Thảo luận Chuyên đề Escape 3.0v6 liệu có phải là con nghiện

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
16,174
Động cơ
161,803 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Em đã từng ôm một em Escape 2.3L sx 2007.
Nay em muốn trải nghiệm sang em 3.0 V6 cũng 2007 nhưng thấy chủ xe nói xe này có lẽ hỏng đầu tiên là nắp bình xăng vì em nó tô ma hốc cỡ 18-20 lít nội thành và 13l đường trường, tính ra hơn con 2.3L tầm 3-4 lít cho 100km, nhưng em khoái cái mã lực của em 3.0 là 200, còn em 2.3 có 142. Vậy thớt này em mời các cụ thảo luận riêng về chuyên đề 3.0. Rượu em đầy bình mời các cụ cứ tẹt ga.
 

Lyth

Xe hơi
Biển số
OF-77022
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
100
Động cơ
421,000 Mã lực
Em thấy cụ cưới 2.3L là hợp lý cụ ạ. Trừ trường hợp cụ quá đê mê 3.0

Không biết bao giờ ra bản mới để cưới các cụ nhỉ
 

đen_kịt

Xe buýt
Biển số
OF-56992
Ngày cấp bằng
14/2/10
Số km
783
Động cơ
457,977 Mã lực
Tuổi
41
E thấy nó hốc xăng hơi khủng , dưng bù lại sức ngựa lại tuyệt vời
 

USRobotics

Xe buýt
Biển số
OF-30405
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
939
Động cơ
488,069 Mã lực
Quá nhiều chủ đề về vấn đề này rồi. Em nói ếch của em các cụ nhé. V6 3.0 2004 hiện odo 13 vạn
Đèn vàng đổ nẩy cò 60l. Nhu cầu của em là đi chơi cuối tuần hoặc trong tuần có việc đi công tác hay đâu thì đi. Ko đi làm vì nhà gần cty. Thực tế với bình xăng vậy, đi được 380-430km. Trung bình 15l/100km
Còn tại sao em chọn 3.0 thay vì 2.3
- v6 3.0, đạp là vọt, vượt xe thì khỏi nói. Ko cần tý đà nào cũng ngon. 2.3 cũng tốt thôi, nhưng đảm bảo ko phê pha bằng.
- lốp to, chắc xe. E lại có sở thích với những chiếc xe có lốp to bản, càng to càng thích
- cửa sổ trời. Chỉ để kính cũng rất thoáng, phù hợp vs những người bị say xe như bà già em

Còn chọn bản nào là tùy sở thích mỗi người thôi :D
 
  • Vodka
Reactions: npt

Lonmuongbi

Xe tăng
Biển số
OF-123824
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
1,354
Động cơ
384,708 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Quá nhiều chủ đề về vấn đề này rồi. Em nói ếch của em các cụ nhé. V6 3.0 2004 hiện odo 13 vạn
Đèn vàng đổ nẩy cò 60l. Nhu cầu của em là đi chơi cuối tuần hoặc trong tuần có việc đi công tác hay đâu thì đi. Ko đi làm vì nhà gần cty. Thực tế với bình xăng vậy, đi được 380-430km. Trung bình 15l/100km
Còn tại sao em chọn 3.0 thay vì 2.3
- v6 3.0, đạp là vọt, vượt xe thì khỏi nói. Ko cần tý đà nào cũng ngon. 2.3 cũng tốt thôi, nhưng đảm bảo ko phê pha bằng.
- lốp to, chắc xe. E lại có sở thích với những chiếc xe có lốp to bản, càng to càng thích
- cửa sổ trời. Chỉ để kính cũng rất thoáng, phù hợp vs những người bị say xe như bà già em

Còn chọn bản nào là tùy sở thích mỗi người thôi :D
Tr ơi dạo này tự dưng A lại thích Ếch đỏ mới gay go chứ :))
 

NKQA

Xe buýt
Biển số
OF-145674
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
763
Động cơ
368,933 Mã lực
Em chạy đường trường chưa bao giờ quá 12 l/ 100 km, kể cả đường đèo , và cách đi của em là rón rén nhẹ nhàng : từ Big C hà nội - TP Vinh hết 4h 30 phút.
 

kodomo

Xe điện
Biển số
OF-5778
Ngày cấp bằng
16/6/07
Số km
3,759
Động cơ
581,339 Mã lực
Công nhận ếch 3.0 chạy đã hơn 2.3 thiệt. Mà 2.3 có 106 con ngựa thôi chứ cụ chủ nhỉ.
 

info01

Xe hơi
Biển số
OF-80628
Ngày cấp bằng
19/12/10
Số km
129
Động cơ
416,790 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
Website
1801.vn
Quá nhiều chủ đề về vấn đề này rồi. Em nói ếch của em các cụ nhé. V6 3.0 2004 hiện odo 13 vạn
Đèn vàng đổ nẩy cò 60l. Nhu cầu của em là đi chơi cuối tuần hoặc trong tuần có việc đi công tác hay đâu thì đi. Ko đi làm vì nhà gần cty. Thực tế với bình xăng vậy, đi được 380-430km. Trung bình 15l/100km
Còn tại sao em chọn 3.0 thay vì 2.3
- v6 3.0, đạp là vọt, vượt xe thì khỏi nói. Ko cần tý đà nào cũng ngon. 2.3 cũng tốt thôi, nhưng đảm bảo ko phê pha bằng.
- lốp to, chắc xe. E lại có sở thích với những chiếc xe có lốp to bản, càng to càng thích
- cửa sổ trời. Chỉ để kính cũng rất thoáng, phù hợp vs những người bị say xe như bà già em

Còn chọn bản nào là tùy sở thích mỗi người thôi :D
Cụ bị cửa hàng bán xăng ăn gian rồi. Bình xăng ếch có 61l, xe e chạy đến khi nổi đèn vàng, đi thêm hơn chục km nữa mới đổ mà chỉ lên đc 58l, còn bình thường đèn vàng nổi vào đổ ngay chỉ 56-57l thôi. :))
 

ninhcd

Xe tăng
Biển số
OF-59832
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
1,071
Động cơ
453,315 Mã lực
E oánh dấu chờ có Ếch xong vào chém cùng các Cụ. Nhưng qua kinh nghiệm các cụ thực tế đag chạy ếch trên này thì e cũng nghĩ Ếch 3.0 nó uống như vậy là tương xứng với độ xướng và độ an toàn nó mang lại, ở đây e nói an toàn vì có chạy xe chấm bé ra đg trường vượt và ghép xe mới thấy căng thẳng tn.
 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
16,174
Động cơ
161,803 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Cụ bị cửa hàng bán xăng ăn gian rồi. Bình xăng ếch có 61l, xe e chạy đến khi nổi đèn vàng, đi thêm hơn chục km nữa mới đổ mà chỉ lên đc 58l, còn bình thường đèn vàng nổi vào đổ ngay chỉ 56-57l thôi. 
Liệu bình 3.0 V6 nó có to hơn 2.3 không cụ, trước em chạy 2.3 thì đúng như cụ nói, lần đổ hết nhiều nhất là ở Nha trang mất 1.6 củ mới đầy bình :))
 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
16,174
Động cơ
161,803 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Em chạy đường trường chưa bao giờ quá 12 l/ 100 km, kể cả đường đèo , và cách đi của em là rón rén nhẹ nhàng : từ Big C hà nội - TP Vinh hết 4h 30 phút.
Với quãng đường 300km cụ đi thế là vừa, đâu có rén :)
 

USRobotics

Xe buýt
Biển số
OF-30405
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
939
Động cơ
488,069 Mã lực
Tr ơi dạo này tự dưng A lại thích Ếch đỏ mới gay go chứ :))
He he, màu đỏ hóa ra lại độc anh nhỉ :D anh NKQA tìm đỏ không được đang chạy đen đây này :D
Em chạy đường trường chưa bao giờ quá 12 l/ 100 km, kể cả đường đèo , và cách đi của em là rón rén nhẹ nhàng : từ Big C hà nội - TP Vinh hết 4h 30 phút.
Em tính trung bình mà anh. Vì 1 bình xăng cũng chưa bao giờ em toàn đi xa hẳn như thế. Nhưng công nhận xe anh ăn ít, chắc 1 phần a dùng dầu 5w20 đấy :D
Cụ bị cửa hàng bán xăng ăn gian rồi. Bình xăng ếch có 61l, xe e chạy đến khi nổi đèn vàng, đi thêm hơn chục km nữa mới đổ mà chỉ lên đc 58l, còn bình thường đèn vàng nổi vào đổ ngay chỉ 56-57l thôi. :))
Em thì k nghĩ nó ăn gian đâu cụ. Em đổ nhiều lần rồi, toàn a95 và cây xăng to đùng sau nhà hát lớn đó cụ. Có điều đúng là đèn vàng em đi thêm vài km nữa và nẩy cò em nhồi thêm 1 chút. Thì là 60l ạ :D
 

hieupham7485

Xe buýt
Biển số
OF-376542
Ngày cấp bằng
6/8/15
Số km
630
Động cơ
252,216 Mã lực
Ếch 2.3 nhà em mà nổi đèn vàng thì đổ ngay chỉ khoảng 45l là đầy ặc, còn đi thêm tầm 1-2 chục km thì e cứ đổ đủ 50l là dừng, hồi đầu toàn đổ 55-58l, đầy quá e cứ hãi hãi :)). Sếp em đi đủ loại xe, nhưng lòng vẫn không quên đc 3.0 v6, mới mua cx5 đc 2 tháng đang cbi bán để tìm lại con ếch 3.0 đây ạ. Còn về xăng thì e nghĩ nó hơn 2.3 tí thôi, 2.3 em đi đường HN mùa hè tuyền 18l, mùa đông thì 15, đường truoòng thì e chả biết vì cả năm e đi đc 2-3 lần, nhưng chắc cỡ 13l vì e toàn đạp 100km chứ ko chạy 80- vòng tua 2000 để nó tiết kiệm nhất, vì chả mấy khi e đc lên cao tốc nên chạy như thế e ko thấy sướng :))
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,922
Động cơ
389,290 Mã lực
Ech mà các cụ bàn đến xăng làm gì cho mệt. Em cũng làm đủ trò : vệ sinh, thay bugi, lọc gió ,dậy dỗ dâù máy ... kết quả chỉ sướng hơn thôi chứ cứ dính lung là đi ca gạo rồi. Trong phố em đi chưa bao giờ được 300 km cho 1 bình 62 lit cả.
 

kimi2007

Xe hơi
Biển số
OF-363359
Ngày cấp bằng
17/4/15
Số km
103
Động cơ
258,630 Mã lực
Nội thành 18 - 20l, đường trường 12 - 13l là chuẩn roài cụ ợ. Chỉ có điều đã trót cưỡi 3.0 roài thì khó xuống 2.3 lắm cụ ơi.
Đường nội thành: 2 lần gần đây nhất em đổ mỗi lần 500k (khoảng gần 30l) thì đi được cỡ 150km thôi.
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,922
Động cơ
389,290 Mã lực
Máy V6 3.0 để galangty 0km/h khoang 750 -800 vòng /phút. Chạy 80 km/h 1400 vòng /phút chạy 20-40 km/h thì cũng 1200-1400 vòng /phút . Ở đây em muốn nói với V6 chạy 40 km/h với chay 80 km/h tiêu hao nhiên liệu gần gong nhau . Nội đô tốc độ tôi đa cũng chỉ 40 km/h (tương đương ngoại đô 80 km/h) vậy thì với 13l các cụ dung 1 chỗ được 2 h và 0 km, chạy trong phố được 1h và 40 km chạy ngoài phố được 1 h và 80 km.

Lý thuyết là như vậy, thực tế 20l là rất tiết kiệm rồi.
 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
16,174
Động cơ
161,803 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Mời các cụ đi dòng xe khác cùng động cơ V6 hoặc 3.0 vào thảo luận cùng cho có cái nhìn đa chiều :)
 

info01

Xe hơi
Biển số
OF-80628
Ngày cấp bằng
19/12/10
Số km
129
Động cơ
416,790 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
Website
1801.vn
Máy V6 3.0 để galangty 0km/h khoang 750 -800 vòng /phút. Chạy 80 km/h 1400 vòng /phút chạy 20-40 km/h thì cũng 1200-1400 vòng /phút . Ở đây em muốn nói với V6 chạy 40 km/h với chay 80 km/h tiêu hao nhiên liệu gần gong nhau . Nội đô tốc độ tôi đa cũng chỉ 40 km/h (tương đương ngoại đô 80 km/h) vậy thì với 13l các cụ dung 1 chỗ được 2 h và 0 km, chạy trong phố được 1h và 40 km chạy ngoài phố được 1 h và 80 km.

Lý thuyết là như vậy, thực tế 20l là rất tiết kiệm rồi.
E ợ cụ. Làm toán như cụ thế thì chết ạ. Thực tế thì 1500v/phút ở 40km/h tiết kiệm hơn 1500v/ph ở 80km/h cụ ạ vì hệ thống truyền động của hộp số tại số 2 nhẹ hơn số 4 ( cụ nào đi xe đạp có líp nhiều tầng là hiểu ), nhưng k có nghĩa là ở số 2 tiết kiệm hơn vì đơn giản chạy số 4 cụ đi mất 1h đc 80km nhưng ở số 2 cụ mất 2h, chạy nhiều thời gian hơn nên tiêu hao nhiên liệu cũng nhiều hơn vì xe cụ thêm 1h cung cấp nguồn điện và chuyển động cho các chi tiết trên xe.

Mời các cụ đi dòng xe khác cùng động cơ V6 hoặc 3.0 vào thảo luận cùng cho có cái nhìn đa chiều :)
Không cần so sánh đâu cụ ạ, máy v6 3.0 ăn xăng cơ bản như nhau thôi, chênh lệch ko nhiều đâu. Cũng như máy v8, cơ bản ăn uống cũng giống nhau. Từ bmw x5 4.8 đến toyota hi lander, lexus gx460, gx470 cơ bản toàn 2x lit/100km cả. Tiết kiệm giờ chỉ có máy i4 thôi, còn máy khỏe lại tiết kiệm chỉ có máy i4 tăng áp. Thiết kế khí động học chỉ thay đổi +- vài lít/100km thôi
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,922
Động cơ
389,290 Mã lực
E ợ cụ. Làm toán như cụ thế thì chết ạ. Thực tế thì 1500v/phút ở 40km/h tiết kiệm hơn 1500v/ph ở 80km/h cụ ạ vì hệ thống truyền động của hộp số tại số 2 nhẹ hơn số 4 ( cụ nào đi xe đạp có líp nhiều tầng là hiểu ), nhưng k có nghĩa là ở số 2 tiết kiệm hơn vì đơn giản chạy số 4 cụ đi mất 1h đc 80km nhưng ở số 2 cụ mất 2h, chạy nhiều thời gian hơn nên tiêu hao nhiên liệu cũng nhiều hơn vì xe cụ thêm 1h cung cấp nguồn điện và chuyển động cho các chi tiết trên xe.


Không cần so sánh đâu cụ ạ, máy v6 3.0 ăn xăng cơ bản như nhau thôi, chênh lệch ko nhiều đâu. Cũng như máy v8, cơ bản ăn uống cũng giống nhau. Từ bmw x5 4.8 đến toyota hi lander, lexus gx460, gx470 cơ bản toàn 2x lit/100km cả. Tiết kiệm giờ chỉ có máy i4 thôi, còn máy khỏe lại tiết kiệm chỉ có máy i4 tăng áp. Thiết kế khí động học chỉ thay đổi +- vài lít/100km thôi
Toán mẫu giáo mà cụ giải thích như cụ thì kỹ thuật quá.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top