Thảo luận Chuyên đề escape 2.3

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,749
Động cơ
565,663 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Em mới lấy escape 2.3 2011 phiên bản 2 cầu. Em tạo thớt này để trao đổi, bàn luận về xe. Một số hình ảnh về em nó










 
Chỉnh sửa cuối:

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,749
Động cơ
565,663 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Đầu tiên nói về bộ vành, vành này chủ cũ đã độ lên vành 17. Thực sự đó là điều em không thích, em thích zin. Đáng quý ở một điều bộ lốp mitchellin primacy mới keng xà beng nên em vẫn tiếc không về zin vội cứ để đi đã.
Bộ lốp mới tinh tuần 16 năm 2017, còn nguyên ta lông chưa rụng


 
Chỉnh sửa cuối:

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,749
Động cơ
565,663 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Odo con này lúc lấy là 6.8v

 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,749
Động cơ
565,663 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Mới lấy về máy cực bẩn, em ưa sạch sẽ chỉn chu nên điều đầu tiên mua về là phải đi rửa máy đã, sờ mó cái gì nó đỡ bẩn, mà co sờ mó gì tính sau. Vào ford thanh xuân rửa máy cả vat hết 450k, được lấy hoá đơn vat đàng hoàng, ngồi máy lạnh sang chảnh

 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,749
Động cơ
565,663 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Mới lấy xe, mức độ chăm xe của chủ cũ như nào mình cũng không thể biết. Vì vậy em đi thay ngay lọc xăng. Phụ tùng ford rẻ quá, em biết bên ngoài lọc cũng rẻ nhưng trong hãng 425k cái lọc xăng thì phi cụ nó vào hãng mà thay cho lành, cứ chu kỳ 4v mới phải thay lọc xăng thì em cho rằng chi phí này là rẻ, rất rẻ. Vào hãng được lấy vat đàng hoàng, em vẫn lấy vat vì đó là quyền lợi của mình
















 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,749
Động cơ
565,663 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Hôm nay thế đã, các cụ ủng hộ thì e sẽ viết tiếp quá trình chọn xe thế nào, check thế nào để được con xe ngon, xe mua về chăm những gì...ưu nhược điểm
 

nhatld

Xe tăng
Biển số
OF-73449
Ngày cấp bằng
20/9/10
Số km
1,124
Động cơ
432,036 Mã lực
Nơi ở
Sâu bim x5
Cụ show nội thất nhé cụ, ngoại thất thì em quá kết rồi. Xe dòng này em thấy màu đỏ hiếm, mà em chỉ hợp mỗi màu đỏ. :(
Giá cụ lấy bao nhiêu vậy ạ
 

redcode

Xe điện
Biển số
OF-191975
Ngày cấp bằng
30/4/13
Số km
2,198
Động cơ
361,077 Mã lực
Nhìn cái biển quen quen,ko biết cụ chủ cũ có trong hội ếch ộp tuii em ko. Xe đẹp đó cụ.
 

Navy.seal

Xe tải
Biển số
OF-585989
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
361
Động cơ
138,996 Mã lực
Tuổi
47
Hy vọng cụ ko bán sớm :D
 

BVTL

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-1717
Ngày cấp bằng
27/9/06
Số km
3,667
Động cơ
165,093 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em góp tí!

Nguồn cóp pi từ facebook hội Yêu Escape

“Tăng phanh tay:
Ếch nhiều con bị phanh tay không ăn, có 2 cách để tăng:
1. tăng chỗ con ngựa(hộc để tay)
2. tăng chỗ bánh sau
Cách 1 em chịu, đây là hướng dẫn cách 2:
1. Nâng 2 bánh sau
2. Tháo 2 bánh sau
3. Tháo má phanh sau:Phía sau có 2 con ốc tháo ốc ra là nhấc được má phanh
4. Tháo đĩa phanh: cứ nhấc là ra, ko được lấy búa gõ nhẹ
5. Tăng má phanh như hình
6. Lắp lại, phanh ăn chết luôn.
7. Không làm được thì ra hàng, giá 200k”


 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,749
Động cơ
565,663 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Cụ show nội thất nhé cụ, ngoại thất thì em quá kết rồi. Xe dòng này em thấy màu đỏ hiếm, mà em chỉ hợp mỗi màu đỏ. :(
Giá cụ lấy bao nhiêu vậy ạ
Để em show nội thất. Xin phép em chỉ bàn luận về xe nhé
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,749
Động cơ
565,663 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Xe lấy về, em đặt một ít đồ sonax, đây là hình ảnh nội thất của xe sau khi đã tự tay vệ sinh, làm sạch














































 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,749
Động cơ
565,663 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Ăn xăng của escape:
Xe lấy về, em chả chỉnh chọt gì cứ thế đi luôn. Hai tuần liên tiếp em chạy cỡ 1000km, nói chung cũng đủ kiểu: đường trường, tắc đường, đường núi, dừng xe nghỉ ngơi ven đường rồi đi tè bậy...nói chung cũng đủ cả. Chung quy lại áng chừng có lẽ 70% là quốc lộ, 30% là thành phố thì xăng tiêu thụ chừng 10.6-10.8 lít, đây là số đã được theo dõi bằng phần mềm em ghi chép đúng, đủ. Nếu áng chừng mà chỉ chạy quốc lộ thì có lẽ nó ăn cỡ khoảng 8.7 lít

Con số này là phiên bản 2.3, bản 2 cầu. Nếu bản một cầu thì nó ăn ít hơn nữa, thấy các cụ trên hội hay kháo nhau ăn 7.8-8.0 lít thôi. Đây là mức đo trên đường quốc lộ.

Thực sự các cụ đừng đo trong phố vì nó khác nhau rất nhiều, giờ cao điểm khác, cung đường khác...
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,749
Động cơ
565,663 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Khác nhau giữa XLS và XLT:
Có 2 phiên bản XLS là một cầu các cụ trong hội hay gọi là xe loại sang, còn XLT là xe loại thường.
Hoặc một cách nói vui nữa thì XLS là ếch cái vì không có cầu sau, có mỗi cái lỗ :)

Lúc mới ra, hai phiên bản này chênh nhau chừng 133 triệu, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, theo ý em đánh giá thì chênh nhau chừng 35-40 triệu nên khi mà mua thì nên lấy XLT vì nó chính là món hời. Xăng nó ăn hơn một chút thôi không đáng kể

Vậy XLT hơn những gì?
- ghế da theo xe nguyên bản
- đầu cd 6 đĩa
- hơn số loa, cụ thể 2 loa cánh
- hơn cái cầu sau, chạy được chế độ 4x4
- vành 16
- hơn đèn gầm
- hệ treo đằng sau cứng vững hơn
- xi nhan trên gương
- bệ bước nguyên bản theo xe
...chả biết còn gì nưã các cụ bổ sung
 
Chỉnh sửa cuối:

meomeo128

Xe tải
Biển số
OF-6276
Ngày cấp bằng
23/6/07
Số km
257
Động cơ
543,944 Mã lực
Nơi ở
Tháp Rùa
Cụ làm e bồi hồi quá cơ =((
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,749
Động cơ
565,663 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Nói thêm về xăng, nếu phiên bản 1 cầu thì tầm 8 lít, phiên bản 2 cầu gần 9 lít là xông xênh. Đây là mức tiêu thụ của động cơ 2.3, loại 3.0 thì em chịu không biết đâu

Tuy nhiên, các bố chơi ếch nhà mình cứ hay đùa đùa cợt cợt chả biết đâu mà lần, lúc nào cũng cái câu 2.3 thì 23 lít, 3.0 thì 30 lít. Nhiều cụ thật thà cứ nghĩ là thật

Tin em đi, động cơ 2.3 nguồn gốc Mazda, chả có lý do thì nó hốc lắm, như các xe khác cùng dung tích mà thôi, chấm hết
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,749
Động cơ
565,663 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Hôm nay em sẽ chỉ nói về xăng, động cơ và hộp số với loại 2.3 thôi. Loại xe 3.0 thú thực em không có kinh nghiệm và em cũng không tìm hiểu nhiều

Nói về hộp số escape, nó là hộp 4 cấp, mã là cd4e. Hộp số này được đánh giá là rất bền, tin cậy, nó được lắp cho rất nhiều dòng xe:mazda 626, mondeo, mazda tribute, mariner, probe...

Hộp số này về cơ bản nó là hộp 4 cấp, nên ko thể đòi hỏi nó mượt như hộp 5 cấp được. Tuy nhiên đi thấy cũng khá mượt mà, ko giật cục lắm, đôi lúc để ý mới thấy nó chuyển số. Nhưng đôi lúc thì thấy nó chuyển số cũng ngu ngu. Em chạy cao tốc thì 120km tua vào cỡ 2600, cũng ko cao lắm

Về hộp số này, tuyệt đối tuân thủ thay đúng dầu số là idemitsu MIII, định kỳ 6v thay 1 lần nói chung 8-10v thay thì cũng chả sao. Em thấy hiếm hoặc chưa thấy vụ nào phải làm hộp số, trừ khi thay dầu ko đúng, hoặc ko tuân thủ kỳ thay dầu
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,749
Động cơ
565,663 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Về động cơ, thời kỳ này động cơ lắp chung với mazda 6, nên động cơ lành
Nhiều thứ lắp lẫn với nhau được. Em thấy động cơ nổ đều, tròn máy, êm ái. Đỗ ở đường sờ nắp capo mới biết là đang nổ máy

Nói chung, không có gì để nói nhiều về động cơ, thấy các cụ trong hội nhà mình chỉ loanh quanh thay mấy thứ lặt vặt như: chân máy, như cuaroa, như vệ sinh các cảm biển, thay các loại lọc...

Các bạn thợ của ford cũng nói bọn em hiếm khi phải làm máy con nào, loanh quanh chỉ thay những thứ hao mòn theo định kỳ. Mấy đồ hao mòn này thì hầu như xe nào đến kỳ cũng phải thay cả thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top