Chuyên đề về máy bay tiêm kích thế hệ 5 của Nga - Sukhoi T-50 ПАК ФА

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,393
Động cơ
641,331 Mã lực
Cái chính là chú nào ra trước thoai .. chiến tranh lạnh thì hai chú kình địch hay dùng hàng giống nhau về tính năng, hình dáng là chuyện thường. E thấy thường là Mẽo ra trước rồi .. ngố bắt chiếc ra sau, giống về hình thức & hơn về khí động học do nó học hỏi, cải tiến được ....
T50 ra sau thì nó cũng phải học hỏi thiết kế từ F22 .. cũng là thường thôi. Cầu tiến thì thấy hay phải học
Em e là bắt trước lộ liễu quá, nhìn cái thấy ngay hình thức ăn gian, trong khi hồi F22 ra nhìn phê vật vã luôn.
 

khoaimon010

Xe buýt
Biển số
OF-24820
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
806
Động cơ
498,899 Mã lực
Nơi ở
Cửa trời
Thế MIG 25 có trước hay F15 có trước hở Mèo????
Thằng nào đã phá tung con MIG 25 chạy qua Nhựt bổn rồi tròn mắt không hiểu tại sau cái của lạ này nó lại dùng nhiều bóng chân không (đèn điện tử) đến vầy???
Cụ mắt mũi thế nào í chớ.
Con F15 thì nó như là con MIG 25 thu nhỏ vậy.
Bên ttvn đã từng có đám cãi nhau to lắm về chuyện này.
Cái chính là chú nào ra trước thoai .. chiến tranh lạnh thì hai chú kình địch hay dùng hàng giống nhau về tính năng, hình dáng là chuyện thường. E thấy thường là Mẽo ra trước rồi .. ngố bắt chiếc ra sau, giống về hình thức & hơn về khí động học do nó học hỏi, cải tiến được ....
T50 ra sau thì nó cũng phải học hỏi thiết kế từ F22 .. cũng là thường thôi. Cầu tiến thì thấy hay phải học
Cái nào có trước cái nào đâu có quan trọng các lão ơi? Ông nào hiệu quả hơn ông nào mới là điều đáng quan tâm. Cái nàu chắc phải trông chờ vào mấy anh TG thứ 3 táng nhau thì mới biết. xét cho cùng thì mọi hiệp ước này nọ thì chỉ nhằm hạn chế mấy ông cùn gỉ này oánh nhau chư còn các ông lớn, giầu có mạnh gạo, bạo tiền, thì chả có cái gì phải hạn chế cả vì chúng chả bao giờ có ý định oánh đấm. Vậy ta cứ "ước" rằng mấy anh TG thư 3 như Triều, Trung đông, Do thái, châu phi, ĐNA ... thực hiện phép thử thì lúc đấy ta mới biết cái nào hơn cái nào. Nhề!:))
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Thế MIG 25 có trước hay F15 có trước hở Mèo????
Thằng nào đã phá tung con MIG 25 chạy qua Nhựt bổn rồi tròn mắt không hiểu tại sau cái của lạ này nó lại dùng nhiều bóng chân không (đèn điện tử) đến vầy???
Hai con này nhìn ngoài thì giống nhau nhưng thực chất hai dòng khác hẳn, không copy hệt nhau như F15, Su27 đâu.
Mig25 là chú bay nhanh dùng đánh chặn mấy thằng do thám của mẽo.
F15 là loại tiêm kích bay đủ nhanh & kết hợp với tính cơ động. F15 ra đời mở ra thế hệ thứ 4 của tiêm kích châm dứt cái đời bay càng nhanh càng tốt của mấy chú thế hệ trước. Su27 có tính năng giống hệt nó & ra đời hình như sau đó 4-5 năm gì đó. Câu chuyện cũng tương tự việc copy tính năng của F16 & Mig29
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Trông mã ngoài thì nó thế thôi nhưng cũng khác nhau nhiều đới.
MIG làm nhiệm vụ chính là tiêm kích, không chiến nên tốc độ cao, nhỏ và nhẹ hơn, bán kính hoạt động cũng ngắn hơn nhiều so với SU.
SU là thằng ăn no vác nặng, mang đồ đánh đất đánh biển tùm lum nên cũng to hơn, bụng đựng nhiều dầu hơn nên tầm hoạt động cũng xa hơn MIG.
Cũng không hẳn thế đâu cụ ui, khi thiết kế tính năng & nhiệm vụ của từng loại là khá rõ ràng:
- Mig29: tiêm kích tầm gần, các thế hệ sau như Mig29M2, Mig29K, Mig35 .. có thêm tính năng tấn công mặt đất, hạ cánh được trên tầu sân bay ...
- Su-27: tiêm kích tầm xa, các thể loại nâng cấp & đổi tên để làm hàng như Su30, 33, 34, 35 ... thêm tính năng tấn công mặt đất, dùng cho tầu sân bay ...
Nói thêm rằng tính năng cơ động của hai chú trên gần như giống hệt nhau.
- Mig-21: tiêm tích đánh chặn tầm ngắn
- Su-22: tiêm kích kiêm tấn công mặt đất tầm xa
 

khoaimon010

Xe buýt
Biển số
OF-24820
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
806
Động cơ
498,899 Mã lực
Nơi ở
Cửa trời
Nhà iêm cóp pết một số ảnh của em Pak Fa trên anh guc gồ, trông em nó cũng hoành ra phết đấy nhề pà con!:))




Mẫu thiết kế Sukhoi PAK-FA do nhà thiết kế Aleksander Dultsev,là một sự kết hợp hoàn hảo giữa khả năng không chiến thượng thừa của thế hệ Mig, cùng với sự cơ động đặc biệt của thế hệ Su và sẽ dung hòa sức mạnh vốn có của các thế hệ Sukhoi.







Đây là mẫu máy bay tàng hình, khả năng di chuyển vượt gần 3 lần tốc độ âm thanh (tầm Mach 2.83, tương đương khoảng 3255km/h), Sukhoi PAK-FA được trang bị nhiều vũ khí chiến lược thượng thặng và hiện đại như: tên lửa không đối không, không đối đất và không đối hạm... Bên cạnh đó, đây cũng sẽ là sự nâng cấp chiến lược trong tương lai nhằm thay thế cho Mig-29 Fulcrum và Su-27 Flanker trong hệ thống không lực của Nga.








 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Oài ... sao mấy mẫu thiết kế hay thế mà cuối cùng Sukhoi lại chấp nhận copy của mẽo nhể .. tiếc thật ..
 

Triumf

Xe tăng
Biển số
OF-20256
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,351
Động cơ
-484 Mã lực
TỔNG QUAN TÍNH NĂNG KĨ CHIẾN THUẬT CỦA T-50 PAK FA
Thông số hệ thống khí tài đa nhiệm băng L

Trong đề án PAK FA T-50, PTK Sukhoi ứng dụng thiết kế hệ thống khí tài đa nhiệm kiểu ăng ten mảng pha quét điện tử chủ động băng sóng dm tích hợp trong cánh tà trước (Предкрылок) của máy bay nhằm thực hiện các chức năng sau:

- Máy hỏi-đáp trên máy bay (Самолетный радиолокационный запросчик-ответчик) dùng cho hệ thống nhận diện ta-địch (Система распознавания свой-чужой) kết hợp chức năng hệ thống radar giám sát thứ cấp;

- Hệ thống radar chuyên dùng trinh sát, bắt bám mục tiêu có diện tích phản xạ radar thấp, đồng thời dẫn bắn pha giữa cho đạn tên lửa đối không chống loại mục tiêu này;

- Hệ thống vô tuyến tầm phương thụ động dùng định vị tầm xa theo đài chuẩn vô tuyến dẫn đường mặt đất và đài dẫn đường trên không, nguồn phát chuẩn nhận dạng, dẫn đường và truyền dữ liệu trên không của đối phương;

- Hệ thống gây nhiễu tích cực công suất lớn, tầm xa và tầm phủ rộng nhằm phá nhiễu các hệ thống dẫn đường vệ tinh và trên không, hệ thống truyền dữ liệu nội bộ nhóm máy bay hay giữa hệ thống dẫn bắn trên máy bay và đạn tên lửa của đối phương tại không phận khu chiến.

Mẫu hệ thống khí tài đa nhiệm kiểu ăng ten mảng pha quét điện tử chủ động băng sóng dm tích hợp trong cánh tà trước được trưng bày tại MAKS2009 (ảnh NIIP MAKS2009)

Theo thiết kế mẫu thử nghiệm hiện tại thì T-50 có 2 hệ thống khí tài đa nhiệm kiểu ăng ten mảng pha quét điện tử chủ động băng sóng dm tích hợp trong cánh tà trước của 2 cánh.

Ở chế độ radar chuyên dùng trinh sát, bắt bám và dẫn bắn pha giữa mục tiêu có diện tích phản xạ radar thấp, mỗi hệ thống này có các thông số sau:

Kiểu ăng ten (Тип антенны): ăng ten mảng pha chủ động (АФАР - Активная Фазированная Антенная Решётка)

Băng sóng (Длина волны): 24 cm

Tầm phát hiện mục tiêu bay hướng vào có diện tích phản xạ radar bằng 1 m² (Дальность обнаружения, ЭПР=1 кв.м, ППС): 110 km

Vùng quét theo góc phương vị (Зона сопровождения, азимут): ±60 độ

Vùng quét theo góc góc tà (Зона сопровождения, угол места): +5 độ / -15 độ

Công suất phát trung bình (Средняя мощность передатчика): 2.400 W

Số lượng phần tử thu phát của ăng ten (Количество приёмо-передающих модулей ППМ): 12 phần tử

Các chế độ hoạt động khác của hệ thống này như máy hỏi nhận diện, radar giám sát thứ cấp, vô tuyến tầm phương và định vị vô tuyến, gây nhiễu cục bộ hiện vẫn chưa có số liệu công bố chính thức.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,393
Động cơ
641,331 Mã lực
Oài ... sao mấy mẫu thiết kế hay thế mà cuối cùng Sukhoi lại chấp nhận copy của mẽo nhể .. tiếc thật ..
Chắc là để cho chắc, dù gì thì F22 nó đã bay vè vè cả ngày mấy năm nay rồi. Mấy cái thiết kế kia trông hay, nhưng mà nhỡ làm xong nó lại đek bay được thì tạch à.
 

Triumf

Xe tăng
Biển số
OF-20256
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,351
Động cơ
-484 Mã lực
TỔNG QUAN TÍNH NĂNG KĨ CHIẾN THUẬT CỦA T-50 PAK FA
Thông số hệ thống khí tài trinh sát quang điện tử OLS-50M

Trong đề án PAK FA T-50, PTK Sukhoi sử dụng hệ thống khí tài trinh sát quang điện tử đa nhiệm OLS-50M của Doanh nghiệp nhà nước một thành viên cấp liên bang hoạt động kinh doanh Nhà máy cơ quang vùng Uran mang tên E.S. Yalamov "UOMZ" (ФГУП ПО "УОМЗ" - Федеральное государственное унитарное предприятие, Производственное объединение "Уральский оптико-механический завод имени Э.С.Яламова ").

Hệ thống OLS-50M được UOMZ phát triển trực tiếp cho dự án PAK FA có những tính năng sau:
- Trinh sát phát hiện mục tiêu trên không từ cả phía trước lẫn phía sau mục tiêu.
- Bắt bám sát tự động mục tiêu trên không đang cơ động, đồng thời nhận diện và xác định cự li mục tiêu.
- Cung cấp các tham số tọa độ và cự li mục tiêu cho hệ thống ngắm bắn quang điện tử để đồng bộ phần tử cho đầu tự dẫn quang điện tử của đạn tên lửa đối không hay máy tính bắn đón ngắm không đồng trục của pháo đối không bắn nhanh.
- Trinh sát, phát hiện, nhận diện, bắt bám sát tự động và định tầm mục tiêu mặt đất.

Các khí tài thành phần của OLS-50M gồm:
- Khí tài quét định vị nguồn hồng ngoại.
- Khí tài trinh sát quang truyền hình phát hiện mục tiêu trên không và mặt đất trong điều kiện ban ngày.
- Khí tài định tầm và chỉ thị mục tiêu trên không và mặt đất bằng laser đa kênh.
- Khí tài ổn hướng đa trục.
- Khí tài kiểm báo và chỉnh lỗi tự động.

Bản mẫu khí tài trinh sát quang điện tử OLS tại MAKS 2009 (ảnh sưu tầm)

Thông số kĩ thuật của OLS-50M:
Vùng quét theo góc phương vị (Зона обзора по азимуту): ± 60 º
Vùng quét theo góc tà (Зона обзора по углу места): từ tà dương +55 º tới tà âm -15 º
Thời gian quét bao vùng (длительность одного цикла обзора зоны): 4 giây
Cự li phát hiện mục tiêu từ phía trước mục tiêu (дальность обнаружения в передней полусфере): 40 km
Cự li phát hiện mục tiêu từ phía sau mục tiêu (дальность обнаружения в задней полусфере): 70 km
Khung nhiệt độ vận hành (диапазон рабочих температур): từ -40ºC tới +60ºC
Kích cỡ (габариты): 766mm х 540mm х 763mm
Khối lượng (масса): 71 kg

Bạn có thể xem trước bài viết tiếp theo ở đây:
http://www.quansuvn.net/index.php/topic,13010.30.html
 

Triumf

Xe tăng
Biển số
OF-20256
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,351
Động cơ
-484 Mã lực
Hôm nay huyphongssi xin trình bày các hình minh họa T-50 sưu tầm được và phụ chú minh họa ra tiếng Việt:

Hình 1 - Phác thảo mặt cắt T-50-1 do Planeman tại http://planeman-bluffersguide.blogspot.com thực hiện (hình sử dụng lại từ http://military.tomsk.ru)


Hình 2 - Hình vẽ 3 chiều của T-50 do Butowski thực hiện được đăng trên tạp chí Air & Cosmos số 2204 ngày 5/2/2010 (hình sử dụng lại từ http://military.tomsk.ru)


Phụ chú theo hình:
1 - Radar ăng ten mảng pha chủ động Sh-121
2 - Khí tài trinh sát quang điện tử OLS-50M
3 - Khí tài phát hiện nguồn hồng ngoại (dùng cho hệ thống cảnh báo đối phương phóng tên lửa đối không)
4 - Radar ăng ten mảng pha chủ động phía đuôi (dự kiến)
5 - Đuôi đứng
6 - Cánh đuôi ngang khung ti tan
7 - Pháo đối không 30 mm
8 - Cần tiếp dầu
9 - Cánh tà trước diềm gốc cánh
10 - Nơi dự kiến gắn radar trong cánh tà trước
11 - Cánh liệng
12 - Động cơ có ống phụt điều hướng lực đẩy
13 - Dù hãm
14 - Khoang quân giới
15 - Khoang dài 4,5 m chứa tên lửa hoặc khí tài điện tử
16 - Điểm gắn giá treo vũ khí
17 - Điểm gắn mồi bẫy hồng ngoại và điện từ
18 - Vỏ ngoài ống thu khí hình chữ S

Bạn có thể xem trước bài viết tiếp theo ở đây:
http://www.quansuvn.net/index.php/topic,13010.30.html
 

Triumf

Xe tăng
Biển số
OF-20256
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,351
Động cơ
-484 Mã lực
TỔNG QUAN TÍNH NĂNG KĨ CHIẾN THUẬT CỦA T-50 PAK FA
Một số hệ thống khí tài dự kiến

Ngoài các hệ thống khí tài trinh sát, cảnh báo điện từ và quang điện tử trang bị truyền thống của máy bay tiêm kích, PTK Sukhoi còn dự kiến ứng dụng trong đề án PAK FA T-50 các tiến bộ mới nhất về công nghệ radar ăng ten mảng pha quét điện tử chủ động bố trí quanh thân nhằm tăng cường khả năng trinh sát phát hiện mục tiêu và cảnh báo bị tấn công chủ động.

Các hệ thống trinh sát điện từ dự kiến trang bị cho T-50 PAK FA gồm:

- 02 hệ thống radar ăng ten mảng pha quét điện tử chủ động băng sóng 3 cm bố trí hai bên mạn phần mũi máy bay do Công ty cổ phần Viện nghiên cứu khoa học thiết kế công cụ mang tên V.V Tikhomirov - NIIP (ОАО "Научно-исследовательский институт имени В.В.Тихомирова" - НИИП) chế tạo. Mỗi hệ thống radar này cung cấp góc quét phương vị mạn ±60 độ và góc tà mạn ±60, đồng thời sử dụng chung thiết bị xử lí, chuyển đổi và hiển thị tín hiệu với hệ thống radar chính của máy bay.

- 01 hệ thống radar ăng ten mảng pha quét điện tử chủ động băng sóng 3 cm bố trí tại phần mấu đuôi máy bay do NIIP chế tạo. Hệ thống radar này cung cấp vùng quét theo góc phương vị /góc tà là ±70 độ / ±60 độ, đồng thời sử dụng chung thiết bị xử lí, chuyển đổi và hiển thị tín hiệu với hệ thống radar chính của máy bay.

- 02 hệ thống radar ăng ten mảng pha quét điện tử chủ động băng sóng mm bố trí tại khoang khí động phía gốc cánh do NIIP chế tạo. Hai hệ thống radar này cung cấp các chức năng trinh sát và nhận diện mục tiêu mặt đất, truyền dữ liệu băng rộng tình báo chiến trường với các trung tâm chỉ huy mặt đất, phát hiện và cảnh báo bị tấn công bằng đạn pháo phòng không và đạn tên lửa phòng không từ nửa bán cầu dưới của máy bay.

Hình minh họa một số hệ thống khí tài của T-50 do Butowski thực hiện được đăng trên tạp chí Air & Cosmos số 2204 ngày 5/2/2010 (hình sử dụng lại từ http://military.tomsk.ru)

Nếu được lắp đặt, 5 hệ thống radar ăng ten mảng pha quét chủ động nêu trên sẽ giúp PAK FA T-50 tăng cường khả năng trinh sát phát hiện và dẫn bắn mục tiêu, đồng thời cảnh báo bị đối phương tấn công trên tất cả các hướng. Đây là đặc tính kĩ thuật quan trọng giúp máy bay tiêm kích chiến thuật thế hệ mới tồn tại và hoàn thành nhiệm vụ trong không gian chiến trường có sự hiện diện của hệ thống vũ khí phòng không cơ động và dày đặc của đối phương.


Bạn có thể xem trước bài viết tiếp theo ở đây:
http://www.quansuvn.net/index.php/topic,13010.40.html
 

Triumf

Xe tăng
Biển số
OF-20256
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,351
Động cơ
-484 Mã lực
TỔNG QUAN TÍNH NĂNG KĨ CHIẾN THUẬT CỦA T-50 PAK FA
Hệ thống vũ khí đường không

PTK Sukhoi dự kiến sử dụng các tổ hợp vũ khí đường không KAV (КАВ - Комплекс Авиационного Вооружения) như pháo đối không bắn nhanh, tên lửa đối không, tên lửa đối đất và bom thông minh phát triển cho đề án PAK FA trên mẫu máy bay tiêm kích T-50. Các tổ hợp vũ khí đường không bao gồm:

- Tổ hợp tên lửa đối không tầm ngắn RVV-MD (РВВ-МД - Ракета “Воздух-Воздух” Малой Дальности)

- Tổ hợp tên lửa đối không tầm trung RVV-SD (РВВ-СД - Ракета “Воздух-Воздух” Средней Дальности)

- Tổ hợp tên lửa đối không tầm xa RVV-BD (РВВ-БД - Ракета “Воздух-Воздух” большой дальности)

- Tổ hợp pháo đối không bắn nhanh AAP (ААП - Авиационная Автоматическая Пушка)

- Tổ hợp tên lửa chống radar PTLR (ПРЛРПротиворадиолокационная Ракета)

- Tổ hợp tên lửa chống hạm PKR (ПКР - Противокорабельная Ракета)

- Tổ hợp tên lửa đối đất có điều khiển (Тактическая управляемая ракета "воздух-земля")

- Tổ hợp bom có điều khiển UAB (УАБ - Управляемая Авиационная Бомба)

Theo thiết kế, PAK FA T-50 có 16 mấu treo mang 7.500 kg vũ khí, trong đó 3.000 kg vũ khí được gắn trong 10 mấu treo bố trí tại 2 khoang quân giới phía bụng và 2 khoang quân giới khí động phía gốc cánh, 4.500 kg vũ khí còn lại được phân bổ cho 4 mấu treo dưới cánh (2 mấu mỗi cánh) và 2 mấu treo dưới bụng ống thu khí (1 giá treo mỗi ống).

Hình minh họa máy bay tiêm kích T-50 mang đủ vũ khí treo ngoài và trong khoang quân giới trong cấu hình ném bom chiến thuật: 4 tên lửa RVV-SD gắn dưới giá UVKU-50L ở khoang quân giới phía sau, 2 RVV-MD/SD gắn dưới giá APU-P72-1BD2 trong khoang khí động gốc cánh, 12 bom phá mảnh OFAB-250-270 gắn dưới giá MBDZ-U trong khoang quân giới phía trước, dưới ống thu khí và dưới cánh phải, 01 thùng dầu phụ 2000 lít PTB-2000 treo dưới cánh trái (hình sử dụng lại từ http://paralay.com)

Các mấu treo nêu trên dùng để gắn các kết cấu mang phóng vũ khí đường không gồm: Giá đẩy thả vũ khí đường không AKU (АКУ - Авиационное Катапультное Устройство), Ray phóng vũ khí đường không APU (АПУ - Авиационное Пусковое Устройство), Giá đa năng đẩy thả vũ khí đường không từ khoang quân giới UVKU (УВКУ - Универсальное Внутрефюзеляжное Катапультное Устройство) hoặc loại giá treo nhiều bom MBDZ (МБДЗ - Многозамковый Балочный Держатель). Loại giá đa năng UVKU gồm 2 loại là UVKU-50L (УВКУ-50Л) dùng để gắn vũ khí có khối lượng tới 300 kg, còn loại UVKU-50U (УВКУ-50У) dùng để gắn vũ khí có khối lượng tới 700 kg. Tuỳ theo vị trí mấu treo và chủng loại vũ khí đường không trong từng phi vụ mà T-50 sử dụng kết cấu mang phóng phù hợp.

Hình minh họa loại giá đa năng đẩy thả vũ khí đường không UVKU-L/U của PAK FA T-50 tương tự loại UVKU trang bị cho tổ hợp R-33 trên Mig-31 (hình sử dụng lại từ http://paralay.com)
 

Triumf

Xe tăng
Biển số
OF-20256
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,351
Động cơ
-484 Mã lực
TỔNG QUAN TÍNH NĂNG KĨ CHIẾN THUẬT CỦA T-50 PAK FA
Tổ hợp tên lửa đối không tầm ngắn RVV-MD

Đề án PAK FA T-50 sử dụng tổ hợp tên lửa đối không tầm ngắn RVV-MD cho nhiệm vụ tự vệ trong không chiến tầm gần và chống các mục tiêu đường không.
Theo yêu cầu tính năng kĩ chiến thuật TTZ của tổ hợp tên lửa đối không tấm ngắn phát triển cho hệ thống tiêm kích thuộc đề án PAK FA, tổ hợp tên lửa RVV-MD phải có các tính năng chiến thuật sau:

- Khả năng tiêu diệt các mục tiêu có tính năng cơ động siêu linh hoạt và mức độ bức xạ hồng ngoại thấp;
- Khả năng kháng lọc nhiễu quang điện tử và chống mồi bẫy hồng ngoại;
- Khả năng tổ hợp đồng bộ với các hệ thống trinh sát quang học, trinh sát điện từ và bắt bám mục tiêu sau khi phóng;
- Khả năng phóng được từ mọi hướng tới mọi phía của mục tiêu;
- Thiết kế cánh gấp gọn để gắn trong khoang quân giới khí động gốc cánh.

Đáp ứng các tính năng nêu trên, tổ hợp tên lửa đối không RVV-MD gồm các vũ khí và khí tài chiến đấu độc lập hoặc dùng chung với các tổ hợp vũ khí khác như sau:
- Khí tài trinh sát: gồm các hệ thống radar quét mảng pha điện tử chủ động, hệ thống khí tài quang điện tử OLS-50M và hệ thống ngắm bắn qua mũ công tác dùng đồng bộ phần tử phóng ở chế độ đạn tên lửa xác nhận phần tử trước khi phóng, hoặc cung cấp phần tử cho hệ thống máy tính điều khiển đạn tên lửa bay tới điểm tự bắt bám mục tiêu ở chế độ đạn tên lửa xác nhận phần tử sau khi phóng;
- Đạn tên lửa có đầu tự dẫn hồng ngoại 2 băng sóng có góc quét lệch trục lớn và khả năng bắt bám mục tiêu từ mọi phía;
- Khí tài tính toán và điều khiển đạn tên lửa ở chế độ xác nhận mục tiêu sau khi phóng;
- Bệ phóng và thiết bị phục vụ phóng.

Phục vụ đề án PAK FA, Công ty cổ phần Phòng thiết kế quốc gia về máy công cụ Vympel mang tên I.I. Toropov (ОАО Государственное машиностроительное конструкторское бюро "Вымпел" им. И.И.Торопова) đưa ra 2 đề án tổ hợp tên lửa RVV-MD là: RVV-MD theo mã thiết kế K-MD có mã chế tạo theo sản phẩm mẫu 300 (dự kiến hoàn tất thử nghiệm vào năm 2013) và sản phẩm mẫu 760, và RVV-MD theo mã thiết kế K-74 có mã chế tạo theo sản phẩm 72M (phát triển từ tổ hợp tên lửa đối không tầm ngắn R-73M). Hiện các thông tin về RVV-MD theo mã thiết kế K-MD đang được bảo mật nghiêm ngặt, trong khi RVV-MD theo mã thiết kế K-74 được công khai để khai thác thị trường xuất khẩu.

Mẫu đạn tên lửa RVV-MD được trưng bày (ảnh Vitaliy V. Kuzmin được dùng lại từ ausairpower.net)

Phần sau: Tổ hợp tên lửa đối không tầm ngắn RVV-MD theo mã thiết kế K-74
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Thấy giang hồ đồn cuối năm nay hay năm sau gì đấy là TQ cũng bay thử máy bay thế hệ 5 thì phải ...
 

PhễuKFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-35347
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
3,677
Động cơ
506,018 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trông không đẹp sắc nét và dữ dằn như F22.
hình ảnh F22.


hình ảnh T50, nghe nói sắp phát triển và đổi thành SU50.


Và mọi người chuyển bị đón chào thành viên J-20 của tầu khựa chuẩn bị ra lò các bác thử ngắm xem nó có nhái của ai không:))



 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
10,856
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
về khả năng chiến dấu thì chả ai bảo Mig 15 mig 17 kém nhưng trông như cái xúc xích mọc cánh
F4 dữ dằn vẫn bị quan tài bay Mig 21 bắn rụng thậm chí Mig 17 lập công với F4 A4 F111 không ít
xét về độ hiệu quả ít khi ng ta đánh giá về độ dữ dằn bác ạ
Su 27 như thằng gù vẫn làm đc điều mà F-15 thế hệ mới nhất mới làm đc là Cobra Pugachev
 

mazspeed_han

Xe tải
Biển số
OF-79168
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
219
Động cơ
419,680 Mã lực
Giống F22 quá, lẽ ra nên làm khác đi 1 tí, mang hơi hướng Ngố 1 tí chứ lại copy nguyên xì phoọc thế này ngượng chết.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Giống F22 quá, lẽ ra nên làm khác đi 1 tí, mang hơi hướng Ngố 1 tí chứ lại copy nguyên xì phoọc thế này ngượng chết.
Chán.
1 bài toán có thể người ta giải bằng nhiều cách nhưng cuối cùng thường đi đến 1 kết quả.
Hơn nữa sư tổ của lý thuyết tàng hình mà người Mỹ đang ứng dụng hiêinj tại lại là người Nga, ông Uphimxep.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top