ko hiểu lắm
có thể khi về P thì xe vẫn chạy ầm ầm,,,do chốt hãm của số P ko ngậm vào khe răng của bánh răng hãm được,bị trượt do bánh răng hãm đang quay ở tốc đọ cao?
Lão kết luận: dù có gạt cần số về P khi đang ở tốc độ 60 dặm trên giờ thì hộp số vẫn k sao, có thể nhà sản xuất đã trang bị những tính năng an toàn để phòng tránh đc tình huống này. Mặc dù khi chuyển sang p vẫn có âm thanh lạ, khi chuyển sang p rồi thì khó kéo về d. Nói tóm lại là k vấn đề gì.
Muốn đạt tốc độ 100km/h thì phải từ D vì R không đạt dc tốc độ này.
Mà từ D còn qua N rồi R nữa mới đến P
Đang chạy 30km/h thôi mà cố bấm chốt để vào R thì loảng xoảng vỡ bánh răng số chứ đừng nói đẩy dc qua P.
Xe trên có thể có tính năng an toàn nào đó cho hộp số. Không phải ngẫu nhiên mà họ thiết kế cần số rích rắc hoặc k thì phải có chốt an toàn tránh việc vô ý chuyển từ N sang R.
Thèng tây đấy thử chuyển từ D sang P ở vận tốc 60km/h là làm được không ảnh hưởng gì đối với hộp số PoơerShit của Ford thôi. Các hãng khác bắt chước các cụ có mà tan xe xe, hỏng máy. Còn bố trí hộp số trên xe tự động có hai dạng là ziczac và phím shirt là để chống vào nhầm số lúc xuất phát thôi ạ. Ở các hãng xe hạng sang họ chuyển sang chuyển số bằng bàn phím rồi ạ
E thấy ở đầu cần số có cái lẫy bấm
Dừng đèn đỏ e cứ đẩy cái cần số lên là về N
Muốn về P hay R phải bóp cái lẫy kia mới về đc
Còn về D thì cứ đẩy xuống là đc
Các cụ thắc mắc về nhầm số R là sao nhỉ ?