... với thái độ rất hung hăng, nóng nảy. Và cụ ý cũng nói là sẽ không trả lại tiền cọc. Việc trả lại tiền cọc một phần hay không thì em vui vẻ chấp nhận theo luật chơi thị trường (nếu có). Tuy nhiên qua đây em đã nhận ra 1 sai lầm là em lại đi nắm đằng lưỡi khi đặt cọc cho một sự việc mà bên nhận cọc ko phải mất chi phí hữu hình và rủi ro nào. Em nghĩ việc dự định làm việc gì đó rồi thôi hoặc thay đổi là điều rất bình thường trong cuộc sống, nhưng tại sao em lại phải nhận lấy sự vụ chẳng lấy gì làm vui này.
Kết: mọi sự sai lầm đều phải trả giá = tiền mặt
Chỉnh sửa cuối: